AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 08:36:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องหยดระหว่างวิ่งตอนจอดแล้วไม่หยดมันมาจากไหนครับ  (อ่าน 2298 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wuttisak26
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มกราคม 2012 10:15:16 »

ตามหัวข้อเลยครับ พอตอนวิ่งน้ำมันเครื่องหยด ตอนดับเครื่องไม่หยด อยากถามสมาชิก ae ครับว่ามันมาจากไหน ผมดูแล้วจานจ่าย ไม่มี ฝาครอบวาวล์ไม่มี ช่วงวิเคราะห์อาการพร้อมแนะนำอู่ให้หน่อยครับ ขอบคุณอย่างแรง
บันทึกการเข้า
kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 11:55:27 »

ตามหัวข้อเลยครับ พอตอนวิ่งน้ำมันเครื่องหยด ตอนดับเครื่องไม่หยด อยากถามสมาชิก ae ครับว่ามันมาจากไหน ผมดูแล้วจานจ่าย ไม่มี ฝาครอบวาวล์ไม่มี ช่วงวิเคราะห์อาการพร้อมแนะนำอู่ให้หน่อยครับ ขอบคุณอย่างแรง

รอผู้ รู้สักนิดนะครับ อาการนี้ไม่เคยเจอ / เครื่องตัวไหนอ่ะครับ
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 12:41:38 »

แล้วตอนวิ่งอยู่รู้ได้ไงว่ามันหยด หรือวิ่งแล้วมาจอดแล้วมันหยด

ถ้าวิ่งแล้วมาจอดแล้วมันหยด ให้ลองดูว่าหยดมาจากด้านไหนของรถ โดยก้มลงไปดู แล้วสังเกตุจุดที่หยดที่พื้น แล้วให้พยายามหาจากตัวเครื่อง โดยหลัก ๆ น้ำมันหยดลงพื้นก้อมาได้จากระบบพวงมาลัย Power ตัวแร็คพวงมาลัย หัวเพลา และท้ายเครื่อง


ขอให้หาให้เจอไว ๆ ครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
tuu_club
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,951


มันทุกโค้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 12:46:20 »

แล้วตอนวิ่งอยู่รู้ได้ไงว่ามันหยด หรือวิ่งแล้วมาจอดแล้วมันหยด

ถ้าวิ่งแล้วมาจอดแล้วมันหยด ให้ลองดูว่าหยดมาจากด้านไหนของรถ โดยก้มลงไปดู แล้วสังเกตุจุดที่หยดที่พื้น แล้วให้พยายามหาจากตัวเครื่อง โดยหลัก ๆ น้ำมันหยดลงพื้นก้อมาได้จากระบบพวงมาลัย Power ตัวแร็คพวงมาลัย หัวเพลา และท้ายเครื่อง


ขอให้หาให้เจอไว ๆ ครับ  คำนับ

ตาม อ.หมู เลยครับ
บันทึกการเข้า
tuu_club
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,951


มันทุกโค้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 12:49:25 »

ถ้าติดเครื่องอยู่กับที่เร่งเครื่องหน่อยก็หน้าจะหยดเหมือนกันนะครับ
หรือถ้าว่าเอาเข้ามาขึ้นฮ้อยให้ดูก็ได้จะเห็นชัดกว่า
บันทึกการเข้า
wuttisak26
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 12:52:15 »

ตอนรถวิ่งอยู่มีน้ำมันหยดครับเพราะว่าตอนจอดผมสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้มันหยดครับแต่พอดับเครื่องไปแล้วมันหยดช้าลงจนหยุดครับ
หยดมาแถวๆสายพานหละครับผมเปิดเครื่องดูแล้วปรากฏว่ามันเยิ้มมาจาก ฝั่งซ้ายของตัวเครื่องที่ติดกับสายพานหละครับ แต่ผมไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
wuttisak26
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 13:19:54 »

เมือสักครู่ผมไปถามช่างแถวบ้าน กรอปกับได้หาข้อมูลใน ... ไปด้วยนิดหน่อย ผมตั้งใจว่าจะเปลี่ยนสายพานราวลิ้น สายพานหน้าเครื่อง 3 เส้น ลูกลอกตั้งสายพาน ซีลคอหน้า ซีลราวลิ้น ซีลครอบฝาวาลว์ ช่างตีค่าแร่ง 1500 บาท ถือว่าแรงไหมครับ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 14:04:30 »

เมือสักครู่ผมไปถามช่างแถวบ้าน กรอปกับได้หาข้อมูลใน ... ไปด้วยนิดหน่อย ผมตั้งใจว่าจะเปลี่ยนสายพานราวลิ้น สายพานหน้าเครื่อง 3 เส้น ลูกลอกตั้งสายพาน ซีลคอหน้า ซีลราวลิ้น ซีลครอบฝาวาลว์ ช่างตีค่าแร่ง 1500 บาท ถือว่าแรงไหมครับ
ค่าแรงอยู่ที่ประมาณ500-1000 บาท ของผมเปลี่ยนมาแค่500เองครับ
ลองถามที่อื่นดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
tuu_club
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,951


มันทุกโค้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 17:19:16 »

ต้องรื้อไทมิ่งด้วยนี้ครับ
บันทึกการเข้า
wuttisak26
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 22:52:19 »

เมือสักครู่ผมไปถามช่างแถวบ้าน กรอปกับได้หาข้อมูลใน ... ไปด้วยนิดหน่อย ผมตั้งใจว่าจะเปลี่ยนสายพานราวลิ้น สายพานหน้าเครื่อง 3 เส้น ลูกลอกตั้งสายพาน ซีลคอหน้า ซีลราวลิ้น ซีลครอบฝาวาลว์ ช่างตีค่าแร่ง 1500 บาท ถือว่าแรงไหมครับ
ค่าแรงอยู่ที่ประมาณ500-1000 บาท ของผมเปลี่ยนมาแค่500เองครับ
ลองถามที่อื่นดูก่อนครับ
ขอบคุณครับพรุ่งนี้ผมว่าผมจะขับไป แถวโรงบาลสายไหมเลย ร้าน ภ.เฉลิมพงษ์ และเอาอะไรไปซ่อมหลังร้านเค้าเลยครับ รวมๆแล้วค่าของ+ค่าแร่งนะจะประมาณ 2700+-
ยังไงจะมารายงานต่อสมาชิกครับว่าเป็นยังไงบ้าง
บันทึกการเข้า
<auu>master7
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2012 03:03:47 »

น่าจะเกี่ยวกับพวกซิลหน้าเครื่องอ่ะครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายรูปบิลมาไห้ดูครับเพื่งทำมา อาการแบบเดียวกันเลย หมดไปห้าพันกว่าๆครับ  เศร้า
บันทึกการเข้า


  
ร้านข้าวต้มบาทเดียว เจ๊มณ คลองด่าน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!