AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 19:05:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อัพ ac stag 200 ให้เป็น 300+ ยุ่งยากไหมครับ  (อ่าน 6263 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011 09:39:29 »

ตอนที่ ใช้้ stag 200 อยู่เครื่อง 20v bt auto ถ้าอยากจะเปลียน ecu แก๊ส เป็น 300+ ทำได้ไหมยุง่ยากหรือเปล่า ราคาแพงมากไหม ฟังชั่นที่เพิ่มมาคุ้มค่ากับเงินที่เปลี่ยนหรือเปล่า และ มีประโยชน์กับ 20v หรือเปล่าครับ รบกวนที่ครับ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011 18:30:23 »

ผมว่านะครับเก็บเงินแต่งหล่ออย่างอื้นดีกว่าครับ   ac stag 200 กับ 20V ก็เหมาะแล้วดิครับ หรือว่ามันมีปัญหาอะไรป่ะครับ

เพราะตอนที่ผมคิดจะติดแก๊สผมก็ศึกษาอยู่นาน ตอนนี้เครื่อง 4a fe อนาคตข้างหน้าอาจจะ 20V ทางร้านบอกว่าใช่กันได้เลยไม่ต้องอัฟอะไรเพิ่มเลย ผมก็เลยตัดสินจัย ac stag 200 พอเลยๆด้วย 25000 ถ้า stag 300 *32000*
บันทึกการเข้า
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011 21:27:12 »

ผมว่านะครับเก็บเงินแต่งหล่ออย่างอื้นดีกว่าครับ   ac stag 200 กับ 20V ก็เหมาะแล้วดิครับ หรือว่ามันมีปัญหาอะไรป่ะครับ

เพราะตอนที่ผมคิดจะติดแก๊สผมก็ศึกษาอยู่นาน ตอนนี้เครื่อง 4a fe อนาคตข้างหน้าอาจจะ 20V ทางร้านบอกว่าใช่กันได้เลยไม่ต้องอัฟอะไรเพิ่มเลย ผมก็เลยตัดสินจัย ac stag 200 พอเลยๆด้วย 25000 ถ้า stag 300 *32000*

ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ แต่เห็น 300+ มีฟังชั่นมากกว่าเลยอยากรู้ว่ามันมีประโยชน์เพิ่มหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011 00:28:27 »

ฟังชั่นมากกว่าก็จิงครับ แต่ stag 300 กับ 20 V  ฟังชั่นบ้างตัวก็ใช้ไม่ได้ครับ มันเหมาะกับรถ + เครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆครับ  (ตอนนั้นช่างบอกมาอย่างนี้ครับ)  เชื่อผมเถอะ หรือ แล้วแต่น้าครับ    ตาปริบๆ  เครื่อง 1JZ BO ยังใช้ Stag 200 เลย  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

เข้าไปศึกษาได้ทีนี่เลยครับ  ซุบซิบ

http://www.thaiacclub.com     ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011 09:54:49 »

ผมว่านะครับเก็บเงินแต่งหล่ออย่างอื้นดีกว่าครับ   ac stag 200 กับ 20V ก็เหมาะแล้วดิครับ หรือว่ามันมีปัญหาอะไรป่ะครับ

เพราะตอนที่ผมคิดจะติดแก๊สผมก็ศึกษาอยู่นาน ตอนนี้เครื่อง 4a fe อนาคตข้างหน้าอาจจะ 20V ทางร้านบอกว่าใช่กันได้เลยไม่ต้องอัฟอะไรเพิ่มเลย ผมก็เลยตัดสินจัย ac stag 200 พอเลยๆด้วย 25000 ถ้า stag 300 *32000*

ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ แต่เห็น 300+ มีฟังชั่นมากกว่าเลยอยากรู้ว่ามันมีประโยชน์เพิ่มหรือเปล่า

คุ้มมั้ย  พอดีผมใช้ 300+ upfirmware เป็น 300ISA2 กับ 20BT 6MT  ตัว 300ISA2 ทำมาเอาใจสำหรับรถเครื่องรู่นเก่าอย่างเราๆ ที่ไม่มี OBD2 ทำให้เลียนแบบน้ำมันตลอดเวลาได้


