AE. Racing Club
07 กุมภาพันธ์ 2568 05:59:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องการเปิดปิดของวาล์วน้ำ  (อ่าน 4281 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 17 มกราคม 2555 14:48:56 »

มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ?

 
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 14:51:43 »

มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ?

 
น้ำครับ ทดสอบโดยการใส่ในน้ำแล้วต้มดู
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 14:53:30 »

มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ?

 
น้ำครับ ทดสอบโดยการใส่ในน้ำแล้วต้มดู

ขอบคุณครับ

ถ้าความร้อนสะสมในเครื่องมากแล้วใช้วาล์วเปิดเร็วๆน่าจะทันปะครับ?

 
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 15:54:26 »

สงสัย ถ้าเราเอาไดร์เป่าผม เป่าไอร้อนไส่วาล์วน้ำ มันจะเปิดไหมหนอ หรือไปอางไว้ที่ปลายท่อไอเสีย
ปัจจัยที่ทำให้เปิดคือ อุณหภูมิ หรือ น้ำ อยากรู้
แต่เคยเอามาต้มน้ำ ดูมันเปิด แล้วเอาน้ำเย็นใส่ มันปิดเลย เห็นกันชัดฯ
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 17:17:48 »

มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ?

 
น้ำครับ ทดสอบโดยการใส่ในน้ำแล้วต้มดู

ขอบคุณครับ

ถ้าความร้อนสะสมในเครื่องมากแล้วใช้วาล์วเปิดเร็วๆน่าจะทันปะครับ?

 

วาวล์เปิดเร็ว มันก็เปิดก่อนแค่นั้นครับ ไม่ได้ช่วยลดความร้อนลง

ถ้าจะลดต้องเล่นที่หม้อน้ำ
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 20:46:20 »

จากที่ผมได้ลองเปลี่ยนวาลว์น้ำที่เปิดเร็วมานะคัรบ  สังเกตุจากอุปกรณ์วัดความร้อนเครื่อง เวลารถวิ่ง อุณหภูมิเครื่องจะลดลงมากอย่างเห็นได้ชัด คือเมื่อก่อนวิ่งๆ ไปเรื่อยๆจะ ประมาณ 85-88  รถติด 90-91   ก็กลายเป็น 76-83 รถติดจะได้คือ 88-91 สังเกตว่ารถติดๆก็รอ้นพอๆกะวาลว์เดิมครับ แต่จะเห็นผมตอนรถวิ่งครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:13:33 »

มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ?

 
น้ำครับ ทดสอบโดยการใส่ในน้ำแล้วต้มดู

ขอบคุณครับ

ถ้าความร้อนสะสมในเครื่องมากแล้วใช้วาล์วเปิดเร็วๆน่าจะทันปะครับ?

 

วาวล์เปิดเร็ว มันก็เปิดก่อนแค่นั้นครับ ไม่ได้ช่วยลดความร้อนลง

ถ้าจะลดต้องเล่นที่หม้อน้ำ

ทีเคยลองนะครับ...เปลี่ยนวาล์วน้ำ
วาล์วเปิดไวก็ ช่วยหมุนเวียนน้ำออกมาผ่านที่หม้อน้ำระบายไวขึ้น ช่วยได้ในระดับนึง

สเตปต่อมาผมก็...เปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียม
อันนี้เห็นผลเยอะหน่อย ลงไวขึ้นกว่าหม้อเดิม

เปลี่ยนแค่2ตัวนี้เห็นผลแค่ตอนรถวิ่งนะครับ บอกไว้ก่อน


แต่จะให้ชัวร์เปลี่ยนเซ็นเซอร์ ด้วยเพื่อให้พัดลมหมุนไวขึ้นจะดีมากครับ จะช่วยตอนรถติดหยุดนิ่งครับ เซ็นเซอร์พวกนี้เห็นมีแต่พวกของรถซิ่งรถสนามใส่กันอันหลักพันอยู่อ่ะ  ไม่แน่ใจว่าเอาของรถอะไรที่มันเปิดไวกว่าเดิมมาใส่ได้บ้างนะครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 21:18:12 »

