AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 13:54:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สันนิษฐานว่าฝาสูบโก่งทำไงดีครับ :(:(:( (20V BT)  (อ่าน 3307 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sarun007
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 20:27:03 »

วันนี้เอารถไปหาช่างมา หลังจากขับแล้วความร้อนขึ้นตลอดตอนรถติด แต่พอรถวิ่งเกจ์ความร้อนกับลดลงมา พอขับมาถึงอู่
ปรากฎว่าพอดับเครื่องปุ๊ป น้ำดันออกมาจากหม้อน้ำแล้วไหลมาทางหม้อพัก ช่างก้เลยลองลองแก้ที่ต่อพัดลมตรง และดูวาวล์น้ำปรากฏว่าวาวล์น้ำตาย
ผมก้นึกกว่าจบ ที่ปัญหาวาวล์น้ำ แต่พอขับไปซักพักครับเจอรถติดในเมืองเอก ขึ้นอีกแล้วครับแต่ขึ้นไม่ถึงกับฮีตประมาณ70% พอเอากลับมาอู่ ถึงอู่แล้่วอาการเดิมครับน้ำพุ่่งออกมา
แต่น้ำในหม้อน้ำยังไม่แห้งเยอะเท่ารอบแรกที่มาถึงครับ ช่างก็เลยจะเปิดฝาครอบวาวล์ดู แต่ผมยังไม่มั่นใจในอู่นี้เลยจะไปอู๋ประจำที่เคยไปทำ ตอนนี้ผมกลุ้มมากว่าจะโดนช่างฟัน หรือ มันโก่ง,ร้าว
จริงๆตามที่อู่เขาบอกครับ รบกวนช่วยๆชี้แนะหน่อยครับ ขอบพระคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 20:36:33 »

ถ้ามันไม่ฮีตจนเครื่องดับผมว่า คงซ่อมไม่มากเท่าไหร่ครับ แต่ก็ไม่น้อย
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 21:29:58 »

ผมมีฝาสูบสวยๆครับ จะเอาโทรมาครับ ฝาเต็มบ้านเลยเครื่องพังบ่อยจัด อิอิ ฝาไม่ได้ใช้  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 06:59:22 »

 เหอๆๆฝาสูบเออีมันไม่ค่อยโกงง่ายๆหรอกครับ ผมวิ่งไปทั่วไทย เจออาการเดียวกันเด๊ะ ส่วนใหญ่สาเหตุมักเกิดจากวาวล์น้ำตาย เปลี่ยนใหม่ก็ตายอีก ให้หาของแท้ๆร้านที่ไว้ใจได้ จึงจะใส่แล้วทนจนลืมเลย แล้วก็ตัวการร่วมอีกอันคือ หม้อน้ำตันครับ  ส่วนใหญ่มักเป็นหม้อทองเหลืองที่ติดรถมา ต้องเข้าร้านหม้อน้ำ ให้เขาถอดออกมาล้างทุกๆหกเดือนที จึงจะใช้อย่างสบาย หากไม่วิ่งตลอดแบบผม ก็ทุกๆหนึ่งปีครับค่อยล้างกันที  แต่ก็ยังคงเป็น(เวลาขึ้นเขา) สุดท้ายก็เลยปลดระวางหม้อเก่าทิ้งเลิกใช้ ซื้อหม้อมีเนียมในเวปนี้ล่ะ ใส่แทนของเดิม แล้วก็เพิ่มเกจวัดอุณหภูมิน้ำเพิ่มอีกตัว ทีนี้ปัญหาที่ถามก็จบแบบไม่มาใกล้อีกเลยครับ แบ่งปันให้ตอนเช้าๆ

หากเครื่องของคุณ เช้าที่เครื่องเย็น มันเดินปรกติอยู่ มีกำลังสม่ำเสมออยู่ ไม่น่าใช่ฝาโกงนะ ลองแก้ตามที่บอกดูก่อน  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 07:41:08 »

