AE. Racing Club
31 มกราคม 2568 10:25:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การปรับปรุงสายเบรคด้วยเคเบิ้ลไทร์น่าจะดีไหมครับ(ปรึกษาทุกท่าน)  (อ่าน 2591 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อ้วนซ่า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


ลาก่อน อีแดง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 08:35:16 »

คือตามหัวข้อเลยครับ
อ๋อ เนื่องจากเคยผ่านเข้ามาในสมองจากไม่แน่ใจว่าหนังสือรถหรืออะไรซักอย่าง (ขออภัย)   
เห็นเค้าใช้ เคเบิ้ลไทร์ รัดสายเบรคอ่อนให้เต็มเส้น แบบเป็นชั้นๆอะ (รัดแน่นพอควร และพยายามให้แน่นเท่าๆกัน)
แล้วเค้าว่า มันจะทำให้ประสิทธิภาพเบรดดีขึ้นกว่าเดิม โดยที่ไม่เสียเงินแพงเท่าสายถักสแตลเลสแต่ก็คงไม่ดีเท่าอีกนะ
ทีนี้ผมเลยมองว่ารถพวกเราแบบบ้านๆ มิได้เน้นแข่งกะใครเอาเป็นเอาตาย
ถ้าเราทำตามเค้า มันจะมีข้อดีเสียอย่างไร ผลที่ได้คุ้มไหมกับเวลาที่เสียไป
มีท่านใดพอทราบ หรือ เคยทำ หรือ มีความคิดเห็นช่วยแชร์ เพื่อเป็นความรู้ด้วยนะครับ
(เปล่าหรอกถ้ามันดีจริง ผมจะได้ ทำมันซะเลย กำลังหาเวลาใส่เบรค คาดิน่า อยู่พอดี)   
ขอบคุณล่วงหน้าครับ      
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 08:58:05 »

เคามัดเพื่อกันไม่ให้สายเบรคมันดิ้นมั้งครับ เวลาเหยียบแรงๆ น่ะ

เพราะเบรคหน้าจุดยึดน๊อตมันมีแค่จุดเดียว

ส่วนสายหลังไม่มีจุดยึด
บันทึกการเข้า

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 09:02:38 »

ที่ทำน่าจะเน้นสีสรรมากกว่านะครับ  เอาสวยไว้ก่อน (ความคิดส่วนตัวนะครับ)
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 09:12:17 »

คงรัดไม่ให้สายเบรคมันขยายตัวได้เวลาเราเหยียบเบรค ดีขึ้นป่าวลองทำแล้วมาบอกกันด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 09:17:21 »

คงรัดไม่ให้สายเบรคมันขยายตัวได้เวลาเราเหยียบเบรค ดีขึ้นป่าวลองทำแล้วมาบอกกันด้วยนะครับ

ประมาณนี้แหละคับ ....
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 09:54:18 »

เคามัดเพื่อกันไม่ให้สายเบรคมันดิ้นมั้งครับ เวลาเหยียบแรงๆ น่ะ

เพราะเบรคหน้าจุดยึดน๊อตมันมีแค่จุดเดียว

ส่วนสายหลังไม่มีจุดยึด
สายอ่อนเบรคหน้าจะมีน๊อตยึดกับกระบอกโช๊ค
ส่วนสายอ่อนหลังจะมีปริ๊นบางๆยึด 2 จุด คือที่หัวต่อระหว่างท่อเบรคกับสายอ่อน(แปะอยู่ข้างในของซุ้มล้อ)กับตรงกระบอกโช๊คหลัง
ซึ่งทั้งสองจุดเป็นปริ๊นแผ่นบางๆ ส่วนใหญ่ของเราๆจะถูกแปลงมาและไม่ได้ใส่ปริ๊น จึงทำให้ส่วนใหญ่เราใช้เคเบิ้ลไทร์ รัดสองจุดนี้ใช่ไหมเอ่ย(น่าจะใช่เนาะ)

