AE. Racing Club
17 มีนาคม 2568 08:05:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาหน่อยคับ(เกี่ยวกับ92gti)  (อ่าน 1295 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 กันยายน 2554 20:26:21 »

รถเป็นae92gti เครื่องฝาลายเดิมๆติดรถแต่เปลี่ยนเกียมาเป็นออโต(น่าจะเป็นเกียของตัวse-limited)อยากทราบว่ามันจะมีปัญหาอะไรมั้ยทั้งด้านการใช้งานและผลต่อระบบของรถ เพราะเท่าที่ทราบมาตัวgtiจะไม่มีเกียร์ออโตใช่มีั้ยคับ รบกวนชี้แนะหน่อยคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 21:10:18 »

รอจ้าาา
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 21:33:51 »

จากกระทู้แฟนพันธ์แท้ 92 Gti http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=15464.0  เห็นว่าไม่มีเกียร์ออโต้นะครับ 
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 22:09:11 »

GTi ฝาลายไทยไม่มีเกียร์ออโต้ออกมาจากโรงงานครับ

ส่วนเรื่องที่เปลี่ยนเป้นเกียร์ออโต้นั้น ไม่แน่ใจว่า เกียร์ออโต้ ของเครื่องคาร์บูจะเหมือนกับหัวฉีดรึเปล่า

แต่ถ้าจะให้ชัวก็หาของตรงรุ่นดีกว่าครับ ถ้ามีตังพอและยังหาเครื่อง สภาพดีๆได้ ผมว่ายกมาพร้อมทั้งเครื่องและเกียร์น่าจะดีที่สุด จะได้หมดห่วงเรื่อสายไฟและกล่อง

จะลงใหม่ทั้งเครื่องและเกียร์ หรือใช้เครื่องเดิมสับเกียร์และชุดสายไฟ และเก็บเครื่องไว้เป้นอะไหล่ก็ยังได้ครับ อะไหล่เครื่องฝาลายแพงขึ้นทุกวันๆ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กันยายน 2554 22:20:13 »

ตามข้างบนครับ

ส่วนมากที่ได้เปนออโต้จะไม่ค่อยครบ มีผลเรื่องการกินน้ำมันขั้นสุด
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กันยายน 2554 00:48:01 »

ตามข้างบนครับ

ส่วนมากที่ได้เปนออโต้จะไม่ค่อยครบ มีผลเรื่องการกินน้ำมันขั้นสุด
นี่คือสิ่งที่ผมกลัวมากที่สุดคับ เลยว่าจะหาเกียร์ธรรมดาเปลี่ยนอ่ะคับ มีเกียร์ตัวอื่นแนะนำมั้ยคับ ขอบคุนคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กันยายน 2554 00:48:32 »

 
บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กันยายน 2554 08:17:11 »

หาเกียร์ธรรมดา 5 เกียร์ฝาดำ + กล่องECU + ชุดขาคลัช ปั้มครัช   ครบๆ  เลยครับ
บันทึกการเข้า
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กันยายน 2554 09:46:53 »

หาเกียร์ธรรมดา 5 เกียร์ฝาดำ + กล่องECU + ชุดขาคลัช ปั้มครัช   ครบๆ  เลยครับ
แสดงว่าอัตราทดเท่ากับเกียเดิมๆของเค้าเป๊ะเลยใช่มั้ยคับ ค่าตัวแรงมั้ยน้ออออ อิอิ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 กันยายน 2554 10:06:06 »

