AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 12:27:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อัตราเร่ง 4A-GE BT Auto  (อ่าน 5412 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2011 23:34:23 »

รบกวนด้วยอีกคนครับ  เรื่องสเปคการเดินท่อของ 20 v auto ครับ .....ท่อเดิม ผมใช้ 5a M/T ครับ เดิน 2 นิ้วทั้งเส้น พักกลางเกลียวแค๊บซูนยาว 1 พักกลาง ทรงรีต่อ อีก 1    พักปลายใช้ ใส้วนทรง Mugen ครับ ยังใช้ท่อเส้นเดิมอยู่ครับ ขอคำชีแนะด้วยครับ 
บันทึกการเข้า
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011 08:59:16 »

มารอจ้าาาา
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011 09:19:06 »

ฝาดำ ผมว่าท่อโล่งนะวิ่งดี แต่กินหน่อย ไม่มาก แนะนำกลางเยื้อง ปลาย ถ้าอยากแรงไม่กลัวดังก็ตรง แต่ผมชอบเงียบ มาใส่ย้อนครับ (ผมลงออโต้นะ) ส่วนอัตรากินผมแก๊สนะ ในเมือง 8 โลลิตรครับ ราว ๆ นี้ ฝาดำขับที่ 100-110 ประหยัดสุดละกับออโต้ แต่ต้องทางโล่ง ๆ หน่อย ถ้าในเมืองจริง 6-7 โลลิตร ขับ 40-60 ผมว่ากิน (ผมไมได้ดูคลิปนะ) ผมวัดจากรถตัวเองครับ

คิดมากปวดหัวครับ เหยียบแล้วแซงรถใหม่ได้สบายใจกว่า หุ หุ

ท่อออกจากเครื่อง 2.0 (วงในนะ) ก็ 2.0 ถึงกลางแล้วต่อปลายสัก 2.5 แหล่มครับ

ว่าแต่เจ้าของวางกับรถไรครับ วาวย์ครบไหม มีปุ่ม PWR/Manu ไหม ถ้าไม่มี เขาต่อ PWR ให้ค้างเปล่่า เน็ตช้าดูคลิปไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2011 09:21:33 โดย ne_dnet » บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
mtx
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011 00:43:57 »

ฝาดำ ผมว่าท่อโล่งนะวิ่งดี แต่กินหน่อย ไม่มาก แนะนำกลางเยื้อง ปลาย ถ้าอยากแรงไม่กลัวดังก็ตรง แต่ผมชอบเงียบ มาใส่ย้อนครับ (ผมลงออโต้นะ) ส่วนอัตรากินผมแก๊สนะ ในเมือง 8 โลลิตรครับ ราว ๆ นี้ ฝาดำขับที่ 100-110 ประหยัดสุดละกับออโต้ แต่ต้องทางโล่ง ๆ หน่อย ถ้าในเมืองจริง 6-7 โลลิตร ขับ 40-60 ผมว่ากิน (ผมไมได้ดูคลิปนะ) ผมวัดจากรถตัวเองครับ

คิดมากปวดหัวครับ เหยียบแล้วแซงรถใหม่ได้สบายใจกว่า หุ หุ

ท่อออกจากเครื่อง 2.0 (วงในนะ) ก็ 2.0 ถึงกลางแล้วต่อปลายสัก 2.5 แหล่มครับ

ว่าแต่เจ้าของวางกับรถไรครับ วาวย์ครบไหม มีปุ่ม PWR/Manu ไหม ถ้าไม่มี เขาต่อ PWR ให้ค้างเปล่่า เน็ตช้าดูคลิปไม่ได้
วางกับ EE101 ครับ คิดว่าวาวย์ครบนะครับ มีปุ่ม PWR/Manu และปลดออกเป็นแบบธรรมดาได้ ลองทั้ง PWR กับธรรมดาอย่างละอาทิตย์กินต่างกันไม่มาก เคยทำได้ดีสุดแค่ 7.5 โลลิตร แต่ต้องขับแผ่วๆ มาก รอบไม่เกิน 2000
คันเดิมนี้ก่อนหน้าใช้ 4A-FE Auto กินยังไงก็ไม่เกิน 8 โลลิตรครับ แต่กับฝาดำเนี่ยถ้าเหยียบหนักๆ บ่อยๆ มีเห็น 5 โลลิตรปลายๆ แน่เลยครับ
แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัดประหยัดจริงครับ ฝาดำทำได้ 11 โลลิตร 120+ ตลอดทางครับ
บันทึกการเข้า
mtx
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 07 มกราคม 2012 12:19:09 »