ฟังก์ชั่นที่เพิ่มมา ก็มีตัว auto adaptive ที่ทำให้กล่องปรับเลียนแบบกราฟน้ำมันตลอดเวลา ไม่ต้องมาคอยมาปรับจูนหลายครั้ง ถ้ายังงั้นก็ ตัว stag200 จูนแล้วกราฟทับกับน้ำมันแล้ว จำเป็นต้อง upเป็น 300+ หรือเปล่า

ความคิดผมน่ะ  ถ้าเขาให้ turn กล่องด้วย ผมเปลี่ยนเลย  ถ้าซื้อใหม่ ไม่เอาครับ

แก้ไขหน่อยนะ เครื่องที่ไม่มี OBD2

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2011 16:55:52 โดย Moo.RYZ » บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011 14:41:10 »

ผมว่านะครับเก็บเงินแต่งหล่ออย่างอื้นดีกว่าครับ   ac stag 200 กับ 20V ก็เหมาะแล้วดิครับ หรือว่ามันมีปัญหาอะไรป่ะครับ

เพราะตอนที่ผมคิดจะติดแก๊สผมก็ศึกษาอยู่นาน ตอนนี้เครื่อง 4a fe อนาคตข้างหน้าอาจจะ 20V ทางร้านบอกว่าใช่กันได้เลยไม่ต้องอัฟอะไรเพิ่มเลย ผมก็เลยตัดสินจัย ac stag 200 พอเลยๆด้วย 25000 ถ้า stag 300 *32000*

ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ แต่เห็น 300+ มีฟังชั่นมากกว่าเลยอยากรู้ว่ามันมีประโยชน์เพิ่มหรือเปล่า

คุ้มมั้ย  พอดีผมใช้ 300+ upfirmware เป็น 300ISA2 กับ 20BT 6MT  ตัว 300ISA2 ทำมาเอาใจสำหรับรถเครื่องรู่นเก่าอย่างเราๆ ที่มี OBD ทำให้เลียนแบบน้ำมันตลอดเวลาได้


ฟังก์ชั่นที่เพิ่มมา ก็มีตัว auto adaptive ที่ทำให้กล่องปรับเลียนแบบกราฟน้ำมันตลอดเวลา ไม่ต้องมาคอยมาปรับจูนหลายครั้ง ถ้ายังงั้นก็ ตัว stag200 จูนแล้วกราฟทับกับน้ำมันแล้ว จำเป็นต้อง upเป็น 300+ หรือเปล่า

ความคิดผมน่ะ  ถ้าเขาให้ turn กล่องด้วย ผมเปลี่ยนเลย  ถ้าซื้อใหม่ ไม่เอาครับ



 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011 23:03:39 »

อ้าวพึงเห็น ว่า up กล่องได้ function แล้วไกล้เคียง Stag 300 Premium ที่เป็นตัว TOP

อยากได้มานานแล้ว AUTO Adaptive เดี๋ยวไปลองก่อนนะครับได้ความอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ แหล่มเลยงานนี้ วิ่งเนียนๆ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011 08:09:25 »

อ้าวพึงเห็น ว่า up กล่องได้ function แล้วไกล้เคียง Stag 300 Premium ที่เป็นตัว TOP

อยากได้มานานแล้ว AUTO Adaptive เดี๋ยวไปลองก่อนนะครับได้ความอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ แหล่มเลยงานนี้ วิ่งเนียนๆ


เปลี่ยนโปรแกรมเป็น version 7 ก่อนน่ะครับ อันนี้ตัวล่าสุด

Ac Gas Synchro 7.1.0.35

www.ac.com.pl/en/doc/383/acgassynchro-71035
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011 22:41:55 »

อ้าวพึงเห็น ว่า up กล่องได้ function แล้วไกล้เคียง Stag 300 Premium ที่เป็นตัว TOP

อยากได้มานานแล้ว AUTO Adaptive เดี๋ยวไปลองก่อนนะครับได้ความอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ แหล่มเลยงานนี้ วิ่งเนียนๆ


เปลี่ยนโปรแกรมเป็น version 7 ก่อนน่ะครับ อันนี้ตัวล่าสุด

Ac Gas Synchro 7.1.0.35

www.ac.com.pl/en/doc/383/acgassynchro-71035

ว่าจะไปลองวันเสาร์ ถามหน่อยครับ เมื่อ up แล้วต้อง จูนใหม่อีกหรือเปล่า เก็บค่าน้ำมันได้เลยไหมครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:50:32 »

