AE. Racing Club
10 เมษายน 2568 03:07:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องน้ำมันเกียร์ออโต้ครับ +++++++++++++++  (อ่าน 6200 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 19:20:37 »

อยากรู้ว่าส่วนมากๆพี่ใช้ของอะไรกัน แล้วราคาเท่าไรครับ 
บันทึกการเข้า


Tlen92.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,963


เอวดีไม่ได้มาเพราะความฟลุ๊คแต่ได้มาเพราะประสบการณ์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 19:24:16 »

 
บันทึกการเข้า

ถ้าคบคนอย่างผม ผมพา ไปนากาตะ
ถ้าคบบัณฑิต บัณฑิตพา ไปเที่ยวดริฟเฟอร์
ถ้าคบเรา ไม่หล่อไม่รวย แต่เล่นท่าแปลก
ถ้าท่าแปลกไม่พอ จะเล่นให้ครบ 108 ท่า 5555+

<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 19:24:44 »

ผมเพิ่งเปลี่ยนไปวันนี้เอง แต่ไม่รู้ยี่ห้ออะไรลืมถามช่าง ราคาลิตรละ 250 ใช้ 2.5 ลิตร...
บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 19:27:55 »

  Mobil ATF 220
รหัสสินค้า : 000203
น้ำมันเกียร์ออโต้ และน้ำมันพาวเวอร์MOBIL ATF 220 (เด็กซ์รอน 2)กระป๋อง 1 ลิตร ราคา 130.-แกลลอน 5 ลิตร ราคา 580.- ** รถที่ใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ มาตรฐาน D

เน้น Dexron 2 นะครับ
 
http://www.rlaid.com/product_272307_th
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 19:29:54 »

อยากเปลี่ยนเกียร์ออโต้

ข้อมูลหาไว้เพียบ 555  

ตามข้างบนเลยครับ ออโต้รุ่นเราต้องเน้น dex 2 เท่านั้น

ถ้าไม่เคยล้างกรอง ก็ถอดมาล้าง
ถ้ากรองมันเน่าก็ซื้อใหม่เลย
บันทึกการเข้า
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 20:44:08 »

ถอดกรองยากมั้ยอ่าครับ แล้วพวกตามปั๊มที่รับเปลี่ยนเค้าทำเป็นมั้ย
บันทึกการเข้า


Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 21:05:09 »

ใช้Dexron 2 ครับ แต่พวกรถใหม่ๆหรือพวกเกียร์ทริปโทนิคใช้ Dexron 3
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 21:20:31 »

ผมใช้ เดกรอน 2 ของโมบิลครับ แกลลอน 5 ลิตร ราคา 580 บาท  ถ่ายทุก 2หมื่นโล ครบ 4หมื่นโลเปลี่ยนกรองเกียร์ครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 21:21:32 »

กรองเกียร์ราคาประมาณเท่าไรครับ แล้วถอดยากมั้ย
บันทึกการเข้า


BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 21:27:32 »

กรองเกียร์ราคาประมาณเท่าไรครับ แล้วถอดยากมั้ย
ถอดแคร้งเกียร์ลงมาอะครับ  จำไม่ผิดราวๆ 500-600 กว่าบาทเนี่ยครับ(ไม่ใช่ของแท้เบิก 0 ครับ)


ตัวกรองหน้าตาแบบนี้ครับ ขอบยืมภาพน้า osk100 ครับ

ของผมเศษเพียบเลยตอนนั้น ทั้งที่ตัวแม่เหล็กกับตัวกรอง  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ธันวาคม 2554 21:31:41 โดย BUT_AE101 ~Lx~ » บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 21:35:07 »

ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า


KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 21:45:52 »

  ผมใช้ 4 ลิตรครับ DEX III อะครับ ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลยนี้ครับ หุหุ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 21:58:55 »

   ผมใช้ของ Toyota Dexron 2 คับ   
บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 22:06:26 »

       คือหลักๆมันเป็นแบบนี้ครับ เกียร์สมัยใหม่ของรถขับล้อหน้ามันเล็กลงระยะห่างของอุปกรณ์ภายในมันชิดกันขึ้น น้ำมันเลยต้องข้นให้รับแรงอุปกรณ์พื้นที่หน้าตัดที่เล็กลงได้โดยยังคงคุณสมบัติของแผ่นน้ำมันต้องเหนือกว่าน้ำมันใส