ฝาดำ ผมว่าท่อโล่งนะวิ่งดี แต่กินหน่อย ไม่มาก แนะนำกลางเยื้อง ปลาย ถ้าอยากแรงไม่กลัวดังก็ตรง แต่ผมชอบเงียบ มาใส่ย้อนครับ (ผมลงออโต้นะ) ส่วนอัตรากินผมแก๊สนะ ในเมือง 8 โลลิตรครับ ราว ๆ นี้ ฝาดำขับที่ 100-110 ประหยัดสุดละกับออโต้ แต่ต้องทางโล่ง ๆ หน่อย ถ้าในเมืองจริง 6-7 โลลิตร ขับ 40-60 ผมว่ากิน (ผมไมได้ดูคลิปนะ) ผมวัดจากรถตัวเองครับ

คิดมากปวดหัวครับ เหยียบแล้วแซงรถใหม่ได้สบายใจกว่า หุ หุ

ท่อออกจากเครื่อง 2.0 (วงในนะ) ก็ 2.0 ถึงกลางแล้วต่อปลายสัก 2.5 แหล่มครับ

ว่าแต่เจ้าของวางกับรถไรครับ วาวย์ครบไหม มีปุ่ม PWR/Manu ไหม ถ้าไม่มี เขาต่อ PWR ให้ค้างเปล่่า เน็ตช้าดูคลิปไม่ได้
วางกับ EE101 ครับ คิดว่าวาวย์ครบนะครับ มีปุ่ม PWR/Manu และปลดออกเป็นแบบธรรมดาได้ ลองทั้ง PWR กับธรรมดาอย่างละอาทิตย์กินต่างกันไม่มาก เคยทำได้ดีสุดแค่ 7.5 โลลิตร แต่ต้องขับแผ่วๆ มาก รอบไม่เกิน 2000
คันเดิมนี้ก่อนหน้าใช้ 4A-FE Auto กินยังไงก็ไม่เกิน 8 โลลิตรครับ แต่กับฝาดำเนี่ยถ้าเหยียบหนักๆ บ่อยๆ มีเห็น 5 โลลิตรปลายๆ แน่เลยครับ
แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัดประหยัดจริงครับ ฝาดำทำได้ 11 โลลิตร 120+ ตลอดทางครับ
หลังจากที่พยายามแก้ไขจนเกือบครบทุกวิธี ตั้งแต่เปลี่ยน Map Sensor, กล่อง ECU, Wiring สายไฟใหม่ และสุดท้ายคือเปลี่ยน O2 Sensor ซึ่งการเปลี่ยน O2 นี้ทำให้ตอนออกตัวดีขึ้นชัดเจน กดคันเร่งแผ่วๆ รถก็พุ่งแล้ว ไม่เหมือนก่อนที่ต้องกดคันเร่งลึก และทำให้ KKT OBD วัดค่า A/F ได้ดีขึ้น โดยสามารถเข้า Close loop ภายใน 1-2 นาทีจากสตาร์ทเครื่อง (เดิมครึ่งชั่วโมงยังเป็น Open Loop อยู่เลย บางทีถึงที่หมายแล้วก็ยังไม่เข้า Close Loop) และ Sensor สามารถวัดค่าเป็น Rich/Lean สลับกันได้เป็นครั้งแรก (เดิมเป็น Lean ตลอดเวลา)
แต่อัตราการกินน้ำมันเบนซินมากก็ไม่ดีขึ้น โดยเก็บสถิติมาตั้งแต่วางเครื่องฝาดำ วิ่งได้เฉลี่ย 7.23 กม/ลิตร (เิติมน้ำมันไปทั้งหมด 601 ลิตร วิ่งได้ 4,347 กม รวมวิ่งไปกลับหัวหิน 2 รอบด้วย) แต่ถ้าเปรียบเทียบก่อนหน้านี้เป็นเครื่อง 4AFE วิ่งก๊าซได้ 8.10 กม/ลิตร
อู่ที่วางเครื่องบอกว่าอาจเกิดจากท่อไอเสียมันอั้น (ยังเป็นเดิมๆ 4AFE อยู่ คิดว่า 1.8 นิ้ว)
เพื่อนๆ ใครมีประสบการณ์เปลี่ยนท่อไอเสียเป็น2.2 นิ้วแล้วประหยัดน้ำมันเบนซินขึ้นบ้างครับ?
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 07 มกราคม 2012 12:28:38 »

ออโต้ น่าจะกินประมาณนี้ครับ  แต่ทางไกล น่าจะประหยัดกว่านี้ครับ  ไม่ต้องเลี้ยงที่ 100-120 ด้วย  140-150  ก็ได้1x.กม./ลิตร ครับ

ทางไกล ท่อเดิมอาจอั้นนิดหน่อย  ลองใส่ปลายที่กว้าง ขึ้นนิดนึง

ออโต้ขับสนุกนะครับ ถ้าได้น้ำมันแจ่ม  และลากรอบ  รับรองสนุกครับ   

อัตราเร่งจากหยุดนิ่งเป็นรองเกียร์MT เยอะครับ แต่ถ้าลอยๆลำแล้วไม่หนีครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 07 มกราคม 2012 13:59:45 »

