AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 21:47:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามครับ เกี่ยวกับการเซ็ดโบ 4a fe  (อ่าน 3317 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NU_92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 63



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012 23:25:39 »

คือว่าไปเจอโบในหน้าซื้อขายเป็นโบเดิมของ 4e fte ยกชุดของครบ ถ้าเอามาลงกับ 4a fe ต้องแปลงหรือเพิ่มอะไรบ้างครับ ใส่แล้วจะดีหรือเปล่า รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ ประกาศ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012 23:32:06 »

อัญเชิญ น้าเปา PaoDuDe เลยจ้า

Levin น้ำเงินวิ๊ง + 4A-FTE AEM Power ^ ^
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012 23:42:43 »

ยก วาง4efte ถูกกว่าเยอะครับ
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 00:02:28 »

รู้สึกว่าต้องแปลงหน้าแปลนครับ หน้าแปลนไม่ตรง
บันทึกการเข้า

_support_๑WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,596


3S GTE_direct coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 00:12:49 »

ทำใส้ด้วยครับเดี๋ยวใส้แตก จะให้แนะนำวาง4e fte ครับ แล้วขยับbo เอา

set bo งบเยอะ วัดใจครับ
บันทึกการเข้า
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 00:25:05 »

น้าเปาทำมา แสนนิดๆๆนะคับ ใจมี ตังค์พร้อม จัดเลยคับ  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 00:43:42 »

จริงๆ แล้ว เซ็ทโบ ไม่ได้ แพง มากมาย อย่างที่คิด ครับ

รุ่นน้องผม สนิทกัน ที่พัทยาก็ เซ็ทแบบปกติ งบ น่าจะไม่ถึุง 30000 ด้วยซ้ำ  แต่ เสียค่าลองผิดลองถูกไปหลายรอบ หน่อย จนปัจจุบัน จบ ใช้ แบบไม่มีปัญหาอะไร แล้วก็ วิ่งเล่นกับฝาดำ 6MT มา ฝาดำ ก็โดน ไปพอสมควรเลย  เท่าที่ทราบ คร่าวๆ นะครับ

ก็ เทอร์โบ ของ IHI  ไม่ถึง 3000 บาท
อินเตอร์ ( เพื่อนยกให้) ตีไปซัก 2000 ละกัน
หัวฉีด 1JZ-GTE VVTi  4 หัว ของใหม่ หัวละ 800  = 3200
ลูกเดิม ( บูสท์ 0.5 ) ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่
ปะเก็นฝา สั่งตัด ช.ปะเก็น  2800  ไม่มีแลบ ใช้งานปกติ
กล่อง E-Manage Blue 5000 + ค่าจูน 4000
คลัช ซื้อต่อจารย์หมู มา 2500 มั๊ง
เวสเกตแยก มือสอง ไม่แน่ใจเท่าไร แต่ ประมาณ 3000 ละกัน

สำคัญที่กล่อง ครับ ณ ตอนนี้ไม่ควร ลูกทุ่ง ครับ อย่างน้อยๆ ก็ E-manage blue ก็ โอเค ครับ  ไม่พังแบบมั่วซั่วแน่นอน ครับ

น้องเค๊าใช้ชื่อในบอร์ด ว่า Yochee เด๊วให้เจ้าตัวมาเพิ่มเติม ละกัน ครับ

อย่างของเปา ก็ บูสท์ เยอะ ใช้ของดี ราคาก็ จะขยับไปตามคุณภาพ ครับ แต่ถ้าถามว่า แบบที่ผมยกตัวอย่างไปนั้น ใช้งานได้มั๊ย  ก็ ตอบว่า ใช้งานได้ดีเลย ครับ ^^
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 01:02:47 »

