จะอธิบายเท่าที่จำได้ละกันนะเพราะแปลงมานานแล้วข้อมูลในหัวเริ่มไม่ชัดเจนตามอายุของผม
ตอนนี้ใส่ล้อขอบเท่าไหร่ 0ff set เท่าไหร่ ต้องดูก่อนว่าจะติดcaliper หรือป่าว
ถ้าตัวที่คุณว่ามาfd3s ขนาดcaliper ก็เท่ากันกับfc3s เพียงแต่fdจะเรียบไม่มีครีบ
ถ้าสาเหตุที่ทำคือต้องการจานโตต้องหาจานดิสที่ขนาดประมาณ280กว่าๆ ไม่เกิน300
ความหนาประมาณ22-23mm.มั๊งไม่แน่ใจ (เทียบง่ายๆความหนาเท่าจานfd3s แต่อย่าหนากว่า
ส่วนความโตต้องลองเทียบเอาเพราะมันขึ้นกับขนาดล้อของคุณ ส่วนความลึกของถ้วยจานเบรคให้ใช้
จานaeเทียบ ลึกไปก็ติดคอม้า ตื้นไปใส่caliperก็ติดก้านแม๊ก แล้วจานของfdก็ต้องชั่งกิโลทำไรไม่ได้
เพราะถ้วยมันลึกมากใส่แล้วติดแน่) เมื่อได้จานมาถ้าเป็น4H100 ก็ดีไป แต่ถ้าเป็นรูอื่นๆก้ต้องเจาะใหม่
ที่เหลื่อก็เซาะร่อง หรือเจาะรู เพื่อความสวยงามแล้วแต่ชอบ ขั้นตอนต่อไป(ถ้าไม่เน้นสวยงามก็ข้ามเรื่องสี
ไปคุยกันเรื่องวิธีติดตั้งcaliper) หูยึดcaliper fd3s กว้างกว่าคอม้าae ต้องตัดหูยึด(ถ้าไม่ตัดมันจะค้ำคอม้า)
แล้วสร้างรูขึ้นมาใหม่ และสร้างadapter ขึ้นมาเพื่อให้ตรงจุดยึดที่คอม้า(เวลาแปลงให้แปลงเบรคหาคอม้า อย่าไปแปลงคอม้ามาหาเบรค)
ส่วนcaliper ก็ต้องกลับข้างซ้ายมาเป็นข้างขวา ข้างขวามาเป็นข้างซ้าย เพราะae caliperจับข้างหน้า fd3s จับข้างหลัง
เพราะถ้าใส่ตามfd3s รูไล่ลมน้ำมันเบรคจะอยู่ด้านล่างไล่ลมไม่ได้ "ต้องกลับข้างซ้าย-ขวา อันนี้สำคัญจำไว้"
เมื่อคิดจะแปลงต้องเปลี่ยนอุปกรณ์เบรคเกือบหมดให้สัมพันธ์กัน เช่น หม้อลม ตัวกระจายแรงเบรค สายอ่อน ฯลฯ
โอ๊ย..เหนื่อยขี้เกียจพิมพ์ละถ้าจะแปลงจริงอยากได้ข้อมูลโทรมาละกันไปหาเบอร์เอานะน่าจะมีคนรู้จักเบอร์ผมบ้าง
(เป็นการทดสอบอย่างนึงถ้าหาเบอร์มาได้แสดงว่าอยากแปลงจริง555)