AE. Racing Club
02 กุมภาพันธ์ 2568 11:59:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งมาจะ 400,000 โล จะตัดแคทดีมั๊ยครับ  (อ่าน 5155 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มกราคม 2555 00:21:57 »

คือตอนนี้รถผม เปลี่ยนเชื้อเพลิงมาใช้ E85 ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

รวมไปถึง Cat ก็ใช้มา เกือบจะ 400,00 โลแล้ว มันหมดอายุมันหรือยังครับ

แล้วถ้าตัด จะมีผลเสียในเรื่องมลพิษมั๊ยเอ่ย

แล้วถ้าสมมุติว่า ไม่แนะนำให้ตัด ถ้าเปลี่ยนไปใช้ของตัว 20V จะได้มั๊ยครับ 
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 00:24:18 »

ตัดแล้วกลิ่นน้ำมันห๊อมหอม อิอิ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 00:30:34 »

    ผมตัดไม่แย้ว  35x.xxx
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 01:42:55 »

แคทเก่า ยิ่งเก่ามาก ทองคำขาวจะเยอะมาก ตัดแล้วอย่าทิ้งนะครับ เศษเล็กเศษน้อยในแคท ทองคำขาวๆขายได้
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 07:53:02 »

รอผู้รู้ครับ
เเต่ความคิดผมน่าจ่ะตัดครับ  อิอิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 09:10:00 »

เสียดายแคท
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
phairuch
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 223


ถึงมีไม่มากแต่...ก็อยากให้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 09:34:28 »

ตัดได้ครับแรงกว่าเดิมอีก

บันทึกการเข้า

สังกัดอู่ตาโบ้
facebook actiongroupthailand
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 09:44:51 »

  400,000 แล้วนะเจ ทิ้งโลด....E85 มันคงเบื่อแล้วแหละ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 17:16:10 »

คือตอนนี้รถผม เปลี่ยนเชื้อเพลิงมาใช้ E85 ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

รวมไปถึง Cat ก็ใช้มา เกือบจะ 400,00 โลแล้ว มันหมดอายุมันหรือยังครับ

แล้วถ้าตัด จะมีผลเสียในเรื่องมลพิษมั๊ยเอ่ย

แล้วถ้าสมมุติว่า ไม่แนะนำให้ตัด ถ้าเปลี่ยนไปใช้ของตัว 20V จะได้มั๊ยครับ 
ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างถึงจะใช้ E85ได้ครับ
บันทึกการเข้า
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 20:02:48 »

ตัดแคทแล้วเสียงดังหรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า

sit_su
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 20:20:04 »

ตัดตั้งแต่ สองแสนละ
โล่งดี
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 20:29:27 »

อย่าตัดเลย ทำเสียบรรยกาศ มวลพิษมากขึ้น ผมเป็นพวกต่อต้าน ตัดแคท
จริง มันแรงขึ้น โล่งขึ้น แต่ก็ปล่อยไอพิษออกมามากขึ้น ทำให้โอกาศเป็นมะเร็งมากขึ้น โลกร้อนเร็วขึ้น ไหนฯใช้รถแล้วก็ทำตัวเป็นพลเมืองดีรักษาสิ่งแวดล้อม อย่าตัดเลย
สงสารคนขับมอเตอร์ไซค์ที่ร่วมถนนเถอะ รถไม่มีแคท เหม็น ชิพ-หาย
บันทึกการเข้า
TanGKui-101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 284


AE101_7A กำลังจะโต


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 22:21:32 »

วันนีิเพิ่งไปใส่แคทมาเอง

หลังจากทนเหม็นมานานนนนนนนนนน

ตอนนี้ยืนคุยหลังรถได้แล้ว
บันทึกการเข้า
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 22:30:45 »

 
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 22:35:35 »

