AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 15:49:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถผมทำไมติดแก๊สตกกิโลล่ะ 2 บาท เปลี่ยนหม้อต้มก้อแล้ว ก็ยังไม่หาย  (อ่าน 9666 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 08:58:59 »

ผมก็เป็น 1.6 เกียร์ออโต้  โลละ2บาท แต่วิ่งในเมืองสุขุมวิท ช่วงบางนา พระโขนงไปกลับรถติดมากๆๆ 

แต่ถ้าวิ่งนอกเมืองไป ชลบุรี บางนา   โลละ  1.2  ไม่รู้ของเจ้าของกระทู้รถติดมากมั๊ย
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 09:31:59 »

4afe auto ในเมืองผมประมาณ 8-9 กิโลลิตร
แต่ผมว่ากรณี ถ้ามีเงินหน่อย ลองวิ่งน้ำมันวัดดูดก่อนว่ากินกว่าปกติไหม

ถ้ากิน ก็น่าจะแก้ที่เครื่องก่อน
ถ้าไม่กิน ก็แก้ที่ระบบแก๊ส

แต่ของผมมิกส์เซอร์ จูนบางเลยครับ ดูจาก ODB I
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 09:34:36 »

ผมอยากทำให้รถประหยัดๆมั้งจังเลยครับ ตะก่อนขับ ae92 วิ่งได้ถึง โลละ 80-1 บาท   มาขับ AE101 ก้วิ่งโล ไม่เกิน 1.3 (รู 26 เตาแกซครับ)

ตอนนนี้จำเป้นต้องมาขับ NV van ล่อไปโล 1.5-1.8 ในเ้มือง นอกเมือง 1.1 บาท ทำใจไม่ได้จริงๆ ใครพอทราบไหมครับปกติ nissan มันกินเหรอในเมืองครับ?Huh?

(ยังคิดถึง AE อยู่เลย)

NV VANของที่ทำงาน(รถบริษัท)
ก็กินประมาณนี้แหละคับ(ในเมือง)
งงเหมือนกัน ทำมัยกินเท่าSTREAMผมเลย
แต่นอกเมือง ไป-กลับชลบุรี
ได้1.1บาทเองคับ
อันนี้OKคับ
ในราคาขนาดนี้ ผมว่าNV VANคุ้มราคาที่สุดคับ(เพราะผมเป็คนเสนอที่ทำงานให้เล่นตัวนี้เอง...ฮะฮะ)
ขนได้ทั้งของทั้งคน พับเบาะได้(พื้นเรียบด้วย)
ถังแก็สใว้แทนยางอะไหล่(ใต้ท้อง)ได้ด้วย ไม่เสียพื้นที่
อะไหล่ก็ยังมี และใช้ร่วมกับB13ได้
ถ้าอยากแต่ง หาของตัว"CALIFORNIA"มาสลับคับ
รับรองไม่อายไครแน่นอน











http://www.iplaycars.com/forum/viewtopic.php?f=5&t=120
ดูเต็มๆตามนี้คับ สุดยอด
จ๊าบเลย เห็นแล้วชอบๆๆ NV ผมตินิดเดี่ยวเรื่องอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายใน ที่มีน้อยจริงๆ แต่เรื่องทนไม่เป็นรอง ae อยู่แล้ว taxi เยอะเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 09:52:11 »

ไล่หม้อต้มใหม่ครับ ปรับที่หม้อต้มลดลงเพิ่มที่ ท่อเข้ามิกมากขึ้น

ส่วนใหญ่ไปเปิด ที่หม้อต้มมากไปจะทำให้กินครับ
บันทึกการเข้า

olezuzaaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 440


http://facebook.com/chanwit.sriyukrad


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 11:03:47 »

หม้อต้มก้อเพิ่งเปลี่ยนมานะครับ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 11:12:35 »

ผมเกียร์ธรรมดา ตกอยู่7.2กิโล วิ่งยาวๆ /204กิโลเติมไป -31ลิตร ไม่เเน่ใจกินเกินไปป่าวอะ....
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 11:22:32 »

เคยใช้ 1300 เกียร์ธรรมดา แต่เครื่อง 2E นะ ถ้าวิ่งแบบแก๊สเพรียวนี่น่าจะได้ที่ 9-12 โลลิตรแก๊สครับ แล้วแต่พื้นที่ (แต่จูนหนานิด กันร้อนนะครับ อย่าจูนบางกันเลย เดี๋ยวอายุเครื่องจะสั้นลง) ความเร็วที่ใช้ 90 - 100 โดยประมาณ

