AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 22:31:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องการใส่แม๊กและสเปเซอร์หน่อยครับ  (อ่าน 2993 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dit
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244


เพราะชีวิตเป็นของเรา


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 18:52:06 »

ถ้าผมใส่แม๊กกว้าง 7 ออฟ +41 แล้วผมต้องการให้ยื่นออกมาเท่าล้อออฟ +35 ผมต้องใส่สเปเซอร์ 6mm ใช่ไหมครับ  ซูม ซูม

แล้วถ้าใส่สเปเซอร์ 6mm มันจะมีผลกับน๊อตล้อไหมครับ คือมันจะขันล๊อกได้สั้นลงจนเกลียวน๊อตล้อมีปัญหาไหมครับ ใส่4ล้อนะครับ

(พอดีโทรไปถามร้านแม๊กแล้วเขาบอกว่ามันจะมีปัญหา) เวียนหัว ปวดหัวมากเลยตอนนี้

แล้วถ้าใส่สเปเซอร์ควรใส่แบบมี Hubring ในตัวเลยหรือใส่แบบ สเปเซอร์ต่างหาก Hubringต่างหาก ครับ ใส่4ล้อนะครับ

ช่วยชี้แนะทีครับหัวจะระเบิดแล้ว ไม่ไหวแล้ว...  เวียนหัว
บันทึกการเข้า



เก็บ..เรื่อยๆ..เหนื่อยก็พัก..
dit
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244


เพราะชีวิตเป็นของเรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 20:19:52 »

เงียบกันจัง หุหุ
บันทึกการเข้า



เก็บ..เรื่อยๆ..เหนื่อยก็พัก..
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 20:27:24 »

ผมลอง 5 มิลก็เหลือน็อตเยอะนะคับ ผมว่าลองใส่ดูก่อนดีกว่าเหลือเยอะหรือป่าวถ้าเหลือน้อยก็เปลี่ยนน็อตให้ยาวขึ้นคับ(แต่ผมว่าเหลือเยอะ)

ส่วนสเปเซอร์ถ้าหาแบบมี hubring ติดกับสเปเซอร์เลยยิ่งดีคับแต่จะแพงหน่อย ^^
บันทึกการเข้า
BUZZ " つづく "
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,702



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 20:43:11 »

ต้องดูก่อนนะครับว่าเกลียวน๊อตล้อเมื่อถ้าเราใส่สเปเซอร์รองไปแล้วจะเหลือเกลียวนีอตมากน้อยเพี่ยงใด
ถ้าเหลือเกลียวมากก็ยังพอใส่ได้  แต่ถ้าใส่แผ่นสเปเซอร์เข้าไปแล้วเวลาใส่น๊อตล้อขันเข้าไปเกิดหมุนได้แค่ไม่กี่รอบเอง
ก็ไม่เเนะนำนะครับ   เพราะว่าจะเสี่ยงมากเวลาเราขับรถใช้งานตามปกติไปเรื่อยๆ   น๊อตอาจมีการขยับตัวคลายได้เพราะแผ่นรอง
ที่เราใส่ไปนั้นบางครั้งอาจมีการขยับตัวได้ครับ    เพราะเคยมีน้าที่เคารพท่านนึงในคลับเรานี้เคยเจอกับเหตุการณ์นี้มากะตัว
น้าเค้าเองมาแล้วครับ น๊อตล้อคลายจนล้อหลุดมาแล้ว  อันตรายครับ    ถ้าจำเป็นต้องใส่จริงๆหรือเลี่ยงไม่ได้
ให้ที่อู่ทำการเปลี่ยนน๊อตตัวผู้ของดุมล้อใหม่ให้ยาวกว่าปกติสักหน่อยก็จะดีนะครับ แล้วหลังจากใส้น๊อตไปแล้วใช้งานรถตามปกติ
 หมั่นตรวจสอบน๊อตล้อเป็นประจำว่ามีการคลายตัวมั๊ย เท่านี้ก็เป็นการแก้ปัญหาได้ส่วนนึงครับ
ถูกผิดอย่างไรต้องขออภัยด้วยนะครับ      ด้วยความห่วงใยจากชาว  AERACING CLUB ครับ พี่ๆน้องๆกันทั้งนั้น แหะ.. แหะ.. คำนับ
บันทึกการเข้า
dit
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244


