AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 21:49:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไอ้ตัวนี้มันเสียบที่ไหนครับ4a-fe  (อ่าน 2904 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 12:26:24 »

ตามในภาพเลยครับ  มันมาแอบอยู่ใต้กล่องดำครับ
บันทึกการเข้า

sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 12:27:33 »

ท่อเเอร์
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 12:33:57 »

ตัวปลั๊กสีดำอ่ะครับ หาทีเสียบไม่ได้ ไม่รู้เสียบตรงไหน วางเครื่องมา เปลี่ยนจากคาบูเป็นหัวฉีด
หรือญี่ปุ่นทำเกินครับ
บันทึกการเข้า

sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 12:36:48 »

ก็ไช้ครับ ท่อเเอร์ เส้น เล็กๆ เป็นสวิตปรับเเรงดัน ไม่เสียบแล้วคอมเเอร์ทำงานเหรอครับท่าน ลองดูครับ ท่อใหญ่กะเล็กเดินคู่กัน ดูดีๆครับเค้าเสียบไว้ไหม
บันทึกการเข้า
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 12:54:32 »

สวิทช์แอร์ อยู่ใต้หม้อกรอง ครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 13:22:39 »

แอร์ทำงานปรกติครับน้า แต่รอบเดินเบาเปิดแอร์ที่700แต่สวิงครับเป็นจังหวะเลยครับ ตอนสต็ทไหม่1000 ขับไปพักเดียวครับเหลือตามที่บอกครับ
ปิดแอร์ รอบขยับเหมือนกันแต่น้อยมากๆๆครับต้องสังเกตุถึงเห็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2554 13:26:54 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 13:24:53 »

งั้นก็ปล่อยไว้เเบบนั้นเเระครับ ถ้า เป็นงานดัดเเปลงระบบมา เพราะว่าเห็นบอกว่าวางเครื่องมาใหม่
บันทึกการเข้า
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 13:26:10 »

น่าจะเป็น เพรสเชอร์สวิทซ์ แอร์  จะติดกับท่อแอร์ H ถ้าจำไม่ผิด
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 13:28:58 »

งั้นก็ปล่อยไว้เเบบนั้นเเระครับ ถ้า เป็นงานดัดเเปลงระบบมา เพราะว่าเห็นบอกว่าวางเครื่องมาใหม่
ใช่ครับ คือตอนนี้หาสาเหตุอยู่ครับเพราะกินน้ำมันมากมาย 8 โลลิตรครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 14:29:16 »

4AFE auto 8โล/ลิตร ก็ไม่แปลก ของผมก็กินประมาณนี้ อ้อ ยางและล้อ ขนาดเท่าไร ยิ่งใหญ่ยิ่งกิน ถ้า 195/55/15 มันย่อมกินกว่า 185/65/14
บันทึกการเข้า
noicar
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198


จะพยายามอัฟเดสเรื่อยๆ 555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 14:32:48 »

มันอยู่หลังเครื่องใช่ป่าวน้า ของผมก็ไม่ได้เสียบครับ  หาที่เสียบเหมือนกันแต่หาไม่เจอ เครื่องก็ปกติ แอร์ก็ปกติ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 14:45:39 »

เมื่อก๊ผมลองถอดสายเจ้าตัวนี้แล้วเช็คโค๊ตครับ ไฟไม่ติด แต่พอเสียบกลับคืน
เช็คอีกที ขึ้นมา1หายแล้วก็กระพิบ4ครั้ง หายเป็ฌนอย่างนี้ตลอด ใช่โค๊ต 14 หรือปล่าวครับ
ส่วนไอ้ตัวที่น้าบอกว่าตัวปลั๊กที่เสียบไอ้สีดำใช่ตัวนี้ป่าวครับ
 
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 15:22:00 »

เส้นนี้คือของ 4A-FE 7A-FE 4A-FE 20V จะมีเหมือนกันครับ เป็น AC Pressure Sensor ครับ คือวัดแรงดันนั่นละ แต่ของเมืองนอกจะเป็นตัวเดียว ของพี่ไทยเรามีสองใน ตัวของ AE92 นะครับ ดูตรงท่อแอร์ก็จับสับต่อกันได้เลยครับ ไว้เช็คแรงดัน ถามว่าต้องต่อไหม ตามจริงต้องต่อนะครับ เพราะ มันไปชดเฉยรอบ กับสั่งสวิทย์คุมพัดลมเวลาเครื่องร้อนครับ

