ตัวเซนเซอร์เอง ไม่เสียง่ายๆน๊ะ ส่วนมาก สายไฟ ขาด หลุด หลวมมากกว่าครับ
ลองเช็คง่ายๆ เอาสาย Sensor จี้ลงกราวน์ เกจ์ความร้อนจะต้องวิ่งขึ้นสุดเลยครับ
ถ้าไม่วิ่ง สายขาดกลาง หรือหลวมตรงไหนสักที่ หรือ เกจ์เสียแล้ว
ถ้าเช็คตัวเซนเซอร์ ก็ติดเครื่องให้น้ำร้อนๆ แล้วเอา มัลติมิเตอร์วัดระหว่าง ขั้วเซนเซอร์และตัวถังรถ (กราวน์) ความต้านทานจะลดลงครับ
ยิ่งร้อนยิ่งลดลง
พวกเซนเซอร์โดยปรกติทั่วๆไปประเภทนี้ ผมชอบเรียกว่า "ร้อนลงกราวน์" คือยิ่งร้อน ไฟยิ่งวิ่งลงกราวน์ได้มากขึ้น (เกจ์ ก็ขึ้นสูง) ถ้ายิ่งเย็น ไฟยิ่งวิ่งไม่ได้ (เกจ์ ก็เลยไม่ขึ้น)
เครดิต lancer-club คุณ BcKnIGhT ไปหาข้อมูลมาจากนี้ครับ ใช้ได้ป่าวลองดูจะเหมือนกันไหม
ตามนั้เลยคับผมก็ใช้เครื่องฝาลายคับ ตะกี้แซวเล่นนะคับ