AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 04:08:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ****รบกวนน้าด้วยนะคับ เหมือนงานจะเข้าแล้วคับ****  (อ่าน 2368 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มกราคม 2555 02:06:14 »

4A FE auto คือว่า ผมถอดหัวเทียนออกมาล้างนะคับ แล้วผมมองลงไปดูรูแต่ละสูบ มี น้ำยาหล่อเย็นสีเขียวอยู่หน่อยนึงที่ สูบ 2 อ่ะคับคับ และมาดูที่หัวเทียนสูบ2 มีคราบเกาะอยู่ที่หัว2นี่เยอะกว่าหัวอื่นๆอีกคับ อย่างนี่มันเป็นที่ปะเก็นฝาป่ะคับ  อืม!! ผมลองสตาร์ดูตอนที่ยังไม่ได้ใส่หัวเทียนอ่ะคับเพื่อไล่น้ำสูบ2ออกดู และสูบ 2 น้ำก็ไม่มีแล้วด้วย(สตาร์อยู่3-4ทีได้คับ) ผมเลยใส่หัวเทียน ประกอบเหมือนเดิมทุกอย่างเสร็จ  เปิดฝาหม้อน้ำสตาร์รถ น้ำดันนิดหน่อยตอนสตาร์  รออออ!! เครื่องร้อนล่ะ มีน้ำดันออกมาต่อเนื่องอ่ะคับแต่ไม่มีฟองนะคับ วาวล์เปิดน้ำๆ ก็ลงไปคับและก็ดันออกมา ลงดันลงดัน  งง อ่ะคับ  ดับเครื่องปิดฝา มาศึกษา ข้อมูลในนี่อ่ะคับ    ที่ผมอ่านๆมาตามกระทู้ที่เกี่ยวๆกันนี่ ผมสรุปได้ว่า (สรุปเหมือนกับปอบใจตัวเองไว้ก่อนคับ)  คือ หม้อน้ำผมตันหรือป่าว(หม้อเดิมติดรถ1ช่องบน-ล่าง พลาสติก) เคยล้างนะคับ ล้างเอง(น้ำเปล่า)คือสายยางเปิดน้ำใส่เข้าไปเลยและก็ไหลออกจนใสๆๆคับ เสร็จเติมหล่อเย็น+น้ำ ไล่อากาศ ปิดฝาเสร็จ

เกือบลืมคับ!!!! คือพัดลมหม้อน้ำมันพัดจังหวะ 1 เองอ่ะคับ ต้องแก้ไขที่ตรงไหนอ่ะคับ  (ตรวจเช็ดเองได้ป่ะคับ)



รบกวนน้าๆด้วยนะคับ  

                                    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2555 02:33:30 โดย AE. พาฝัน » บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2555 02:34:36 »

   อัฟเองก่อนนอน 
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มกราคม 2555 02:57:37 »

ปะเก็นฝา  คงลาโลกไปแล้ว
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Lost_times
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 937



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มกราคม 2555 04:59:41 »

ปะเก็นน่าจะไปละครับ น้ำเข้าได้
บันทึกการเข้า
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2555 09:05:22 »

 
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2555 10:12:35 »

รถผมก็เป็นครับ อาการนี้เลย แต่น้ำในหม้อน้ำไม่หายเยอะนะครับ เดือนหนึ่งเติมไปก็ไม่มากเท่าไหร่
แต่ผมไม่ซ่อมแล้ว ทนใช้ไปเรื่อยๆ จะกว่ามันจะพังกันไป แล้วเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีกว่า
เครื่องเดิม 5A คาร์บู อยากพังก็ปล่อยมันพังไป เก็บเงินวางของดำดีกว่า อิอิ
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มกราคม 2555 10:50:11 »

ขอบคุณน้าๆที่เข้ามาแนะนำนะคับ  แล้วปะเก็นแท้ๆเบิก 0 นี่อยู่ที่เท่าไรคับ ค่าแรงช่างนี่เปิดฝานี่ 1000 หรอคับ   