จริงๆ แล้ว เซ็ทโบ ไม่ได้ แพง มากมาย อย่างที่คิด ครับ

รุ่นน้องผม สนิทกัน ที่พัทยาก็ เซ็ทแบบปกติ งบ น่าจะไม่ถึุง 30000 ด้วยซ้ำ  แต่ เสียค่าลองผิดลองถูกไปหลายรอบ หน่อย จนปัจจุบัน จบ ใช้ แบบไม่มีปัญหาอะไร แล้วก็ วิ่งเล่นกับฝาดำ 6MT มา ฝาดำ ก็โดน ไปพอสมควรเลย  เท่าที่ทราบ คร่าวๆ นะครับ

ก็ เทอร์โบ ของ IHI  ไม่ถึง 3000 บาท
อินเตอร์ ( เพื่อนยกให้) ตีไปซัก 2000 ละกัน
หัวฉีด 1JZ-GTE VVTi  4 หัว ของใหม่ หัวละ 800  = 3200
ลูกเดิม ( บูสท์ 0.5 ) ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่
ปะเก็นฝา สั่งตัด ช.ปะเก็น  2800  ไม่มีแลบ ใช้งานปกติ
กล่อง E-Manage Blue 5000 + ค่าจูน 4000
คลัช ซื้อต่อจารย์หมู มา 2500 มั๊ง
เวสเกตแยก มือสอง ไม่แน่ใจเท่าไร แต่ ประมาณ 3000 ละกัน

สำคัญที่กล่อง ครับ ณ ตอนนี้ไม่ควร ลูกทุ่ง ครับ อย่างน้อยๆ ก็ E-manage blue ก็ โอเค ครับ  ไม่พังแบบมั่วซั่วแน่นอน ครับ

น้องเค๊าใช้ชื่อในบอร์ด ว่า Yochee เด๊วให้เจ้าตัวมาเพิ่มเติม ละกัน ครับ

อย่างของเปา ก็ บูสท์ เยอะ ใช้ของดี ราคาก็ จะขยับไปตามคุณภาพ ครับ แต่ถ้าถามว่า แบบที่ผมยกตัวอย่างไปนั้น ใช้งานได้มั๊ย  ก็ ตอบว่า ใช้งานได้ดีเลย ครับ ^^
ของผมก็จบประมาณนี้น่ะคับ(แถมใช้แก๊สระบบดูดอีกต่างหากแต่มีกล่องใบนึง) ค่อยๆหาคับไม่แพงและพังง่ายอย่างที่คิดคับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 02:26:35 »

 กำลังอัดเดิมของ4afe ใส่โบได้สบายๆ อาจบูสได้ถึง 0.8 บาเลยด้วยซ้ำ
ถ้า AF ได้นะ ทั้งน้ำมันและแก๊สเลย ส่วนมากที่ทำกันแพงๆมีสองแบบ ไม่ใส่ของเยาะก็โดนฟันเยาะ
 จัดชุดใหม่ดีกว่าคับ ไปซื้อของ4e มาก็ใช้ได้ไม่หมดหรอก แล้วตอนนี้ของจีนเพียบ
ราคาถูกๆทั้งนั้น ถ้าไม่คิดไรมากมันก็ใช้ดีนะใช้อยู่หลายอย่างเลย
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 02:28:57 »

จริงๆ แล้ว เซ็ทโบ ไม่ได้ แพง มากมาย อย่างที่คิด ครับ

รุ่นน้องผม สนิทกัน ที่พัทยาก็ เซ็ทแบบปกติ งบ น่าจะไม่ถึุง 30000 ด้วยซ้ำ  แต่ เสียค่าลองผิดลองถูกไปหลายรอบ หน่อย จนปัจจุบัน จบ ใช้ แบบไม่มีปัญหาอะไร แล้วก็ วิ่งเล่นกับฝาดำ 6MT มา ฝาดำ ก็โดน ไปพอสมควรเลย  เท่าที่ทราบ คร่าวๆ นะครับ