เดียวเอามาใส่บ้างดีกว่า 76 องศา
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 22:20:41 »

มีเซ็นเซอร์พัดลม ทำงานเร็วบ้างป่าว  ขอโรงงานอ่ะ
บันทึกการเข้า

khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 22:29:34 »

สงสัย ถ้าเราเอาไดร์เป่าผม เป่าไอร้อนไส่วาล์วน้ำ มันจะเปิดไหมหนอ หรือไปอางไว้ที่ปลายท่อไอเสีย
ปัจจัยที่ทำให้เปิดคือ อุณหภูมิ หรือ น้ำ อยากรู้
แต่เคยเอามาต้มน้ำ ดูมันเปิด แล้วเอาน้ำเย็นใส่ มันปิดเลย เห็นกันชัดฯ

อุณหภูมิของน้ำครับ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 22:36:48 »

ของผมถอดวาล์วออก..ไม่ใช้เลย..ความร้อนขึ้นช้า(มาก)บ้าง..ขึ้นเร็วบ้าง..แต่ไม่ฮีตครับ..เครื่อง 4aฝาลาย
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มกราคม 2555 22:39:14 »

...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ตุลาคม 2555 15:13:32 โดย illusionx<NC.Z> » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
mong1970
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 07:06:18 »

ของผมถอดออกไม่ได้ใช้แล้ว   พัดลมหม้อน้ำก็ต่อตรงทำงานตลอด  เรื่องความร้อนปกติดี  เครื่องเดิมอยู่ใช้มาสิบกว่าปีไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 12:24:01 »

อยากต่อพัดลมตรงเหมือนกัน  แต่กลัวพัดมลมพังไว
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 13:00:56 »

มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ?

 
น้ำครับ ทดสอบโดยการใส่ในน้ำแล้วต้มดู

ขอบคุณครับ

ถ้าความร้อนสะสมในเครื่องมากแล้วใช้วาล์วเปิดเร็วๆน่าจะทันปะครับ?

 

วาวล์เปิดเร็ว มันก็เปิดก่อนแค่นั้นครับ ไม่ได้ช่วยลดความร้อนลง

ถ้าจะลดต้องเล่นที่หม้อน้ำ

ทีเคยลองนะครับ...เปลี่ยนวาล์วน้ำ
วาล์วเปิดไวก็ ช่วยหมุนเวียนน้ำออกมาผ่านที่หม้อน้ำระบายไวขึ้น ช่วยได้ในระดับนึง

สเตปต่อมาผมก็...เปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียม
อันนี้เห็นผลเยอะหน่อย ลงไวขึ้นกว่าหม้อเดิม

เปลี่ยนแค่2ตัวนี้เห็นผลแค่ตอนรถวิ่งนะครับ บอกไว้ก่อน


แต่จะให้ชัวร์เปลี่ยนเซ็นเซอร์ ด้วยเพื่อให้พัดลมหมุนไวขึ้นจะดีมากครับ จะช่วยตอนรถติดหยุดนิ่งครับ เซ็นเซอร์พวกนี้เห็นมีแต่พวกของรถซิ่งรถสนามใส่กันอันหลักพันอยู่อ่ะ  ไม่แน่ใจว่าเอาของรถอะไรที่มันเปิดไวกว่าเดิมมาใส่ได้บ้างนะครับ

ปัญหาก็ตอนหยุดนิ่งเนี่ยแหล่ะครับ 95 มีถึงตลอด เห้อ

ตอนวิ่ง 85-90 เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาไปปายกะเชียงใหม่ ขึ้นเขานี่ 90 ตลอด แต่สังเกตุถ้ารอบสูงๆอุณหภูมิจะลงเร็ว ถ้าวิ่งธรรมดาก็จะคงที่ วิ่งกลับจากเชียงใหม่เข้ากรุงเทพ แช่ที่ 140 อุณหภูมิอยู่ที่ 90 แต่จอดมะไหร่ 95 ทันทีเลย

