AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 00:20:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆคนไหนเคยซ่อมกล่อง ECU มั่งคับ  (อ่าน 3390 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Yo@CZ
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011 10:11:02 »

พอดีรถผมลุยน้ำมาคับ แล้วอาการที่เป็นก็คือเปิดแอร์แล้วรอบสวิงขึ้นลงตลอดอะคับ แต่ปิดแอร์แล้วปกติคับ ไปให้อู่เช็คก้บอกว่ากล่องมีปัญหา ผมก้งงๆ รถผมเครื่อง 5afe คับ เลยอยากเช็คกล่อง หรือพี่ๆมีกล่องเก็บไว้ขอลองสับหน่อยคับ เผื่อจะไม่ได้เป็นที่กล่องคับ ขอบคุนคับ
บันทึกการเข้า

Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011 10:27:51 »

น่าจะเป็นที่กล่องแอร์มากกว่าครับ แต่ก็ไม่แน่ ยังไงลองเช็ค Code ดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

Yo@CZ
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011 10:39:49 »

เช็คโค้ดแล้วมันขึ้น 24 อะครับ กล่องแอร์ของ 5afe มันอยู่ตรงไหนหรอครับน้าอ่อน
บันทึกการเข้า

Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011 11:12:49 »

อยู่หลังเก๊ะเก็บของครับถอดเก็ะออกจะอยู่เหนือโบเวอร์แอร์ ส่วน Code 24 ไปดู Sensor Intake air temp ครับ อยู่ตรงกรองอากาศ ว่าสายหลุด หรือช๊อต หนือเปล่าว
บันทึกการเข้า

Yo@CZ
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011 11:36:30 »

ผมใส่กรองเปลือย เลยไม่ได้ต่อ Sensor Intake air temp มันมีผลอะไรมั้ยครับน้า ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011 11:42:36 »

ผมใส่กรองเปลือย เลยไม่ได้ต่อ Sensor Intake air temp มันมีผลอะไรมั้ยครับน้า ขอบคุณครับ


มีสิครับ ทำให้รอบ สวิง ^^
บันทึกการเข้า

Yo@CZ
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011 11:47:29 »

กำ แต่ตอนปิดแอร์มันก็ปกตินะครับ ไม่สวิง รอบนิ่ง แต่เปิดแอร์แล้วรอบสวิง อยู่ที่400-700 เครื่องสั่นเลยครับ แล้วต่อกับกรองเปลือยยังไงอะคับ พอมีรูปให้ดูมั้ยคับ
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011 12:12:58 »

กำ แต่ตอนปิดแอร์มันก็ปกตินะครับ ไม่สวิง รอบนิ่ง แต่เปิดแอร์แล้วรอบสวิง อยู่ที่400-700 เครื่องสั่นเลยครับ แล้วต่อกับกรองเปลือยยังไงอะคับ พอมีรูปให้ดูมั้ยคับ

ส่วนมาก ถ้าเปลี่ยนกรองเปลือยแต่ง แบบที่ไม่ได้ใช้หม้อกรองเดิม โดยมาก ท่อ intake จะเป็นสแตนเลส แล้วมีรูเจาะไว้สำหรับเสียบตัวนี้ครับ
ผมไม่แน่ใจว่า เครื่อง ห้าเอ ใช้ แวคคัมแอร์ รึป่าว หรือ สั่งมาจากกล่องเลย แต่ตัวนี้ ต้องเสียบครับ เสียบแล้วดูอาการอีกทีครับ

ส่วนเรื่อง ECU เสียคิดว่าไม่น่าจะเสียครับ ยังเช็คโค๊ดได้ปกติ นี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2011 12:15:30 โดย boyclubae » บันทึกการเข้า

Tong.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580


CZ#07 คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011 14:18:13 »

กำ แต่ตอนปิดแอร์มันก็ปกตินะครับ ไม่สวิง รอบนิ่ง แต่เปิดแอร์แล้วรอบสวิง อยู่ที่400-700 เครื่องสั่นเลยครับ แล้วต่อกับกรองเปลือยยังไงอะคับ พอมีรูปให้ดูมั้ยคับ