แต่ตอนนี้ใช้ฝาดำได้ 8-9 โลลิตรเอง แหะ ๆ เกียร์ออโต้ ต้องทำใจ อาจเพราะเีกียร์ด้วย และก็ขับมันไปหน่อย หุ หุ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 11:29:22 »

เคยใช้ 1300 เกียร์ธรรมดา แต่เครื่อง 2E นะ ถ้าวิ่งแบบแก๊สเพรียวนี่น่าจะได้ที่ 9-12 โลลิตรแก๊สครับ แล้วแต่พื้นที่ (แต่จูนหนานิด กันร้อนนะครับ อย่าจูนบางกันเลย เดี๋ยวอายุเครื่องจะสั้นลง) ความเร็วที่ใช้ 90 - 100 โดยประมาณ

แต่ตอนนี้ใช้ฝาดำได้ 8-9 โลลิตรเอง แหะ ๆ เกียร์ออโต้ ต้องทำใจ อาจเพราะเีกียร์ด้วย และก็ขับมันไปหน่อย หุ หุ
ประหยัดจัง ผมยังไงก็ 7 นิดๆ ระบบไหนครับ ดูดรึว่าหัวฉีด
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 11:47:11 »

ผมดูดครับ (Fixmix No Lamda No A/F นี่ว่าจะหา A/F มาจับเล่นอยู่ยังไม่ได้ทำเลย เหอะ ๆ)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 11:52:47 »

ผมก็  ไม่มีเช่นกัน ครับ A/F ช่วยได้เหรอครับ รูมิ๊ก เท่าไหร่ครับ..ถามต่ออีกนิด หม้อต้มของอะไรครับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 12:22:07 »

หม้อ Toma ตัว 140HP มิกส์แบบรูเดียวครับ ไม่รู้ถามถึงเครื่องตัวไหนนะ
1. 2E 5MT ใช้รูมิกส์ขนาด 22 มิล วางไว้ครอบปากคาร์บู เหยียบได้ 140 ไหลได้ 160 แต่นานมาก ๆ ตามประสาเครื่อง
2. 4A 20V BT AT ใช้รูมิกส์ขนาด 30 มิล ใว้ในท่อยาง หน้าคอไดอี เหยียบได้ 180 สบาย ๆ ครับ ไม่ยากเท่าไหร่ 0-160 จะไวหน่อย เลยไปจะเริ่มช้านิด ๆ

ว่าจะเปลี่ยนหม้อใหม่ไม่ก็จะหาชุดซ่อมเริ่มรู้สึกกินนิด ๆ สงสัยเริ่มหมดสภาพหม้อสองปีละ

ส่วน A/F ไว้ดูว่าส่วนผสมบางหรือหนาไปเฉย ๆ ครับ ไม่ได้ช่วยไรนอกจากไว้จูนครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 12:48:51 »

ผมว่ามันอยู่ที่พฤติกรรมการขับด้วยนะครับ

รถคันเดียวกันยังขับกินไม่เท่ากันเลยครับ

ลองสังเกตุการขับของตัวเองดูนะครับอาจจะช่วยได้

บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 13:54:18 »

ผมเกียร์ธรรมดา ตกอยู่7.2กิโล วิ่งยาวๆ /204กิโลเติมไป -31ลิตร ไม่เเน่ใจกินเกินไปป่าวอะ....

กินจนน่ากลัว จูนเยอะ แต่ขับชีลด์ๆ รึเปล่าครับ เลยเปลือง
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 21:50:06 »

จูนใหม่ หรือ มิกซ์ 28 หรือ สตาร์ทน้ำมัน( อันนี้รับรองประหยัดชัวร์ครับ เป็นมากับตัว ) หรือ เปลี่ยนหัวเทียนให้ร้อนขึ้น 1 เบอร์( หัวเข็มนะครับไม่งั้นจะวิ่งได้แต่น้ำมันวิ่งแก๊สไม่ออก )

ปล.จากประสบการณ์ครับ บางครั้งอาจจะไม่เหมือนกันทุกคันไป เครื่อง 7A Twin ครับ ( ตอนนี้เปลี่ยนใช้หัวฉีด แฮ้ปปี้แล้วครับ )

ปล.2 รถน้องผม B14 ตอนนี้ก็โลละสองบาทครับ แต่มันไม่ยอมให้จูน รูมิกส์ 32(เครื่อง 1600) ก็เลยไม่อยากไปยุ่งกับมัน

 ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

olezuzaaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 440


http://facebook.com/chanwit.sriyukrad


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 22:37:12 »

