K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 138
อดีดมือหนึ่ง.
|
|
« เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 13:55:03 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตเคยแรง......
|
|
|
Rung_Chang
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 13:58:58 » |
|
จูนแก๊สใหม่ครับให้หนาขึ้นกว่าเดิม รอบชดเชยเวลาแอร์ทำงานป่าวนะต้องดูอีกครับ ปล.รอบเครื่องตอนยังไม่เปิดแอร์อยู่ที่เท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
-www.doraemon-Project.com- "ใจยังรัก AE และคิดถึงน้องม่อน" "แบ่งปันให้มากที่สุด" ******************** ********************
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 13:59:04 » |
|
มันมีตัวตั้งข้างคาร์บูครับ แต่ถ้าเสียแล้ว ก็สามารถใช้ตัวชดเชยรอบแอร์ เครื่องหัวฉีดช่วยได้ครับ เห็นพวก มิซู เอาไปใส่กันเยอะัเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 138
อดีดมือหนึ่ง.
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 11:28:41 » |
|
จูนแก๊สใหม่ครับให้หนาขึ้นกว่าเดิม รอบชดเชยเวลาแอร์ทำงานป่าวนะต้องดูอีกครับ ปล.รอบเครื่องตอนยังไม่เปิดแอร์อยู่ที่เท่าไรครับ
รอบเครื่องตอนไม่เปิดแอร์ 800 ครับ แต่พอเปิดแอร์ตกมาที่ 500 แล้วสั่นมากเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตเคยแรง......
|
|
|
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 138
อดีดมือหนึ่ง.
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 11:30:30 » |
|
มันมีตัวตั้งข้างคาร์บูครับ แต่ถ้าเสียแล้ว ก็สามารถใช้ตัวชดเชยรอบแอร์ เครื่องหัวฉีดช่วยได้ครับ เห็นพวก มิซู เอาไปใส่กันเยอะัเหมือนกัน
ตัวชดเชยรอบแอร์ของมิตซู ราคาแรงไหมครับแล้วการต่อยากไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตเคยแรง......
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 17:46:26 » |
|
เอาของโตต้า มาใส่ก้ได้ครับ แต่ผมก้ยังไม่ได้ใส่ ^ ^ ของเรา เยอะแยะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 19:57:59 » |
|
ตัวชดเชยรอบแอร์ของมิตซู ราคาแรงไหมครับแล้วการต่อยากไหมครับ [/quote] ตั้งที่น๊อตตัวนี้แล้วหรือยัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 138
อดีดมือหนึ่ง.
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2012 08:55:16 » |
|
เอาของโตต้า มาใส่ก้ได้ครับ แต่ผมก้ยังไม่ได้ใส่ ^ ^ ของเรา เยอะแยะ
ของเออีเราหาซื้อไดที่ไหนครับ.....เซ็งเลยเวลาเปิดแอร์สั่นมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตเคยแรง......
|
|
|
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 138
อดีดมือหนึ่ง.
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2012 09:06:04 » |
|
ตัวชดเชยรอบแอร์ของมิตซู ราคาแรงไหมครับแล้วการต่อยากไหมครับ ตั้งที่น๊อตตัวนี้แล้วหรือยัง [/quote] ของผมตั้งแล้วแบบว่าคลายมามากแล้วก็ยังไม่ดีเลยครับ....(เลข 1 ครับที่ผมคลายออก)สงสัยจะเสียจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตเคยแรง......
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2012 13:36:51 » |
|
สายเวคคัมยังอยู่ดีทุกเส้นหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 138
อดีดมือหนึ่ง.
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2012 13:53:42 » |
|
สายเวคคัมยังอยู่ดีทุกเส้นหรือเปล่าครับ
สายเวคคัมที่บริเวณหลังคาร์บูเหรอครับ มีวิธีเช็คแบบง่ายๆแนะนำไหมครับ (เดี๋ยวจะออกไปเช็คดูความเรียบร้อยทั้งหมดเลยครับ ) แบบว่าอยากหายจากอาการนี้จังเลยเวลาเครื่องสั่นๆแล้วมันสงสารอ่ะ(อายุเครื่องมันเยอะ 20 กว่าปีแล้วนี่)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตเคยแรง......
