AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 23:45:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ดูให้หน่อยครับ วาล์วน้ำอันไหนเสียครับ  (อ่าน 6242 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 16:15:11 »

เนื่องจากไปวางเครื่องมาใหม่แล้วสังเกตุความร้อนมัน ขึ้นสูงถึงเกือบ 100 องศา เวลารถติดๆ

ขึ้นสูงมากกว่าตอนเครื่องเก่าพังเสียอีก เลยสงสัยปล่อยช้าไม่ไ่ด้

เลยลองถอด อันเก่าจากเครื่องที่ยกลง มา เทียบกับ ตัวที่อยู่ในเครื่องตัวใหม่

อันที่อยู่ในรถตอนนี้จากที่เห็น หัวมันแตกโดยรอบเลยแต่สีนี่เอี่ยมๆเลย

ตัวที่เอามาจากเครื่องยกลง สีเหลืองๆนะ










เลยลองเอาไปต้มทั้งคู่พร้อมกัน












วิเคราะห์ ทีครับ ควรจะเอาอันไหนใส่ใช้ต่อไป
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 16:21:33 »

ถอดเองหรอพี่
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 16:23:56 »

ถอดเองหรอพี่


คับ ถอดเอง พอดี ว่าจะไปซื้อตัวใหม่แต่ ลองถอดมาดูเทียบกับ ของเครื่องตัวเก่าดูก่อนเพื่อไม่ต้องเสียตัง อุอุ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 16:24:15 »

ซื้อใหม่ดีกว่าครับ 500 นิด ๆ
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 16:27:33 »

จริงๆๆไปซื้อใหม่เลยก็ไม่ต้องคิดไรมาก

แล้วเครื่องเก่าพี่อาการแบบนี้รึป่าวถ้าไม่ใช่ก็ลองใส่ดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 16:33:38 »

จริงๆๆไปซื้อใหม่เลยก็ไม่ต้องคิดไรมาก

แล้วเครื่องเก่าพี่อาการแบบนี้รึป่าวถ้าไม่ใช่ก็ลองใส่ดูก่อนครับ

เครื่องเก่าความร้อนไม่ขึ้นเท่าเครื่องตัวใหม่ครับ ว่าจะลองเอาตัวเก่าใส่ใช้ไปก่อน ถ้าไม่หายดีก็จะเอา ของ สตาด้า2800 มาใส่ดู เปิด 76.5 c
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 16:34:24 »

ลองเอาไปต้มในน้ำเดือดดูซิครับ  ว่าอันไหนจะเปิด
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 16:43:03 »

ตอนต้ม ใช้ปรอทวัดองศาวัดไปด้วยครับ

ดูว่าอันใหนเปิดที่อุณหภูมิเท่าไร....
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 16:44:19 »

ตอนต้ม ใช้ปรอทวัดองศาวัดไปด้วยครับ

ดูว่าอันใหนเปิดที่อุณหภูมิเท่าไร....

ไม่มีปรอทอ่ะครับน้าอู๊ด ถ้าผม ต้มแล้วดูว่าอันไหนมันเปิดก่อน ก็เอาอันนั้นใช้ไปจะได้ไหมครับ
คือผมกังวลที่ เป็นหัวมันแตก หลุดออกมากันอ่ะครับ

ตอนนี้เครื่องที่ลงมาใหม่ มีปัยหาความร้อนขึ้นสูงกว่าตัวเก่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 สิงหาคม 2011 16:50:21 โดย illusionx » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 16:53:34 »

อันไหนเปิดก่อนก็ใช้อันนั้นแหละครับ
แต่ดูๆ แล้วเปิดเหมือนกันทั้งคู่ก็ไม่น่าฮีท
อาจจะเป็นที่ท่อทางหรือหม้อน้ำตันก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 16:55:20 »

ตอนต้ม ใช้ปรอทวัดองศาวัดไปด้วยครับ

ดูว่าอันใหนเปิดที่อุณหภูมิเท่าไร....

ไม่มีปรอทอ่ะครับน้าอู๊ด ถ้าผม ต้มแล้วดูว่าอันไหนมันเปิดก่อน ก็เอาอันนั้นใช้ไปจะได้ไหมครับ
คือผมกังวลที่ เป็นหัวมันแตก หลุดออกมากันอ่ะครับ

ตอนนี้เครื่องที่ลงมาใหม่ มีปัยหาความร้อนขึ้นสูงกว่าตัวเก่าครับ

เอาอันที่เปิดก่อนครับ แต่หัวยางมันหลุด เลยมองไม่ออกว่าสภาพมันจะเป็นอย่างไรนะ ลองเลือกดู
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 17:09:08 »

เมือ่กี้ลองต้มแล้วยืนดูครับ

ตัวที่หัวยางมันหลุดคือตัวที่อยู่ในรถปัจจุบัน มันเปิดก่อนครับ 

ตัวสีเหลืองที่เอามาจากเครื่องยกลงมันดูฟืดๆ เปิดตามทีหลังนิดหน่อย


แต่ทำไมความร้อน(วัดจากหม้อน้ำ)มันดันขึ้นมากกว่าตอนใช้เครื่องเก่า

คือผมวางเครื่องใหม่ แค่เอาเครื่องใหม่มาลงแค่นั้น อุปกรณ์หม้อน้ำใช้ของเดิมสายน้ำเดิม

เมื่อกี้ถ่ายน้ำออกมาแล้วน้ำสะอาดดีไม่มีตะกรันใดๆในเครื่อง

บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 17:18:33 »

เปลี่ยนเครื่องมาใหม่แล้วจูนแก๊สใหม่หรือยังครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 17:32:39 »