หาลูกใหม่ใส่ก็ได้คับ จริงๆแล้วแคทไม่มีอายุการใช้งานนะคับ เพียงแต่ต้องทำความสะอาด วิธีทำความสะอาดก็คือใช้ความร้อน แรงๆเป่ามัน ให้พวก สิ่งสกปรกที่ติดมันอยู่มันหลุดออก แต่เคยเห็นคลิปเมืองนอกเขาแค่ บอกประมานว่าให้ขับรองสูงๆสักพัก ก็เป็นการเบินสิ่งสกปรกออกแล้ว ถ้าไอเสียไม่เหม็นแสดงว่ามันยังใช้งานได้อยู่คับ เพียงแต่คราบเขม่ามันไปติดตามรูทำให้มันรู้สึดอั้นๆ
บันทึกการเข้า


ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มกราคม 2555 23:45:53 »

ตัดได้ครับแรงกว่าเดิมอีก



ถามเพิ่มครับ ถ้าเป็น 4เอเอฟอี ออโต้ จะแรงขึ้นใหมครับ และเสียงจัดังหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

advan
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มกราคม 2555 11:34:20 »

ตัดได้ครับแรงกว่าเดิมอีก
เกียร์ออโต้ ท่อต้องอั้น มีแคทนะดีแล้ว ตัดออก แรงบิดหายในรอบต้น ขับยากขึ้น ต้องลากรอบสูงขึ้นถึงมีแรง 



ถามเพิ่มครับ ถ้าเป็น 4เอเอฟอี ออโต้ จะแรงขึ้นใหมครับ และเสียงจัดังหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 มกราคม 2555 13:21:54 »

ตัดแล้วกลิ่นน้ำมันห๊อมหอม อิอิ
อิอิ ผมว่ามันหอมจริงนะ น้าตีฟ
แคทเก่า ยิ่งเก่ามาก ทองคำขาวจะเยอะมาก ตัดแล้วอย่าทิ้งนะครับ เศษเล็กเศษน้อยในแคท ทองคำขาวๆขายได้
ก็ตัดไปขายไงครับน้า  ^ ^
400,000 แล้วนะเจ ทิ้งโลด....E85 มันคงเบื่อแล้วแหละ
แต่มีแคทกับไม่มี ผมลองดมตอนนไปทำท่อ ลองดมจากหลัง Header กลิ่นเดียวกันเลย แสดงว่าเืสื่อมไปและ
ตัดแคทแล้วเสียงดังหรือปล่าวครับ
ผมกะว่า จะใส่พักกลาง ตรงบิดเกลียวไว้ซักตัว ให้มันยาวๆ หน่อยจะได้เงียบ เพราะของผม ณ ตอนนี้

จะดังช่วงหลัง 3500 รอบ (120 km/h) ขึ้นไป ขับ 100 เงียบดีครับ
อย่าตัดเลย ทำเสียบรรยกาศ มวลพิษมากขึ้น ผมเป็นพวกต่อต้าน ตัดแคท
จริง มันแรงขึ้น โล่งขึ้น แต่ก็ปล่อยไอพิษออกมามากขึ้น ทำให้โอกาศเป็นมะเร็งมากขึ้น โลกร้อนเร็วขึ้น ไหนฯใช้รถแล้วก็ทำตัวเป็นพลเมืองดีรักษาสิ่งแวดล้อม อย่าตัดเลย
สงสารคนขับมอเตอร์ไซค์ที่ร่วมถนนเถอะ รถไม่มีแคท เหม็น ชิพ-หาย
ผมก็ไม่อยากจะตัดหรอครับน้า แต่ตอนนี้มาใช้ E85 ผมว่ามันก็ช่วยโลกได้เย๊อะพอควรเลย
หาลูกใหม่ใส่ก็ได้คับ จริงๆแล้วแคทไม่มีอายุการใช้งานนะคับ เพียงแต่ต้องทำความสะอาด วิธีทำความสะอาดก็คือใช้ความร้อน แรงๆเป่ามัน ให้พวก สิ่งสกปรกที่ติดมันอยู่มันหลุดออก แต่เคยเห็นคลิปเมืองนอกเขาแค่ บอกประมานว่าให้ขับรองสูงๆสักพัก ก็เป็นการเบินสิ่งสกปรกออกแล้ว ถ้าไอเสียไม่เหม็นแสดงว่ามันยังใช้งานได้อยู่คับ เพียงแต่คราบเขม่ามันไปติดตามรูทำให้มันรู้สึดอั้นๆ
ผม Burn รอบสูงทุกวันเลยอ่ะครับน้า ก็ 4AFE มีเท่าไหร่ก็เหยียบเอาเท่านั้น (ส่วนใหญ่จะรอเปลี่ยนเกียร์ที่ 6200 รอบ) อิอิ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 มกราคม 2555 13:29:07 »

