AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 23:41:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตั้งปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทจะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ  (อ่าน 15855 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 13:17:31 »

ผมลองขันน็อตเร่งถอยหลังมาห่างๆๆ ลิ้นปีกผีเสื้อมันจะหยุดอยู่ที่จุดปิดสนิท ไม่ถอยตาม ไม่งัด ไม่ตีกลับ ใช้งานได้ปกติ ครับ  เอาล่ะสิ งงเข้าไปอีกผม  ลองดูครับหาข้อมูลกันสนุกๆ ว่ามันทำมาเพื่ออะไรกันแน่ ส่วนตัวผม จนปัญญา5555555555
บันทึกการเข้า
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 17:38:49 »

ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้
สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง
เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย 
พี่เขาวิเคราะห์ใกล้เคียงมากครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 18:22:40 »

น๊อตตัวนั้นใช่ไหมละ คลายแล้วไม่งัดก็ดีแล้ว ของผมเวลาถอยไปมาก ปล่อยลิ้นเร่งดิดกลับเข้าทีตามแรงของสปริงที่รั้งไว้ ติดแน่เลย มันงัดกันในลิ้นไอดี
ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้
สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง
เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย 
พี่เขาวิเคราะห์ใกล้เคียงมากครับ
ผมฟังมาจากอาจารย์หมู (ธเนศ เสรีวงศ์ ณ อยุธยา) ท่านจัดรายการวิทยุแนะนำแบบนี้ ไม่ใช่ความรู้ผมดอก แต่ฟังเขามา แล้วเอามาทำ ได้จริงฯ จึงกล้าแนะนำคนอื่น
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 19:35:59 »

น๊อตตัวนั้นใช่ไหมละ คลายแล้วไม่งัดก็ดีแล้ว ของผมเวลาถอยไปมาก ปล่อยลิ้นเร่งดิดกลับเข้าทีตามแรงของสปริงที่รั้งไว้ ติดแน่เลย มันงัดกันในลิ้นไอดี
ลิ้นปิดไม่สนิท ระบบมอเตอร์เดินเบา(iscv)ก็ไม่ทำงานซิครับ เมื่อiscv ไม่ทำงาน คุณก็เจออาการอย่างที่ว่า เพราะ iscvจะทำงานเมื่อลิ้นปิดสนิทเท่านั้น จะชดเชยรอบแอร์ จะสั่งจ่ายน้ำมันตามกล่อง แต่เมื่อลิ้นมันไม่สนิท map sencerอ่านค่าในท่อไอดีว่าเร่งเครื่องอยู่ ก็ปิดระบบ iscv แต่จะจ่ายน้ำมันตามลิ้น ซึ่งไม่พอกับภาวะจริงที่เกิดขึ้นคือเร่งนิดหน่อย แต่เบรครถไว้ มันก็ดับได้
สรุป ต้องไปตั้งให้ปิดสนิท แล้วไล่ส่วนอื่นให้ได้รอบเครื่องที่ 800-1000 ตอนไม่เปิดแอร์ ถึงถูกต้อง
เตือน ช่างที่ไปคลายลิ้นเร่ง แล้วปรับยันขาลิ้นเร่งเพื่อให้รอบสูงขึ้น คือช่างที่ไม่เป็นงานจุดนี้ อย่าไปคบ แก้ปัญหาไม่เป็น แก้ปลายเหตุ เครื่องหัวฉีดนะโว้ย ดันเอาวิธีเครื่องคาบูมาแก้ปํญหา ไม่เป็นงานสะเลย 
พี่เขาวิเคราะห์ใกล้เคียงมากครับ
ผมฟังมาจากอาจารย์หมู (ธเนศ เสรีวงศ์ ณ อยุธยา) ท่านจัดรายการวิทยุแนะนำแบบนี้ ไม่ใช่ความรู้ผมดอก แต่ฟังเขามา แล้วเอามาทำ ได้จริงฯ จึงกล้าแนะนำคนอื่น

มีความรู้ แถมยังถ่อมตัวอีก ยังงี้ต้องปรบมือให้ครับ
บันทึกการเข้า
Preecha-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 19:57:16 »

ลองเปลี่ยนหัวเทียนหรือยังครับ
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 20:16:04 »

หัวเทียนเปลี่ยนมายังไม่ถึง 20000 เลยครับผม
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 20:33:21 »

