AE. Racing Club
02 มีนาคม 2568 06:10:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ในที่สุดก็แก้ได้ครับ รอบเดินเบากินน้ำมัน น้ำมันหนา ควันดำ  (อ่าน 3460 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2554 14:43:15 »

เรื่องของเรื่องคือไม่ได้ต่อชดเชยรอบแอร์ ( A/C ) จาก ECU เข้าระบบแอร์ วันนี้ไปต่อมา เสียค่าต่อ 50 บาท   ปรากฎต่อแล้วรอบแมร่งพุ่งปร๊ด 1700 ที่เดินเบาป๊าดดดดดดดดดดดดดดดดดดด เลยปรับที่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อไขออกจนเเกลียวมันไม่ค้ำกับลิ้นคันเร่ง ( ไม่รู้ว่ามันจะเป็นปัญหารึปล่าว? ) รอบเดินเบาเหลือ 1100 ( ไม่เปิดแอร์นะครับ ) A/F วัดได้ 14.7 จากที่ก่อนต่อ 2.9   หายเป็นปลิดทิ้งแล้วครับ สาเหตุน่าจะรอบมันต่ำไปเลยจ่ายน้ำมันเพิ่ม ตอนนี้เหลืออาการเดียวคือไปทำ ท่อ 2.5 " ทั้งเส้น พักกลางไส้เกลียว 2.5" พักปลายเยื้อง 2" ที่รอบต่ำๆ มีวอดๆอ่ะครับ มีเสียงไอพ่นทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน แต่ถ้าเร่งปุ๊บ ฉิวเลยอ่ะครับ T-vis เปิดที่ 4000 รอบ( เกียร์ 1 ) เสียงใสกว่าเดิมมาก คงต้องแก้กันต่อไป

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤศจิกายน 2554 14:45:54 โดย ooAmmYoo » บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2554 14:47:29 »

555
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2554 14:49:32 »

555

ขำอีกไรอีก

 
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2554 17:29:20 »

ดีใจด้วยนะ อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2554 19:33:23 »

ดีใจด้วยนะ อิ อิ อิ

 
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2554 22:20:01 »

ท่อ อย่างโล่งงง
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2554 22:44:19 »

7aคงพอไปได้คับ
อีกอย่างลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูยังคับ
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2554 23:53:08 »

7aคงพอไปได้คับ
อีกอย่างลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูยังคับ

เคยล้างแล้วครับประมาณสองเดือนที่แล้ว ก็คิดว่าถอดล้างแล้วหาย เปลี่ยนซีในอีซียูก็แล้ว สุดท้ายก็อย่างที่ว่ามาอ่ะครับ แต่ก็ว่าจะถอดออกมาล้างอีกทีนึงรอดูสถานการณ์ก่อนครับหุ หุ

 
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2554 00:05:11 »

ึ7A เรื่องเยอะดีเหมือนกันเนอะ
บันทึกการเข้า

totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2554 00:06:45 »

7a เหมือนกัน ทำที่ใหนคับ.........................
บันทึกการเข้า

HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2554 00:17:41 »

เดินท่อ 2.5 นิ้วโล่งไปคับ ไม่อยากให้เสียเงินหลายๆรอบ

7AFE 1800 cc ก็จริง แต่ว่า แรงม้า แรงบิต ไม่ได้เยอะขนาดที่ต้องการ ระบายเยอะขนาดนั้น

ต่างกับรถ Turbo ที่ต้องรีบคายไอเสียให้เร็ว เลยต้องขยาย ท่อ เป็น 2.5-3.0 นิ้ว

2 นิ้วกำลังดีคับ สุดท้ายแล้วแต่ เจ้าของกระทู้คับ มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังเฉยๆคับ

บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2554 00:23:09 »

เดินท่อ 2.5 นิ้วโล่งไปคับ ไม่อยากให้เสียเงินหลายๆรอบ

7AFE 1800 cc ก็จริง แต่ว่า แรงม้า แรงบิต ไม่ได้เยอะขนาดที่ต้องการ ระบายเยอะขนาดนั้น

