AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 23:38:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 4age 20v มีปัญหาครับ  (อ่าน 9725 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2554 00:38:23 »

จะเล่าประสบการ์ณผมให้ฟังนะครับอาจจะไปคล้ายอาการของน้าครับ

ของผมติดแก๊สมา ทีแรกเจาะรูห่างจากลิ้นนิดเดียว(ไม่ค่อยใกล้ตัวเครื่อง) อาการเบาดับทุกครั้งที่เบรคและเชนเกียร์ลงตอนเบรคแถมกินแก๊สมากผิดปกติ ผมเลยไปจูนใหม่  ทีนี้จูนบางลงกว่าเดิมทำให้อาการหนักยิ่งขึ้น แค่จอดเดินเบากับที่ รอบสวิงๆๆๆๆแล้วดับ จอดเฉยๆไมไ่ด้เลยต้องเร่งช่วย

แก้ไขครั้งแรก เปลี่ยนรางหัวฉีดแก๊สใหม่ ทีแรก เป็น แบบ 2 ราง รางละ 2 หัว เปลี่ยนเป็นรางเดียว 4 หัว---ก็ไม่หาย
สองที่สอง เปลี่ยนรูหัวนมหนู ที่คอไอดีให้ใหญ่ขึ้น----ก็ไม่หายแต่ดีขึ้นมาหน่อย
ครั้งที่สามจูนยกกราฟช่วงจังหวะเปลี่ยนเกียร์ให้แก๊สจ่ายหนาขึ้น----ก็ไม่หาย


สรุปทางอู่ยอมแพ้เสนอมาดังนี้

จนอู่ที่ติดให้รับผิดชอบ โดยบอกผมว่าจะคืนเงินให้ทุกบาท หรือจะให้ไปแก้ที่ไหนให้บอกเค้าเครื่องตัวนี้เค้าไม่เคยผ่านมือมาก่อน เคยทำแต่เครื่องเทอร์โบ เรื่องค่าใช้จ่ายเค้าจะออกให้เองทุกอย่าง แล้วเค้าขอถ่ายวีดีโอและเก็บข้อมูลรถผมไว้เป็น กรณีศึกษา และขอกระจายข้อมูลตามคลื่นวิทยุชุมชน


สรุปผมให้ไปแก้ที่วัดด่านสำโรงอู่ที่ผมไปวางและวายสายมา กับอู่ช่างหน่อย

แก้ไขโดย เจาะคอไอดีใหม่ให้ใกล้ตัวเครื่องมากที่สุด และ ทางอู่ที่แก้ ขอ ชุดหัวฉีดที่ไม่ไ่ด้ปรับตั้งระยะอะไรไป เค้าจะเป็นคนตั้งระยะเอง


สรุปแก้จบขับแฮปปี้ครับ อิอิ

เท่าที่ไปปล้ำกับเรื่องนี้มา เหมือนว่าแก๊สมันดูดเข้าไม่ทันครับฝาดำมันต้องยิงแก๊สเข้าใกล้ช่องไอดีมากที่สุด เยอะไปก็ไมไ่ด้น้อยไปก้ไม่ไ่ด้

เรื่องที่แก้มายังไงทางอู่ไมไ่ด้เปิดเผยอ่ะผมรู้มาแค่นี้

 
สุดยอดคับน้า กะลังจะติดเหมือนกันฝาดำ ออโต
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2554 06:47:17 »

อาการที่ 1 ผมก็เคยเป็นประมาณนี้แหละ จูนแก๊สหลายรอบก็ไม่หาย หลังๆ มีเครื่องดับเหมือนกัน เลยเอาเข้าไปจูนอีกรอบ แต่จูนยังไงก็ไม่นิ่ง ช่างเลยเช็คหัวฉีด ปรากฏว่าหัวฉีดมันฉีดไม่เท่ากัน ก็เลยคาลิเบรทหัวฉีดใหม่ คราวนี้หายเลยครับ รอบเดินเบานิ่งปกติเลย ลองให้ช่างเช็คตรงนี้ด้วยครับ...
ปล. เวลาดับมันวิ่งน้ำมันไม่ได้เลยเหรอครับ เพราะถ้าเป็นที่น้ำมันต้องไปแก้ที่น้ำมันก่อน ผมว่าปิดการใช้แก๊สแล้วทำระบบน้ำมันให้เป็นปกติก่อน แล้วค่อยมาจัดการระบบแก๊ส ทำทีละอย่างจะง่ายกว่านะครับ ลองพิจารณาดูครับ

 
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2554 10:15:53 »

อาการที่ 2 รอบเครื่องสวิง เป็นเพราะท่ออากาศจุดใดจุดหนึ่งรั่วครับ เคยเป็นเหมือนกัน อุดแล้วรอบก็นิ่ง
บันทึกการเข้า

evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


EE100:4AGE 20V Auto


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2554 20:25:23 »