หม้อน้ำหรือเปล่าครับ ระบายไม่ได้นะครับ  พอน้ำขยายตัวมันก็ดันออก  ดันมากๆน้ำไม่พอทำให้ไม่สามารถพาความร้อนจากเครื่องมาระบายได้

ลองหามาเปลี่ยนก่อนก็ได้ครับ

น้ำดันอันมาจาก ฝาโก่งนั้น ตรวจสอบได้โดย ติดเครื่อง จากเครื่องเย็นๆ เอามือจับท่อน้ำบน จะรู้สึกว่ามีฟองอากาศวิ่งผ่านมือ ในขนาดที่มันกำลังเริ่มร้อน แต่ก็ต้องถอดมาดูก่อนบ้างที่อาจจะเป็นที่ปะเก็นก็ได้ครับ

อย่าพึ่งสรุปเร็วเกินไปนะครับ 
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:15:36 »

น้ำดันหม้อน้ำแล้วไหลลงหม้อพัก  แล้วมันไม่ไหลกลับหรอครับ  ....หม้อพักน้ำเต็มจนล้นมั๊ยครับ ถ้าไม่ ให้ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูด้วยนะครับลงทุนต่ำที่สุดแล้ว
บางทีวาล์วดูดกลับที่ฝากหม้อน้ำ มันไม่เปิด หรือไม่ก็วาล์วลดแรงดันมันล้าครับเลยปล่อยให้น้ำในระบบมีแรงดันน้อยเกินไป
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:20:07 »

แล้วก่อนหน้าที่ความร้อนจะขึ้นรถเป็นไงบ้าง  เช่น  น้ำให้หม้อน้ำแห้ง  

อยู่ดีๆๆฝามันจะโกงได้ด้วยหรอครับ   ผมไม่เคยเจอ

ถ้าฝาโกงตอนที่เป็นเป็นรู้สึกน้ำมันจะเดือดและดันออกด้วยน่ะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มิถุนายน 2011 10:12:30 โดย •—ชๅ€lxล้ๅต้ม » บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:23:35 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 10:08:21 »

ขอเพิ่มครับ แล้วถ้าน้ำดันออกไปหม้อพักจนเต็มแล้ว ล้นออกไปไม่ดูดกลับ นี่เป็นจากอะไรครับ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 10:17:56 »

ถ้าน้ำดัน เปลี่ยนทุกอย่างแล้วไม่หาย  
สันนิฐานได้ว่าดังนี้
หม้อน้ำตัน
วาวน้ำตาย
พัดลมเอื่อย
กรณีน้ำหาย คือ
ปะเก็นแล้บ
ฝาเริ่มโก่ง
อาการคือน้ำหายเริ่มเข้า ถังพักน้ำและสุดท้าย หนักสุดจะเข้าไปในเครื่องครับ
 
ถ้าสันนิฐานจบแล้วสรุปได้ว่าฝาโกง
เปิดฝา เอาไปเชค โกง แล้วไสหน้าหรือปาดแล้วแต่ความมากน้อย
เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ แล้ว ประกอบ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรเชค ระบบระบายความร้อน ดังนี้ก่อน ประกอบ
วาวล์น้ำตาย หรือไม่เปิด หรือเปิดไม่สุด หรือเปิดค้าง หรือไม่ โดยการน้ำไปต้มในน้ำเดือด แล้วดู อาการเปิดของวาวน้ำ ว่าเปิดตามองศาหรือไม่
หม้อน้ำ ตันหรือไม่ มีสนิมหม้อน้ำหรือตะกอน ทำให้ระบายไม่ได้ จึงสะสมความร้อน ไม่ระบาย
พัดลม ไม่แรง หรือเก่า ทำให้เกิดการระบายความร้อนจากพัดลมไม่ทัน
เซนเซอร ความร้อนน้ำ ทำงานตามปกติหรือไม่ พอถึงในระดับความร้อน 85 -90 พัดลม ทำงานหรือไม่