และเรื่องพัดลมหม้อน้ำมันหมุน จังหวะเดียวนี่ ต้องเปลี่ยนพัดลม หรือ ตรวจดูตรงไหนได้บ้างคับ  (สงสัยงานนี่จะยาว) เปิดฝามานี่ยาวแน่ๆ ควันก็ไหล ผมว่าถ้าเปิดฝามานี่ผมกะจะเปลี่ยน แหวน ยางตีนวาวล์ และสายพานทุกเส้นเลยนะนี่    ถ้ามีอะไรเพิ่มเติม น้าๆ ช่วยนะนำด้วยนะคับ
 

  ชอบมาเสียตอนที่ไม่มี ตังค์ ตลอดเลยอ่ะ คันนี้     
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มกราคม 2555 12:45:07 »

 
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มกราคม 2555 14:14:45 »

เปลี่ยนปั๊มน้ำด้วยอีกอย่างนะคับ
ส่วนที่ว่าพัดลมหมุนจังหวะเดียว น่าจะเป็นที่เซนเซอนร์น้ำตรงวาวล์น้ำเสียแล้ว และเซนเซอร์ของแอร์เสีย ตรวจสอบ 2 จุดนี้ก่อน
และก็รีเลย์พัดลมหม้อน้ำคับ
ผมเคยเป็นเหมือนกัน แต่พัดลมกว่าจะหมุนแรง HI ช้ามาก ไล่จนเจอว่าเซนเซอร์น้ำมันเพี้ยนแล้ว
ก็เลยซื้อมือสองต่อจากน้าตีฟมาเปลี่ยน ตอนนี้ก็ใช้งานได้ปกติแล้วคับ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มกราคม 2555 18:24:25 »

เปลี่ยนปั๊มน้ำด้วยอีกอย่างนะคับ
ส่วนที่ว่าพัดลมหมุนจังหวะเดียว น่าจะเป็นที่เซนเซอนร์น้ำตรงวาวล์น้ำเสียแล้ว และเซนเซอร์ของแอร์เสีย ตรวจสอบ 2 จุดนี้ก่อน
และก็รีเลย์พัดลมหม้อน้ำคับ
ผมเคยเป็นเหมือนกัน แต่พัดลมกว่าจะหมุนแรง HI ช้ามาก ไล่จนเจอว่าเซนเซอร์น้ำมันเพี้ยนแล้ว
ก็เลยซื้อมือสองต่อจากน้าตีฟมาเปลี่ยน ตอนนี้ก็ใช้งานได้ปกติแล้วคับ


  วันผมลองถอดหัวเทียนเช็ดดูอีกทีนะคับ 4สูบ ไม่มีน้ำสักหยด     ปั้มน้ำผมเปลี่ยนล่ะคับ  ส่วนพัดลมวันนี้ผมลองเช็ดดูแล้วคับ OK. อยู่  สตาร์เครื่องไม่เปิดแอร์ วอร์มไว้ความร้อน 92 พัดลมทำงาน Hi คับ พัดจน 88 หยุด (ดูจากเกจ์ที่ติดเพิ่มนะคับ)  คราวนี้ลองเปิดแอร์ดู ความร้อน 92 พัดลมทำงาน LOW และพัดลมแอร์ก็ทำงานปกรติ

แต่วาล์วน้ำนี่มันต้องเปิดที่ 82 องศา ใช่ป่ะคับ และถ้าเปิดนี่ ท่อยางล่างนี่ต้องดึดๆแข็งๆ ใช่ป่ะคับ แต่นี่ 90 แล้วท่อยังนิ่มๆอยู่เลยคับ หรือว่าความร้อนยังไม่จัดพอ แต่ผมก็ วอร์มรถอยู่นานนะคับ ท่อยางล่างก็เหมือนเดิม ร้อนนะแต่กดนิ่มๆอยู่ แต่ความร้อนมันก็ขึ้นปกรติ 92 พัดหมุน 88 หยุด  งงงอ่ะคับ  (วาล์วน้ำผมก็พึ่งเปลี่ยนยังไม่ถึง ปีเลย) ซื้อร้านอะไหล่ บอกเอาแท้นะ ราคาจำไม่ได้ 300-400 เห็นจะได้