คือตอนนี้อาการต่างๆ ที่เกิดขึ้นมันจะเป็นบางครั้งจริงๆ ครับบางทีวิ่งเป็นอาทิตย์ๆ ก็ไม่เป็นจะมาเป็นประมาณวันนึงแล้วก็หายไปเลย เลยไม่รู้ว่าเป็นอะไรกันแน่
ประมาณว่าเราขับเองแล้วมันเป็น พอไปหาช่างมันหาย ช่างก็เกาหัวยิ๊กๆ เพราะบอกไม่ถูกเหมือนกันว่าอาการมันลักษณะไหน เพราะช่างเค้าต้องเห็นอาการถึง
จะซ่อมให้ได้อ่ะครับ

และตอนนี้อาการที่เป็นอย่างอาการที่ 1 ผมไม่ิคิดไรมากแล้วเดี๋ยวเอาไปให้อู่แก๊สเค้าตรวจเช็คอีกที เพราะได้เวลาเข้าไปตรวจแล้วแต่พอดีติดน้ำท่วมเลยเอาไป
ตรวจเช็คไม่ได้ อาการที่ 1 เป็นที่แก๊สอย่างเดียว

และอาการที่ 2 นี่เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันเลยครับ ซึ่งอาการที่ 2 นี่หนักจนตอนนี้เป็นวิ่งๆ อยู่แล้วดับไปเองเฉยเลย สตาร์ทติดก็ต้องเหยียบคันเร่งตลอดเวลา ถ้า
ปล่อยคันเร่งรถจะดับทันที ย้ำเลยคับว่าเป็นทั้ง แก๊ส และ น้ำมัน เพราะลองสตาร์ทรถทั้ง 2 อย่างแล้วแต่ก็เป็นเหมือนกัน

กุ้มใจ จริงๆ กะว่าจะเอาไปขายเป็นเศษเหล็กแล้วออก กระบะยกสูง วิ่งลุยน้ำท่วมมันซะเลย
บันทึกการเข้า

mungming
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


AE92 ------------------> 4A-20V BT inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2554 10:55:25 »

เอาใจช่วยครับ เป็นอยู่เหมือนกัน ตอนนี้ปรับวิธีการขับเอา แต่หนักกว่าที่ร้อนแล้วสตาร์ทยากด้วย
บันทึกการเข้า

โต๋เต๋อยู่อู่
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2554 11:07:12 »

น้า evolutiongod อาการน่าจะเดียวกับผมเมื่อก่อนนะครับ ไปหาช่างแล้วมันดันไม่เป็น

ลองหาอู่ที่มีความชำนาญแก๊สกับฝาดำนะครับจะได้หายขาดอ่ะ อู่เดิมแก้ไม่จบก็ควรย้ายอู่ครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
evolutiongod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


EE100:4AGE 20V Auto


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2554 15:13:41 »

น้า evolutiongod อาการน่าจะเดียวกับผมเมื่อก่อนนะครับ ไปหาช่างแล้วมันดันไม่เป็น

ลองหาอู่ที่มีความชำนาญแก๊สกับฝาดำนะครับจะได้หายขาดอ่ะ อู่เดิมแก้ไม่จบก็ควรย้ายอู่ครับ


พอจะมีอู่แนะนำไหมครับ  เดิมเครื่องผมไปลงมากับพี่แฟร์ แต่แก๊สไปติดที่ร้าน มอนสเตอร์แก๊ส หลังเมืองทอง ตอนนี้ก็จะเข้าไปที่อู่พี่สุนทร คลองประปา
พอดีจะว่าไปตัวเครื่องเองก็ใช้มา 90,000 กว่าโลแล้วเครื่องก็น่าจะมีปัญหาเป็นเรื่องปกติ แต่ยังหาสาเหตุไม่ได้ ส่วนแก๊สวิ่งมาแล้ว 25,000 โล ก็ถือว่า
น่าจะโอเคแล้วสำหรับผมในเรื่องของแก๊ส ปัญหาค่อยข้างน้อย จะมามีปัญหาก็ตัวเครื่องที่ตั้งแต่วิ่งมาก็ใช้งานมาเยอะแล้วพอสมควร ซึ่งผมก็เพิ่งจะเปลี่ยน
สายพาน Timing ไปที่อู่พี่สุนทร ก็กะว่าจะเข้าไปให้ช่างแกดูให้ซะหน่อย

เมื่อวานไปเดินมอเตอร์โชว์ที่เมืองทอง ถูกใจ Ford สุดๆ หรูใช้ได้ หน้าตาดีซะด้วย แต่ตัว 3.2 ราคาโหดใช่เล่น คุยๆ เล่นๆ กะเซลคิดว่าน่าจะอยู่ที่ 1.2M
อาจจะถูกหรือมากกว่านี้อีกนิดหน่อย ไฟฟ้าทั้งคัน เดินไปดู D-MAX ก็โอเคดี ส่วนยี่ห้ออื่น ขอไม่พูดถึงเพราะไม่เข้าตา 
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!