AE. Racing Club
13 กุมภาพันธ์ 2568 05:38:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือ  (อ่าน 1460 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 กันยายน 2554 09:16:00 »

เข็มวัดความร้อนไม่ขึ้นอะครับ

แบบว่าจอดรถทิ้งไว้ 2 วัน มาเมื่อเช้า เข็มไม่ขึ้นเลย  แบบว่าต้องตรวจสอบตรงไหนครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กันยายน 2554 09:50:46 »

เครื่องอะไรบอก ก่อน หรือเครือง คูโบต้าคับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กันยายน 2554 10:51:50 »

เครื่องอะไรบอก ก่อน หรือเครือง คูโบต้าคับ

เครื่องคูโบต้า มีเข็มวัดความร้อนเหรอครับ
บันทึกการเข้า

krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กันยายน 2554 10:59:48 »

โทดที่ไม่ได้แจ้งรายละเอียด   เครื่องฝาลาย  ครับ
บันทึกการเข้า
Rung_Chang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กันยายน 2554 11:17:48 »

ตัวเซนเซอร์เอง ไม่เสียง่ายๆน๊ะ ส่วนมาก สายไฟ ขาด หลุด หลวมมากกว่าครับ
ลองเช็คง่ายๆ เอาสาย Sensor จี้ลงกราวน์ เกจ์ความร้อนจะต้องวิ่งขึ้นสุดเลยครับ
ถ้าไม่วิ่ง สายขาดกลาง หรือหลวมตรงไหนสักที่ หรือ เกจ์เสียแล้ว

ถ้าเช็คตัวเซนเซอร์ ก็ติดเครื่องให้น้ำร้อนๆ  แล้วเอา มัลติมิเตอร์วัดระหว่าง ขั้วเซนเซอร์และตัวถังรถ (กราวน์) ความต้านทานจะลดลงครับ
ยิ่งร้อนยิ่งลดลง

  พวกเซนเซอร์โดยปรกติทั่วๆไปประเภทนี้ ผมชอบเรียกว่า "ร้อนลงกราวน์"   คือยิ่งร้อน ไฟยิ่งวิ่งลงกราวน์ได้มากขึ้น (เกจ์ ก็ขึ้นสูง)  ถ้ายิ่งเย็น ไฟยิ่งวิ่งไม่ได้ (เกจ์ ก็เลยไม่ขึ้น)

เครดิต lancer-club คุณ BcKnIGhT ไปหาข้อมูลมาจากนี้ครับ  ใช้ได้ป่าวลองดูจะเหมือนกันไหม
บันทึกการเข้า

-www.doraemon-Project.com-
"ใจยังรัก AE และคิดถึงน้องม่อน"
"แบ่งปันให้มากที่สุด"
****************************************
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กันยายน 2554 11:20:31 »

ตัวเซนเซอร์เอง ไม่เสียง่ายๆน๊ะ ส่วนมาก สายไฟ ขาด หลุด หลวมมากกว่าครับ
ลองเช็คง่ายๆ เอาสาย Sensor จี้ลงกราวน์ เกจ์ความร้อนจะต้องวิ่งขึ้นสุดเลยครับ
ถ้าไม่วิ่ง สายขาดกลาง หรือหลวมตรงไหนสักที่ หรือ เกจ์เสียแล้ว

ถ้าเช็คตัวเซนเซอร์ ก็ติดเครื่องให้น้ำร้อนๆ  แล้วเอา มัลติมิเตอร์วัดระหว่าง ขั้วเซนเซอร์และตัวถังรถ (กราวน์) ความต้านทานจะลดลงครับ
ยิ่งร้อนยิ่งลดลง

  พวกเซนเซอร์โดยปรกติทั่วๆไปประเภทนี้ ผมชอบเรียกว่า "ร้อนลงกราวน์"   คือยิ่งร้อน ไฟยิ่งวิ่งลงกราวน์ได้มากขึ้น (เกจ์ ก็ขึ้นสูง)  ถ้ายิ่งเย็น ไฟยิ่งวิ่งไม่ได้ (เกจ์ ก็เลยไม่ขึ้น)

เครดิต lancer-club คุณ BcKnIGhT ไปหาข้อมูลมาจากนี้ครับ  ใช้ได้ป่าวลองดูจะเหมือนกันไหม


ขอบคุณครับ

มีภาพไหมครับ จะต้องถอดตัวไหนครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กันยายน 2554 11:24:56 »