แล้วถ้าประเก็นฝาสูบแตกนี่อาการรถจะเป็นไงบ้างคับ แบบอาการเบาๆ ไปหา หนักๆๆ อ่ะคับ  เพราะวันอาทิตย์ผมจะใช้รถอ่ะคับ  จะเริ่มซ่อมก็วันจันทร์ เป็นต้นไปคับ   
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มกราคม 2555 22:15:25 »

 
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มกราคม 2555 22:33:52 »

งง ผมว่ารถคุณปกติ ไม่เป็นอะไรเลย
ถามหน่อย ความร้อนเกินไหม??หรือ ปกติ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มกราคม 2555 22:57:57 »

งง ผมว่ารถคุณปกติ ไม่เป็นอะไรเลย
ถามหน่อย ความร้อนเกินไหม??หรือ ปกติ

   ผมก็  งง!!! กับรถผมเหมือนกันคับ  ความร้อนปกรติคับ  แต่ที่สงสัย คือ
 
1.สตาร์รถ วอร์มเครื่องจนร้อน(เปิดฝาหม้อน้ำ) น้ำดันออกไม่มีพองนะคับ เดี๋ยวลงเดี๋ยวดัน  งง เลย 
2.ท่อยางล่างนี่ต้องดึดๆแข็งๆ ใช่ป่ะคับเวลาน้ำร้อน แต่นี่ 90up แล้วท่อยังนิ่มๆอยู่เลยคับ หรือว่าความร้อนยังไม่จัดพอ แต่ผมก็ วอร์มรถอยู่นานนะคับ ท่อยางล่างก็เหมือนเดิม ร้อนนะแต่กดนิ่มๆอยู่
3.รถเคยดับกลางอากาศมา 2 ครั้งคับ ตอนเวลาจะชะลอติดไฟแดง ครั้งแรก และ ครั้งที่ 2 นี่ทิ้งระยะ ห่างกันนะคับ  3 ยังไม่เกิด
4.มีวันนึงคับ   รถวิ่งเส้นพระราม5 ตอน ตี 04.30 มองดูเกจ์ความร้อนขึ้นมาอยู่ที่ 103 องศา วิ่งเร็วประมาณ 100-110 สักพักก็ ลงมาอยู่ที่ 92 ก็เลย งง คับ อากาศก็เย็นวิ่งยาวๆลมเย็นๆความร้อนขึ้นมาได้ไงนี่ ขากับ ความร้อนขึ้นปกรติคับไม่เกิน 90 ด้วย งง

     
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มกราคม 2555 23:25:25 »

1.มันก็เป็นปกติแบบนั้น ดันออก ดูดเข้า ไม่งั้นจะมีถังพักน้ำไว้ทำไม ...เมื่อความร้อนมีมาก น้ำขยายตัวก็ดันออก แต่พอพัดลมทำงานเป่าจนเย็น น้ำหดตัว ก็ดูดเข้า
2.ร้อนเย็นมันก็นิ่มเท่าฯกันนะ เท่าที่เคยบีบมัน
3.ดับเพราะร้อนจนดับ หรือสาเหตุอื่นละ ดับแบบนี้สงสัยคอยล์จุดระเบิดในจานจ่าย น่าจะมาจากระบบไฟจุดระเบิดมากกว่า ถ้าดับแบบดื้อฯไม่มีอาการสะอื่ก
4.วาล์วน้ำ เปิดผิดจังหวะมั้ง หรือพัดลมไม่ยอมทำงานในจังหวะนั้น เลยไปที่103องศา พอทุกอย่างปกติ มันก็ไม่เป็น
สุดท้ายขอแซวแรงฯหน่อย รถหน่า ปกติ แต่คนหน่า คิดว่ารถไม่ปกติ ระวังจะไปเสีนรู้ช่าง เสียเงินเปล่า
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มกราคม 2555 00:40:01 »