เมื่อคืน อ่านผ่านๆ พอดีง่วงๆ เลย งงๆ

วันนี้มาอ่านอีกรอบ  ผมเข้าใจว่า  ตอนนี้ เครื่องที่คุณใช้อยู่ เป็นเครื่องฝาลายติดรถ ซึ่งแต่เดิมเป็นเกียร์ธรรมดา  แล้วก็ได้มีการเปลี่ยนเกียร์ ไปเป็นเกียร์ ออโต้  ซึ่ง เอาของ 4A-F ซึ่งเป็นเกียร์ ออโต้ รุ่นเก่าที่ใช้แรงดันน้ำมัน ไม่ใช่ เป็นแบบไฟฟ้า   ก็ แสดงว่า กล่อง ECU ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ก็ ยังเป็น กล่องเดิม 5MT  เพราะ ถ้า ไปเอาเกียร์ ตรงรุ่นมาใช้ ก็จะต้องใช้ กล่อง ECU ของ AUTO แล้วก็ ต้องมีกล่องของเกียร์ อีก นะ ถ้าจำไม่ผิด

ป้จจุบันใช้งาน เกียร์ มันเปลี่ยน ที่รอบเท่าไรครับ??  ที่เกียร์ D น่ะ เพราะ ลูกนี้ น่าจะมีแค่ 3 Speed
ถ้า ใช้งานได้ มันก็ ไม่มีปัญหาอะไร หรอกครับ  เพราะ มันทำงานแบบไม่ได้ใช้ สมองกล


จริงแล้ว ถ้า อยากใช้งาน แบบตรงรุ่น ก็ หา เกียร์ ออโต้ ที่เป็นของฝาลาย กับ ระบบไฟ มาใช้ ก็ จบ ครับ ปัญหา คือ นาที นี้ จะไปหาที่ไหน ก็ ต้องลองๆ วิ่งดู หลายๆ แหละครับ Wink
บันทึกการเข้า
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 กันยายน 2554 10:17:26 »

เมื่อคืน อ่านผ่านๆ พอดีง่วงๆ เลย งงๆ

วันนี้มาอ่านอีกรอบ  ผมเข้าใจว่า  ตอนนี้ เครื่องที่คุณใช้อยู่ เป็นเครื่องฝาลายติดรถ ซึ่งแต่เดิมเป็นเกียร์ธรรมดา  แล้วก็ได้มีการเปลี่ยนเกียร์ ไปเป็นเกียร์ ออโต้  ซึ่ง เอาของ 4A-F ซึ่งเป็นเกียร์ ออโต้ รุ่นเก่าที่ใช้แรงดันน้ำมัน ไม่ใช่ เป็นแบบไฟฟ้า   ก็ แสดงว่า กล่อง ECU ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ก็ ยังเป็น กล่องเดิม 5MT  เพราะ ถ้า ไปเอาเกียร์ ตรงรุ่นมาใช้ ก็จะต้องใช้ กล่อง ECU ของ AUTO แล้วก็ ต้องมีกล่องของเกียร์ อีก นะ ถ้าจำไม่ผิด

ป้จจุบันใช้งาน เกียร์ มันเปลี่ยน ที่รอบเท่าไรครับ??  ที่เกียร์ D น่ะ เพราะ ลูกนี้ น่าจะมีแค่ 3 Speed
ถ้า ใช้งานได้ มันก็ ไม่มีปัญหาอะไร หรอกครับ  เพราะ มันทำงานแบบไม่ได้ใช้ สมองกล


จริงแล้ว ถ้า อยากใช้งาน แบบตรงรุ่น ก็ หา เกียร์ ออโต้ ที่เป็นของฝาลาย กับ ระบบไฟ มาใช้ ก็ จบ ครับ ปัญหา คือ นาที นี้ จะไปหาที่ไหน ก็ ต้องลองๆ วิ่งดู หลายๆ แหละครับ Wink

พอดีเพิ่งได้รถมาคับ ตอนนี้ใช้งานได้ดีอยู่คับแต่ไม่แน่ใจว่ากล่องเป็นของตัวไหน แต่ใจจริงๆคืออยากขับเกียร์ธรรมดาคับ แล้วถ้าเอาห้หรือหกเกียร์ฝาดำมาชนต้องแปลงหรือทำยังไงมั่งคับ ขอบคุนคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กันยายน 2554 12:25:18 »