ก็ เทอร์โบ ของ IHI  ไม่ถึง 3000 บาท
อินเตอร์ ( เพื่อนยกให้) ตีไปซัก 2000 ละกัน
หัวฉีด 1JZ-GTE VVTi  4 หัว ของใหม่ หัวละ 800  = 3200
ลูกเดิม ( บูสท์ 0.5 ) ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่
ปะเก็นฝา สั่งตัด ช.ปะเก็น  2800  ไม่มีแลบ ใช้งานปกติ
กล่อง E-Manage Blue 5000 + ค่าจูน 4000
คลัช ซื้อต่อจารย์หมู มา 2500 มั๊ง
เวสเกตแยก มือสอง ไม่แน่ใจเท่าไร แต่ ประมาณ 3000 ละกัน

สำคัญที่กล่อง ครับ ณ ตอนนี้ไม่ควร ลูกทุ่ง ครับ อย่างน้อยๆ ก็ E-manage blue ก็ โอเค ครับ  ไม่พังแบบมั่วซั่วแน่นอน ครับ

น้องเค๊าใช้ชื่อในบอร์ด ว่า Yochee เด๊วให้เจ้าตัวมาเพิ่มเติม ละกัน ครับ

อย่างของเปา ก็ บูสท์ เยอะ ใช้ของดี ราคาก็ จะขยับไปตามคุณภาพ ครับ แต่ถ้าถามว่า แบบที่ผมยกตัวอย่างไปนั้น ใช้งานได้มั๊ย  ก็ ตอบว่า ใช้งานได้ดีเลย ครับ ^^

 พี่ลืมค่าท่ออินเตอ กะเขา แล้วก็ท่อไอเสียไปรึป่าวคับ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 08:11:55 »

ยกเครื่องใหม่คุ้มกว่า

ปล. เจ็บมาเยอะ

ตอนแรกผมก็ซื้อของแบบคุณมาแหละครับ ยกชุของ4e bo มา สุดท้าย ที่ใช้ได้จริงๆก็แค่เทอร์โบ นอกนั้นซื้อใหม่หมด 555 เอาตังซื้อชุดโบไปซื้อโบลูกใหม่ดีกว่า

อันนี้ก๊อปของที่เคยพิมพ์มานะครับ

รถ setbo เพิ่ม ยังไงก็ไม่ทนเท่าเครื่อง turbo จากโรงงานหรอกครับ เพราะเค้าทำมารองรับกำลังอัดและหลายๆอย่าง

เอาง่ายๆเลย อย่างเรื่ององศาไฟ รถ NA ยิ่งรอบสูง ยิ่งไฟแก่มาก แต่เครื่อง Turbo รอบสูง ต้องการไฟอ่อน ไม่งั้นเขก ลูกทะลุ ลูกละลาย

แล้วการที่เราจะลดไฟได้ ก็ต้องมีกล่อง แล้วกล่องนี่ใครจูน ก็ตามสำนักจูนในบ้านเรา วันนั้นช่างจูนอาจจะปวดขี้รีบจูน ทำให้่จูนได้ไม่ดีนัก

พอมันสะสมอาการมาเรื่อยๆ ก็พังอีก

การที่คุณจะเซตโบกับเครื่อง NA ให้ได้เหนียวๆๆๆๆๆเลยนะ กำตังค่าเซตโบไว้30K(ไม่รวมเครื่อง) ฉะนั้น เอาเครื่องเดิมไปขาย แล้ว+กับ30K ที่เรามี ก็วางเครื่องเทอร์โบโรงงานได้แบบประหยัดไปอีกหน่อย

มีให้เล่นตั้งแต่ 4E-FTE 3S-GTE

แต่เชื่อผมเถอะ ก่อนจะเซตโบ ก็อยากได้เสียง แซ๊ดๆๆๆๆ จิ๊วๆๆๆ ปุ้งปั้งๆ แต่พอมันมีแล้ว มันจะหนวกหูมาก รำคาญ ยิ่งเปิดกระจกขับบนทางด่วนชิดกำแพงขวาไว้แล้วซัด รับรอง หูบอดแน่นอน 555 หูอื้อไปเลย