เพราะชีวิตเป็นของเรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 20:51:28 »

ต้องดูก่อนนะครับว่าเกลียวน๊อตล้อเมื่อถ้าเราใส่สเปเซอร์รองไปแล้วจะเหลือเกลียวนีอตมากน้อยเพี่ยงใด
ถ้าเหลือเกลียวมากก็ยังพอใส่ได้  แต่ถ้าใส่แผ่นสเปเซอร์เข้าไปแล้วเวลาใส่น๊อตล้อขันเข้าไปเกิดหมุนได้แค่ไม่กี่รอบเอง
ก็ไม่เเนะนำนะครับ   เพราะว่าจะเสี่ยงมากเวลาเราขับรถใช้งานตามปกติไปเรื่อยๆ   น๊อตอาจมีการขยับตัวคลายได้เพราะแผ่นรอง
ที่เราใส่ไปนั้นบางครั้งอาจมีการขยับตัวได้ครับ    เพราะเคยมีน้าที่เคารพท่านนึงในคลับเรานี้เคยเจอกับเหตุการณ์นี้มากะตัว
น้าเค้าเองมาแล้วครับ น๊อตล้อคลายจนล้อหลุดมาแล้ว  อันตรายครับ    ถ้าจำเป็นต้องใส่จริงๆหรือเลี่ยงไม่ได้
ให้ที่อู่ทำการเปลี่ยนน๊อตตัวผู้ของดุมล้อใหม่ให้ยาวกว่าปกติสักหน่อยก็จะดีนะครับ แล้วหลังจากใส้น๊อตไปแล้วใช้งานรถตามปกติ
 หมั่นตรวจสอบน๊อตล้อเป็นประจำว่ามีการคลายตัวมั๊ย เท่านี้ก็เป็นการแก้ปัญหาได้ส่วนนึงครับ
ถูกผิดอย่างไรต้องขออภัยด้วยนะครับ      ด้วยความห่วงใยจากชาว  AERACING CLUB ครับ พี่ๆน้องๆกันทั้งนั้น แหะ.. แหะ.. คำนับ



ขอบคุณที่ชี้แนะครับ  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า



เก็บ..เรื่อยๆ..เหนื่อยก็พัก..
BUZZ " つづく "
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,702



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 21:17:16 »

 ซุบซิบ รถสีนี้แต่งยังไงก็สวยดูดีครับ  อิอิ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 21:36:42 »

นั่นสินะ  ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 00:00:29 »

อแดปเตอร์ก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่ปลอดภัยเหมือนกันคับ ราคาอาจจะแพงกว่าสเปเซอร์ แต่ได้ความปลอดภัยกลับมา
สามารถใส่ได้ซัก 1 นิ้วสบายๆคับ พวกร้านซ่อมแม็กจะมีขายแถมราคาถูกกว่าที่ขายตามร้านอะไหล่
เคยถามร้านซ่อมทำสีแม็กที่โคราช อแดปเตอร์ 4/100 หนา 1 นิ้ว ขายคู่ละ 1200 พร้อมน็อตพร้อมใส่ให้เสร็จสรรพ เลือกสีได้ด้วยตะหาก

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 15:14:08 »

6mm น๊อตเหล็กขันแน่นพอไหว น๊อตอลูมิเนียม เกลียวรูดง่าย ไขเข้าออก 1-2 ครั้งน๊อตก็น่าจะพัง ครับ ให้มั่นใจเปลี่ยนน๊อตยาว ล้อหน้ารองแบบมีhub ช่วยได้ครับ
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
dit
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244


เพราะชีวิตเป็นของเรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 19:27:25 »

ซุบซิบ รถสีนี้แต่งยังไงก็สวยดูดีครับ  อิอิ แหะ.. แหะ..

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า



เก็บ..เรื่อยๆ..เหนื่อยก็พัก..
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!