เป็นไปได้ไม๊ครับ ว่ามิกซ์ผมเล็กไป เพราะมิกซ์ผมแค่ 22ม. เอง จะใส่ 26ม. ได้ไม๊ครับ และว่าจะย้ายตำแหน่งด้วย จะช่วยเรื่องการประหยัดไม๊ครับ
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 00:18:33 »

เป็นไปได้ไม๊ครับ ว่ามิกซ์ผมเล็กไป เพราะมิกซ์ผมแค่ 22ม. เอง จะใส่ 26ม. ได้ไม๊ครับ และว่าจะย้ายตำแหน่งด้วย จะช่วยเรื่องการประหยัดไม๊ครับ

ย้ายมิกซ์จากที่ถามๆหลายๆที่ + กับประสบการณ์ทางอ้อม ( รถแ๊บ็คบ่อยอ่ะครับ ) กลัวไฟมันจะลุกมาข้างหน้าอ่ะครับ

ส่วนรู ก็ 26-30 สำหรับเครื่อง 1600-1800 ( อันนี้จากประสบการณ์ครับ เคยใช้ 25 แล้วไปใช้ 28 หาคนจูนเทพๆหน่อย ก็ประหยัดขึ้นในระดับหนึ่งครับ ผมขับรถเร็ว+ระยะการเดินทางไกลบ่อยๆครับ จูนดีๆ 10 โลลิตรได้อยู่ครับ ในเมือง 8-9 ครับ แต่ไม่เคยประหยัดกว่านี้ เพราะกลัวพังครับ เหอ เหอ )

 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 07:28:19 »

หม้อ Toma ตัว 140HP มิกส์แบบรูเดียวครับ ไม่รู้ถามถึงเครื่องตัวไหนนะ
1. 2E 5MT ใช้รูมิกส์ขนาด 22 มิล วางไว้ครอบปากคาร์บู เหยียบได้ 140 ไหลได้ 160 แต่นานมาก ๆ ตามประสาเครื่อง
2. 4A 20V BT AT ใช้รูมิกส์ขนาด 30 มิล ใว้ในท่อยาง หน้าคอไดอี เหยียบได้ 180 สบาย ๆ ครับ ไม่ยากเท่าไหร่ 0-160 จะไวหน่อย เลยไปจะเริ่มช้านิด ๆ

ว่าจะเปลี่ยนหม้อใหม่ไม่ก็จะหาชุดซ่อมเริ่มรู้สึกกินนิด ๆ สงสัยเริ่มหมดสภาพหม้อสองปีละ

ส่วน A/F ไว้ดูว่าส่วนผสมบางหรือหนาไปเฉย ๆ ครับ ไม่ได้ช่วยไรนอกจากไว้จูนครับ
ถามถึงเครื่อง 20v โห้ สุดยอดจริง ๆ ไว้จะลองทำบ้าง ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 07:31:28 »

ผมเกียร์ธรรมดา ตกอยู่7.2กิโล วิ่งยาวๆ /204กิโลเติมไป -31ลิตร ไม่เเน่ใจกินเกินไปป่าวอะ....

กินจนน่ากลัว จูนเยอะ แต่ขับชีลด์ๆ รึเปล่าครับ เลยเปลือง
คงจะไช่ครับผม ผมขับรถ ช้ามาก ความเร็วเฉลีีย 140-160-190 ต่างจังหวัด แล้วเเต่สภาพถนนครับผม
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 14:54:53 »

ผมเกียร์ธรรมดา ตกอยู่7.2กิโล วิ่งยาวๆ /204กิโลเติมไป -31ลิตร ไม่เเน่ใจกินเกินไปป่าวอะ....

กินจนน่ากลัว จูนเยอะ แต่ขับชีลด์ๆ รึเปล่าครับ เลยเปลือง
คงจะไช่ครับผม ผมขับรถ ช้ามาก ความเร็วเฉลีีย 140-160-190 ต่างจังหวัด แล้วเเต่สภาพถนนครับผม

ก้อยังเยอะอยู่ดี ผมขับเท่าๆกัน ก้อ 1.5-1.8 นะครับ

อ่อ 190 นาน น๊าน....ที จะถึง กลัวอ่ะครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤศจิกายน 2011 14:57:26 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
olezuzaaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 440


http://facebook.com/chanwit.sriyukrad


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 15:54:30 »

สรุปเด๋ววันนี้จะลองเปลี่ยนมิกซ์ดู และย้ายตำแหน่งมาไว้ตรงกลาง ได้เรื่องยังไงจะมารายงานอีกทีนะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!