|
|
|
joe31
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012 00:39:32 » |
|
1 .ให้เช็คที่ ที่ ตัวเวคคัมแอร์ใต้ อยู่ใกล้ๆ มอเตอร์ปัดน้ำฝน.ลักษณะ.แท่งๆและมีล้อกลมๆอยู่ในตัวเดียวกัน.มีสายยางสีดำ 2 เส้น /1 เส้นแรก..สายดูด.มาจากคอคอดสุญญากาศ..( ใต้ฐานคาร์บูร)..เส้นที่ 2 ..ต่อออกจากตัวเวคคัมแอร์ไปที่ชุดลิ้นเร่ง..เพื่อที่จะไปดันขาสิ้นเร่ง.( เน้นท่อยางทั้ง2 เส้นนั้นต้องมีสถาพปกติไม่แตกหรือหลุด..).. และที่แจ็คสายไฟเสียบอยู่... 2...วิธิการเช็ค.เมื่อเราเปิดแอร์( แนะให้เปิดที่ตำแหน่ง อุณภูมิสุด..พัดลงสุด.เพื่อที่จะให้คอมทำงานนานหน่อย.)..คอมแอร์ทำงาน.สัญญาณไฟจะถูกปล่อยเข้าที่ตัวเวคคัม ( ..ซึ่งตัวเวคคัมจะทำหน้าที่เป็นประตูเปิดปิดลม.)...ให้ดึงสาย..ที่ต่อไปที่ลิ้นเร่งออก..แล้วลองเอานิดอุดที่ตัวเวคคัม.มันจะดูดนิ้วเราแรงเหมือนกัน...นั้นแสดงว่าเวคคัวให้ได้..ให้เสียบสายคืน../ ถ้าผลออกมา..ไม่ดูดหรือดูดน้อย..ให้เช็คที่ปั๊กสายไฟ..หรือ สายยางเส้นที่ดำว่าชำรุดหรือไม่..แลผลออกมาสรุปว่าตัวเวคคัมเสีย.ก็ให้เปลี่ยใหม่..น้ำตัวเก่าไปเทียบหรือหาทรงคล้ายๆกันที่เซียนกงผมเคยซื่อ ตัวละ 100 บาท แต่เดียนนี้ไม่รู้ตัวเท่าไหร่..ไม่น่าเกิน 300 .วิธิการเลือกซื้อ..ก็ลองกับแบต.ถ้ามีเสียงปอกแปก..ถ้าจะให้ดี..(ไม่ป้อนไฟ.เอาปากเปาจะตัน.).(ถ้าป้อนไฟ เอาปากเป่าจะโล่งมาก)..ส่วนมากจะใช้ได้.. 3..เมื่อเวคคัวแอร์ใช้ได้..ก็ให้มาดูที่ลินเร่ง ข้างๆคาร์บูให้เดิมมาฟั่งคนขับ.. 4.วิธีการตั้งรอบ..ให้ตั้งรอบโดย:ไม่เปิด:แอร์.รอบอยู่ที่..850-900.( แล้วแต่ผู้ใช้รถครับ.).. 5.ให้ไปเปิดแอร์ เปิดทุกอย่างให้สุด( เหตุผลเดิม..คอมจะได้ทำงานนานหน่อย..ไม่ไช่จะตั้งรอบ..คอมตัดอีกแหล่ะ.)...แล้วประแจแหวนเบอร์ 10 หรือ 12(.ผมไม่แน่ใจ.)ขันน็อตตัวตั้งรอบ..ที่ชุดลิ้นเร่ง..ลักษณะของน็อตจะหันหัวเข้าไปทางคนขับ..มีตัวเดียว.ที่หันไปทางคนขับ..ถ้าไม่ทราบจริงๆ..ก็ลองขันเข้าเลยครับ..(คุณเป็นช่างแล้วครับไม่ต้องกลัวแค่เรืื่องตั้งรอบคุณทำได้)..ตามเข็ม.เครื่องจะเร่ง / ทวนเข็ม.เครื่องจะเบาลง.ทั้งหมดนี้ คอมแอร์ต้องทำงานนะครับ..ถึงจะรู้ 6.ให้ขันน้อตเข้า.จนกว่าจะได้รอบใกล้เคียงกับที่คุณตั้งไว้ตอนไม่เปิดแอร์..หรือรู้สึกว่าไม่สั่น..ไม่ควรขันให้รอบสูงจนเกินไปไม่เพราะจะกินน้ำมัน..แต่ไม่มีข้อหามครับ สรุป...วิธีการทำงานของเวคคัวชดเชยรอบแอร์.. คือ.เปิดลมดูดสุญญากาศ..จากฐานคาร์บูโดยใช้กระแสไฟเป็นตัวเปิดสวิตซ์.ผ่านไปที่ชุดลิ้นเร่ง.เพื่อช่วยดันขอบิ้นเร่งให้ขอเชยรอบเครื่องนั่นเอง. ระบบนี้ทนตรวจสอบง่าย..แค่นี้คุณๆ ที่ใช้ระบบนี้ก็สามารถตรวจช็คด้วยตนเองได้แล้วครับ.
