AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 05:25:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่อง น้ำมันเครื่อง หน่อยครับ  (อ่าน 3920 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 11:57:16 »

เจ้าน้ำมันเครื่องเนี้ย ตัว เชมิ-ซินเทติก กับ ซินเทติก มันต่างกันเยอะไหมครับ

แล้วอันไหน น่าใช้กว่ากัน

พอดีเมื่อวาน ไปซื้อ น้ำมันเครื่องมา โอ้วพระเจ้า ราคา ต่างกัน มากมายเลย

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 12:53:34 »

ไม่รุ ไม่สน ลองมันไปทุกยี่ห้อ หุหุ   แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 14:54:39 »

ไม่รุ ไม่สน ลองมันไปทุกยี่ห้อ หุหุ   แลบลิ้น

 โดนเต็มๆ หงิงๆๆ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ   ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 15:10:05 »

ซินเทติก ก้คือการสังเคราะห์ตัวน้ำมันมาจากสารตัวอื่นๆ ที่ไม่ได้มาจากน้ำมันดิบ

เชมิ-ซินเทติก คือการรเอาน้ำมันซินเทติก มาผสมกับน้ำมันเครื่องที่กลั่นมาจากน้ำมันดิบ อัตราส่วนผสมก็แล้วแต่ยี่ห้อแล้วแต่สูตรใครสูตรมัน ราคาจึงไม่สูงเท่า น้ำมันเครื่องสังเคราะห์100%

ส่วนเรื่องการใช้งานและความคุ้มค่านั้น ลองๆเลือกดู ปัจจัยอีกอย่างคือเงินในกระเป๋า
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 15:13:05 »

ซินเทติก ก้คือการสังเคราะห์ตัวน้ำมันมาจากสารตัวอื่นๆ ที่ไม่ได้มาจากน้ำมันดิบ

เชมิ-ซินเทติก คือการรเอาน้ำมันซินเทติก มาผสมกับน้ำมันเครื่องที่กลั่นมาจากน้ำมันดิบ อัตราส่วนผสมก็แล้วแต่ยี่ห้อแล้วแต่สูตรใครสูตรมัน ราคาจึงไม่สูงเท่า น้ำมันเครื่องสังเคราะห์100%

ส่วนเรื่องการใช้งานและความคุ้มค่านั้น ลองๆเลือกดู ปัจจัยอีกอย่างคือเงินในกระเป๋า
สุดยอด  ชัดเจนเลย
บันทึกการเข้า

kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 15:56:30 »

ซินเทติก ก้คือการสังเคราะห์ตัวน้ำมันมาจากสารตัวอื่นๆ ที่ไม่ได้มาจากน้ำมันดิบ

เชมิ-ซินเทติก คือการรเอาน้ำมันซินเทติก มาผสมกับน้ำมันเครื่องที่กลั่นมาจากน้ำมันดิบ อัตราส่วนผสมก็แล้วแต่ยี่ห้อแล้วแต่สูตรใครสูตรมัน ราคาจึงไม่สูงเท่า น้ำมันเครื่องสังเคราะห์100%

ส่วนเรื่องการใช้งานและความคุ้มค่านั้น ลองๆเลือกดู ปัจจัยอีกอย่างคือเงินในกระเป๋า

ขอบคุณครับ ..........

แสดงว่า ซินเทติก 100 เปอร์ ก็ ดีกว่า... เหนืยวกว่า แต่ ตังในกระเป๋า ต้องเหนียว ตาม   ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
thada911
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 18:29:17 »

ซินเทติก ก้คือการสังเคราะห์ตัวน้ำมันมาจากสารตัวอื่นๆ ที่ไม่ได้มาจากน้ำมันดิบ

เชมิ-ซินเทติก คือการรเอาน้ำมันซินเทติก มาผสมกับน้ำมันเครื่องที่กลั่นมาจากน้ำมันดิบ อัตราส่วนผสมก็แล้วแต่ยี่ห้อแล้วแต่สูตรใครสูตรมัน ราคาจึงไม่สูงเท่า น้ำมันเครื่องสังเคราะห์100%

ส่วนเรื่องการใช้งานและความคุ้มค่านั้น ลองๆเลือกดู ปัจจัยอีกอย่างคือเงินในกระเป๋า

ขอบคุณครับ ..........

