AE. Racing Club
27 มกราคม 2568 03:19:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนนี้ 4AFE ผมหันมากิน E85 แล้วครับ  (อ่าน 14730 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2554 23:17:25 »

รถผมก็ใช้ E85 เหมือนกันใช้มา 6 เดือนได้แล้ว เครื่องเดิมทุกอย่างคับ เปลี่ยนแต่ท่อน้ำมันอย่างเดียว

แต่ของผมเครื่อง 7a ควินคอยคับ อัตราเร่งดีกว่าเดิมเยอะมากคับ
บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2554 23:20:49 »

รถผมก็ใช้ E85 เหมือนกันใช้มา 6 เดือนได้แล้ว เครื่องเดิมทุกอย่างคับ เปลี่ยนแต่ท่อน้ำมันอย่างเดียว

แต่ของผมเครื่อง 7a ควินคอยคับ อัตราเร่งดีกว่าเดิมเยอะมากคับ

ตามนั้นแหละครับ ส่วนผสมบางลง อัตราเร่งจะดีขึ้น     แต่ถ้าบางมากเกินไปก็อันตรายกับเครื่องยนต์ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2554 23:33:55 »

ขอเพิ่มเติมอีกนิดนึงน่ะคับ พอดีรถผมมี water temp ของ omori อยู่ รุ่นเก่าๆที่เป็นสายถัก



ความร้อนตอนวิ่งเบนซิน 80-90 โดยประมาณคับ

หลังจากเปลี่ยนมาใช้ E85 ความร้อนสูงขึ้นคับ อยู่ 87-95 คับ  

A/F ปากกาแท้ มือสองญี่ปุ่น วิ่งอยู่ 15-17 คับ

ต่อจากนั้นได้มีโอกาสเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นสองช่อง แล้วก็ วาวล์น้ำของโซลูน่า AL50 ท้ายหยดน้ำอุณภูมิ ลดลงมาเหลือ 80-90 โดยประมาณคับ

ถ้าวิ่งทางไกลยาวๆ ก็จะอยู่ประมาณ 75 องศาคับ
บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2554 23:48:45 »

อาการบาง มันไม่ได้จะควันขาวออกท่อนะ รถสั่น นะครับ

ผมเคยบาง ขับๆอยู่ปกตินี่แหละ แต่เปิดฝามาหัวลูกสูบพรุน หัวลูกสูบละลาย แต่รถยังพอวิ่งอยู่ได้ ผมว่าลองหาทางเพิ่มน้ำมันหน่อยก็ดีครับ จะเป็น ตัว 1 ปุ่ม 5 ปุ่ม S-afc ก็ได้ ผมว่าลดความเสี่ยงได้เยอะ บางทีอาการมันไม่หนักเลย แต่มันสะสม ถ้ารู้ปัญหาแน่ ก็แก้ไว้ก่อนเลยดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2554 00:00:23 »

อาการบาง มันไม่ได้จะควันขาวออกท่อนะ รถสั่น นะครับ

ผมเคยบาง ขับๆอยู่ปกตินี่แหละ แต่เปิดฝามาหัวลูกสูบพรุน หัวลูกสูบละลาย แต่รถยังพอวิ่งอยู่ได้ ผมว่าลองหาทางเพิ่มน้ำมันหน่อยก็ดีครับ จะเป็น ตัว 1 ปุ่ม 5 ปุ่ม S-afc ก็ได้ ผมว่าลดความเสี่ยงได้เยอะ บางทีอาการมันไม่หนักเลย แต่มันสะสม ถ้ารู้ปัญหาแน่ ก็แก้ไว้ก่อนเลยดีกว่าครับ

เห็นด้วยคับ ก็คิดว่าคงจะเปลี่ยนหัวฉีดอยู่เหมือนกัน เพราะประหยัดสุด เห็นช่างที่อู่เค้าบอกให้ใช้ หัวฉีด 1j มันจ่ายเยอะกว่าเดิม

แต่ไม่เยอะมากไปกำลังดีสำหรับ E85 เด๋วไว้เปลี่ยนหัวฉีดจะมาบอกอีกทีน่ะคับ ยังไม่มีตังค์ซื้อจอฟ้าเลยคับ
บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 14:45:13 »

ผมอยากให้ลองใส่ A/F ratio Guage ดูจังเลยครับ

เพราะตัวน้ำมันเอง เรื่องค่าออนเทน เรื่องการเขก ไม่น่ามีปัญหา เพราะออกเทนอยู่ระดับ 100+

แต่ปัญหาใหญ่คือเรื่อง consumption ครับ E85 มันมีค่าพลังงานน้อยกว่าน้ำมันอื่น ทำให้โดยปกติจะต้องจ่ายน้ำมันเพิ่มราวๆ 30% (จากที่อ่านๆมานะ) เขาถึงต้องเพิ่มขนาดหัวฉีดกัน

ที่นี้ ผมก็เลยสงสัยว่า ถ้าแบบนั้น เราเพิ่มขนาดหัวฉีดให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิม 30% โดยไม่ได้ปรับแต่งอะไรระบบนั้นมัน+ไฟ แล้วมันจะใช้ได้หรือเปล่า เพราะกล่องก็น่าจะจ่ายน้ำมันเป็น % เท่าเดิม มันก็จะชดเชยกันพอดี

ปัญหาคือเรื่องไฟนี่แหละ แต่ถ้าองศาไฟเท่าเดิม มันก็ไม่น่ามีปัญหานะ


เซียนๆมาช่วยตอบที เพราะ E85 กำลังจะมาลงหน้าปากซอยเสนาละ ใกล้บ้านตรูซะที 22.22 เอง ซัดเพลินเลย

ประธานเข้าใจถูกต้องแล้วครับ

อากาศมาเท่าเดิม น้ำมันฉีดเท่าเดิมแต่consumptionน้อยกว่า เมื่อวัดค่าA/F ออกมาก็ย่อมจะบางกว่าปกติครับ

วิ่งขำแบบจขกท.ก็ไม่เป็นไร  แต่จะให้เห็นผลเต็มร้อยก็ต้องจูนกล่องใหม่หรือเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้นครับ


ส่วนเรื่องความประหยัด ฝาก จขกท. ลองเก็บสถิติแบบ เติมกี่ลิตร = วิ่งได้กี่กิโลเมตรดูครับ


ได้ที่ 12.2 กิโลเมตร ครับ เพราะ เติม 27 ลิตร วิ่งได้ 330 กิโ,เมตรครับ

อันนี้ล่าสุดนะครับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 17:20:16 »

ฝาดำ 5 เกียร์ ใช้งานปกติ โซฮอล 95 เฉลี่ย 13-14 โลลิตร
                                  E20 เฉลี่ย 12-13 โลลิตร
ถ้าขับช้า ไม่ลากรอบหรือเค้นมาก ผมว่าประหยัดอยู่ครับ
ผลนี้จากความเร็ว +- 100 ครับ วิ่งทางยาวเป็นหลักครับ
มาเเชร์ครับ   
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #47 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 22:02:14 »

ช่างกล้าเนอะ ถ้าใช้E85เพื่อประหยัด แนะนำติดแก๊สประหยัดว่าเยอะครับ...
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2554 16:52:08 »

ช่างกล้าเนอะ ถ้าใช้E85เพื่อประหยัด แนะนำติดแก๊สประหยัดว่าเยอะครับ...

เป็นทางเลือกกันไปครับ ไม่ลองไม่รู้ แหะๆ อยากลองสิ่งใหม่ๆ บ้าง
จะได้เป็ฯความรู้ และวิทยาทานครับ
บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2554 16:54:14 »

 
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!