AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 06:27:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่ง 120+ พวงมาลัยสั่น เกิดจากอะไร?  (อ่าน 6824 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dif_fer_rent
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 17:53:02 »

ตามหัวข้อเลยครับ ถ้าวิ่งไม่เกิน 100 ลองปล่อยมือ พวงก็กระดิกๆ ไม่น่าเป็นปัญหา

ต่พอลองกดผ่าน 120 ขึ้นไป รู้สึกพวงมาลัยสั่น ก็ลองปล่อยมือดู สั่นเป็นเจ้าเข้าเลยทีเดียว

สาเหตุเกิดจากอะไร ต้องเปลี่ยนตัวไหน รบกวนผู้รู้ชี้แนะครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

ความเต่งตึงไม่จีรัง แต่ความดึ๋งดั๋ง ซิแน่นอน....
noomnan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 18:13:18 »

ของผมขับ 70-80 ก็สั่นแล้วครับ สู้มือน่าดูเลยครับ เปลี่ยนยางคู๋หน้าใหม่ดีขึ้นเยอะเลยครับ(ยางเปอร์เซ็นต์)ของเก่าเกือบ
จะสลิคแล้วครับ ขนาดยังไม่ตั้งศูนย์ ยังนิ่งแบบรู้สึกได้เลยครับ แล้วยางของน้าสภาพเป็นไงมั่งอะครับ แชร์ประสบการณ์กันไปครับ
อาจจะมีสาเหตุอื่นๆอีกก็ได้นะครับ รอท่านอื่นช่วยเสริมก็ดีครับ
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 18:19:44 »

รองตั้งศูนย์ ถ่วงล้อใหม่ดูคับ

ถ้าไม่หาย ดูยางว่าบวมไหม

ถ้าไม่หายอีก ก็ระบบ ช่วงล่าง
บันทึกการเข้า
aemjung
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 20:17:36 »

ลูกหมากแร็ก ลูกหมากปีกนก โช๊ค และหน้าสัมผัสของยางกับพื้นถนน ลองเช็คดูก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า

-
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 21:35:18 »

สั่น ที่มือ รึสั่นแถวตาตุ่ม สะโพก ตูด

มันต่างกันนะครับ

ตอนสั่นลองจับคานA ดูว่ามันสั่นด้วยรึเปล่

ลองใหห้คนอื่นขับ แล้วเรานั่ง หลังสิ

ถ้าสั่นแรงกว่าแสดงว่า สั่นจากข้างหลัง

ยางอาจบวม รึ เสียหาย

ลองวิ่งดู แล้วมาแชรกันครับ

บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 21:40:37 »

เปลี่ยนล้อแม็กมาไม่ใส่ hub ring ก็เป็นอีกสาเหตุนึงให้สั่นได้ครับ
บันทึกการเข้า

littlebomb
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


เรซซิ่ง........บ้านๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011 07:30:10 »

เปลี่ยนยาง กับยางแท่นเครื่องครับ
บันทึกการเข้า
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011 07:54:10 »

เห็นด้วยครับ ...
บันทึกการเข้า

dif_fer_rent
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011 09:25:44 »

ยางผมเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ๆ ครับ วิ่งยังไม่ถึง 2000 กม.เลย ไม่น่าใช่สาเหตุครับ

ล้อขอบ 15 เดิม ก็ไม่น่าเกี่ยว

จะลองไปตั้งศูนย์ถ่วงล้อดูก่อน ได้เรื่องยังไงจะมาเหลาให้ฟังนะครับ

ส่วนรายการอื่นๆ จะค่อยไล่เช็คไปเรื่อยๆ
บันทึกการเข้า

ความเต่งตึงไม่จีรัง แต่ความดึ๋งดั๋ง ซิแน่นอน....
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011 09:38:48 »

hub ring ปลอกกันสั่น จัดปาย
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011 09:55:56 »

ยางผมเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ๆ ครับ วิ่งยังไม่ถึง 2000 กม.เลย ไม่น่าใช่สาเหตุครับ

ล้อขอบ 15 เดิม ก็ไม่น่าเกี่ยว

จะลองไปตั้งศูนย์ถ่วงล้อดูก่อน ได้เรื่องยังไงจะมาเหลาให้ฟังนะครับ

ส่วนรายการอื่นๆ จะค่อยไล่เช็คไปเรื่อยๆ
อ่านหนังสือ ถ้าพึ่งเปลี่ยนยางมาเขาถ่วงล้อมาดีหรือป่าว เป็นตั้งแต่นั้นเลยหรือไม่ ถ้าเป็นมานานแล้วตัดเรื่องล้อยางไปก่อนครับ ส่วนมากวิ่งสั่นที่ความเร็วตำแหน่งเดิมๆเสมอนั้นมาจาก การถ่วงล้อหรือบาลาน ล้อหน้าไม่ดีครับยิ่งมาสั่นมาถึง พวงมาลัยเลยด้วยให้ดูที่ดุมล้อเป้นหลักเช่น ใส่ฮับริงหรืออาาจมาจากการถ่วงล้อที่ไม่ดีพอ ล้อดุ้ง ยางไม่ได้มาตราฐาน ร้านยางชอบถ่วงล้อแบบ ลวกๆ ลองเช็คดูนะครับ
บันทึกการเข้า
van pp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 890


แล้วแต่เงิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011 10:02:58 »

ของผมเป็นที่หัวเพลาครับลูกปืนข้างในมันแตกเปลี่ยนเสร็จก็หาย ก่อนเปลี่ยนสั่นเหมือนกันตอนแซงหงุดหงิดมากสั่นทั้งคันเป็นเจ้าเข้าเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2011 10:05:38 โดย >Pingpong< » บันทึกการเข้า
dif_fer_rent
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011 13:44:36 »

คือผมเอาล้อเดิมของ Altis ตัวหกก้านมาใส่ สงสัยอ่ะครับว่าล้อเดิมโรงงานนิต้องใส่ Hub ring ด้วยรึปล่าว

ที่ผมเข้าใจคือไม่ต้องใส่
บันทึกการเข้า

ความเต่งตึงไม่จีรัง แต่ความดึ๋งดั๋ง ซิแน่นอน....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!