แสดงว่า ซินเทติก 100 เปอร์ ก็ ดีกว่า... เหนืยวกว่า แต่ ตังในกระเป๋า ต้องเหนียว ตาม   ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ

เห็นด้วยอย่างแรงครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 19:35:14 »

ตามน้าๆ ท่านข้างบนเลย

สังเคราะห์แท้ มันก็ต้องมีคุณสมบัติที่ดีกว่าแน่นอน แต่ก็ด้วยราคาที่แพงกว่า อายุการใช้งานที่นานกว่า

ก็อยู่ที่ผู้ใช่้จะเลือกอ่ะครับ Semi ก็ได้ ไม่มีปัญหา ผมยังใช้ Semi บ้างเลย (เพราะไม่มีตังค์ช่วงเปลี่ยนพอดี)
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 20:07:53 »

มันอยู่ที่ใจด้วย อยู่ที่เท้าด้วย อยู่ที่เงินในกระเป๋าด้วย
ใจ ก็พอใจ คุยได้ว่าใช้ของดี สังเคาะห์100% โมได้
เท้า กดแค่ไหน ใช้รอบเครื่องสุดฯไหม ใครมาแหยมหน้า ทนไม่ได้ สัดอย่างเดี่ยว
เงิน จ่ายไหวไหม สูงกว่า1เท่า แต่อายุไม่ได้สูงกว่า 1เท่า ตามโฆษณา แต่จริงหรือเปล่า บางยีห้อใช้นานกว่านั้น คุ้มเงิน แต่เจ้าของรถ ใจกลัว เลยทำให้อายุสั้นอย่างไม่เป็นจริง
เครื่อง4AFE ผมใช้ กึ่งสังเคาะห์ ประจำ(400-500บาท/แกนลอน) เปลี่ยนที่ 10,000โล (หนึ่งหมื่นโล) วิ่งมา 250,000กว่าโล แล้ว ยังสบายดี ในนั้นใช้ LPGประมาณ 100,000โล
เคยลองสังเคาะห์อยู่ครั้งสองครั้ง ก็งั้นฯแหละ วิ่งลื่นกว่า แต่ ใช้ยัน15000เปลี่ยน เทียบเงินแล้ว ระยะทางแล้ว กึ่งสังเคาะห์พอแล้ว เครื่องบ้านฯ จ่ายแพงกว่าทำไม
เคยอ่านบทความทดสอบหรือโฆษณา บางจากเคยทดสอบน้ำมันสังเคาะห์ สามหมื่นโล แล้วเอาน้ำมันที่ใช้แล้วเข้าห้องแล็บ ยังเหลือคุณสมบัติหล่อลื่นอยู่ หกเจ็ดสิบเปอร์เซ็น แล้วทำไมเราต้องเปลี่ยนที่ หมื่นห้าเอง ก็ ใจไง ใจไม่ถึง
ฉนั้น ความจริง กะ ความเชื่อ บ่อยครั้งก็ไปคนละทาง ต้องทดลองเอง ดีก็ดีเอง เจ็บก็เจ็บเอง โทษใครไม่ได้
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 20:47:06 »

มันอยู่ที่ใจด้วย อยู่ที่เท้าด้วย อยู่ที่เงินในกระเป๋าด้วย
ใจ ก็พอใจ คุยได้ว่าใช้ของดี สังเคาะห์100% โมได้
เท้า กดแค่ไหน ใช้รอบเครื่องสุดฯไหม ใครมาแหยมหน้า ทนไม่ได้ สัดอย่างเดี่ยว
เงิน จ่ายไหวไหม สูงกว่า1เท่า แต่อายุไม่ได้สูงกว่า 1เท่า ตามโฆษณา แต่จริงหรือเปล่า บางยีห้อใช้นานกว่านั้น คุ้มเงิน แต่เจ้าของรถ ใจกลัว เลยทำให้อายุสั้นอย่างไม่เป็นจริง
เครื่อง4AFE ผมใช้ กึ่งสังเคาะห์ ประจำ(400-500บาท/แกนลอน) เปลี่ยนที่ 10,000โล (หนึ่งหมื่นโล) วิ่งมา 250,000กว่าโล แล้ว ยังสบายดี ในนั้นใช้ LPGประมาณ 100,000โล
เคยลองสังเคาะห์อยู่ครั้งสองครั้ง ก็งั้นฯแหละ วิ่งลื่นกว่า แต่ ใช้ยัน15000เปลี่ยน เทียบเงินแล้ว ระยะทางแล้ว กึ่งสังเคาะห์พอแล้ว เครื่องบ้านฯ จ่ายแพงกว่าทำไม
เคยอ่านบทความทดสอบหรือโฆษณา บางจากเคยทดสอบน้ำมันสังเคาะห์ สามหมื่นโล แล้วเอาน้ำมันที่ใช้แล้วเข้าห้องแล็บ ยังเหลือคุณสมบัติหล่อลื่นอยู่ หกเจ็ดสิบเปอร์เซ็น แล้วทำไมเราต้องเปลี่ยนที่ หมื่นห้าเอง ก็ ใจไง ใจไม่ถึง
ฉนั้น ความจริง กะ ความเชื่อ บ่อยครั้งก็ไปคนละทาง ต้องทดลองเอง ดีก็ดีเอง เจ็บก็เจ็บเอง โทษใครไม่ได้
เห็นด้วยครับ ขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋า และ นิสัยการขับขี่ด้วย
ถ้าเป็นพวกชอบซัดบ่อยๆ เหยียบสุด เหยียบแช่รอบสูงๆ เอาเป็นว่าโหมดเล่นแรงบ่อยๆ
ก็เล่นพวกสังเคราะห์เพราะ ประสิทธิภาพในการหล่อลื่นจะเสถียรกว่า และให้การปกป้องที่ดีกว่า