คือตอนนี้รถผม เปลี่ยนเชื้อเพลิงมาใช้ E85 ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

รวมไปถึง Cat ก็ใช้มา เกือบจะ 400,00 โลแล้ว มันหมดอายุมันหรือยังครับ

แล้วถ้าตัด จะมีผลเสียในเรื่องมลพิษมั๊ยเอ่ย

แล้วถ้าสมมุติว่า ไม่แนะนำให้ตัด ถ้าเปลี่ยนไปใช้ของตัว 20V จะได้มั๊ยครับ 
ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างถึงจะใช้ E85ได้ครับ
หลักๆ เลยก็มี 2 อย่างครับ คือ

1. ท่อยางน้ำมัน ถ้างบสูงเปลี่ยนเป็น SAE R10 ไปเลยครับ มันทนต่อการกัดกร่อนได้ถึงน้ำมัน E100 แน่ะ
    แต่ถ้างบจำกัด ก็เปลี่ยนตรง ท่อยาง (ขาออกปั๊มติ๊ก) ให้เป็น SAE R10 เพราะตรงนั้นแรงดันสูงมาก
    แล้วก็ท่อยางตลอดเส้นทางน้ำมันก็เป็น SAE R9 ไปครับ
2. หัวฉีด ให้ใหญ่ขึ้นซักหน่อย อย่างของผม 4AFE หัวฉีดมัน 195cc./min ถ้าจำไม่ผิดนะครับ ผมก็เปลี่ยนให้มันใหญ่ขึ้น
    ให้ช่างที่รู้จักหาให้ เค้าบอกว่าหาได้ของ ซุปครับ หัวฉีด 4A-GZE จะมีการจ่ายน้ำมันที่ 385cc./min ซึ่งเย๊อะกว่าเกือบเท่าตัวครับ
    (ซึ่งในกรณีนี้ อาจจะเกิดอาการน้ำมันท่วมได้ แต่ของผมไม่ยักกะเกิดแฮะ)
3. เพิ่มองศาการจุดระเบิด (จูนไฟให้แก่ขึ้น เพราะออคเทนเย๊อะกว่าเดิมถึง 10 หน่วย ถ้าเทียบจาก 95) เพื่อให้ได้มาซึ่งแรงบิด
    และใช้ประสิทธิภาพของน้ำมันออคเทนสูงให้เกิดประโยชน์ครับ
4. กล่องจูนน้ำมัน+ไฟจุดระเบิด ในกรณีนี้ ถ้ากลัวไม่แน่ใจว่า น้ำมันจะท่วม หรือวิ่งออกมั๊ย ก็หากล่องจูน ไม่ต้องแพงครับ
    กล่อง KKT Easy Tuner จากในคลับเีราได้เลย และถ้าน้ามี Direct Coil ก็แปลงใส่ไปเลยครับ เพราะตอนนี้ KKT
    เค้าออกแบบมาให้ใช้กับ Direct Coil ได้ (ไม่ต้องไปใช้ถึง F-Con)

ส่วนวิธีการที่แนะนำคือ หลังจากเปลี่ยนท่อยางแล้ว เติม E20 ให้มันปรับสภาพ ลูกยางปั๊มติ๊กซักหน่อย จะได้ดูว่า
ลูกยางปั๊มติ๊ก ทนไหวหรือปล่าว หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาใช้ E85 ได้เลยครับ (วิ่ง E20 ซัก 100 โลก็พอแล่ว)

และแนะนำำเพิ่มเติมอีกครับ ให้เติมเฉพาะ E85 ของบางจากครับ เพราะวันนั้นผมลองเติม E85 ของ ปตท.
เครื่องมันกระตุกๆ วอดๆยังไงไม่รู้อ่ะครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!