1.มันก็เป็นปกติแบบนั้น ดันออก ดูดเข้า ไม่งั้นจะมีถังพักน้ำไว้ทำไม ...เมื่อความร้อนมีมาก น้ำขยายตัวก็ดันออก แต่พอพัดลมทำงานเป่าจนเย็น น้ำหดตัว ก็ดูดเข้า
2.ร้อนเย็นมันก็นิ่มเท่าฯกันนะ เท่าที่เคยบีบมัน
3.ดับเพราะร้อนจนดับ หรือสาเหตุอื่นละ ดับแบบนี้สงสัยคอยล์จุดระเบิดในจานจ่าย น่าจะมาจากระบบไฟจุดระเบิดมากกว่า ถ้าดับแบบดื้อฯไม่มีอาการสะอื่ก
4.วาล์วน้ำ เปิดผิดจังหวะมั้ง หรือพัดลมไม่ยอมทำงานในจังหวะนั้น เลยไปที่103องศา พอทุกอย่างปกติ มันก็ไม่เป็น
สุดท้ายขอแซวแรงฯหน่อย รถหน่า ปกติ แต่คนหน่า คิดว่ารถไม่ปกติ ระวังจะไปเสีนรู้ช่าง เสียเงินเปล่า

1.แต่มันดันมากกว่าที่จะลงดิคับ
2.
3.ถ้าร้อนจนดับผมว่าไม่น่าใช่คับ เพราะผมตั้งเกจ์ความร้อนไว้ 110 องศา จะร้องเตือนคับและตอนดับดูที่วัดความร้อนที่ไมล์รถก็ ครึ่งเดียว  จานจ่ายนี่น่าคิดคับ คงต้องรอให้ดับกลางอากาศอีกรอบก่อนคับ ถ้าเป็นที่จานจ่ายนี่ ซ่อม หรือ เปลี่ยน(เชียงกง) ใส่ดีคับ  
4.  
สุดท้ายขอแซวแรงฯหน่อย รถหน่า ปกติ แต่คนหน่า คิดว่ารถไม่ปกติ ระวังจะไปเสีนรู้ช่าง เสียเงินเปล่า
  ผมก็กลัวมันจะพัง กลางถนนอ่ะคับ เขิน อ่ะคับ รถก็ ขึ้นปีที่ 18 แล้วคับ ไม่เคย ฮอลเลย ควันก็ไหล ไม่มากนัก  เรื่องเสียรู้ช่าง ผมจึงเลยมาหาข้อมูล หรือ สาเหตุ นี่อ่ะคับ