แต่ถ้าขับเรื่อยๆ ใช้งานไม่โหด ก็เล่นกึ่งสังเคราะห์ก็เพียงพอแล้วครับ
ขับได้ยั้น 10,000 โล อย่างที่น้าเค้าว่ามาเลย
อย่างตอนนี้ผมเอง ขับบางทีก็ซัดบ้าง แช่บ้าง ตอนนี้ใช้
PTT 10W-40 Semi-Syn 7000 โลและ ดูก้านวัดแล้วก็ยังไม่ดำ
ลองเอาสายยางเล็กๆ เสียบเข้าไปดูดเอาน้ำมันเครื่องในแคร๊งค์ล่างสุดออกมาดู
มันก็ยังไม่มีตะกอนอะไรมากนะ ผมเลยใช้ไปก่อน ใช้ไปซัก 10,000 หรืออาจจะก่อนหน้า
ต้องดูอีกทีว่า สภาพมันจะเป็นยังไง ต่อไปจะกลับมาใช้ สังเคราะห์แท้ Mobil5W-50 เหมือนเดิม
ครั้งที่แล้ว ใช้ไป 14,000 น้ำมันมันก็ยังไม่ได้มีตะกอนอะไรมากมายนะ แต่ด้วยความที่ซัดบ่อย
ก็เลยเปลี่ยนดีกว่า ประสิทธิภาพจะได้คงอยู่
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 22:01:02 »

ผมเคยใช้ สังเคราะห์ 100 % เหมือนกัน ตอนลงเครื่องใหม่ๆ ลากไป 15000.- ใช้หมด 4 ลิตร พอดี ตอนนี้ก็อยากใช้อยู่นะ แต่ 7000.- ก็หมด 5 ลิตรแล้วอ่ะ ตอนนี้เลยกึ่งสังเคราะห์ 4 แถม 1 ลิตร หมดก็เปลี่ยน
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 13:10:13 »

ผมเคยใช้ สังเคราะห์ 100 % เหมือนกัน ตอนลงเครื่องใหม่ๆ ลากไป 15000.- ใช้หมด 4 ลิตร พอดี ตอนนี้ก็อยากใช้อยู่นะ แต่ 7000.- ก็หมด 5 ลิตรแล้วอ่ะ ตอนนี้เลยกึ่งสังเคราะห์ 4 แถม 1 ลิตร หมดก็เปลี่ยน
กินน้ำมัน (เครื่อง) จุมากเลยนะครับน้า่
บันทึกการเข้า
totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011 04:55:27 »

 แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011 06:12:49 »

 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011 09:33:56 »

น้ำมันเครื่องหายเยอะ ลองเปลี่ยนเบอร์ให้สูงขึ้นครับ เบอร์ 50 60 หนืดกว่า เห็นผลครับ ไม่หายเยอะ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011 09:46:01 »

ผมเคยใช้ สังเคราะห์ 100 % เหมือนกัน ตอนลงเครื่องใหม่ๆ ลากไป 15000.- ใช้หมด 4 ลิตร พอดี ตอนนี้ก็อยากใช้อยู่นะ แต่ 7000.- ก็หมด 5 ลิตรแล้วอ่ะ ตอนนี้เลยกึ่งสังเคราะห์ 4 แถม 1 ลิตร หมดก็เปลี่ยน
รถน้ากินเยอะจังเลยอ้า  เหวอ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!