**เวลาตั้งรอบโดยไม่เปิดแอร์จะน็อตคนละตัวกันนะครับ.โดยให้ตั้งตัวนี้ก่อน...ตัวตั้งรอบเครื่องจะอยู่ด้านบนหันเข้าไปทางในตัวรถ.( สำหรับผู้ที่ไม่ทราบครับผม).
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กุมภาพันธ์ 2012 01:13:06 โดย joe31 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joe31
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012 01:05:35 » |
|
เบอร์ 2 กับ3 ไม่เกียวไม่ต้องไปยุ่งครับ... ตัวตั้งเ็ป็นหัวน๊อต ประแจแหวน.เบอร์ 10...ที่สามารถใช้ควงไข่ได้ด้วยในตัวเดียวกัน..ให้หัวไปทางคนขับ..จะไขยากหน่อยเพราะมันซ่อนอยู่ใน... คุณเห็นกระเปราะ กลมๆไหม่ นี้อยู่ชุดไดอะแฟมสุญญากาศ.เมื่เมื่อมีสุญญากาศมา.มันจะดันให้ไปแตะขอลิ้นเร่ง... ..***และที่ของมิตซู.e-car... มันเป็น.ชุดลิ้นเร่งอัตโนมันไฟฟ้า.จะมีปัญหาเกือบ.ทุกคัน...ช่างที่อู่.จึงแก้ปัญหาโดยใช้ระบบเหมือนของเรา ae..ง่ายทน...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dutchchun
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012 07:27:42 » |
|
เครื่องสั่นน่าจะมาจากยางแท่นเครื่องหมดครับ ลองดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 09:56:43 » |
|
ตัวชดเชยรอบแอร์ของมิตซู ราคาแรงไหมครับแล้วการต่อยากไหมครับ ตั้งที่น๊อตตัวนี้แล้วหรือยัง ของผมตั้งแล้วแบบว่าคลายมามากแล้วก็ยังไม่ดีเลยครับ....(เลข 1 ครับที่ผมคลายออก)สงสัยจะเสียจริงๆ [/quote]ของคุณคลายออกหรือ? แปลก...ของผมขันเข้า ยิ่งขันเข้ารอบยิ่งสูงขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 138
อดีดมือหนึ่ง.
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 15:31:29 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตเคยแรง......
|
|
|
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 138
อดีดมือหนึ่ง.
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 15:36:07 » |
|
ตัวชดเชยรอบแอร์ของมิตซู ราคาแรงไหมครับแล้วการต่อยากไหมครับ ตั้งที่น๊อตตัวนี้แล้วหรือยัง ของผมตั้งแล้วแบบว่าคลายมามากแล้วก็ยังไม่ดีเลยครับ....(เลข 1 ครับที่ผมคลายออก)สงสัยจะเสียจริงๆ ของคุณคลายออกหรือ? แปลก...ของผมขันเข้า ยิ่งขันเข้ารอบยิ่งสูงขึ้นครับ [/quote] คุณAlphaครับสงสัยผมจะขันผิดครับถึงว่ายิ่งคลายรอบยิ่งตก (นึกแล้วเชียว)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตเคยแรง......
|
|
|
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 138
อดีดมือหนึ่ง.
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 10:27:34 » |
|
ตัวชดเชยรอบแอร์ของมิตซู ราคาแรงไหมครับแล้วการต่อยากไหมครับ ตั้งที่น๊อตตัวนี้แล้วหรือยัง ของผมตั้งแล้วแบบว่าคลายมามากแล้วก็ยังไม่ดีเลยครับ....(เลข 1 ครับที่ผมคลายออก)สงสัยจะเสียจริงๆ ของคุณคลายออกหรือ? แปลก...ของผมขันเข้า ยิ่งขันเข้ารอบยิ่งสูงขึ้นครับ คุณAlphaครับสงสัยผมจะขันผิดครับถึงว่ายิ่งคลายรอบยิ่งตก (นึกแล้วเชียว) [/quote] ผมลองแล้วครับ 1.เช็คสาย vacuum ทุกเส้นแล้วปรกติครับ. 2.ลองขันน๊อตเข้าโอเลยครับรอบใกล้ตอนปิดแอร์มากๆเลย.(ผมขันผิดเองครับ) ขอบคุณทุกคำตอบที่บอกผม ขอบคุณอีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตเคยแรง......
|
|
|
|