ผมวางฝาดำ ก็มีเส้นนี้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 15:28:33 »

เส้นนี้คือของ 4A-FE 7A-FE 4A-FE 20V จะมีเหมือนกันครับ เป็น AC Pressure Sensor ครับ คือวัดแรงดันนั่นละ แต่ของเมืองนอกจะเป็นตัวเดียว ของพี่ไทยเรามีสองใน ตัวของ AE92 นะครับ ดูตรงท่อแอร์ก็จับสับต่อกันได้เลยครับ ไว้เช็คแรงดัน ถามว่าต้องต่อไหม ตามจริงต้องต่อนะครับ เพราะ มันไปชดเฉยรอบ กับสั่งสวิทย์คุมพัดลมเวลาเครื่องร้อนครับ

ผมวางฝาดำ ก็มีเส้นนี้เหมือนกัน
ต่อตรงไหนครับผม
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 16:15:32 »

อธิบายก่อนนะครับ ตัวนี้จะอยู่ที่ท่อแอร์ หน้าที่ของมันก็คือ ถ้าเปิดพัดลมแอร์แรง ๆ จะตัดวงจรในเส้น 2 และ 3 ไม่ให้ต่อกัน และเส้น 1 กับ 4 อันนี้ต่อเช็ควัดแรงดันน้ำยาแอร์ครับ(แต่ของเราไม่ต้องต่อก็ได้เพราะเราเช็คเข้ากล่องแล้ว แต่ต้องต่อ 1 เส้นเพื่อให้กล่องรู้ว่าเปิดแอร์แล้ว)

มาดูของ 92 ก่อนในตัวของ 92 จะมีเซ็นเซอร์ตัวนี้สองตัวนะครับ ถ้าไม่โดนถอดออก ส่วนที่พี่ใช้งานได้เขาคงต่อตรงให้แล้ว ผมไม่มีรูปนะครับ อธิบายยาก เอาเป็นว่าพี่ถ่ายมาให้ดูดีกว่า รถผมวางฝาดำค่อนข้างถ่ายยากติดหม้อต้มแก๊ส หุ หุ ถ่ายมาให้หน่อยนะครับ

ง่าย ๆ คือ เป็นแค่สวิทย์อัตโนมัตินะครับ สองตัวนี้ที่ในรถเราก็มี เพียงแต่ของนอกมีอันเดียว ก็จับสองตัวนี้ต่อเหมือนกันเลย ดูในวงจรละกันอาจง่ายกว่านะครับ

1. เส้น 2 และ 3 เข้าเซ็นเซอร์พัดลมหม้อน้ำ โดยต่อ 2 ไปทางเซ็นเซอร์พัดลม เพราะ เส้น 3 จะมีไฟอยู่นะครับ จำไม่ได้ว่า +5V หรือ +12V
2. เส้น 1 และ 4 เข้าเช็คน้ำยาแอร์ แล้วเข้าคอมแอร์ อันนี้ต้องต่อเส้นที่เวลาเปิดแอร์แล้วมีไม่มีไฟมาเข้าโดยต่อเส้น 1 เพื่อเวลาเราเปิดแอร์แล้วจะได้มีไฟ +12V มากล่องจะรู้ว่าเปิดแอร์(ถอดปลั๊กออกจากเซ็นเซอร์) ส่วนเส้น 4 ลอยไว้ไม่ต้องต่อเพราะเราไม่ได้มีกล่องตรงรุ่น แค่ขอสัญญาณให้กล่องรู้ว่าเปิดแอร์พอ

ลองพยามอ่านวงจรละกันนะครับ อธิบายไม่ค่อยเก่งนะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 16:31:04 »

เส้นนี้คือของ 4A-FE 7A-FE 4A-FE 20V จะมีเหมือนกันครับ เป็น AC Pressure Sensor ครับ คือวัดแรงดันนั่นละ แต่ของเมืองนอกจะเป็นตัวเดียว ของพี่ไทยเรามีสองใน ตัวของ AE92 นะครับ ดูตรงท่อแอร์ก็จับสับต่อกันได้เลยครับ ไว้เช็คแรงดัน ถามว่าต้องต่อไหม ตามจริงต้องต่อนะครับ เพราะ มันไปชดเฉยรอบ กับสั่งสวิทย์คุมพัดลมเวลาเครื่องร้อนครับ

