AE. Racing Club
11 พฤศจิกายน 2024 14:28:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20v ฝาดำ ออโต้ รอบตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 7,200 rpm ผิดปกติมั้ยครับ  (อ่าน 2690 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2009 11:07:47 »

รบกวนสอบถาม

20v ฝาดำ ออโต้ ของผม  รอบตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 7,200rpm   (Spec แรงม้าสูงสุดของ 20v ฝาดำอยู่ที่ 7,800)   

ของผมถือว่าผิดปกติมั้ยครับ   สาเหตุน่าจะมาจากอะไร

เพราะของคนอื่นๆที่ผมรู้  รอบเค้าตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 7,800 ทุกคนเลย

รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2009 11:35:39 »

เล่นเกียร์ยังครับ ไม่เล่นเกียร์ มันก็ไม่เปลี่ยนที่รอบสูงสุดนะครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2009 13:53:39 »

ถ้ากด D ก็เปลี่ยนที่รอบนั้นละครับ แต่ถ้าลงมา L 7800 ตัดเลยละครับ

ปกตินี้ครับ
บันทึกการเข้า

HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2009 20:20:57 »

ถ้ากด D ก็เปลี่ยนที่รอบนั้นละครับ แต่ถ้าลงมา L 7800 ตัดเลยละครับ

ปกตินี้ครับ
ทำไมบางคัน ใช้เกียร์ d ปกติ รอบตัด 7800rpm เลยล่ะครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2009 10:04:17 »

ถ้ากด D ก็เปลี่ยนที่รอบนั้นละครับ แต่ถ้าลงมา L 7800 ตัดเลยละครับ

ปกตินี้ครับ
ทำไมบางคัน ใช้เกียร์ d ปกติ รอบตัด 7800rpm เลยล่ะครับ
เห็นเป็น....ที่เกียร์1....เกียร์เดียวนะ......
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2009 10:05:42 »

ถ้ากด D ก็เปลี่ยนที่รอบนั้นละครับ แต่ถ้าลงมา L 7800 ตัดเลยละครับ

ปกตินี้ครับ
ทำไมบางคัน ใช้เกียร์ d ปกติ รอบตัด 7800rpm เลยล่ะครับ
เห็นเป็น....ที่เกียร์1....เกียร์เดียวนะ......


พี่เต๋า  ตัด 8500  นิ  คริกๆๆ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2009 10:10:43 »

ถ้ากด D ก็เปลี่ยนที่รอบนั้นละครับ แต่ถ้าลงมา L 7800 ตัดเลยละครับ

ปกตินี้ครับ
ทำไมบางคัน ใช้เกียร์ d ปกติ รอบตัด 7800rpm เลยล่ะครับ
เห็นเป็น....ที่เกียร์1....เกียร์เดียวนะ......


พี่เต๋า  ตัด 8500  นิ  คริกๆๆ
8300 ครับ...เข็มน่าจะเพี้ยนนะครับ   ลองครั้งเดียว เลิก 5 5 5 เดี๋ยวเพี๊ยนตามไมล์  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2009 10:24:34 »

ถ้ากด D ก็เปลี่ยนที่รอบนั้นละครับ แต่ถ้าลงมา L 7800 ตัดเลยละครับ

ปกตินี้ครับ
ทำไมบางคัน ใช้เกียร์ d ปกติ รอบตัด 7800rpm เลยล่ะครับ
เห็นเป็น....ที่เกียร์1....เกียร์เดียวนะ......
ของผมตัด 7200 ตั้งแต่เกียร์ 1 เลยครับ
เกียร์ 2 ก็ 7200 เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2009 10:28:41 »

ถ้ากด D ก็เปลี่ยนที่รอบนั้นละครับ แต่ถ้าลงมา L 7800 ตัดเลยละครับ

ปกตินี้ครับ
ทำไมบางคัน ใช้เกียร์ d ปกติ รอบตัด 7800rpm เลยล่ะครับ
เห็นเป็น....ที่เกียร์1....เกียร์เดียวนะ......
ของผมตัด 7200 ตั้งแต่เกียร์ 1 เลยครับ
เกียร์ 2 ก็ 7200 เหมือนกัน
กล่องก้อสับแล้ว เหลือแต่ "เกียร์" นี่แหละครับ แหะ.. แหะ..

ตอนนี้ ผมกล่องเดิม เกียลูกมือ2 จากเพื่อน ราชนาวี (ยังมิได้โอนไปเลยโทษทีนะ) ซุบซิบ

 อ่านหนังสือกล่องใบเดิมนะแต่รอบมากขึ้น 200 รอบ ในทุกความเร็ว(คงที่)

 ปิดปากแต่รอบสูงสุดในแต่ละเกีย เวลาเปลี่ยน ต่ำลง 100 ทุกเกียร์ครับ

อ่าแล้ว งง ไม๊
เอ๋อ

ผมเริ่ม งง งง แล้วอ่ะ เวียนหัว

ปล. เกียที่ผมยกลง กะสับใหม่ รหัส + โครงสร้างบางส่วน ไม่เหมือนกันนะ.... ลองถามพี่เก่งสิ พี่จำ บ่ ได้ ไม่รู้ตรงใหน...เรียกอะไร.......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ธันวาคม 2009 10:38:56 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2009 10:36:46 »

ถ้ากด D ก็เปลี่ยนที่รอบนั้นละครับ แต่ถ้าลงมา L 7800 ตัดเลยละครับ

ปกตินี้ครับ
ทำไมบางคัน ใช้เกียร์ d ปกติ รอบตัด 7800rpm เลยล่ะครับ
เห็นเป็น....ที่เกียร์1....เกียร์เดียวนะ......