อ้าวพึงเห็น ว่า up กล่องได้ function แล้วไกล้เคียง Stag 300 Premium ที่เป็นตัว TOP

อยากได้มานานแล้ว AUTO Adaptive เดี๋ยวไปลองก่อนนะครับได้ความอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ แหล่มเลยงานนี้ วิ่งเนียนๆ


เปลี่ยนโปรแกรมเป็น version 7 ก่อนน่ะครับ อันนี้ตัวล่าสุด

Ac Gas Synchro 7.1.0.35

www.ac.com.pl/en/doc/383/acgassynchro-71035

ว่าจะไปลองวันเสาร์ ถามหน่อยครับ เมื่อ up แล้วต้อง จูนใหม่อีกหรือเปล่า เก็บค่าน้ำมันได้เลยไหมครับ

เหมือนรีเซ็ทกล่องใหม่ เริ่ม auto จูน วิ่งเก็บค่า น้ำมัน แก๊ส ใหม่อีกครั้ง พอเต็มตารางแล้วก็ค่อย on autoadaptive หรือว่าจะ on autoadaptive เลยแล้วออกวิ่งเก็บค่าก็ไม่ผิด แต่เครื่องมันจะสะดุดหน่อยหนึ่ง ช่วงที่กล่องยังไม่มีค่าในรอบเครื่องที่วิ่งอยู่ คือกล่องจะสั่งเปลี่ยนเป็นน้ำมันสลับแก๊สเอง  เห็นบ้างคนรถแทบจะดับกลางถนนเลย

ก็เอาอย่างนี้ คุณ chan ก็เกี่ยเส้นเหลืองให้เหมือนของเดิมมาที่สุด เซฟของเดิมไว้ก่อน

ว่าแต่กล่องของคุณ chan เป็น 300+ หรือเปล่า ถ้าตัว 300 ธรรมดาผมไม่แน่ใจว่าทำได้หรือเปล่า  ต้องลองถาม คุณ ice บริษัท theo ดู
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 13:25:49 »

อ้าวพึงเห็น ว่า up กล่องได้ function แล้วไกล้เคียง Stag 300 Premium ที่เป็นตัว TOP

อยากได้มานานแล้ว AUTO Adaptive เดี๋ยวไปลองก่อนนะครับได้ความอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ แหล่มเลยงานนี้ วิ่งเนียนๆ


เปลี่ยนโปรแกรมเป็น version 7 ก่อนน่ะครับ อันนี้ตัวล่าสุด

Ac Gas Synchro 7.1.0.35

www.ac.com.pl/en/doc/383/acgassynchro-71035

ว่าจะไปลองวันเสาร์ ถามหน่อยครับ เมื่อ up แล้วต้อง จูนใหม่อีกหรือเปล่า เก็บค่าน้ำมันได้เลยไหมครับ

เหมือนรีเซ็ทกล่องใหม่ เริ่ม auto จูน วิ่งเก็บค่า น้ำมัน แก๊ส ใหม่อีกครั้ง พอเต็มตารางแล้วก็ค่อย on autoadaptive หรือว่าจะ on autoadaptive เลยแล้วออกวิ่งเก็บค่าก็ไม่ผิด แต่เครื่องมันจะสะดุดหน่อยหนึ่ง ช่วงที่กล่องยังไม่มีค่าในรอบเครื่องที่วิ่งอยู่ คือกล่องจะสั่งเปลี่ยนเป็นน้ำมันสลับแก๊สเอง  เห็นบ้างคนรถแทบจะดับกลางถนนเลย

ก็เอาอย่างนี้ คุณ chan ก็เกี่ยเส้นเหลืองให้เหมือนของเดิมมาที่สุด เซฟของเดิมไว้ก่อน

ว่าแต่กล่องของคุณ chan เป็น 300+ หรือเปล่า ถ้าตัว 300 ธรรมดาผมไม่แน่ใจว่าทำได้หรือเปล่า  ต้องลองถาม คุณ ice บริษัท theo ดู


