AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 14:55:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง...  (อ่าน 1670 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
euyita01
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 14:59:49 »

สอบถามดังนี้ครับ..
นอกจากนำ้มันเครื่องที่เราต้องซื้อ..มีอุปกรณ์อะไรบ้างที่เราต้องซื้อเพิ่มอ่ะครับ..
ราคามันประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ..
บันทึกการเข้า

จัดเต็มไปเลย....
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 15:12:02 »

กรองน้ำมันเครื่อง ราคา 50 บาทขึ้นไปครับ สำหรับเจ้าตัวนี้ (ตามคุณภาพ)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 15:23:26 »

กรองอากาศดูด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 15:26:19 »

สงสัยครับเปลี่ยน นมค.ทุกครั้งจำเป็นต้องเปลี่ยนกรอง นมค.ด้วยป่าวครับ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 15:31:41 »

ให้ดีก็เปลี่ยนครับ ไม่แพงมาก ถูกกว่าน้ำมันเครื่องมากมายครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 15:34:02 »

ให้ดีก็เปลี่ยนครับ ไม่แพงมาก ถูกกว่าน้ำมันเครื่องมากมายครับ
ปกติผมก็เปลี่ยนไปพร้อมกันครับแต่ เคยได้ยินมาครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

shinjung
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,794


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 16:35:41 »

กรองน้ำมันเครื่อง มันอยู่ตรงไหนอ่ะ เอ่อ..
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 16:44:23 »

กรองน้ำมันเครื่อง มันอยู่ตรงไหนอ่ะ เอ่อ..
แบบว่า แบบว่า แบบว่า
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
euyita01
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 17:08:55 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

จัดเต็มไปเลย....
C.kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 01:18:18 »

นมค   เอ๋ ลืมเคยถามใครนะจำไม่ได้ เขาว่าย่อมาจาก  นมโคตี้ ปะ เป็นหวัด
บันทึกการเข้า

โอม อา ฮูโฮฮัม กษะสะ โอม ชัมภาลา ลาจาเลน ไนเยน สวาหะ
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 01:40:58 »

ที่ต้องมี
- น้ำมันเครื่อง 1 แกลลอน 4 ลิตร (ใช้ประมาณ 3 ลิตร ตามแต่รุ่นเครื่อง)
- กรองน้ำมันเครื่อง
- ปะเก็นน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่อง (ไม่ต้องเปลี่ยนทุกครั้ง แต่ถ้าเปลี่ยนก็มั่นใจไม่รั่วไม่ซึม)

ถ้าจะเปลี่ยนเองที่บ้านเครื่องมือที่ต้องใช้
- แกลลอนน้ำมันเครื่องเปล่า เอามาเจาะสำหรับรองน้ำมันเครื่องใช้แล้ว
- บล็อคถอดกรองน้ำมันเครื่อง
- ประแจสำหรับถอดน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่อง
- ถ้ารถเตี้ยๆ ลอดเข้าไปทำยาก อาจจะต้องใช้แม่แรงยกขึ้นนิดหน่อย
- สามขาช่วยค้ำยันเพื่อความปลอดภัย ถ้าต้องมุดเข้าไปใต้ท้องรถเพื่อถอดกรองน้ำมันเครื่อง
(แต่เครื่องบางรุ่นไม่ต้องมุด เช่น 4E-FE หมุนจากด้านบนได้เลยสบายไป)

ลองดูครับ ทักทาย
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 06:15:27 »

ที่ต้องมี
- น้ำมันเครื่อง 1 แกลลอน 4 ลิตร (ใช้ประมาณ 3 ลิตร ตามแต่รุ่นเครื่อง)
- กรองน้ำมันเครื่อง
- ปะเก็นน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่อง (ไม่ต้องเปลี่ยนทุกครั้ง แต่ถ้าเปลี่ยนก็มั่นใจไม่รั่วไม่ซึม)

ถ้าจะเปลี่ยนเองที่บ้านเครื่องมือที่ต้องใช้
- แกลลอนน้ำมันเครื่องเปล่า เอามาเจาะสำหรับรองน้ำมันเครื่องใช้แล้ว
- บล็อคถอดกรองน้ำมันเครื่อง
- ประแจสำหรับถอดน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่อง
- ถ้ารถเตี้ยๆ ลอดเข้าไปทำยาก อาจจะต้องใช้แม่แรงยกขึ้นนิดหน่อย
- สามขาช่วยค้ำยันเพื่อความปลอดภัย ถ้าต้องมุดเข้าไปใต้ท้องรถเพื่อถอดกรองน้ำมันเครื่อง
(แต่เครื่องบางรุ่นไม่ต้องมุด เช่น 4E-FE หมุนจากด้านบนได้เลยสบายไป)

ลองดูครับ ทักทาย
ตัวนี้ผมไม่เคยรู้เลยว่าต้องเปลี่ยนด้วยครับ
 มิน่าล่ะ...เอารถไปทำสีคราวก่อนจอดเฉยๆอยู่เดือนนึง ตอนออกมา น้ำมันเครื่องผมหายไปครึ่งแคร้ง เหวอ

แล้วจะไปหาซื้อที่ไหนได้ครับ? งง
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011 00:01:25 »

หาซื้อได้ที่ร้านอะไหล่ทั่วไป แต่ผมได้แถมมาด้วยทุกครั้งที่ซื้อน้ำมันแกลลอนใหม่ครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!