จึงเกิด ATF3 ขึ้นในโลกนี้ ด้วย Viscosity Index 205 แทน 160 ของเดิม

แต่ก็สร้างปัญหาอีกตัวขึ้นมาคือถ้าเกียร์รุ่นเก่าใช้น้ำมันใสกว่า ฟิลม์น้ำมันจะหนาเกินไปที่จะแทรกตัวระบายความร้อนตอนใช้งานได้เลวกว่า หรือระบบวาวล์จะคงแรงดันมากเกินไปจากความหนืดที่เพิ่มขึ้น ทำให้จังหวะเปลี่ยนเกียร์เพี้ยนไปเล็กน้อย

อีกตัวคือการออกแบบมุมของใบเทอร์ไบนด์ในเทอร์คคอนเวอร์เตอร์มันออกแบบให้หมุนในน้ำมันที่หนืดเท่าไร มุมอันนี้จะต่างกันเล็กน้อยเพื่อให้ส่งแรงได้ดีที่สุด พอความหนืดเปลี่ยนไปมุมใบอาจจะส่งกำลังได้ไม่เหมาะสมนัก

สรุปแล้ว 3หรือ2 ใช้ได้เหมือนกันถ้าเป็นเกียร์ฟูลไซด์ แต่จะส่งผลตอนเกียร์เก่าแล้วที่จะเป็นเหมือนที่ผมบอก สำหรับเกียร์เล็กไม่น่าใช้แทนหรอกครับมันระบายความร้อนไม่ดีเท่าน้ำมันใสและแรงดันก็น่าจะเพี้ยนมากกว่าเกียร์ใหญ่ดีไม่ดีคลัทไหม้เอาง่ายๆเพราะมันบางกว่าแบบฟูลไซ้ด์

อีกอย่าคือเกียร์ออโต้ทุกลูกที่ดีๆจะประกอบในอ่างน้ำมันไม่ใช่ประกอบแห้งเพื่อเอาน้ำมันบางๆเป็นตัวรักษาระยะห่างของแผ่นคลัทเหมือนเอาฟิลเลอร์เกจจับระยะทุกส่วน ถ้าความข้นของน้ำมันเพี้ยนไปมันจะทำงานเพี้ยนตามไปด้วย แต่ผลที่ต่างไม่มากจนถึงขนาดเกียร์ทำงานไม่ได้ครับแต่อายุมันจะสั้นเท่านั้น

ตามที่เครมกัน น้ำมัน ATF III ใช้แทนกันได้กับ ATF II ในรถที่แผ่นคลัทหนากว่าสามมิลิเมตรหรือเกียร์แบบฟูลไซด์ของรถขนาดใหญ่ แต่ถ้าเป็นเกียร์รุ่นเล็กมันอาจจะออกอาการแปลกๆได้ในระยะหมื่นกิโลเมตร
บันทึกการเข้า

Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 22:06:36 »

ผมใช้ของผู้ใช้งาน เทรน Dexon 2 ครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 22:15:47 »

  ผมใช้ของ Toyota Dexron 2 คับ   
+1
บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 22:30:42 »

  สงสัย AE 101 ผมจะอึดเกินพิกัดไปแระเติม DEX 3 มาเป็นแสนโลแระก็ยังวิ่งได้ปกติ หรือว่าเราชิน หว่า อิอิ.......
บันทึกการเข้า
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2554 08:52:05 »

แล้วถ้าล้างกรองเกียรด้วยใช้กี่ลิตรครับ แล้วมีร้านแนะนำไหมครับ แถวบางนา ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2554 09:01:59 »

กรองเกียร์ราคาประมาณเท่าไรครับ แล้วถอดยากมั้ย
ถอดแคร้งเกียร์ลงมาอะครับ  จำไม่ผิดราวๆ 500-600 กว่าบาทเนี่ยครับ(ไม่ใช่ของแท้เบิก 0 ครับ)


ตัวกรองหน้าตาแบบนี้ครับ ขอบยืมภาพน้า osk100 ครับ

ของผมเศษเพียบเลยตอนนั้น ทั้งที่ตัวแม่เหล็กกับตัวกรอง 
ช่างที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ก็เปลี่ยนให้ได้ใช่ไหมครับ แล้วมีข้อควรระวังอะไรไหมครับขณะเปลี่ยนกรองเกียร์
พอดีตอนนี้ใช้ของ 0 อยู่ ใช้มา 22000 กว่าโลแล้ว เห็นในคลับเราบอกเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ตอน 40000 โล ก็เลยยังไม่เปลี่ยน
แต่ตอนนี้พอวิ่งๆไปแล้วมันร้อนที่เท้าอ่ะครับ น่าจะเกิดจากไรบ้างครับ อยากจะเปลี่ยนเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!