ต่างกับรถ Turbo ที่ต้องรีบคายไอเสียให้เร็ว เลยต้องขยาย ท่อ เป็น 2.5-3.0 นิ้ว

2 นิ้วกำลังดีคับ สุดท้ายแล้วแต่ เจ้าของกระทู้คับ มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังเฉยๆคับ



ครับ มันโล่งจริงๆครับ เด๋วจะลงคลิปให้ดู เกียร์ต้นๆขับยากหน่อย พาลจะวอด ( สงสัยโอทูมันรับค่าไม่ถึงเพราะท่อใหญ่เกิน  ) แต่รอบปลายๆขับง่ายดีอ่ะครับลอยๆ แต่อย่างที่ว่าอ่ะครับแรงปลายๆมัน้อยเครื่องนี้ ได้แค่สบายๆกับรอบเนียนๆ ( ยังไงก็ตัดที่ 5500 อยู่ดีเหอ เหอ แต่ T-vis เปิดเร็วมากคิ๊กเป็นเปิดเลยอ่ะ เหอ เหอ )

 
บันทึกการเข้า

แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2554 09:56:32 »

สรุปแล้วตอนนี้รอบเดินเบา 1100 รอบ ก็พอๆกับรถผม ประมาณ 1100  จะได้ไม่กังวล เห็นรุ่นอื่น 800 -900 รอบ น่าจะสรุปได้ว่า 7a รอบประมาณ 1100 รอบ
แต่ก็มีบางครั้ง เวลาติดไฟแดง เกียร์ D เหยียบเบรครอ(แก๊สแอลพีจี) รอบอยู่ประมาณ 800-900 รอบ รถมันค่อนข้างสั่นมาก ไม่รู้ว่าปกติหรือเปล่า    
บันทึกการเข้า

p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2554 09:58:26 »

 
บันทึกการเข้า

HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2554 11:44:34 »

สรุปแล้วตอนนี้รอบเดินเบา 1100 รอบ ก็พอๆกับรถผม ประมาณ 1100  จะได้ไม่กังวล เห็นรุ่นอื่น 800 -900 รอบ น่าจะสรุปได้ว่า 7a รอบประมาณ 1100 รอบ
แต่ก็มีบางครั้ง เวลาติดไฟแดง เกียร์ D เหยียบเบรครอ(แก๊สแอลพีจี) รอบอยู่ประมาณ 800-900 รอบ รถมันค่อนข้างสั่นมาก ไม่รู้ว่าปกติหรือเปล่า   

เช็คแท่นเกียร์ แ่ท่นเครื่องคับ
บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2554 18:48:13 »

สรุปแล้วตอนนี้รอบเดินเบา 1100 รอบ ก็พอๆกับรถผม ประมาณ 1100  จะได้ไม่กังวล เห็นรุ่นอื่น 800 -900 รอบ น่าจะสรุปได้ว่า 7a รอบประมาณ 1100 รอบ
แต่ก็มีบางครั้ง เวลาติดไฟแดง เกียร์ D เหยียบเบรครอ(แก๊สแอลพีจี) รอบอยู่ประมาณ 800-900 รอบ รถมันค่อนข้างสั่นมาก ไม่รู้ว่าปกติหรือเปล่า   

ตอนนี้ก็เป็นแบบนี้่ครับ จังหวะแอร์ตัด 650-700 วัด AF ได้ 10.9 ซักพัก AF เออเร่อเลย อ่านไม่ได้ เห้อ แต่ไม่สั่นครับ สั่นก็น่าจะแท่นเครื่องครับอีกเสียงครับกับพวกบูชชุดหน้า ผมเปลี่ยนยกชุด นิ่งสนิทครับ

 
บันทึกการเข้า

tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2554 18:53:48 »

 
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!