ผมวางฝาดำ ก็มีเส้นนี้เหมือนกัน

สอบถามครับ ของผม 4a-fe a/t ตัวนี้เสียบ่อยครับ ใช้ ประมาณ 1 กว่า ๆ ซึมและเกิดจากสาเหตุใดครับ ใครรู้บอกที เปิดมา ฉ่ำอีกและเซ็ง 
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2554 18:42:48 »

อธิบายก่อนนะครับ ตัวนี้จะอยู่ที่ท่อแอร์ หน้าที่ของมันก็คือ ถ้าเปิดพัดลมแอร์แรง ๆ จะตัดวงจรในเส้น 2 และ 3 ไม่ให้ต่อกัน และเส้น 1 กับ 4 อันนี้ต่อเช็ควัดแรงดันน้ำยาแอร์ครับ(แต่ของเราไม่ต้องต่อก็ได้เพราะเราเช็คเข้ากล่องแล้ว แต่ต้องต่อ 1 เส้นเพื่อให้กล่องรู้ว่าเปิดแอร์แล้ว)

มาดูของ 92 ก่อนในตัวของ 92 จะมีเซ็นเซอร์ตัวนี้สองตัวนะครับ ถ้าไม่โดนถอดออก ส่วนที่พี่ใช้งานได้เขาคงต่อตรงให้แล้ว ผมไม่มีรูปนะครับ อธิบายยาก เอาเป็นว่าพี่ถ่ายมาให้ดูดีกว่า รถผมวางฝาดำค่อนข้างถ่ายยากติดหม้อต้มแก๊ส หุ หุ ถ่ายมาให้หน่อยนะครับ

ง่าย ๆ คือ เป็นแค่สวิทย์อัตโนมัตินะครับ สองตัวนี้ที่ในรถเราก็มี เพียงแต่ของนอกมีอันเดียว ก็จับสองตัวนี้ต่อเหมือนกันเลย ดูในวงจรละกันอาจง่ายกว่านะครับ

1. เส้น 2 และ 3 เข้าเซ็นเซอร์พัดลมหม้อน้ำ โดยต่อ 2 ไปทางเซ็นเซอร์พัดลม เพราะ เส้น 3 จะมีไฟอยู่นะครับ จำไม่ได้ว่า +5V หรือ +12V
2. เส้น 1 และ 4 เข้าเช็คน้ำยาแอร์ แล้วเข้าคอมแอร์ อันนี้ต้องต่อเส้นที่เวลาเปิดแอร์แล้วมีไม่มีไฟมาเข้าโดยต่อเส้น 1 เพื่อเวลาเราเปิดแอร์แล้วจะได้มีไฟ +12V มากล่องจะรู้ว่าเปิดแอร์(ถอดปลั๊กออกจากเซ็นเซอร์) ส่วนเส้น 4 ลอยไว้ไม่ต้องต่อเพราะเราไม่ได้มีกล่องตรงรุ่น แค่ขอสัญญาณให้กล่องรู้ว่าเปิดแอร์พอ

ลองพยามอ่านวงจรละกันนะครับ อธิบายไม่ค่อยเก่งนะครับ

ถ่ายตรงไหไนครับผม วงจรเดิมผมมันเป็น คาบูอ่ะครับผม เลยไม่รู้ว่าต่อเข้าตรงไหน มันต่อตรงเข้าถท่อแอร์โดยตรงเลยเหรอครับผม
สงสัยต้องไปดูอีกทีไล่ไปตามท่อแอร์เลยใช่ป่ะครับ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2554 09:34:19 »

ใช่แล้วครับ ตรงท่อแอร์ แถวซุ้มโช๊คหน้าซ้ายครับ ขนานกันอยู่ ผมก็ขับ 90 นะครับ เครื่องเดิม 2E คาร์บู มีแน่นอนครับ เพราะผมก็มี
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2554 10:31:12 »

เดี๋ยวไปลองหาดูครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!