แต่ผมรู้ว่า ถึงใครจะว่ายังไง ถ้าเจ้าตัวอยากลอง มันก็ห้ามไม่ได้ครับ เหมือนผมนั่นแหละ อิอิ แรกๆคนก็เตือน ในที่สุดก็ไปทำมา

ขับได้ซักเกือบปี ลูกแตกไป2ลูก ร่องแหวนหัก เสื้อเป็นรอย ซ่อมเครื่องอีก พังอีก

สุดท้าย เอาเงินค่าซ่อม+เงินที่เซตโบไปวางเครื่องโบเดิมได้แล้ว

แต่มันไม่ได้พังครั้งเดียว คิดสภาพดู เงินเซตโบ+ค่าซ่อมรอบแรกก็วางเครื่องโบเดิมได้แล้ว แล้วมีพังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3  ยาวครับ

และพูดเผื่อไว้หน่อย เผื่อว่าจะเซตจริงๆ ขับรถเทอร์โบ แค่นิดเดียวก็บรรลัยฉิบหายได้ครับ อย่าขอแค่ว่า ขออีกนิดๆ แช่อีกนิด อันนั้นฉิบหายหมดครับ พังๆๆๆ

ของผมเล่นกับวีออส ขออีกนิดน่า สุดท้าย ประเก็นฝาแลบ  เสียค่าเปิดฝากันไป

บูสก็อีกเรื่องนึง สมมุติ ตอนนี้บูสที่10ปอนด์ หรือประมาณ0.7 ก็อาจจะคิดว่า ขออีกนิดละกัน 1.0 1.2 อันนั้นก็พังอีก

ถึงบอกว่า ขับรถเทอร์โบโรงงานดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2012 08:21:48 โดย ร้านสยามแก๊ส » บันทึกการเข้า
monster-ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 205



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 12:00:07 »

ความเห็นผมว่าถ้าเซ็ทโบ ถามว่าใส้เดิมทำได้มั๊ย ตอบว่าทำได้ครับ แต่คาดหวังความแรงแค่ไหน บูสท์เท่าไหร่ และที่สำคัญอายุการใช้งานครับ
จิงอยู่เซ็ทได้ บูสท์ได้เท่ารถทำไส้ แต่ผมรับรองว่ารถเปี่ยนไส้อายุยืนกว่าแน่นอนครับ ของแบบนี้มันมีการสึกหรอ
เซ็ทไส้เดิมได้ พังมั๊ย พังครับ อยู่ที่ว่าจะพังช้าหรือพังเร็วแค่นั้นเอง ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วย บูสท์บ่อย แช่นาน ลากนาน พังเร็วขึ้นครับ 
บันทึกการเข้า

INNER LINE ,troops service , monster fixed , boon racing pattaya , pomm vr.2
http://www.facebook.com/album.php?id=100001543662095&aid=4792
NU_92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 63



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 15:56:40 »

ยกเครื่องใหม่คุ้มกว่า

ปล. เจ็บมาเยอะ

ตอนแรกผมก็ซื้อของแบบคุณมาแหละครับ ยกชุของ4e bo มา สุดท้าย ที่ใช้ได้จริงๆก็แค่เทอร์โบ นอกนั้นซื้อใหม่หมด 555 เอาตังซื้อชุดโบไปซื้อโบลูกใหม่ดีกว่า

อันนี้ก๊อปของที่เคยพิมพ์มานะครับ

รถ setbo เพิ่ม ยังไงก็ไม่ทนเท่าเครื่อง turbo จากโรงงานหรอกครับ เพราะเค้าทำมารองรับกำลังอัดและหลายๆอย่าง