แก๊สไมไ่ด้จูนครับ

ตอนนี้อยากหาหม้อน้ำเซีงกงของยุ่น หรือ หม้อน้ำ2ช่องมาใส่ดู ของ ae110 ใส่ของรุ่นได้ได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 20:23:08 »

 ผมอ่านในเว็บนี้แหละครับ (แต่จำกระทู้ไม่ได้แล้วว่าอยู่ตรงไหน)
 เห็นเขาเอาวาวล์น้ำของนิสสัน B14 ใส่เข้าไปแทนครับ
 ใส่ได้พอดีเป๊ะเลย เปิดเร็วกว่าของเดิมด้วย ลองเอาไปเทียบร้านอะไหล่ดูก็ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 21:45:03 »

ผมว่าใช้ตัวจากเครื่องเก่าดีกว่าครับ เปิดช้าแต่มันไม่รั่วนะครับ ตัวที่ดูใหม่ หัวยางหลุดแล้ว ผมว่าน้ำมันรั่งตรงนั้นหรือเปล่าครับ เลยเหมือนกับเปิดตลอด
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 21:53:34 »

ระวังแก้ผิดจุดนะครับ

ผมลองวิเคราะห์ แบบ บ้านๆ นะ  เมื่อน้ำมีอุณหภูิมิ ถึง จุด ที่วาวล์ น้ำเปิด น่าจะประมาณ 82 หรีือไม่ก็ 86 องศา ซึ่ง จากการเอาไป ต้ม ก็ พบว่า มัน ทำงานได้ ปกติ  ซึ่งปัญหาคือ เมื่อมันเปิดแล้ว  น้ำร้อนก็ วนออกมาทำลดความร้อนที่หม้อน้ำ จนอุณหภูืมิต่ำกว่า 82 วาวล์ก็ จะปิด เพื่อให้ อุณหภูมิเครื่องอยู่ที่เหมาะสม  ทีนี้ ไอ่เจ้าหัวแตก เนี่ย  มันก็ ดันทำให้ น้ำร้อน ที่กักไว้ ในเครื่อง ดันเล็ดลอด ออกมา ก็ ทำให้ อุณหภูิมิ หม้อน้ำ ที่ทำจะลดความร้อน ดันเจอ น้ำร้อน ที่ไหลออกมาตลอดเวลาๆ มันก็ไม่เกิดการวน อุณหภูมิ โดยรวมในระบบ ก็ ร้อนขึ้นเรื่อยๆ

โอ๊ว อ่านแล้ว ไม่รู้จะงง ป่าว  เอาเป็นว่า วาวล์น้ำ เมื่อมันปิด ก็ ไม่ควร มีน้ำเล็ดลอด ครับ มันจะได้ทำหน้าที่วาล์ว ได้ สมบูรณ์  ถ้า มัน มี เล็ดลอดได้ ก็ เปลี่ยนใหม่ เลย ครับผม  
บันทึกการเข้า
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 23:02:45 »

ผมเอาของ b13 มาใส่อ่าครับ ลองต้มดูเปิดเร็วกว่าของ 4a-fe อยู่หน่อยนึง

ปล.ผมเครื่อง4aฝาลายคับ
บันทึกการเข้า


yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 23:38:53 »

แนะนำเปลี่นใหม่ของแท้และของโตโยต้านี่หล่ะ
รถผมขับบ้าพลังสุดๆก็ไม่เคยมีปัญหาความร้อนเลย
จะต้องซื้อซีลยางเพิ่มด้วยชุดมันไม่มีมาให้
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2011 01:39:06 »

ระวังแก้ผิดจุดนะครับ

ผมลองวิเคราะห์ แบบ บ้านๆ นะ  เมื่อน้ำมีอุณหภูิมิ ถึง จุด ที่วาวล์ น้ำเปิด น่าจะประมาณ 82 หรีือไม่ก็ 86 องศา ซึ่ง จากการเอาไป ต้ม ก็ พบว่า มัน ทำงานได้ ปกติ  ซึ่งปัญหาคือ เมื่อมันเปิดแล้ว  น้ำร้อนก็ วนออกมาทำลดความร้อนที่หม้อน้ำ จนอุณหภูืมิต่ำกว่า 82 วาวล์ก็ จะปิด เพื่อให้ อุณหภูมิเครื่องอยู่ที่เหมาะสม  ทีนี้ ไอ่เจ้าหัวแตก เนี่ย  มันก็ ดันทำให้ น้ำร้อน ที่กักไว้ ในเครื่อง ดันเล็ดลอด ออกมา ก็ ทำให้ อุณหภูิมิ หม้อน้ำ ที่ทำจะลดความร้อน ดันเจอ น้ำร้อน ที่ไหลออกมาตลอดเวลาๆ มันก็ไม่เกิดการวน อุณหภูมิ โดยรวมในระบบ ก็ ร้อนขึ้นเรื่อยๆ

โอ๊ว อ่านแล้ว ไม่รู้จะงง ป่าว  เอาเป็นว่า วาวล์น้ำ เมื่อมันปิด ก็ ไม่ควร มีน้ำเล็ดลอด ครับ มันจะได้ทำหน้าที่วาล์ว ได้ สมบูรณ์  ถ้า มัน มี เล็ดลอดได้ ก็ เปลี่ยนใหม่ เลย ครับผม 

ฮ่าๆ เข้าใจครับน้าโช

ขอบคุณทุกความเห็นด้วยครับ สบายใจขึ้นเยอะ

เดี๋ยวพรุ่งนี้จะออกไปซื้อตัวใหม่มาใส่ครับ

 คำนับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!