AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 06:19:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องเบาแล้วดับ (ปัญหาโลกแตกของผม)  (อ่าน 3338 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 10:00:48 »

AE-92 เครื่อง 4A-FE ออโต้

รถมีอาการ เบาดับ จอดรถติดไฟแดงปรากฎว่ารอบเครื่องมันอยู่ที่ 500-600 รอบ บางทีมันก็มีสดุด สั่นเล็กน้อยบ้าง
 
ซึ่งแต่เดิม เคยมีอาการนี้คือตอนเช้าสตาร์ทแล้วรอบไม่โช้คขึ้น มันจะเบาแล้วดับ ซึ่งได้เอาไปเช็คระบบไฟแล้ว ลองเปลี่ยนกล่องทดสอบดูแล้ว

วายสายไฟใหม่ก็แล้ว เปลี่ยนลิ้นปีกผีเลื้อ ล้างทำความสะอาดแล้ว หายกลับมาวิ่งได้ปรกติซัก 2-3 เดือน อาการนี้มันกลับมาอีกแล้วครับ

ช่างหลายคนก็พยามหาสาเหตุแล้วก็ไม่พบว่ามันเกิดจากอะไร เพราะเช็คมาหมดแล้วครับ

รบกวนเพื่อนๆ ที่มีความรู้ ประสบการณ์ แนะนำหน่อยครับ

บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 10:03:25 »

ลองเช็คสายแวคคั่มทุกเส้นครับ
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 11:32:10 »

ผมก็เป็นอยู่นะ บางครั้งตอนเช้า สังเกตดูเปิดแอร์แล้วรอบมันไม่ขึ้นทันที สงสัยต้องลองหา แวคคั่มเปลี่ยนดู เปลี่ยนสายลมด้วยเผื่อรั่วตามด อีกอย่างที่ผมสงสัย คือ รถไม่ได้ตั้งวาล์วกับล้างปีกผีเสื้อเลย ไม่รู้มีส่วนไหม แต่จะลองดูเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 11:44:48 »

เป็นทั้งน้ำมัน และ แก๊ส ด้วยเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 14:41:33 »

อ้างถึง
ผมก็เป็นอยู่นะ บางครั้งตอนเช้า สังเกตดูเปิดแอร์แล้วรอบมันไม่ขึ้นทันที สงสัยต้องลองหา แวคคั่มเปลี่ยนดู เปลี่ยนสายลมด้วยเผื่อรั่วตามด อีกอย่างที่ผมสงสัย คือ รถไม่ได้ตั้งวาล์วกับล้างปีกผีเสื้อเลย ไม่รู้มีส่วนไหม แต่จะลองดูเหมือนกัน


แวคคั่ม คือเซ็นเซอร์แอร์ ก้อนสี่เหลื่ยมๆ ติดอยู่ที่ตัวรถรึเปล่าครับ


อ้างถึง
เป็นทั้งน้ำมัน และ แก๊ส ด้วยเปล่าครับ


เป็นทั้งสองอย่างครับ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 15:08:48 »

เช็ค โค๊ดก่อนอันดับแรก
ถ้าไม่มี อาการจะเป็นตอนเปิดแอร์ รึปิดแอร์  ถ้าเปิดแอร์ ให้สงสัย แว๊คคั่มแอร์ไว้ก่อน
ถ้าไม่ใช่ อาจจะเกิดใช้แก๊สระบบดูด เพราะ ว่าบอกว่าใช้ ไป สองสามเดือน เกิด อาการ แสดงว่า อาจ เกิดจากขี้แก๊สเยอะมากไปอุดรู  Isc  วาว ทำให้การเปิด ของมัน ติด ขัด หรือ ป่าว

ถ้า ยังไม่ ใช่  ต้อง ไล่วงจร  Isc  วาว ดู เพราะ มัน คือ ตัว เดินเบาของเครื่องยนต์ 


โชคดี หายไว ๆๆ ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 15:44:06 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 10:58:30 »

อ้างถึง
เช็ค โค๊ดก่อนอันดับแรก
ถ้าไม่มี อาการจะเป็นตอนเปิดแอร์ รึปิดแอร์  ถ้าเปิดแอร์ ให้สงสัย แว๊คคั่มแอร์ไว้ก่อน
ถ้าไม่ใช่ อาจจะเกิดใช้แก๊สระบบดูด เพราะ ว่าบอกว่าใช้ ไป สองสามเดือน เกิด อาการ แสดงว่า อาจ เกิดจากขี้แก๊สเยอะมากไปอุดรู  Isc  วาว ทำให้การเปิด ของมัน ติด ขัด หรือ ป่าว

ถ้า ยังไม่ ใช่  ต้อง ไล่วงจร  Isc  วาว ดู เพราะ มัน คือ ตัว เดินเบาของเครื่องยนต์

- เดี๋ยวต้องลองไปลองใหม่ดู ตอนเป็นมันเปิดแอร์อยู่ครับ แต่ตอนปิดแอร์ยังไม่เคยลองว่าดับ รึเปล่า (แต่รอบเครื่องเบาเหมือนเดิมนะ)

-  กรณีแก๊ส  ถ้าผมใช้หัวฉีด จะเกี่ยวมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!