AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 05:26:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ ๆ พอจะทราบวิธีการเก็บรักษา คอมแอร์รถ บ้างมั้ยครับ  (อ่าน 2285 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011 19:58:42 »

ประมาณว่า ซื้อคอมแอร์มา 2 ลูก ใช้ 1 เก็บ 1 ตัวที่เก็บ วางไว้เฉย ๆ จะพังมั้ยครับ
หรือมีวิธีเก็บรักษายังไงครับ  ถ้าแร๊ปพลาสติกไว้ ได้หรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ

ปล. รถผมกินคอมแอร์ ไป 3 ลูกแล้วครับ -*-
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011 20:17:38 »

น้ำมันจักรเช็ดๆไว้หน่อยอ่ะครับกันสนิทอากาศชื้นๆแบบนี้
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 02:23:27 »

 ใช้ตั้ง 3 ลูกเลยเหรอ เอ่อ..
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 18:32:29 »

ใช้ตั้ง 3 ลูกเลยเหรอ เอ่อ..

งับ ลูกแรก ติดเครื่องมา เย็นจนเป็นน้ำแข็ง พัง (TV10SC)
ลูกสอง เอาคอมแอร์จากเครื่องเก่ามาแปลงใส่ หมดแรงอัด (TV12C)
ลูกสาม ลองรถ ลืมปิดแอร์ ครัชคอมแอร์ไหม้ แกนคลอน (SC08)
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 18:37:45 »

จากที่แจ้งปัญหาของการเปลี่ยนคอมมา 3 ตัว

ปัญหาไม่น่าจะอยู่ที่คอมแหละ ปัญหาน่าจะอยู่ที่ระบบสายไฟ เพราะว่าดูแล้วเหมือนมันไม่ตัดการทำงานเวลาอูณหภูมิถึงที่ตั้งไว้ เลยก้อให้เกิดปัญหาคอมพัง คำนับ
บันทึกการเข้า
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 18:55:57 »

ผมก็มีเก็บไว้ลูกนึงเติมน้ำมันคอมไว้แล้วซื้อฝาปิดรูแอร์เข้าออกอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 19:14:24 »

จากที่แจ้งปัญหาของการเปลี่ยนคอมมา 3 ตัว

ปัญหาไม่น่าจะอยู่ที่คอมแหละ ปัญหาน่าจะอยู่ที่ระบบสายไฟ เพราะว่าดูแล้วเหมือนมันไม่ตัดการทำงานเวลาอูณหภูมิถึงที่ตั้งไว้ เลยก้อให้เกิดปัญหาคอมพัง คำนับ

ครับ เป็นที่ กล่องเทอร์โมติดรถมันพัง ได้เปลี่ยนเป็นเทอร์โมหางหนูแทนแล้วครับ

ผมก็มีเก็บไว้ลูกนึงเติมน้ำมันคอมไว้แล้วซื้อฝาปิดรูแอร์เข้าออกอ่ะครับ

น้ำมันคอมฯ หาซื้อตามร้านแอร์ หรือเปล่าครับ แล้วต้องมีเบอร์มั้ยครับ
ขอบคุณครับ

คือตอนนี้ผมใส่คอมบิ้วอยู่ 10pa13c  พอดีจัดหา sc08 ได้อีกตัวนึ่ง ก็เลยจะถอดเก็บไว้ เพราะขาแปลงใส่กันได้แล้วครับ
ปัญหาคือ 10pa นี้ดึงเครื่อง 4e fte อะครับ ต้อง 2300 รอบ ถึงจะตัด แล้ววิ่งฉลุย ถ้าใส่ sc08 นี้วิ่งนิ่ม ๆ เลย เพราะเป็นคอมตรงรุ่นกับเครื่องเลยครับ
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 12:26:43 »

ไม่ได้ดูแลอะไรมันเลย
ซื้อจากเชียงกงมา สภาพแห้ง ๆ น้ำมันไม่เยิ้ม เช็คกำลังอัดแล้วยังดี ก็ซื้อใส่ท้ายรถ
มาถึงบ้านก็กองไว้ร่วม ๆ ปี (ที่ตุนเพราะช่างบอกคอมพ์เริ่มไม่ค่อยดี ตุนไว้ได้เลย)
พอจะทำแอร์ก็ยกไปใส่

ก็ใช้ได้ปกติ เย็นฉ่ำจนทุกวันนี้

อย่าให้มันตากแดดตากฝน ร้อนจัด ชื้นจัดเป็นพอ ทางเข้าทางออกท่อน้ำยาก็เอาอะไรหุ้มไว้(อันนี้ผมก็ไม่ได้ทำ)
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 19:13:00 »

รับทราบ ขอบคุณมาก ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!