พี่เต๋า  ตัด 8500  นิ  คริกๆๆ
8300 ครับ...เข็มน่าจะเพี้ยนนะครับ   ลองครั้งเดียว เลิก 5 5 5 เดี๋ยวเพี๊ยนตามไมล์  ไม่รู้ไม่ชี้

ผมก็เพี้ยนๆ เหมือนกันคั๊ปพี่ เต๋า
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2009 10:40:58 »

ถ้ากด D ก็เปลี่ยนที่รอบนั้นละครับ แต่ถ้าลงมา L 7800 ตัดเลยละครับ

ปกตินี้ครับ
ทำไมบางคัน ใช้เกียร์ d ปกติ รอบตัด 7800rpm เลยล่ะครับ
เห็นเป็น....ที่เกียร์1....เกียร์เดียวนะ......


พี่เต๋า  ตัด 8500  นิ  คริกๆๆ
8300 ครับ...เข็มน่าจะเพี้ยนนะครับ   ลองครั้งเดียว เลิก 5 5 5 เดี๋ยวเพี๊ยนตามไมล์  ไม่รู้ไม่ชี้

ผมก็เพี้ยนๆ เหมือนกันคั๊ปพี่ เต๋า
ไว้ เงินเหลือๆ+เวลาสัก2-3วัน จะไปเพี้ยนด้วยที่ สุโขทัยนะครับ
เอ้อ...ไปทำบัตรประชาชนใหม่ดีก่า
ใบนี้หน้าผมสูงวัยยังไงก้อไม่รู้....
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2009 10:57:50 »

ถ้ากด D ก็เปลี่ยนที่รอบนั้นละครับ แต่ถ้าลงมา L 7800 ตัดเลยละครับ

ปกตินี้ครับ
ทำไมบางคัน ใช้เกียร์ d ปกติ รอบตัด 7800rpm เลยล่ะครับ
เห็นเป็น....ที่เกียร์1....เกียร์เดียวนะ......


พี่เต๋า  ตัด 8500  นิ  คริกๆๆ
8300 ครับ...เข็มน่าจะเพี้ยนนะครับ   ลองครั้งเดียว เลิก 5 5 5 เดี๋ยวเพี๊ยนตามไมล์  ไม่รู้ไม่ชี้

ผมก็เพี้ยนๆ เหมือนกันคั๊ปพี่ เต๋า
ไว้ เงินเหลือๆ+เวลาสัก2-3วัน จะไปเพี้ยนด้วยที่ สุโขทัยนะครับ
เอ้อ...ไปทำบัตรประชาชนใหม่ดีก่า
ใบนี้หน้าผมสูงวัยยังไงก้อไม่รู้....


ได้คั๊ป พี่เต๋า คริกๆๆๆ
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2009 18:13:33 »

อ่านของพี่เต๋าแล้วงง

ตกลง เปลี่ยนเกียร์แล้ว รอบตัดเพิ่ม หรือ ลดกันแน่เนี่ย

ป.ล.  อยากหา 6 mt มาลองขับบ้างอ่ะพี่เต๋า  อยากรู้ว่าอาการต่างจาก ออโต้ มากมั้ย
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2009 20:35:48 »

อ่านของพี่เต๋าแล้วงง

ตกลง เปลี่ยนเกียร์แล้ว รอบตัดเพิ่ม หรือ ลดกันแน่เนี่ย

ป.ล.  อยากหา 6 mt มาลองขับบ้างอ่ะพี่เต๋า  อยากรู้ว่าอาการต่างจาก ออโต้ มากมั้ย
5555

ลูกก่อน ขับ 100 กม/ชม ที่ 2200 รอบ ลูกนี้ ต้อง 2400 รอบ
ลูกก่อน ขับ 120 กม/ชม ที่ 2500 รอบ ลูกนี้ ต้อง 2700 รอบ
ลูกก่อน ขับ 140 กม/ชม ที่ 3000 รอบ ลูกนี้ ต้อง 3200 รอบ
ลูกก่อน ขับ 160 กม/ชม ที่ 3400 รอบ ลูกนี้ ต้อง 3600 รอบ
ลูกก่อน ขับ 180 กม/ชม ที่ 4000 รอบ ลูกนี้ ต้อง 4200 รอบ

ส่วนเวลาคิกดาว กดมิด
ลูกก่อน ตัดที่ 7800 รอบ ที่เกีย 1 จากนั้น เค้าก้อจะเชนขึ้นเกีย 2
จากนั้น ตัดที่ 7600 รอบ ที่เกีย 2 จากนั้น เค้าก้อจะเชนขึ้นเกีย 3
จากนั้น ตัดที่ 7500 รอบ ที่เกีย 3 จากนั้น เค้าก้อจะเชนขึ้นเกีย 4
จากนั้น เบรคคร๊าบ........หุ หุ หุ

อย่าเอาเกียร์ธรรมดา ไปเปรียบกับ ออโต้จ้า.... ดึงกันคนละเรื่อง.....

แต่ผมยังโอเคกะออโต้นะ วันก่อนแซงรถทัวร์ มาได้ครึ่งคัน รถทัวไม่เห็นเรา หักออกมาไส่

ถ้าเนเกียธรรมดาคงเชนลงไม่ทัน นี่ ออโต้ ระบบเชนให้เมื่อแตะเบรคครับ...
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2009 23:30:25 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ พี่เต๋า
บันทึกการเข้า
tee 3s
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


3s-GTR


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011 05:27:43 »

 ถ่ายรูป ถ่ายรูป
บันทึกการเข้า

ซุ้มโจร
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!