300+ ครับ ขั้นตอนแบบนี้ใช่ไหมครับ
- up กล่อง
- auto จูนรอบเดินเบา
- วิ่งจูนกราฟ
- เก็บค่าน้ำมัน อันนี้สงสัยครับว่าเริ่มตอนไหนหรือตั้งแต่มัน up กล่องแล้ว
- เก็บค่าน้ำมันเสร็จค่อย ON autoadaptive
- ที่ยังสงสัยคือ กราฟเรายังต้องมาปรับอีกหรือเปล่า หรือว่า กราฟมันจะปรับเองด้วย หรือว่าไม่ต้องไปสนใจ

คุณ Moo.RYZ ลองแล้วใช่ไหมครับผลเป็นอย่างไรบ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2011 13:27:52 โดย Chan » บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 17:29:11 »

อ้าวพึงเห็น ว่า up กล่องได้ function แล้วไกล้เคียง Stag 300 Premium ที่เป็นตัว TOP

อยากได้มานานแล้ว AUTO Adaptive เดี๋ยวไปลองก่อนนะครับได้ความอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ แหล่มเลยงานนี้ วิ่งเนียนๆ


เปลี่ยนโปรแกรมเป็น version 7 ก่อนน่ะครับ อันนี้ตัวล่าสุด

Ac Gas Synchro 7.1.0.35

www.ac.com.pl/en/doc/383/acgassynchro-71035

ว่าจะไปลองวันเสาร์ ถามหน่อยครับ เมื่อ up แล้วต้อง จูนใหม่อีกหรือเปล่า เก็บค่าน้ำมันได้เลยไหมครับ

เหมือนรีเซ็ทกล่องใหม่ เริ่ม auto จูน วิ่งเก็บค่า น้ำมัน แก๊ส ใหม่อีกครั้ง พอเต็มตารางแล้วก็ค่อย on autoadaptive หรือว่าจะ on autoadaptive เลยแล้วออกวิ่งเก็บค่าก็ไม่ผิด แต่เครื่องมันจะสะดุดหน่อยหนึ่ง ช่วงที่กล่องยังไม่มีค่าในรอบเครื่องที่วิ่งอยู่ คือกล่องจะสั่งเปลี่ยนเป็นน้ำมันสลับแก๊สเอง  เห็นบ้างคนรถแทบจะดับกลางถนนเลย

ก็เอาอย่างนี้ คุณ chan ก็เกี่ยเส้นเหลืองให้เหมือนของเดิมมาที่สุด เซฟของเดิมไว้ก่อน

ว่าแต่กล่องของคุณ chan เป็น 300+ หรือเปล่า ถ้าตัว 300 ธรรมดาผมไม่แน่ใจว่าทำได้หรือเปล่า  ต้องลองถาม คุณ ice บริษัท theo ดู


300+ ครับ ขั้นตอนแบบนี้ใช่ไหมครับ
- up กล่อง
- auto จูนรอบเดินเบา
- วิ่งจูนกราฟ
- เก็บค่าน้ำมัน อันนี้สงสัยครับว่าเริ่มตอนไหนหรือตั้งแต่มัน up กล่องแล้ว
- เก็บค่าน้ำมันเสร็จค่อย ON autoadaptive
- ที่ยังสงสัยคือ กราฟเรายังต้องมาปรับอีกหรือเปล่า หรือว่า กราฟมันจะปรับเองด้วย หรือว่าไม่ต้องไปสนใจ

คุณ Moo.RYZ ลองแล้วใช่ไหมครับผลเป็นอย่างไรบ้างครับ

ครับตามขั้นตอน

ตัวเส้นเหลืองยังต้องเกี่ยเองอยู่ครับ  เส้นแก๊สมันจะเปลี่ยนเอง แต่เราสามารถกันไม่ได้มันเปลี่ยนได้ใน หน้า corective rpm มันจะเป็นตาราง map อยากไม่ให้ปรับตรงไหนก็ลากเม้าส์คลิก สั่ง off autoadaptive ซะ

ตามความรู้สึก ก็เนียนดี ดูจาก 0BD ค่า target A/F วิ่งอยู่แถว 13-17  แต่นานๆผมจะได้ใช้รถคันนี้ครั้งหนึ่ง พอดีตัวนี้ให้แฟนใช้

คุณ chan ใช้แวนอยู่ใช่มั้ยครับ เห็นในดิสเพลย์
บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 12:54:26 »









บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 13:09:59 »

ขอบคุณมากครับวันเสาร์จะไปลองดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!