เอาง่ายๆเลย อย่างเรื่ององศาไฟ รถ NA ยิ่งรอบสูง ยิ่งไฟแก่มาก แต่เครื่อง Turbo รอบสูง ต้องการไฟอ่อน ไม่งั้นเขก ลูกทะลุ ลูกละลาย

แล้วการที่เราจะลดไฟได้ ก็ต้องมีกล่อง แล้วกล่องนี่ใครจูน ก็ตามสำนักจูนในบ้านเรา วันนั้นช่างจูนอาจจะปวดขี้รีบจูน ทำให้่จูนได้ไม่ดีนัก

พอมันสะสมอาการมาเรื่อยๆ ก็พังอีก

การที่คุณจะเซตโบกับเครื่อง NA ให้ได้เหนียวๆๆๆๆๆเลยนะ กำตังค่าเซตโบไว้30K(ไม่รวมเครื่อง) ฉะนั้น เอาเครื่องเดิมไปขาย แล้ว+กับ30K ที่เรามี ก็วางเครื่องเทอร์โบโรงงานได้แบบประหยัดไปอีกหน่อย

มีให้เล่นตั้งแต่ 4E-FTE 3S-GTE

แต่เชื่อผมเถอะ ก่อนจะเซตโบ ก็อยากได้เสียง แซ๊ดๆๆๆๆ จิ๊วๆๆๆ ปุ้งปั้งๆ แต่พอมันมีแล้ว มันจะหนวกหูมาก รำคาญ ยิ่งเปิดกระจกขับบนทางด่วนชิดกำแพงขวาไว้แล้วซัด รับรอง หูบอดแน่นอน 555 หูอื้อไปเลย

แต่ผมรู้ว่า ถึงใครจะว่ายังไง ถ้าเจ้าตัวอยากลอง มันก็ห้ามไม่ได้ครับ เหมือนผมนั่นแหละ อิอิ แรกๆคนก็เตือน ในที่สุดก็ไปทำมา

ขับได้ซักเกือบปี ลูกแตกไป2ลูก ร่องแหวนหัก เสื้อเป็นรอย ซ่อมเครื่องอีก พังอีก

สุดท้าย เอาเงินค่าซ่อม+เงินที่เซตโบไปวางเครื่องโบเดิมได้แล้ว

แต่มันไม่ได้พังครั้งเดียว คิดสภาพดู เงินเซตโบ+ค่าซ่อมรอบแรกก็วางเครื่องโบเดิมได้แล้ว แล้วมีพังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3  ยาวครับ

และพูดเผื่อไว้หน่อย เผื่อว่าจะเซตจริงๆ ขับรถเทอร์โบ แค่นิดเดียวก็บรรลัยฉิบหายได้ครับ อย่าขอแค่ว่า ขออีกนิดๆ แช่อีกนิด อันนั้นฉิบหายหมดครับ พังๆๆๆ

ของผมเล่นกับวีออส ขออีกนิดน่า สุดท้าย ประเก็นฝาแลบ  เสียค่าเปิดฝากันไป

บูสก็อีกเรื่องนึง สมมุติ ตอนนี้บูสที่10ปอนด์ หรือประมาณ0.7 ก็อาจจะคิดว่า ขออีกนิดละกัน 1.0 1.2 อันนั้นก็พังอีก

ถึงบอกว่า ขับรถเทอร์โบโรงงานดีกว่าครับ

สุดยอดคับกับประสบการ ขอขอบคุณทุกๆท่านครับได้ความรู้และความเสี่ยงทั้งหลาย สรุปว่าลงเครื่องใหม่โบแท้โรงงานดีกว่าครับไม่อยากเจ็บครับ   ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ
บันทึกการเข้า
noom_noyna
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 181

หลังสวน...บางบัวทอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 16:14:59 »

คิดทำเหมือนกันคับ
บันทึกการเข้า

NOOM_NOYNA
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!