ขออนุญาติเพิ่มเติมนะครับ
ส่วนตัวผมว่าถ้ารัดแน่นๆทั้งเส้นเนี่ย ตอนเหยียบเบรค สายอ่อนที่มันควรจะให้ตัวได้มันจะถูกกดไว้ด้วยเคเบิ้ลไทร์ ซึ่งเคเบิ้ลไทร์ตอนที่มันรัดแน่นๆเนี่ย หน้าสัมผัสมันไม่ได้กลมกิ๊กนะครับ ด้วยความที่มันไม่กลมเนี่ย มันจะมีความคมอยู่มุมนึง กดเบรคไปเรื่อยๆ สายมีแรงดันอยากจะขยายตัวไปเรื่อยๆ แต่ถูกกดอยู่มุมของเคเบิ้ลไทร์ที่คมเนี่ยรัดสายอ่อนอยู่ ผมกลัวว่ามันจะกัดสายอ่อนให้รั่วซะมากกว่ารึเปล่าครับ
มันจะกลายเป็นผลเสียมากกว่าดีรึเปล่า
บันทึกการเข้า

อ้วนซ่า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


ลาก่อน อีแดง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 11:02:22 »

คงรัดไม่ให้สายเบรคมันขยายตัวได้เวลาเราเหยียบเบรค ดีขึ้นป่าวลองทำแล้วมาบอกกันด้วยนะครับ

ประมาณนี้แหละคับ ....


ผมก็ว่าน่าจะได้ผลตามนี้   
เพราะเวลาเหยียบเบรค สายอ่อนน่าจะมีแรงดันกระทำในเส้น
โดยถ่ายแรงดันมาจาก ปั๊ม - ท่อแป๊ป - สายอ่อน - ปั๊มเบรค
น่าลองครับ
เพราะที่ไล่ๆดู ก็มี ไอ้สายอ่อน นี่แหละ ที่ให้ตัวได้กว่าเพื่อน (แล้วถ้ามันให้ตัวได้น้อยลงละ จะดีขึ้นไหม)     ??
เพราะสายถักสแตลเลสมันน่าจะนะครับ (ไม่เคยใช้) ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางภายในน่าจะใหญ่กว่า และ น่าจะให้ตัวได้น้อยกว่า โดยที่ยัง สามารถ คดเคี้ยวเลี้ยวลดได้เหมือนเดิม
อ๋อ แต่ความคิดท่าน MR_C_ รักในหลวง  ก็จริงอยู่ ที่ เคเบิ้ลไทร์ เวลารัดมันไม่กลมดิก
น่าจะมีผลทำให้รั่วได้

ยังไงก็ขอขอบคุณทุกท่านนะครับ ที่ช่วยออกความคิดเห็น เดี๋ยวจะลองนึกวิธีใหม่ๆ มาปรึกษาดู   

บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 11:14:26 »

สายถัก จบ เลยคับ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายจ้าาาาาา
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 13:02:36 »

ผมเห็นรถวีออสที่วิ่งในพีระฯก็ทำอย่างนั้นนะ มันน่าจะดีแหล่ะเค้าถึงทำกันอกอย่างประหยัดเห็นๆ
บันทึกการเข้า
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 15:27:09 »

http://www.club4g.com/index.php?topic=95045.0     
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 16:18:48 »


 
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 16:23:50 »

ผมว่าของอย่างงี้ อยู่ที่งบและความรู้สึกนะคับ  ดีไม่ดี คืออีกเรื่องนึงอ่ะ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 16:27:51 »

อ่อเข้าใจละ   กันสายขยายตัว 
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
trd
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 155



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 16:59:58 »

ทำเบรคให้เสร็จก่อนดีกว่า
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 20:16:22 »

ต้องลองครับ......ลงทุนไม่มาก ลองดูก็ได้ครับ ถ้าไม่ดีก็เอาออก
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 21:58:26 »

น่าลองนะ ถุงไม่กี่บาทเอง
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2554 23:56:15 »

รัดไว้เพื่อช่วยไม่ให้ท่ออ่อนเบรคขยายตัว ลองทำดูเลย งบประมาณไม่ได้มากมายอะไร
แต่ถ้าเอาแบบจบทีเดียวก็สายถัก ลงทุนครั้งเดียวใช้ได้ยาวๆ และเต็มประสิทธิภาพครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!