1.8 ผมว่าพอได้แล้วนะครับ แต่ก็ลองดูครับ ว่าแต่ทำไมรถพี่กินจัง ล้อเท่าไหร่ครับพี่
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 07 มกราคม 2012 14:59:36 »

ผมดูคลิบแล้วนะครับ
รถแรงดีจริงๆครับ
สมกับเป็นฝาดำจริงๆ ขนาดออโต้นะเนี่ย
เทียบกับ 1300 ซีซี ของผมนี่ทิ้งกันเป็นทุ่งเลยครับ
บันทึกการเข้า
mtx
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 10 มกราคม 2012 00:00:53 »

1.8 ผมว่าพอได้แล้วนะครับ แต่ก็ลองดูครับ ว่าแต่ทำไมรถพี่กินจัง ล้อเท่าไหร่ครับพี่
ล้อเดิมๆ ขอบ 185/65/R14 ครับ
้เจอพี่อีกคนใช้ Camry โฉมปัจจุบัน บ้านอยู่ใกล้กัน ทำงานที่เดียวกัน รถพี่เค้าในเมืองได้ 5-6 กมต่อลิตร เลยเริ่มคิดว่ารถเราปกติแต่ที่กินน้ำมันมากอาจจะเป็นที่เส้นทาง แต่จริงๆ เส้นนี้รถก็ไม่ติดเท่าไรนะ ระยะทางประมาณ 8 กม ไม่เกินครึ่งชั่วโมง
บันทึกการเข้า
mtx
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 10 มกราคม 2012 00:10:07 »

ผมดูคลิบแล้วนะครับ
รถแรงดีจริงๆครับ
สมกับเป็นฝาดำจริงๆ ขนาดออโต้นะเนี่ย
เทียบกับ 1300 ซีซี ของผมนี่ทิ้งกันเป็นทุ่งเลยครับ
ขับสนุกครับ ทีแรกก็กลัวว่าตีนต้นจะอืดกว่า 4afe แต่พอวางเสร็จลองวิ่งดูแล้วไม่ผิดหวังเลยครับ ยิ่งอากาศเย็นๆ ยิ่งวิ่งดีครับ
บันทึกการเข้า
seng99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 10 มกราคม 2012 21:51:30 »

ของผมก็6-7โลลิตรครับลองตอนวางเสร็จใหม่ๆท่อเดิม4efe ตอนนี้ทำท่อใหม่ติดแกสแล้วเลยไม่ได้ลอง ส่วนท่อผมไม่รู้ช่างมั่วป่าวบอกเอาเงียบๆเค้าเลยจัดพักกลาง2ใบให้+กับปายที่ร้านไม่รู้แบบไหนเหมือนกันแต่ก็เงียบ อัตตราเร่งก็ปกติ ตอนนี้กะลังหาร้านท่อทำใหม่เผื่อจะขึ้นกว่านี้
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 11 มกราคม 2012 12:25:35 »

1.8 ผมว่าพอได้แล้วนะครับ แต่ก็ลองดูครับ ว่าแต่ทำไมรถพี่กินจัง ล้อเท่าไหร่ครับพี่
ล้อเดิมๆ ขอบ 185/65/R14 ครับ
้เจอพี่อีกคนใช้ Camry โฉมปัจจุบัน บ้านอยู่ใกล้กัน ทำงานที่เดียวกัน รถพี่เค้าในเมืองได้ 5-6 กมต่อลิตร เลยเริ่มคิดว่ารถเราปกติแต่ที่กินน้ำมันมากอาจจะเป็นที่เส้นทาง แต่จริงๆ เส้นนี้รถก็ไม่ติดเท่าไรนะ ระยะทางประมาณ 8 กม ไม่เกินครึ่งชั่วโมง

วิ่งแค่8 กม. ไม่เกินครึ่งชั่วโมง น่าจะประมาณนี้นะครับ กินปกติแล้วล่ะครับ  ถือว่าวิ่งน้อยใช้เวลาเยอะ กินน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า
akegg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249


power by TROOPS SERVICE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 11 มกราคม 2012 13:58:50 »

ขนาดท่อ 60.0 มม. ผมว่ากำลังดีนะ
บันทึกการเข้า


TROOPS SERVICE
INNER LINE
FUEL UP
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 11 มกราคม 2012 14:06:55 »

เรื่องท่อ ลอง PM ถามพี่อู๊ด Handyman ครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Naibas Sudlor
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 199


รถคันนี้ยังรอเก็บงานอยู่เลยคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 12 มกราคม 2012 11:28:38 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!