AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 07:18:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟรั่วคืออะไรไม่ได้แกล้งนะไม่รู้จริงๆ  (อ่าน 2099 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011 11:38:31 »

จากที่เคยตั้งกระทู้ถามเพราะรถไม่ค่อยจะได้ใช้
แต่พอจะเอามาใช้แบทก็หมดเกลี้ยงตลอด
หลายๆคนบอกแล้วว่าไฟรั่ว...ผมไม่เข้าใจจริงๆคับ
หมายความว่าอย่างไรสายไฟขาดหมดอายุหรือสาเหตุใด
รบกวนอธิบายอย่างละเอียดทีคับไม่รู้จะเริ่มจากไรก่อนดี
ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011 11:52:32 »

มีการกินกระแสไฟจากแบตเตอร์รี่ ทั้งที่เราไม่ได้ใช้งานนะคับ อาจเกิดจากการลัดวงจรจากพวกแอมป์เครื่องเสียง หรือไม่ก็เราอาจจะไปต่ออะไรไฟตรงไว้เลยกินแบต
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011 11:55:02 »

มีการกินกระแสไฟจากแบตเตอร์รี่ ทั้งที่เราไม่ได้ใช้งานนะคับ อาจเกิดจากการลัดวงจรจากพวกแอมป์เครื่องเสียง หรือไม่ก็เราอาจจะไปต่ออะไรไฟตรงไว้เลยกินแบต

มีวิธีเช็ด เบื้องต้นไหมครับว่ารั่วไม่รั่ว
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011 11:59:02 »

มีการกินกระแสไฟจากแบตเตอร์รี่ ทั้งที่เราไม่ได้ใช้งานนะคับ อาจเกิดจากการลัดวงจรจากพวกแอมป์เครื่องเสียง หรือไม่ก็เราอาจจะไปต่ออะไรไฟตรงไว้เลยกินแบต

มีวิธีเช็ด เบื้องต้นไหมครับว่ารั่วไม่รั่ว

หา volt Meter มาต่อไว้ ดับเครื่อง ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าในรถทุกชนิด(กรณีเป็นแบบต่อแยก)
ถ้า volt ลดลงเรื่อยๆ  แสดงว่างานเข้า

ถ้าลดลงเล็กน้อย ไม่เข้าข่าย เพราะมีอุปกรณ์บางอย่าง ต้องมีไฟเลี้ยงตลอดเวลา เช่น นาฬิกา วิทยุ เพราะเก็บค่าความจำ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
RIGHT_____KMUTT
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011 12:44:49 »

ใช้แอมป์มิเตอร์ต่ออนุกรมกับสายไฟ+  แล้ววัดกระแสที่ถูกใช้ในตอนดับเครื่องครับ

อาจมีไฟรั่วในระบบเครื่องเสียง หรือ สายไฟบางเส้นฉนวนขาดไปโดนตัวถัง  หรือรีเลย์บางตัวขอร์ตครับ
บันทึกการเข้า
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011 14:06:44 »

มีการกินกระแสไฟจากแบตเตอร์รี่ ทั้งที่เราไม่ได้ใช้งานนะคับ อาจเกิดจากการลัดวงจรจากพวกแอมป์เครื่องเสียง หรือไม่ก็เราอาจจะไปต่ออะไรไฟตรงไว้เลยกินแบต

มีวิธีเช็ด เบื้องต้นไหมครับว่ารั่วไม่รั่ว

หา volt Meter มาต่อไว้ ดับเครื่อง ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าในรถทุกชนิด(กรณีเป็นแบบต่อแยก)
ถ้า volt ลดลงเรื่อยๆ  แสดงว่างานเข้า

ถ้าลดลงเล็กน้อย ไม่เข้าข่าย เพราะมีอุปกรณ์บางอย่าง ต้องมีไฟเลี้ยงตลอดเวลา เช่น นาฬิกา วิทยุ เพราะเก็บค่าความจำ

ถ้าเป็นไมล์ขาวที่มีวัด volt อยู่แล้วมีวิธีดูแบบเดียวกันรึป่าวครับน้า
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011 21:25:56 »

แบตเก็บไฟไม่อยู่รึเปล่าคับ

ถ้าแบตยังดี รองเช็คดูว่ามีสายไฟรั่วลงกราวไหม

บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 15:10:20 »

คืออาการที่ไฟทั้งสองขั้วมาเจอกันโดยไม่ผ่านโหลดครับ โหลดก็คือพวกอุปกรณ์ที่ใช้ไฟทั้งหลายนั่นแหละ

โดยปกติมันจะถูกคั่นด้วยสวิตช์บ้างอะไรบ้าง ทำให้ไฟไม่วิ่งวนเป็นลูปหากันตลอด

แต่ถ้าเกิดการลัดวงจร อาจเพราะสายไฟขั้วบวกโดนความร้อนจนเสื่อมสภาพเลยไปโดนขั้วลบโดยบังเอิญ หรือมีน้ำขังในจุดที่สายไฟขั้วบวกแตะตัวถังที่เป็นขั้วลบตลอด ไฟก็จะโดนใช้ตลอดเวลาและใช้เร็วเกินไป ถ้าไม่หามาเติมก็หมดได้ครับ หรือถ้าสายที่ว่ามันใหญ่ไฟผ่านได้เยอะ ก็เสี่ยงความร้อนสะสมจนฉนวนไหม้ และลุกลามไปในทางที่ไม่ควรเกิด....บรื๋ออ  ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 15:15:58 »

จากด้านบน ถ้าเป็นไฟบ้าน นอกจากคุณจะเสียค่าไฟที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังเสี่ยงกับการโดนไฟดูดเมื่อสัมผัสโลหะที่เป็นชิ้นเดียวกับจุดที่ไฟรั่วด้วยครับ และเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยอีก

อีก 1 วิธีที่ผมใช้เช็คไฟรั่วคือลองจับสายไฟที่ออกมาจากเบรกเกอร์ดูว่าร้อนจนรู้สึกได้หรือไม่ ถ้าร้อนทั้งที่ไม่ได้ใช้ตัวโหลดอะไรหนักๆ (เช่นแอร์) ก็แสดงว่าไฟวิ่งกันอุตลุตอยู่ล่ะครับ ต้องหาต้นตออย่างไว Wink
บันทึกการเข้า

BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011 06:57:15 »

พึงเป็นเหมือ่นกันจอดห้าวันใช้แต่เสาร์-อาทิตย์ พอดีวันนี้วันทำงานเลยสตาร์ทเมื่อกี้นี้......เงียบกริบไฟต่างๆโชว์แบบหรี่จนแทบมองไม่เห็นไฟหน้าก็เปิดไม่ติด สงสัยคงเสื่อมและหมดเกลี้ยงเลย แบตก็สองปีละได้เวลาเปลี่ยนแล้วพอดี
บันทึกการเข้า
Yoshikuni...Sw33t Devil
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,890


" ขบวนการเกรียนเรนเจอร์!! " >o<~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011 12:17:11 »

ขอบคุณค่ะ ความรู้ทั้งนั้นเลยกระทู้นี้  คำนับ
บันทึกการเข้า

ปทุมโซน PT.Z#019 CCR No.079 วัยกำลังซนTM Rangsit Speed Zone < เวลาอาจมีให้น้อยลง...แต่มิตรภาพยังคงมีให้มากเท่าเก่า!!  >_<" >
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!