ไงผมก็ขอบคุณน้ามากๆนะคับ ที่แนะนำคับ
     
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 มกราคม 2555 19:32:48 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=105179.40
การเสียรู้ช่างก็เป็นแบบนี้ เอาเฉพาะที่ผมโพสนะครับ กระทู้แค่เอามาอ้างอิง
""""เรื่องเปลี่ยนช่าง เปลี่ยนอู่ เรื่องซ่อมรถ บางครั้งมีเรื่องเจ็บใจเสมอ ลองฟังเพื่อนผมซ่อมรถมา ผมก็คอยพูดคุยปรึกษากะเพื่อนด้วย รู้เห็นเหตุการณ์ตลอด  เรื่องจริงนะครับ ไม่ใช่นิยาย
เพื่อนผมใช้รถ นิสัน เซดดิก ปี80กว่า เครื่อง ดีเซล6สูบ รหัส อาร์ดี28 เกียร์ออโต้
อาการคือวิ่งแช่ที่ความเร็ว120-140แล้วความร้อนขึ้น รถติดฯก็ร้อนขึ้น ก็ใช้มาระยะหนึ่ง ต้องคอยระวังเรื่องร้อน หม้อน้ำทองแดง3ช่องล้าง แยง มาแล้ว พัดลมหน้าเครื่องแรงดี ฟรีปั๊มยังดี เลยเข้าอู่ให้แก้เรื่องความร้อน เอารถไปทำ แต่ไม่ได้บอกผม มารู้ก้ตอนคุยกันทางโทรศัพท์ว่ารถไม่อยู่ไปซ่อม ช่างว่าน่าจะประเก็นแตก กำลังเปิดฝาสูบเพื่อเปลี่ยนประเก็น ค่าใช้จ่ายน่าจะจบที่4-5พัน 1วันเสร็จ เพราะเพื่อนผมต้องใช้รถทุกวัน
หลังจาก1วันผ่านไป ได้โทรคุยกัน รถก็ไม่เสร็จ ช่างว่าฝาโกร่ง เอาไปโรงกลึ่งปัดฝา รออีก1วัน รวมแล้ว2วัน
ผ่านไป1วัน ก็ยังไม่เสร็จ ฝามันปาดไม่ได้ มันนโกร่งมาก ปัดจนโดนวาล์วเลย ต้องเปลี่ยนยกฝาเลย ค่าฝา 7500 รอจัดหาอยู่ เพื่อนผมหาฝาสูบมาเอง เพราะทางอู่จะเอา ฝาละ 12000 รวม3วัน
ผ่านไป1วัน ฝาใส่แล้ว ประกอบแล้ว สตาร์ทไม่ติดเลย เอาน้ำมันเบนซิลมาล่อถึงติด แต่ก็ดับ ช่างบอกว่า ฝาแตกบ้าง วาล์วไม่ทำงานบ้าง เปิดฝาอีกรอบ ก็แก้ไม่จบ ตอนนี้เลย ผมไปดูกะเพื่อน ที่อู่ คุยกันไม่รู้เรื่อง ทางคนขายฝายืนยันฝาไม่เสีย ทางช่างบอกเสียบ้าง วาล์วรั่วบ้าง สรุป เปลี่ยนอู่ ให้ทางคนขายฝาสูบหาอู่ให้ ลากรถไปเลย รวม4วัน
อีก1วัน ณอู่แห่งที่2ประกอบเสร็จ แรกฯก็ไม่ติด เลยตามช่างปั๊มดีเซลมาดูมาร์ค และแล้วก็ติด แต่ก็โดนเช็คปั๊มดีเซล6สูบไปเพิ่มอีก4500+ค่าใส่ฝา 4000
ผลออกมา วิ่งได้ ไม่ไกล ร้อนเหมือนเดิม ขับย้อนกลับไปอู่ที่2 เขาก็เอาวาล์วน้ำออกมาเจาะ อาการดีขึ้นแต่ก็ยังร้อน ถ้าวิ่งแช่ แถมควันดำมากเวลาเร่ง
ทุกวันนี้ยังไม่รู้แก้ตรงไหนเลย รถยังพอวิ่งได้ แต่วิ่งไกลไม่กล้า เรื่องตั้งแต่ก่อนปีใหม่ เลยทำปีใหม่อดเที่ยวเลย เพราะตอนนั้นนอนอยู่กะอู่2
การซ่อมรถมันต้องวิเคาะห์ก่อนค่อยซ่อม แต่ผมแนะนำว่า ทำอะไรมันที่ถูกฯก่อน แกะเอาวาล์วน้ำออก ลองวิ่งดู เพื่อนผมก็ยังไม่ทำอยู่ดี ไม่รู้คิดอะไร แถมพูดว่า ถ้าเอาวาล์วน้ำออกแล้วความร้อนลด ค่าวาล์วน้ำตัวนี้ 2หมื่นเลยนะโว้ย  """
 
 
 