ตัวเซนเซอร์เอง ไม่เสียง่ายๆน๊ะ ส่วนมาก สายไฟ ขาด หลุด หลวมมากกว่าครับ
ลองเช็คง่ายๆ เอาสาย Sensor จี้ลงกราวน์ เกจ์ความร้อนจะต้องวิ่งขึ้นสุดเลยครับ
ถ้าไม่วิ่ง สายขาดกลาง หรือหลวมตรงไหนสักที่ หรือ เกจ์เสียแล้ว

ถ้าเช็คตัวเซนเซอร์ ก็ติดเครื่องให้น้ำร้อนๆ  แล้วเอา มัลติมิเตอร์วัดระหว่าง ขั้วเซนเซอร์และตัวถังรถ (กราวน์) ความต้านทานจะลดลงครับ
ยิ่งร้อนยิ่งลดลง

  พวกเซนเซอร์โดยปรกติทั่วๆไปประเภทนี้ ผมชอบเรียกว่า "ร้อนลงกราวน์"   คือยิ่งร้อน ไฟยิ่งวิ่งลงกราวน์ได้มากขึ้น (เกจ์ ก็ขึ้นสูง)  ถ้ายิ่งเย็น ไฟยิ่งวิ่งไม่ได้ (เกจ์ ก็เลยไม่ขึ้น)

เครดิต lancer-club คุณ BcKnIGhT ไปหาข้อมูลมาจากนี้ครับ  ใช้ได้ป่าวลองดูจะเหมือนกันไหม

บันทึกการเข้า

แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 กันยายน 2554 12:03:48 »

ตัวเซนเซอร์เอง ไม่เสียง่ายๆน๊ะ ส่วนมาก สายไฟ ขาด หลุด หลวมมากกว่าครับ
ลองเช็คง่ายๆ เอาสาย Sensor จี้ลงกราวน์ เกจ์ความร้อนจะต้องวิ่งขึ้นสุดเลยครับ
ถ้าไม่วิ่ง สายขาดกลาง หรือหลวมตรงไหนสักที่ หรือ เกจ์เสียแล้ว

ถ้าเช็คตัวเซนเซอร์ ก็ติดเครื่องให้น้ำร้อนๆ  แล้วเอา มัลติมิเตอร์วัดระหว่าง ขั้วเซนเซอร์และตัวถังรถ (กราวน์) ความต้านทานจะลดลงครับ
ยิ่งร้อนยิ่งลดลง

  พวกเซนเซอร์โดยปรกติทั่วๆไปประเภทนี้ ผมชอบเรียกว่า "ร้อนลงกราวน์"   คือยิ่งร้อน ไฟยิ่งวิ่งลงกราวน์ได้มากขึ้น (เกจ์ ก็ขึ้นสูง)  ถ้ายิ่งเย็น ไฟยิ่งวิ่งไม่ได้ (เกจ์ ก็เลยไม่ขึ้น)

เครดิต lancer-club คุณ BcKnIGhT ไปหาข้อมูลมาจากนี้ครับ  ใช้ได้ป่าวลองดูจะเหมือนกันไหม
ตามนั้เลยคับผมก็ใช้เครื่องฝาลายคับ ตะกี้แซวเล่นนะคับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กันยายน 2554 12:08:09 »

ลองมองๆแถวข้างๆบนใดชาด ไล่ตามท่อ หม้อน้ำมา ท่อใหญ่ จะเห็นตัวเซนเซอความร้อนคับ มี2ข้วไม่แน่ใจวัดยังไงคับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 กันยายน 2554 12:51:35 »

ลองมองๆแถวข้างๆบนใดชาด ไล่ตามท่อ หม้อน้ำมา ท่อใหญ่ จะเห็นตัวเซนเซอความร้อนคับ มี2ข้วไม่แน่ใจวัดยังไงคับ

ดูก่อนเข้าหม้อน้ำ หรือ ออกจากหม้อน้ำไปแล้วครับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กันยายน 2554 20:28:46 »

ออกคับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2554 09:12:18 »

ออกคับ


ขอบคุณครับ  หาเจอแล้ว  มันออกจากเครื่องมา ก็เจอปลั๊กตัวนี้  แล้วก็เข้าหม้อน้ำ  ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ 

เชื่อไหมครับว่า  ถ้าไม่มี AE Racing Club รถคันนี้โดนขายไปนานแล้ว  เพราะที่นี้มีคำตอบสำหรับ  น้องสำลีของผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!