เมื่อคืน อ่านผ่านๆ พอดีง่วงๆ เลย งงๆ

วันนี้มาอ่านอีกรอบ  ผมเข้าใจว่า  ตอนนี้ เครื่องที่คุณใช้อยู่ เป็นเครื่องฝาลายติดรถ ซึ่งแต่เดิมเป็นเกียร์ธรรมดา  แล้วก็ได้มีการเปลี่ยนเกียร์ ไปเป็นเกียร์ ออโต้  ซึ่ง เอาของ 4A-F ซึ่งเป็นเกียร์ ออโต้ รุ่นเก่าที่ใช้แรงดันน้ำมัน ไม่ใช่ เป็นแบบไฟฟ้า   ก็ แสดงว่า กล่อง ECU ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ก็ ยังเป็น กล่องเดิม 5MT  เพราะ ถ้า ไปเอาเกียร์ ตรงรุ่นมาใช้ ก็จะต้องใช้ กล่อง ECU ของ AUTO แล้วก็ ต้องมีกล่องของเกียร์ อีก นะ ถ้าจำไม่ผิด

ป้จจุบันใช้งาน เกียร์ มันเปลี่ยน ที่รอบเท่าไรครับ??  ที่เกียร์ D น่ะ เพราะ ลูกนี้ น่าจะมีแค่ 3 Speed
ถ้า ใช้งานได้ มันก็ ไม่มีปัญหาอะไร หรอกครับ  เพราะ มันทำงานแบบไม่ได้ใช้ สมองกล


จริงแล้ว ถ้า อยากใช้งาน แบบตรงรุ่น ก็ หา เกียร์ ออโต้ ที่เป็นของฝาลาย กับ ระบบไฟ มาใช้ ก็ จบ ครับ ปัญหา คือ นาที นี้ จะไปหาที่ไหน ก็ ต้องลองๆ วิ่งดู หลายๆ แหละครับ Wink

พอดีเพิ่งได้รถมาคับ ตอนนี้ใช้งานได้ดีอยู่คับแต่ไม่แน่ใจว่ากล่องเป็นของตัวไหน แต่ใจจริงๆคืออยากขับเกียร์ธรรมดาคับ แล้วถ้าเอาห้หรือหกเกียร์ฝาดำมาชนต้องแปลงหรือทำยังไงมั่งคับ ขอบคุนคับ

ก็ ไม่ยากครับ หา 6 เกียร์ มา 1 ลูก ครับ  ขอให้ สภาพดีๆ หน่อย แ้ล้วก็ ขาโยงเกียร์อยู่ครบ ๆ  ก็ โอเคครับ

ก็ ติดตั้งได้เลย ยกใส่แทน เกียร์ เดิม ครับ  สายโยงเกียร์ ก็ ใช้สายเดิมได้ ส่วนแป้นคันเกียร์ ก็ ต้องโมดิฟาย เจียร์ โพรง มันนิดหน่อย เพื่อ ให้ สามารถใส่เกียร์ถอยได้ ครับ  ถอยแบบ BMW คือ ดันไปซ้ายสุด แล้ว ดันขึ้น 

ส่วน แท่นเครื่อง ตัวที่อยู่ใต้กรองอากาศ ก็ ไปหา แท่นเครื่องของ 4E ครับ มาใช้แทน ทั้งแป้นเหล็กแล้วก็แท่นเครื่อง  เพราะ อันเดิมจะไม่พอดีครับ

ที่เหลือ ก็ ไม่มีอะไร ครับ อ่อ ต้องเอาเฟืองไมล์ จาก เกียร์ ลูกเดิม มาด้วยครับ ไม่งั้น เด๊วความเร็วเพี๊ยน Wink
บันทึกการเข้า
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กันยายน 2554 12:57:50 »

