AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 05:36:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม  (อ่าน 4252 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2011 06:00:37 »

เท่าที่ได้สัมผัสนะครับ 264 ประมาณ lift 9  รถจะมีอาการไม่มีเเรง ตั้งเเต่รอบ 1000-3400 เหยียบคันเร่งเเล้วไม่มีกำลัง เเล้วก้ส่งผลกระทบต่อระบบเเวคคัมในท่อรวมไอดีด้วย เวลา เหยีบยเบรคเเล้วเเข็ง เหมือนอาการเบรคไม่อยู่ น่ากลัว สาเหตุมาจากวาว์ลไอเสียปิดช้าเกินไป ไอดีที่เข้ามาในห้องเผาใหม้เลยหลุดไปกะไอเสียด้วย ทำให้กำลังอัดลดลงส่งผลให้มีเเรงบิดน้อยในรอบต่ำ เเต่จะดีเมื่อรอบสูงเเละได้กำลังดีเเต่เมื่อเราใช้งานทั้วไปจะขับยาก  จึงจำเป็นที่จะต้องบิดเเคม เผื่อเเก้อาการดังกล่าว  เเต่ใครละที่จะบิดให้ เท่าที่เห็นมายังไม่เจอเซียนบิด สมาชิกท่านใดรู้จักช่างที่เก่งในด้านการปรับตั้งเเคม ชิมวาว์ล เเละตั้งเเคม บ้างครับ เพราะยิ่งเครื่องขับน้าต้องถอดหลายชิ้นกว่าจะ บิดเเคมได้ ถ้าช่างที่มีประสบการ์ณก็จะดี ทำทีเดียวจบไม่ต้องถอดเข้าถอดออก ให้เสียรถ ของผม ให้บิดเเคมเเก้อาการดังกล่าว 3 รอบ ช่างยังเเก้ไม่หายจนผมต้องถอดเเคมนั้นออก เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆ   รอ
ไช่เลย อาการเดียวกันครับ วันนี้ได้ไปลองมาเหมือนที่พูดทั้งหมดเลย สู้ เดิมๆ ไม่ได้เลย บางจังหว่ะ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2011 09:27:11 »

ไม่แน่ใจคุณแน๊ตเคยเข้าไปดูหรือยัง http://www.club4ag.com/technical_main.htm ไปที่หน้า Camshaft Comparison Chart 4A-GE 16 Valve ด้านล่างๆ มีข้อมูลเพียบ

แต่ถ้าเซทโบผมไม่แน่ใจเค้าเปลี่ยนแคมกันหรือเปล่า

ถ้าเป็นรุ่นที่ยังทำขายมีอยู่ในเวป http://www.hks-power.co.jp/db/product_chart.aspx?N_ID=605


4A-G (Z) E (incompatibility five valves)
     264 °      8.1      105 °      2202-RT095      ¥ 35,700 (¥ 34,000)         264 °      8.1      110 °      2202-RT096      ¥ 35,700 (¥ 34,000)           
4A-G (Z) E (incompatibility five valves)
     272 °      8.1      105 °      2202-RT097      ¥ 35,700 (¥ 34,000)         272 °      8.1      110 °      2202-RT098      ¥ 35,700 (¥ 34,000)           

ขอบคุณมากคับ

ข้อมูลแน่ปึกเยี่ยมเลยคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2011 14:31:59 »

ไม่แน่ใจคุณแน๊ตเคยเข้าไปดูหรือยัง http://www.club4ag.com/technical_main.htm ไปที่หน้า Camshaft Comparison Chart 4A-GE 16 Valve ด้านล่างๆ มีข้อมูลเพียบ

แต่ถ้าเซทโบผมไม่แน่ใจเค้าเปลี่ยนแคมกันหรือเปล่า

ถ้าเป็นรุ่นที่ยังทำขายมีอยู่ในเวป http://www.hks-power.co.jp/db/product_chart.aspx?N_ID=605


4A-G (Z) E (incompatibility five valves)
     264 °      8.1      105 °      2202-RT095      ¥ 35,700 (¥ 34,000)         264 °      8.1      110 °      2202-RT096      ¥ 35,700 (¥ 34,000)           
4A-G (Z) E (incompatibility five valves)
     272 °      8.1      105 °      2202-RT097      ¥ 35,700 (¥ 34,000)         272 °      8.1      110 °      2202-RT098      ¥ 35,700 (¥ 34,000)           

ขอบคุณมากคับ

ข้อมูลแน่ปึกเยี่ยมเลยคับ
ขอบคุณมากครับ เเต่ดูของเล่น ของ 16v จะมีของเล่นมากกว่า ของ 20v นะ มีเหตุผลบ้างมั๊ย ไม่เเน่ใจ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!