ตอบแบบที่เคยทำมานะครับ โช๊คชุดนั้นที่ไปซ่อมอัดน้ำมันใหม่เป็นแบบปรับความหนืดได้ ที่ร้านมีน้ำมันสามเบอร์ เลยเลือกเบอร์กลางมา แล้วปรับที่โช็คเอาก็หนึบๆดี
น้ำมันที่ใส่ไปมันมีค่าความหนืด ที่นี้โช็คที่ปรับไม่ได้ผมไม่แน่ใจว่า ช่วงยุบกับยืดนี่มันใกล้เคียงกันแค่ไหน ผมว่าให้ร้านเค้าแนะนำดีกว่า
ถามต่อครับ ถ้าสมมุติ ค่าเค สปริง หน้าหลังเท่ากันจ่ะดีไหมครับ
ตอนนี้ผมหน้า 7 หลัง ไม่น่าเกิน 4
เวลาซัด มันเหินๆ หน่อย เเต่หน้าจิกเเล้วนะครับ
รบกวน พี่ๆที
ที่เค้าใช้สปริงค์หน้าค่าเคมากกว่า เพราะรถเราขับหน้าเครื่องอยู่ด้านหน้าเกียร์อยู่ด้านหน้าเพลาขับก็อยู่ด้านหน้า ด้านหน้าเลยรับน้ำหนักเยอะกว่าด้านหลัง ด้านหลังน้ำหนักน้อยกว่าเลยใช้ค่าเคน้อยกว่า
สังเกตุได้จากถ้าใส่ของลงไปในกระโปรงหลังเยอะๆท้ายจะยุบง่ายกว่าหน้าจะเหินขึ้นนิดหน่อย ยกเว้นจะบรรทุกมากจริงๆคราวนี้หน้าจะลอยมากขึ้น
แต่ถ้าใช้ค่าเคเท่ากันหน้าหลัง ท้ายนี่โด่งแน่นอน ถ้าเอาไว้วิ่งแดร็กอย่างเดียวก็น่าจะดี เพราะน้ำหนักลงล้อหน้ามากขึ้นแน่นอน แต่ถ้าใช้งานบนถนน เบรคหน้าจะทำงานหนักมาก
และระวังจะเลี้ยวแถวแถ เพราะน้ำหนักลงที่ล้อหน้ามาก ท้ายน่าจะออกไว คิดว่าอย่างนี้นะ
เท่าที่สังเกตุๆ ค่าเคสปริงค์แต่งถขับหน้า ส่วนมาก ข้างหน้ามากกว่าข้างหลังประมาณ 2-3k ประมาณนี้แหละ