ประเก็นรั่วก็ไม่มีแรงนะ ถ้าเปลี่ยนของแท้เท่านั้นใช้ยาว
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 20:37:14 »

อันนี้ด้วยๆ ยางรองหัวฉีด ตัวไม่กี่บาท เปลี่ยนได้เปลี่ยนด้วยนะ ถ้ายางรองรั่วระบบลมก็ไม่สมบูณแรงตกเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 21:11:25 »

อันนี้ด้วยๆ ยางรองหัวฉีด ตัวไม่กี่บาท เปลี่ยนได้เปลี่ยนด้วยนะ ถ้ายางรองรั่วระบบลมก็ไม่สมบูณแรงตกเหมือนกัน
เอ่อยางรองหัวฉีดขาดอยู่ครับ ประเก็นแท้ซื้อมาแล้วแต่ยังไม่ได้เปลี่ยน เตรียมใว้แล้วครับ ชุดสายพาลไทมิงลูกลอก คำนับ
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 23:09:56 »

อันนี้ด้วยๆ ยางรองหัวฉีด ตัวไม่กี่บาท เปลี่ยนได้เปลี่ยนด้วยนะ ถ้ายางรองรั่วระบบลมก็ไม่สมบูณแรงตกเหมือนกัน
เอ่อยางรองหัวฉีดขาดอยู่ครับ ประเก็นแท้ซื้อมาแล้วแต่ยังไม่ได้เปลี่ยน เตรียมใว้แล้วครับ ชุดสายพาลไทมิงลูกลอก คำนับ
รองเปลี่ยนยางหัวฉีดก่อนเลยถ้าขาดนะ อันนี้ก็แสบ ตกม้าตายมาหลายคนแล้ว ถ้าใช้น้ำมันจะแตกออกทางนี้เลย(สาเหตุนึงที่ไฟไหม้ครับ) ถ้าใช้แก๊สจะเห็นไม่ชัดถ้าหูดีๆจะได้ยินเสียงลมฟิตๆ 18+
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
Lost_times
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 937



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 23:32:03 »

ซื้อไปยังไม่ได้เปลี่ยนอีกเหรอน้องสายพานกะลูกรอกน่ อาการแบบนี้พี่เคยเป็นแต่ของพี่เป็นหนัก ตอนแรกวาล์วเริ่มทรุดเป็นแต่ตอนใส่เกียร์Dแล้วก็เบรคหรือเลี้ยวช้าๆ ตอนรถติดๆนี่เหมือนจะดับเลย พอเป็นมากๆติดไฟแดงต้องคอยเร่งไว้ไม่งั้นดับตลอด ลองดูครับอาจจะไม่เป็นเหมือนกันก็ได้
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 20 มกราคม 2012 15:55:30 »

ซื้อไปยังไม่ได้เปลี่ยนอีกเหรอน้องสายพานกะลูกรอกน่ อาการแบบนี้พี่เคยเป็นแต่ของพี่เป็นหนัก ตอนแรกวาล์วเริ่มทรุดเป็นแต่ตอนใส่เกียร์Dแล้วก็เบรคหรือเลี้ยวช้าๆ ตอนรถติดๆนี่เหมือนจะดับเลย พอเป็นมากๆติดไฟแดงต้องคอยเร่งไว้ไม่งั้นดับตลอด ลองดูครับอาจจะไม่เป็นเหมือนกันก็ได้
ยังเลยครับผมตอนแรกกะจะได้เปลี่ยนแล้วครับขับเข้าอู่ มีอาการน้ำหาย มีเสียงเวลาเร่งรอบสูงๆในเกยร์ต่ำ
กะว่าเปิดฝา เปลี่ยนประเก็น กับชุด สายพาลที่ได้มาจากพี่แหละครับให้เค้าไปหมด สงสัยประเก็นจะแตก
พอไปรับรถ ช่างบอกว่าสายพาลยังดอยู่ยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ ส่วนน้ำหายเพราะ หม้อน้ำรั่ว ส่วนที่ดังช่างบอกว่าวาวห่าง
เช็คกำลังอัดแล้วไม่รู้สูบไหนผมลืมครับ ช่างบอกตั้งให้แล้ว สรุป ยังไม่ได้เปิดฝาครับ เลยยังไม่ได้เปลี่ยนครับผม
แล้วสรุปของ พี่เป็นที่อะไรครับผม
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!