AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 22:09:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ย้ายหม้อต้มใหม่งานเข้าช่วยที่คับ  (อ่าน 1253 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 ตุลาคม 2554 09:51:40 »

  เรื่องของเรื่องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่เมื่อก่อนใช้ มิลแก๊ช อยู่ หม้อไม่เสียแต่อยากเปลี่ยน เลยเปลี่ยนไปใช้ โทรมาเชโต้ จุดติดตั้งที่ตรงเลือนเกียร์ข้างๆแบตรเตอร์รี  ตรงพัดลมหม้อน้ำเป่าโดนพอดี  (เครื่องฝาลายGTIเกียร์ธรรมดา) อาการคือตอนแรกไม่เป็นดีทุกอย่าง ต่อมาจูนแก๊ชอีกนิดหน่อยเพราะหม้อต้มเริ่มเซ็ดตัวแล้วเปลี่ยนยางแท่นเกียร์ด้วย พอทำเสร็จเอารถออกไปใช้งาน เครื่องสวิง 800-1000รอบ ขึ้นลง ขึ้นลง ตลอด อาการคือหอบ จูนยังไงก็ไม่หาย จูนไปใช้ไปจนแก๊ชจะหมดถังแล้วยังไม่ดีขึ้นเลย แต่ตอนเปิดแอร์รอบนิ้ง ตั้งไว้ที่1000รอบ เครื่องมีแรงทุกอย่างคับ สันนิฐานได้ไม๊วา จุดวางหม้อต้มผิดเพราะโดนพัดลมหม้อน้ำเป่าอยู่ตลอดเวลา ยอมเลยอาการนี้หาสาเหตุไม่เจอ  ใครๆ ก็ได้ช่วยที (สู้ต่อไปทาเคชิ)
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2554 09:56:48 »

หม้อต้มแก๊สจะมีท่อน้ำร้อนเข้าไปที่หม้อเพื่ออุ่นแก๊สให้อยู่ในอุณหภูมิที่พร้อมจะเผาไหม้ แต่ตอนนี้โดนตัดลมหม้อน้ำเป่า ท่าน จขกท จึงคิดว่ามันจะทำให้แก๊สที่ผ่านหม้อต้มมีอุณหภูมิไม่เหมาะสมที่จะจุดระเบิด จึงทำให้รอบสวิงเหรอครับ
ถ้ามั่นใจว่าเป็นเพราะเหตุนี้จริงๆ ลองซื้อแผ่นอคิลิกบางๆ(วัดขนาดแล้วไปร้านโฆษณาที่เค้าทำตู้ไฟให้เค้าตัดให้ เลือกสีอคิลิกได้เองตามใจชอบเลย)แล้วนำมาทำเป็นแผ่นับงลมจากพัดลมไม่ให้พัดเข้าไปโดนหม้อต้มดูก่อนก็ได้ครับ ดูว่าหายไหม
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2554 10:17:14 »

เรื่องของเรื่องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่เมื่อก่อนใช้ มิลแก๊ช อยู่ หม้อไม่เสียแต่อยากเปลี่ยน เลยเปลี่ยนไปใช้ โทรมาเชโต้ จุดติดตั้งที่ตรงเลือนเกียร์ข้างๆแบตรเตอร์รี  ตรงพัดลมหม้อน้ำเป่าโดนพอดี  (เครื่องฝาลายGTIเกียร์ธรรมดา) อาการคือตอนแรกไม่เป็นดีทุกอย่าง ต่อมาจูนแก๊ชอีกนิดหน่อยเพราะหม้อต้มเริ่มเซ็ดตัวแล้วเปลี่ยนยางแท่นเกียร์ด้วย พอทำเสร็จเอารถออกไปใช้งาน เครื่องสวิง 800-1000รอบ ขึ้นลง ขึ้นลง ตลอด อาการคือหอบ จูนยังไงก็ไม่หาย จูนไปใช้ไปจนแก๊ชจะหมดถังแล้วยังไม่ดีขึ้นเลย แต่ตอนเปิดแอร์รอบนิ้ง ตั้งไว้ที่1000รอบ เครื่องมีแรงทุกอย่างคับ สันนิฐานได้ไม๊วา จุดวางหม้อต้มผิดเพราะโดนพัดลมหม้อน้ำเป่าอยู่ตลอดเวลา ยอมเลยอาการนี้หาสาเหตุไม่เจอ  ใครๆ ก็ได้ช่วยที (สู้ต่อไปทาเคชิ)
ลด ไอเดิล หรือ เซนส์ลงแล้วทีละนิดแล้วลองดูใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2554 10:22:25 »

ตำแหน่งที่เหมาะสมประมาณนี้ครับ อีกอย่างคือหม้อต้มอย่าอยู่ต่ำกว่า mixer จนเกินไปอาจทำให้แก๊สเดินทางไม่สะดวก หากเป็นไปได้หม้อต้มควรอยู่ระนาบเดียวกับฝาวาล์วครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ตุลาคม 2554 11:10:58 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2554 10:40:18 »

ผมว่าท่อทางเดินแก๊สมันยาวไปหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2554 11:00:19 »

พัดลมเป่าหม้อต้น มันไม่ได้เปลี่ยนอุณหภูมิขนาดนั้นหรอกครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!