ชุดเเรกโช้คเดิมๆติดรถ
ชุดที่สอง TEIN HA
ชุดต่อไปอยากลอง OHLINS เเต่มันไม่มีของตรงรุ่นต้องเเปลงเอา
มีครับสำหรับ OHLINS และสามารถเบิกใหม่ได้คับ
ส่วนมือ 2 ก็มีครับ แต่ส่วนมากเน่ามาครับ เพราะว่า OHLINS เป็นโช๊คหัวกลับซึ่งต้องดูแลถึงๆคับ เวลาประมูลมาในรูปอาจส่วนแต่พอลื้อมาแล้วส่วนมากจะเน่าคับ กระบอกและแกนส่วนมากเป็ยรอย ต้องเอามาซ่อมก่อนใช้คับ ผมเองก็หาอะไหล่เก็บไว้พอสมควรเพราะถ้าจะใช้ OHLINS เราจะบำรุงรักษาให้ถึงคับ ยิ่งไปลุยน้ำมาต้องถอดกระบอกมาใส่จาระบีคับไม่อย่างนั้นงานอาจงอกได้
มันจะจุกจิกกว่า TEIN คับแต่ถ้าเรื่อง setting มันเหนือกว่าทุกประการคับ เพราะว่าระบบภายใน
รถคันนี้ไม่เคยเอาไปใช้เวลาฝนตก
ถ้าจะเล่นOHLINS คงซื้อของใหม่
เพราะ TEIN ที่ใช้อยู่ซื้อมือสองมา SETใหม่หมดเปลี่ยนไกด์วาวล์ ลูกปืนบอยจอย รีวาวล์เเละ set ค่า K
ผมเข้าไปดูเวปเวปของ OHLINS รุ่น DFV ไม่มีผลิตสัาหรับ AE101
http://www.roadandtrackbyohlins.com/en/product-range/ถ้ารู้เบาะเเสเเนะำนำด้วย
หลังๆผมสั่งตรงจากทางเวปเลยไม่ต้องผ่านพ่อค้า
ขอบคุณมากครับ

เท่าที่ตรวจสอบสามารถ สั่งผลิตได้ครับ แต่ราคาผมไม่แน่ใจว่าจะคุ้มค่าหรือป่าว เพราะคิดเป็นเงินไทยยังไม่รวมค่าส่ง ก็ซื้อ AE92 สภาพดีได้เลยคับ DFV เท่าที่ได้สัมผัสถ้าขับบนถนนไม่มีทางได้ใช้มันถึงครับ เพราะว่าแค่ตัวปกติยังใช้ไม่ถึงเลยคับ แต่มันจะดีมากๆสำหรับรถที่วิ่งทางไม่เรียบครับเพราะล้อจะติดพื้นแทบจะตลอดเวลาแต่ถ้าตัวเก่าๆอย่างตัวธรรมดากับ PCV ถ้เซ็ดติ่งดีๆก็ใช้งานได้ไม่ต่างคับ โดยการปรับจังหวะ Hi Speed ของโช๊คอัพให้เปิดเร็วขึ้นแต่ข้อเสียของการทำแบบนี้ต้องใช้สปริงให่เหมาะสมจริงๆถ้าสปริงขาดหรือเกินมันจะเกิดปัญหาคับ DFV เองก็เจอปัญหาแบบนี้คับ ส่วนใช้สปริงเท่าไหลนั้นต้องหากันเอาคับเพราะรถแต่ละคันเซ็ดไม่เหมือนกัน
ช่วงล่างที่ดีไม่จำเป็นต้องแบรนเทพครับแต่ขอเซ็ดติ่งเทพๆผมว่ามันก็ขับขี่ได้ดีคับ และเงื่อนไขของโช๊คอัพยี่ห้อนี้มันออกแบบมาให้ซ่อมได้ครับใช้ครับ มันซ่อมได้แต่ความที่มันซ่อมได้มันต้องบำรุงรักษาตามระยะคือ 40,000 km ซึ่งถึงแม้จะซื้อใหม่มาพอครบกำหนดก็ต้องเอามา O/H อยู่ดีครับ ผมเล่าจากประสพการณ์นะครับจากที่ได้สัมผัสมาได้ระยะและเคยเจอปัญหาหลายๆอย่างและแก้ไขจนมันดีขึ้น