เมื่อคืน อ่านผ่านๆ พอดีง่วงๆ เลย งงๆ

วันนี้มาอ่านอีกรอบ  ผมเข้าใจว่า  ตอนนี้ เครื่องที่คุณใช้อยู่ เป็นเครื่องฝาลายติดรถ ซึ่งแต่เดิมเป็นเกียร์ธรรมดา  แล้วก็ได้มีการเปลี่ยนเกียร์ ไปเป็นเกียร์ ออโต้  ซึ่ง เอาของ 4A-F ซึ่งเป็นเกียร์ ออโต้ รุ่นเก่าที่ใช้แรงดันน้ำมัน ไม่ใช่ เป็นแบบไฟฟ้า   ก็ แสดงว่า กล่อง ECU ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ก็ ยังเป็น กล่องเดิม 5MT  เพราะ ถ้า ไปเอาเกียร์ ตรงรุ่นมาใช้ ก็จะต้องใช้ กล่อง ECU ของ AUTO แล้วก็ ต้องมีกล่องของเกียร์ อีก นะ ถ้าจำไม่ผิด

ป้จจุบันใช้งาน เกียร์ มันเปลี่ยน ที่รอบเท่าไรครับ??  ที่เกียร์ D น่ะ เพราะ ลูกนี้ น่าจะมีแค่ 3 Speed
ถ้า ใช้งานได้ มันก็ ไม่มีปัญหาอะไร หรอกครับ  เพราะ มันทำงานแบบไม่ได้ใช้ สมองกล


จริงแล้ว ถ้า อยากใช้งาน แบบตรงรุ่น ก็ หา เกียร์ ออโต้ ที่เป็นของฝาลาย กับ ระบบไฟ มาใช้ ก็ จบ ครับ ปัญหา คือ นาที นี้ จะไปหาที่ไหน ก็ ต้องลองๆ วิ่งดู หลายๆ แหละครับ Wink

พอดีเพิ่งได้รถมาคับ ตอนนี้ใช้งานได้ดีอยู่คับแต่ไม่แน่ใจว่ากล่องเป็นของตัวไหน แต่ใจจริงๆคืออยากขับเกียร์ธรรมดาคับ แล้วถ้าเอาห้หรือหกเกียร์ฝาดำมาชนต้องแปลงหรือทำยังไงมั่งคับ ขอบคุนคับ

ก็ ไม่ยากครับ หา 6 เกียร์ มา 1 ลูก ครับ  ขอให้ สภาพดีๆ หน่อย แ้ล้วก็ ขาโยงเกียร์อยู่ครบ ๆ  ก็ โอเคครับ

ก็ ติดตั้งได้เลย ยกใส่แทน เกียร์ เดิม ครับ  สายโยงเกียร์ ก็ ใช้สายเดิมได้ ส่วนแป้นคันเกียร์ ก็ ต้องโมดิฟาย เจียร์ โพรง มันนิดหน่อย เพื่อ ให้ สามารถใส่เกียร์ถอยได้ ครับ  ถอยแบบ BMW คือ ดันไปซ้ายสุด แล้ว ดันขึ้น 

ส่วน แท่นเครื่อง ตัวที่อยู่ใต้กรองอากาศ ก็ ไปหา แท่นเครื่องของ 4E ครับ มาใช้แทน ทั้งแป้นเหล็กแล้วก็แท่นเครื่อง  เพราะ อันเดิมจะไม่พอดีครับ

ที่เหลือ ก็ ไม่มีอะไร ครับ อ่อ ต้องเอาเฟืองไมล์ จาก เกียร์ ลูกเดิม มาด้วยครับ ไม่งั้น เด๊วความเร็วเพี๊ยน Wink
โอ!!ขอบคุนมากคับน้าชัดเจนเลยคับ ถ้ามีติดตรงไหนขออนุญาติสายตรงปรึกษานะคับ ขอบคุนอีกครั้งล่วงหน้าคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!