ส่วนมาก ถ้าเปลี่ยนกรองเปลือยแต่ง แบบที่ไม่ได้ใช้หม้อกรองเดิม โดยมาก ท่อ intake จะเป็นสแตนเลส แล้วมีรูเจาะไว้สำหรับเสียบตัวนี้ครับ
ผมไม่แน่ใจว่า เครื่อง ห้าเอ ใช้ แวคคัมแอร์ รึป่าว หรือ สั่งมาจากกล่องเลย แต่ตัวนี้ ต้องเสียบครับ เสียบแล้วดูอาการอีกทีครับ

ส่วนเรื่อง ECU เสียคิดว่าไม่น่าจะเสียครับ ยังเช็คโค๊ดได้ปกติ นี่
นานๆปรมจารย์จะออกมาจากสำนักทีนึง
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011 14:59:35 »

กำ แต่ตอนปิดแอร์มันก็ปกตินะครับ ไม่สวิง รอบนิ่ง แต่เปิดแอร์แล้วรอบสวิง อยู่ที่400-700 เครื่องสั่นเลยครับ แล้วต่อกับกรองเปลือยยังไงอะคับ พอมีรูปให้ดูมั้ยคับ

ส่วนมาก ถ้าเปลี่ยนกรองเปลือยแต่ง แบบที่ไม่ได้ใช้หม้อกรองเดิม โดยมาก ท่อ intake จะเป็นสแตนเลส แล้วมีรูเจาะไว้สำหรับเสียบตัวนี้ครับ
ผมไม่แน่ใจว่า เครื่อง ห้าเอ ใช้ แวคคัมแอร์ รึป่าว หรือ สั่งมาจากกล่องเลย แต่ตัวนี้ ต้องเสียบครับ เสียบแล้วดูอาการอีกทีครับ

ส่วนเรื่อง ECU เสียคิดว่าไม่น่าจะเสียครับ ยังเช็คโค๊ดได้ปกติ นี่
นานๆปรมจารย์จะออกมาจากสำนักทีนึง


ขอเป็นแค่น้องชายพี่ได้มะ ^^
บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011 17:14:21 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Yo@CZ
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011 23:13:08 »

กำ แต่ตอนปิดแอร์มันก็ปกตินะครับ ไม่สวิง รอบนิ่ง แต่เปิดแอร์แล้วรอบสวิง อยู่ที่400-700 เครื่องสั่นเลยครับ แล้วต่อกับกรองเปลือยยังไงอะคับ พอมีรูปให้ดูมั้ยคับ

ส่วนมาก ถ้าเปลี่ยนกรองเปลือยแต่ง แบบที่ไม่ได้ใช้หม้อกรองเดิม โดยมาก ท่อ intake จะเป็นสแตนเลส แล้วมีรูเจาะไว้สำหรับเสียบตัวนี้ครับ
ผมไม่แน่ใจว่า เครื่อง ห้าเอ ใช้ แวคคัมแอร์ รึป่าว หรือ สั่งมาจากกล่องเลย แต่ตัวนี้ ต้องเสียบครับ เสียบแล้วดูอาการอีกทีครับ

ส่วนเรื่อง ECU เสียคิดว่าไม่น่าจะเสียครับ ยังเช็คโค๊ดได้ปกติ นี่


ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ วันนี้ไปให้ช่างที่อู่เช็คให้ เขาบอกว่า แอร์มันสั่งมาจากกล่อง ตรงนั้นอาจจะมีปัญหาครับ แต่ช่างเขาก็ต่อแวคคัมแอร์แบบปรับได้มาให้ เครื่องมันก็นิ่งปกติแล้วครับ แต่ผมว่ามันเป็นการแก้ที่ปลายเหตุอะครับ เดี๋ยวผมลองหาซื้อเซ็นเซอร์ตัวนั้นมาต่อก่อนครับ พอดีหม้อกรองเก่าหายไปแล้ว สงสัยพ่อจะเอาไปทิ้งแล้วครับ 555 พี่ๆคนไหนมีเก็บไว้มั่งมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!