ไปทำอะไรมายังครับ หุหุ มาตอบมั้ง
1.อันดับแรกไปหาช่างให้เขาเช็คดังนี้
1.1 องศาไฟจุดระเบิด ตรงไหม
1.2 รอบเดินเบาปกติไหม รอบแอร์เวลาแอร์ทำงานต่ำกว่ารอบเดินเบาปกติหรือไม่
1.3 วาล์ว ได้สเปคหรือป่าว บางทีสังเกตุจากเสียงอย่างเดวไม่ได้นะครับ
1.4 กำลังอัดในกระบอกสูบเหลือต่ำกว่ามาตรฐานหรือไม่ และค่าเฉลี่ยเท่ากันทุกสูบหรือป่าว
1.5 เช็คโค้ดดูว่ามี จุดไหนที่ผิดปกติหรือไม่
ถ้าทำทั้งหมดนี้แล้ว ยังรู้สึกว่า เครื่องยังอืดๆอยู่ ค่อยไปเดินท่อไอเสียใหม่แต่แนะนำแบบนี้ครับ
1.เฮดเดิมๆเป็นแปปหรือเหล็กหล่อ ถ้าเป็น แปป อยู่แล้วไม่ต้องเดินเฮดเดอร์ใหม่ครับ เดินท่อครึ่งคันพอแล้ว ถ้าหาท่อ 1.8 นิ้วได้จะดีมาก แต่ถ้าไม่ได้ให้เดิน 2 นิ้วครับ
2.พักกลาง เอาแบบใส่ตรงแต่ข้างในตีเกลียว ยาวประมาณ 14 นิ้วกำลังสวย
3.พักปลาย เอาแบบ ใส่วนแล้วตีเกียวด้วยนะครับ จะได้เงียบนิดนุงผมว่าต้นเดินดีนะครับ แต่ปลายเรื่อยๆไม่ถึงกับอั้นครับ
ปล.เอาเท่านี้เครื่องก็กลับมาสมบูรณ์มากๆแล้วครับ ถ้าควันไม่ไหล น้ำมันเครื่องไม่ขาด แค่นี้ก็แจ่มแล้ว
ปล.2 มีแนะนำเพิ่มเติมนิดหน่อย น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ อย่าเหนียวนักนะครับ เครื่อง 3500 กม ก็ถ่ายทิ้งได้แล้ว คิดว่าเกียร์น่าจะออโต้นะ น้ำมันเกียร์ 20,000 กม.ก็ถ่ายได้เลยแต่ถ้าเหลือ 15,000 กม.ก็จัดได้ครับ