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มกราคม 2555 13:04:50 โดย ooAmmYoo » บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 13:15:10 »

ก็ตอนวิ่งลมเข้าหม้อน้ำไวเลยระบายไงไงพี่ 555 เที่ยวตลอดนะตัวเองนะ ลืมกันไปแล้ว 555 (อย่าซีเรียดเลย เรื่องอุนหภูมิ เย็นไปใช่ว่าจะดี เดี๋ยวหนาวนะ มาเชียงใหม่ด้วย ตอนนี้เชียงรายอยากร้อน เป็นหวัดระงมเลย เซ็งชีวี)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 15:23:55 »

มันเปิดตามอุณหภูมิน้ำหรืออุณหภูมิเครื่องครับ?

 
น้ำครับ ทดสอบโดยการใส่ในน้ำแล้วต้มดู

ขอบคุณครับ

ถ้าความร้อนสะสมในเครื่องมากแล้วใช้วาล์วเปิดเร็วๆน่าจะทันปะครับ?

 

วาวล์เปิดเร็ว มันก็เปิดก่อนแค่นั้นครับ ไม่ได้ช่วยลดความร้อนลง

ถ้าจะลดต้องเล่นที่หม้อน้ำ

ทีเคยลองนะครับ...เปลี่ยนวาล์วน้ำ
วาล์วเปิดไวก็ ช่วยหมุนเวียนน้ำออกมาผ่านที่หม้อน้ำระบายไวขึ้น ช่วยได้ในระดับนึง

สเตปต่อมาผมก็...เปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียม
อันนี้เห็นผลเยอะหน่อย ลงไวขึ้นกว่าหม้อเดิม

เปลี่ยนแค่2ตัวนี้เห็นผลแค่ตอนรถวิ่งนะครับ บอกไว้ก่อน


แต่จะให้ชัวร์เปลี่ยนเซ็นเซอร์ ด้วยเพื่อให้พัดลมหมุนไวขึ้นจะดีมากครับ จะช่วยตอนรถติดหยุดนิ่งครับ เซ็นเซอร์พวกนี้เห็นมีแต่พวกของรถซิ่งรถสนามใส่กันอันหลักพันอยู่อ่ะ  ไม่แน่ใจว่าเอาของรถอะไรที่มันเปิดไวกว่าเดิมมาใส่ได้บ้างนะครับ

ปัญหาก็ตอนหยุดนิ่งเนี่ยแหล่ะครับ 95 มีถึงตลอด เห้อ

ตอนวิ่ง 85-90 เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาไปปายกะเชียงใหม่ ขึ้นเขานี่ 90 ตลอด แต่สังเกตุถ้ารอบสูงๆอุณหภูมิจะลงเร็ว ถ้าวิ่งธรรมดาก็จะคงที่ วิ่งกลับจากเชียงใหม่เข้ากรุงเทพ แช่ที่ 140 อุณหภูมิอยู่ที่ 90 แต่จอดมะไหร่ 95 ทันทีเลย

 

ผมขึ้นปักธงชัยไปวังน้ำเขียว ลาก แซง ตลอดทาง 5-6กม. ลากแล้วขับช้าๆ แบบรอจังหวะส่ง นี่มีขึ้นเกือบ100เหมือนกันครับ ลุ้นมาก แต่ แปปเดียวก็ลงแว้ว

แต่ตอนลากแซงนี่85-90ครับประมาณนั้น
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มกราคม 2555 15:45:17 »

ของผมตอนวิ่งอยู่ที่ ประมาณ90ครับ รถติดมีถึง 104 เลยครับ แต่พอพัดลมทำงานก็ลงมาประมาณ 98  แต่พอวิ่งก็ลงไปอยู่ที่ 90 เหมือนเดิม แบบนี้มันร้อนผิดปกติมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!