ปล.ไม่ได้อ่านหนังสือมาตอบ ครับแต่เข้าใจได้แค่นี้ ครับผม ผิดพลาดอย่างไร ลองฟังคำแนะนำจากท่านอื่นด้วยครับผม
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 13:48:01 »

ถ้าน้ำดัน เปลี่ยนทุกอย่างแล้วไม่หาย  
สันนิฐานได้ว่าดังนี้
หม้อน้ำตัน
วาวน้ำตาย
พัดลมเอื่อย
กรณีน้ำหาย คือ
ปะเก็นแล้บ
ฝาเริ่มโก่ง
อาการคือน้ำหายเริ่มเข้า ถังพักน้ำและสุดท้าย หนักสุดจะเข้าไปในเครื่องครับ
 
ถ้าสันนิฐานจบแล้วสรุปได้ว่าฝาโกง
เปิดฝา เอาไปเชค โกง แล้วไสหน้าหรือปาดแล้วแต่ความมากน้อย
เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ แล้ว ประกอบ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรเชค ระบบระบายความร้อน ดังนี้ก่อน ประกอบ
วาวล์น้ำตาย หรือไม่เปิด หรือเปิดไม่สุด หรือเปิดค้าง หรือไม่ โดยการน้ำไปต้มในน้ำเดือด แล้วดู อาการเปิดของวาวน้ำ ว่าเปิดตามองศาหรือไม่
หม้อน้ำ ตันหรือไม่ มีสนิมหม้อน้ำหรือตะกอน ทำให้ระบายไม่ได้ จึงสะสมความร้อน ไม่ระบาย
พัดลม ไม่แรง หรือเก่า ทำให้เกิดการระบายความร้อนจากพัดลมไม่ทัน
เซนเซอร ความร้อนน้ำ ทำงานตามปกติหรือไม่ พอถึงในระดับความร้อน 85 -90 พัดลม ทำงานหรือไม่

ปล.ไม่ได้อ่านหนังสือมาตอบ ครับแต่เข้าใจได้แค่นี้ ครับผม ผิดพลาดอย่างไร ลองฟังคำแนะนำจากท่านอื่นด้วยครับผม

ชัดเจนครับ

หากฝาโก่งเยอะควรเปลี่ยนใหม่ครับ เพราะการปาดฝาออกมากเกินไปจะทำให้สายพานเครื่องหย่อน มีโอกาสกระโดดข้ามร่องได้สูง
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 14:03:11 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 18:28:36 »

ถ้าฝาโก่งหรือปะเก็นแตก ที่เคยเป็นจะมีน้ำมันเครื่องผสมกับน้ำในหม้อน้ำด้วยคับ ลองดูคับ ถ้าโก่งไม่เยอะตามคุณปุ้ยว่าคับไสเอา แต่ถ้าเยอะมันก้อทำได้
หลายแบบคับ คือปาดฝาแล้วใช้ปะเก็นเหล็ก(อาจสั่งตัด)หรือเปลี่ยนฝาใหม่มือสอง(ต้องดูเป็น)หรือปาดเพื่อเพิ่มกำลังอัดไปในตัว แต่ถ้าฝาโก่งจริงๆ(โก่งมาก)
เวลาติดเครื่องอ่ะคับ ถ้าเปิดฝาหม้อน้ำไว้ ติดเครื่องตอนเครื่องเย็น มันก้อดันตามจังหวะขึ้นลงของลูกสูบเลยคับ แม้เครื่องจะไม่ติดก้อตามคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 21:54:06 »

เรื่องความร้อนนี้เครียดครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

Gozilator
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011 03:50:39 »

. อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ในโลกของคนตาบอด ตาดีข้างเดียว..เป็นราชาได้

มันเศร้าน่ะอยู่คนเดียว
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011 09:36:03 »

ลองดูฝาหม้อน้ำหน่อยครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!