AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 04:14:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั้มติ๊กเสีย  (อ่าน 2096 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011 09:04:36 »

 เวียนหัว
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011 09:05:39 »

เสียก็เปลี่ยนซิ มันก็มีอายุมัน
บันทึกการเข้า
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011 09:09:35 »

ผมเติมนำมัน95โซฮอลเป็นประจำครับ เปลี่ยนปั้มติ๊กเก่าญี่ปุ่น500บาท  โดยเฉลี่ยปีล่ะตัว นี่ชุดที่สามแล้ว  

ส่วนที่เสียหายจะเป้น ถุงกรองกรอบ แตก  ยางรองปั้มละลาย เป็นเหมือนกันทั้งสามชุด

ผมก็เลยสงสัยว่า ใครเคยเปลี่ยนปั้มติ๊กของใหม่ที่เบิกตามร้านอะไหล่บ้าง อยากทราบว่าทนกว่าเก่าญี่ปุ่นหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011 09:50:53 »

ของผมใช้โซฮอล95มาตั้งแต่ออก ตอนนี้E20แล้วยังไม่เสียเลยครับ สุดยอด

ป.ล.รถผมใช้น้ำมันตลอด ไม่ได้ติดแก๊ส
บันทึกการเข้า

klinnin
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011 10:01:59 »

ของผมใช้โซฮอล95มาตั้งแต่ออก ตอนนี้E20แล้วยังไม่เสียเลยครับ สุดยอด

ป.ล.รถผมใช้น้ำมันตลอด ไม่ได้ติดแก๊ส
เห็นด้วยอีกคน ถ้าใช้น้ำมันอย่างเดียวไม่เป็นครับผมใช้มา 4 ปีเเล้วยังปรกติ โดยมากเเก๊สโซฮอล มันโมโหตรงที่ขังมันไว้ในถังเฉยๆๆไม่ใช้งาน มันเลยอาละวาท อิๆๆๆๆๆๆๆ  ถ้าให้ชัวร์ สำหรับ2 ระบบ เเก๊สเเละน้ำมัน  เวลาเติมน้ำมันให้เติม 91 เเทนครับ โซฮอลห้ามเลย สุดยอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2011 10:04:30 โดย klinnin » บันทึกการเข้า

ร่วมทดสอบสมรรถภาพรถได้ตามทางด่วน
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011 10:28:37 »

พึ่ง เป็นมาเหมือนกัน หน้าตา แบบ นี้ เลย
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011 11:02:15 »

ปั๊มติ๊กนี่ ถ้าถอดมาแล้ววางไว้เฉยประมาณ เดือนหนึ่งได้มันจะเสียเหรอครับของ 101 `หัวฉีด
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011 11:37:52 »

ผมว่าไม่น่าเสียนะครับ อย่างของเก่าญี่ปุ่นนี่ถอดมาแล้วไม่รู้กี่เดือน  แต่ผมว่าถ้าปล่อยให้ทำงานแบบไม่ได้ดูดน้ำมัน แบบดูดอากาสเปล่าๆ ผมว่าน่าจะเสียนะ เวียนหัว
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011 11:40:23 »

ของมผก็ดพิ่มเปลี่ยนเชียงกงไปอาทิตย์ที่แล้วนี้เอง ตั้งแต่ซื้อรถมา7ปีไม่เคยเสีย ใช้โซฮอล์ตลอด จนมีนาคมปีที่แล้ว ติดแก๊ส เปลี่ยนเป็นเติมเบนซิล91 แต่ไม่ตัดปั๊มติ๊กนะครับ ก็ใช้งานได้ ถอดออกมาสภาพยังใหม่มากจนไม่คิดว่าเสียแต่จ่ายไฟแล้วไม่ทำงานก็เลยต้องเปลี่ยนครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011 11:57:54 »

ส่วนใหญ่อาการนี้คือเติมโซฮอลล์ไว้ในถังเยอะแล้วใช้น้ำมันช่วงสตาร์ทจากนั้นเป็นแก๊สตลอด โซฮอลล์ที่อยู่ในถังเลยมีเวลากัดกร่อนกรองและยางปั้มติ๊กครับ
ทางแก้
- เติม 91 ไว้สตาร์ทแทน
- ใช้น้ำมันวิ่งบ้าง (2-3 วันครั้ง)ในระยะสั้นๆ ให้โซฮอล์ไหลเวียนบ้าง
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011 19:27:33 »

ไหงผมใช้ E85 มา 8 เดือน อาการยังไม่ออก
บันทึกการเข้า
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011 22:43:18 »

ไม่น่าเสียบ่อยแบบนั้นนะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011 23:05:37 »

ผมก็จัด E20+LPG ใ้ช้กับติ๊กซื้อจากอู่ข้างทาง รอดูเหมือนกันครับ

 อิอิ อิอิ อิอิ อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า

totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2011 01:14:53 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2011 08:01:27 »

อาการปั๊มติ๊กแบบในรูปจะแสดงผลให้เห็นชัดเมื่อน้ำมันในถังแห้งบ่อย ๆ ถ้ามีแช่ประมาณครึ่งตัวปั๊มอยู่ตลอดไม่เป็นปัญหาครับ.

หรือที่ชอบปล่อยให้ไฟโชว์ ไว้นาน ๆ โดยเฉพาะรถใช้ Gas  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2011 10:35:12 »

ปั๊มติ๊กที่มีกรองแบบนี้เสียง่ายกว่าแบบกรองที่ใหญ่ๆ กึ่งกลม(คิดว่าหายากหน่อย)
เพราะผ้ากรองมันเล็กตันง่าย ยิ่งทำให้ปั๊มทำงานหนัก ยิ่งยางละลายด้วยไปอุดกรองได้ง่ายๆ
แบบนี้ผมเสียมา 3-4 ตัวแล้ว ปัจจุบันใช้แบบกรองใหญ่ๆ เดิมๆ เลยทนกว่าเห็นๆ
อันนี้แล้วแต่ความเห็นส่วนตัวและประสบการณ์นะครับ แต่ผมคิดอย่างนี้  ผิดถูกขออภัย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2011 10:40:23 โดย MEE-4AFE » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!