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มกราคม 2555 00:12:19 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=105179.40
การเสียรู้ช่างก็เป็นแบบนี้ เอาเฉพาะที่ผมโพสนะครับ กระทู้แค่เอามาอ้างอิง
""""เรื่องเปลี่ยนช่าง เปลี่ยนอู่ เรื่องซ่อมรถ บางครั้งมีเรื่องเจ็บใจเสมอ ลองฟังเพื่อนผมซ่อมรถมา ผมก็คอยพูดคุยปรึกษากะเพื่อนด้วย รู้เห็นเหตุการณ์ตลอด  เรื่องจริงนะครับ ไม่ใช่นิยาย
เพื่อนผมใช้รถ นิสัน เซดดิก ปี80กว่า เครื่อง ดีเซล6สูบ รหัส อาร์ดี28 เกียร์ออโต้
อาการคือวิ่งแช่ที่ความเร็ว120-140แล้วความร้อนขึ้น รถติดฯก็ร้อนขึ้น ก็ใช้มาระยะหนึ่ง ต้องคอยระวังเรื่องร้อน หม้อน้ำทองแดง3ช่องล้าง แยง มาแล้ว พัดลมหน้าเครื่องแรงดี ฟรีปั๊มยังดี เลยเข้าอู่ให้แก้เรื่องความร้อน เอารถไปทำ แต่ไม่ได้บอกผม มารู้ก้ตอนคุยกันทางโทรศัพท์ว่ารถไม่อยู่ไปซ่อม ช่างว่าน่าจะประเก็นแตก กำลังเปิดฝาสูบเพื่อเปลี่ยนประเก็น ค่าใช้จ่ายน่าจะจบที่4-5พัน 1วันเสร็จ เพราะเพื่อนผมต้องใช้รถทุกวัน
หลังจาก1วันผ่านไป ได้โทรคุยกัน รถก็ไม่เสร็จ ช่างว่าฝาโกร่ง เอาไปโรงกลึ่งปัดฝา รออีก1วัน รวมแล้ว2วัน
ผ่านไป1วัน ก็ยังไม่เสร็จ ฝามันปาดไม่ได้ มันนโกร่งมาก ปัดจนโดนวาล์วเลย ต้องเปลี่ยนยกฝาเลย ค่าฝา 7500 รอจัดหาอยู่ เพื่อนผมหาฝาสูบมาเอง เพราะทางอู่จะเอา ฝาละ 12000 รวม3วัน
ผ่านไป1วัน ฝาใส่แล้ว ประกอบแล้ว สตาร์ทไม่ติดเลย เอาน้ำมันเบนซิลมาล่อถึงติด แต่ก็ดับ ช่างบอกว่า ฝาแตกบ้าง วาล์วไม่ทำงานบ้าง เปิดฝาอีกรอบ ก็แก้ไม่จบ ตอนนี้เลย ผมไปดูกะเพื่อน ที่อู่ คุยกันไม่รู้เรื่อง ทางคนขายฝายืนยันฝาไม่เสีย ทางช่างบอกเสียบ้าง วาล์วรั่วบ้าง สรุป เปลี่ยนอู่ ให้ทางคนขายฝาสูบหาอู่ให้ ลากรถไปเลย รวม4วัน
อีก1วัน ณอู่แห่งที่2ประกอบเสร็จ แรกฯก็ไม่ติด เลยตามช่างปั๊มดีเซลมาดูมาร์ค และแล้วก็ติด แต่ก็โดนเช็คปั๊มดีเซล6สูบไปเพิ่มอีก4500+ค่าใส่ฝา 4000
ผลออกมา วิ่งได้ ไม่ไกล ร้อนเหมือนเดิม ขับย้อนกลับไปอู่ที่2 เขาก็เอาวาล์วน้ำออกมาเจาะ อาการดีขึ้นแต่ก็ยังร้อน ถ้าวิ่งแช่ แถมควันดำมากเวลาเร่ง
ทุกวันนี้ยังไม่รู้แก้ตรงไหนเลย รถยังพอวิ่งได้ แต่วิ่งไกลไม่กล้า เรื่องตั้งแต่ก่อนปีใหม่ เลยทำปีใหม่อดเที่ยวเลย เพราะตอนนั้นนอนอยู่กะอู่2
การซ่อมรถมันต้องวิเคาะห์ก่อนค่อยซ่อม แต่ผมแนะนำว่า ทำอะไรมันที่ถูกฯก่อน แกะเอาวาล์วน้ำออก ลองวิ่งดู เพื่อนผมก็ยังไม่ทำอยู่ดี ไม่รู้คิดอะไร แถมพูดว่า ถ้าเอาวาล์วน้ำออกแล้วความร้อนลด ค่าวาล์วน้ำตัวนี้ 2หมื่นเลยนะโว้ย  """
 
 
 


ตอนนี้ผมก็ใช้ไปก่อนคับ รอดูอาการไปคับ  ไงก็ขอบคุณน้ามากๆๆ คับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!