AE. Racing Club
31 มกราคม 2568 10:02:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สลับเป็นแก๊สแล้ววูบ ขณะที่วิ่งอยู่ + สตาร์ทเอ๋อๆ  (อ่าน 5417 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ryan11
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 30 ธันวาคม 2552 03:58:00 »

AE101 4A-FE ไม่แต่งอะไรทั้งนั้น เกียร์ธรรมดา ระบบแก๊สแบบดูด

สตาร์ทน้ำมันตลอดและปกติผมจะวิ่งน้ำมันไปสักพักหนึ่ง ประมาณ3-5โล แล้วถึงเปลื่ยนมาเป็นแก๊สจะใช้งานได้ปกติ
แต่พอผมตั้งไว้ที่ออโต้เวลาขับไปถึง2000รอบมันจะสลับเป็นแก๊สทันทีแล้วรอบเครื่องจะตกไวมาก กรณีถ้าเพิ่งสลับไปโดยรถผมหยุดนิ่งหรือใส่เกียร์ว่างก็เกือบๆดับหรือบางทีแอร์มันตัดรอบตกดับไปเฉย เลยเอาไปจูนเครื่องจูนแก๊สมาก็กลับมาสู่ปกติ

แล้วพอมาตอนนี้เกิดปัญหาใหม่ครับบางทีสตาร์ทไม่ติดและบางทีติด แบบว่าผมตื่นเช้ามาจะไปทำงานพอสตาร์ทปุ๊บ เสียงปกติมากเหมือนกับเสียงที่สตาร์ทติดแต่อันนี้มันไม่ติด ผมก็เลยนั่งรถเมล์ไปทำงาน ต่อมาวันรุ่งขึ้นมาสตาร์ท อ้าวติดเฉยเลย เวลาเดียวกันเช้าๆ6โมงครึ่ง อะไรประมาณนี้ งงไหมพี่น้อง.... ผมเลยเอาไปล้างปีกผีเสื้อมา เช็คระบบจ่ายน้ำมันมา เปลื่ยนคอมเพรสเซอร์มา เปลื่ยนปั้มติ๊กมา แล้วช่างก็จูนเครื่องจูนแก๊สให้ใหม่ก็โอเคกลับมาปกติ แต่เจ้ากรรมมันกลับมาปกติได้ไม่นานอาการ สตาร์ท เอ๋อๆ ก็มาเยื่อนอีกครั้ง เลยไม่รู้จะเป็นจากอะไรละตอนแรกที่คิดน่าจะมาจากหัวเทียนเพราะยังไม่ได้เปลื่ยน ใช้มาประมาณ6เดือนได้ละ (พลาทินั่มหัวเข็ม)

และอันนี้ล่าสุดครับ หากสตาร์ทติดจากอาการสตาร์ทเอ๋อๆ ก็มาเจออาการแบบว่า ปกติผมจะสลับมาเป้นแก๊สช่วงสัก3-5กิโล แต่ตอนนี้พอกดสลับเป้นแก๊สแล้วมันเหมือนกับเท้าเหยียบลมคันเร่งหนึดๆเหยียบไปไม่มีเสียงรอบเครื่องทำงาน ความรู้สึกลักษณะเหมือนเครื่องหยุดทำงานไป จากการสลับมาเป้นระบบแก๊ส แต่พอกดสลับไปเป็นน้ำมัน กลายเป้นว่า เหยียบได้ดั่งใจเครื่องกลับมาทำงานปกติเร่งได้รอบปกติดี กล่องควบคุมแก๊สในรถที่มีไฟแจ้งปริมาณแก๊สกับปุ่ม Manual / Auto ของแก๊สและน้ำมัน มันก็ยังมีไฟติดอยู่

เล่ามานาน สรุปคำถามละกัน
1. อาการข้างต้นใครเคยเจออาการแบบเดียวกับผมบ้าง และแก้ได้หรือยังครับ? ถ้าได้แล้วรบกวนบอกวิธีหรือร้านทีครับจะไปเยี่ยมโดยเร็วไว
2. ถ้าผมจะเปลื่ยนจากระบบดูดไปเป็นระแบบฉีด มีร้านแนะนำแถวลาดพร้าว เกษตร-นวมินทร์ โชคชัย4 เสนานิคม1 รามอินทรา กม.1-กม.4 ไหมครับ ถ้าทราบราคาก็ดีครับ?

ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบคำแนะนำครับ หากมีส่วนไหนอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อวิเคราะห์ปัญหาของผมก็อย่าลังเลที่จะถามนะครับ

ขอขอบคุณอีกรอบครับ จากชายผู้ไม่รู้เรื่องอะไรกับรถเลย
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2552 17:38:19 »

ถ้าใช้น้ำมันไม่มีปัญหา ก็แก้ไขในระบบแก็ส สงสัยว่า
1.สวิตย์ออโต้ มีปัญหา หรือรีเลย์
2.จูนแก้สไม่พอดี กนาไป บางไป
อาการน้ำมันไปแก้ส มีวูบบางแต่ไมถึงดับ รอบตกไปไม่เกิน200-300รอบเป็นเรื่องปกติ
บันทึกการเข้า
fLexA
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มกราคม 2553 02:47:20 »

เป็นคล้ายๆกันครับ
ถ้าเกิดออกตัวไปเรื่อยๆแล้วเหยียบให้ตัดเป็นแก๊สบางทีก็จะดับไปเลย
ต้องสตาร์ทรถใหม่แล้วจะติดยาก แต่ถ้าสตาร์ทแล้วรอซักพักเร่งให้เป็นแก๊สเลยจะไม่มีปัญหาอะไรครับ
ถ้าไปดับเครื่องเติมแก๊สออกรถแล้วเหยียบให้ตัดเป็นแก๊สมันจะไม่กระตุกเท่าไหร่รอบจะตกน้อยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
P'TEAK
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2554 23:38:30 »

เป็นอาการนี้เหมือนกันครับ  เริ่มแรกสตาร์ทติดยาก (แบตเพิ่งเปลี่ยนด้วย) พอติด เครื่องสดุด เร่งไม่ขึ้น พอมีเสียงดังกิ๊ก รอบปกติเลยเร่งได้ทันใจ (น้ำมันนะ)  หลังจากนั้นสับเป็นแก็สวิ่งได้ปกติ
ไปถามช่างมา ก็บอกว่าเปลี่ยนปั้มติ๊กบ้าง  กรองน้ำมันบ้าง เปลี่ยนแบตฯบ้าง  แต่ผมสงสัยระบบไฟฟ้าที่ร้านแก้สติดมากกว่า  เลยไม่เปลี่ยนอะไรและทำอะไร เพื่อพิสูจน์ว่าติ๊กปกติ กรองปกติ แบตฯปกติ

ช่วงหลังมา เป็นแก็สดับเลย แต่สตาร์ทน้ำมันติดง่าย วิ่งน้ำมันมาตลอด  สตาร์ทครั้งเดียวติดเลย  ไม่มีปัญหาใดๆ  (ระบบน้ำมัน)
แสดงว่าเป็นที่ระบบแก็สเท่านั้น  เดี๋ยวว่าจะตรวจรีเลย์เลือก น้ำมัน-แก็ส   กรองแก็ส  โซรีนอยที่หม้อต้ม

ลองสังเกตุอาการสักระยะก่อนนะครับใจเย็นๆ แล้วหาเหตุของปัญหาครับ
รถหายเป็นปกติไวๆ นะครับ  โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
Christ_EE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2554 22:09:18 »

ผมเจอมาแบบท่าน จขกท.เลยครับ

เลยเปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่ เปลี่ยนปั๊มติ๊ก ใช้ได้ไม่นานเหมือนเดิม

สุดท้ายก็ไอ้สวิทย์ออโต้นี่เอง มันเสียครับทำงานเอ๋อ..หม่ำ..เลย..

บันทึกการเข้า
mister1288
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2554 15:18:41 »

ผมเคยเป็นเหมือนกัน สตาร์ทติดยาก ดับบ่อยเวลาใช้แก๊ส
ผมเปลี่ยน 2 อย่าง คือ หม้อต้ม  และ สวิท ออร์โต้  รับรองหายทันที
บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2554 12:07:56 »

ใช้มานานรึยังครับ ถ้าใช้มาเกิน 2 ปี อาจมีอุปรณ์บางตัชำรุด

หรือถ้าเพิ่งติดมาก็ลองจูนใหม่ดูก่อนครับ

ปรึกษา-สอบถามเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาครับ  Smiley     แสงปัญญา 081-567 3787
บันทึกการเข้า

ติดแก๊ส LPG ราคาประหยัด เชิญครับ www.racingsociety.net/board/index.php?topic=21645.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!