AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 03:01:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับปลายท่อ  (อ่าน 2804 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
keng.lp
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 16:13:29 »

ae101 1.6gli 1600 mt

อยากจะเปลี่ยนปลายท่อครับ เพราะปลายเก่าผุ

สนใจปลาย NITTO ใส้ตรง เกลียว

อยากถามผู้มีประสบการณ์ว่า ผลที่ออกมาจะได้ประมาณไหน

มีผลกับอัตราเร่งหรือไม่ แล้วเสียงจะน่าเกลียดหรือป่าวครับ

ขอบคุณล่วงหน้า.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กุมภาพันธ์ 2012 16:32:30 โดย keng.lp » บันทึกการเข้า

EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 17:18:02 »

รุ่นเดียวกับของผมครับ ที่เคยใส่นะครับท่อเดิมเงียบอืดนิหน่อย// ใส้ครง เกลียว วิ่งครับแต่ก้อไม่มาก ข้อเสีย เสียงดัง มากกกกกก จนผมต้องกลับมาใส่ท่อเดิม เพราะเสียงที่ดังครับ // อัตราเร่งต่างกันครับ แต่ไม่มากเท่าไร
สมัยแรกๆๆที่ได้รถมา ตีท่อตรงจนถึงปลายเลยครับ ปลายก้อเป็นไส้ตรง จนตอนนี้หันกลับมา เดิมๆๆ แล้วครับ
เคยได้ยินมัยครับที่เขาว่า เดิมๆๆดีสุด
แล้วแต่นะครับ // รอท่านต่อไป

ปล.ของผมมีใส่เยื้องอันหนึ่ง พร้อมปลายเลท ใบจะเล็กกว่าของเดิมครับ แต่ก็วิ่งไหลครับ เสียงดังกว่าท่อเดิม แต่ไม่ดังเท่าพวก
ไส้ตรง เกลียว ว่าจะลงขายครับ
ถ้าสนใจ PM มานะครับ เดียวส่งรูปให้ดู วัดนอกได้สองนิ้ว ในไม่ถึงคับ น่าจะ 1.8 ลองดูคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กุมภาพันธ์ 2012 21:46:17 โดย EmMeT » บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 17:46:45 »

ท่อ มันตอบยากครับ มันขึ้นอยู่กับนิสัยเครื่องและเกียร์ด้วย ไม่มีสูตรสำเร็จครับ

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 18:47:20 »

ae101 1.6gli 1600 mt

อยากจะเปลี่ยนปลายท่อครับ เพราะปลายเก่าผุ

สนใจปลาย NITTO ใส้ตรง เกลียว

อยากถามผู้มีประสบการณ์ว่า ผลที่ออกมาจะได้ประมาณไหน

มีผลกับอัตราเร่งหรือไม่ แล้วเสียงจะน่าเกลียดหรือป่าวครับ

ขอบคุณล่วงหน้า.....

ถ้าของเก่าผุ ของใหม่ย่อมดีกว่าเป็นธรรมดาคับ

ถ้าใส้ตรงเกลียว ต้องดูตัวซับเสียงด้วยคับ ส่วนใหญ่จะดังน่ารำคาญ

ไม่ลองดูเป็นท่อมือ2 ญี่ปุ่นสภาพดีๆ  แพงกว่านิดหน่อย เอาเป็นใส้เยื้อง ไม่เกิน 2นิ้วสอง

เสียงที่ได้ดังไม่น่าเกลียด สวยงาม ทนทาน ขายต่อได้ไม่เจ็บตัว ถ้าอยากเปลี่ยนใหม่

ที่สุดแล้วก้แล้วแต่ความชอบคับ

ราคามือสองก็ประมาณ 4000  บาทขึ้นไป สำหรับ ท่อนอกสภาพสวยมาก

สำหรับใส้ตรง ก็ 3000 บาทขึ้นไป
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 20:14:55 »

ae101 1.6gli 1600 mt

อยากจะเปลี่ยนปลายท่อครับ เพราะปลายเก่าผุ

สนใจปลาย NITTO ใส้ตรง เกลียว

อยากถามผู้มีประสบการณ์ว่า ผลที่ออกมาจะได้ประมาณไหน

มีผลกับอัตราเร่งหรือไม่ แล้วเสียงจะน่าเกลียดหรือป่าวครับ

ขอบคุณล่วงหน้า.....

ถ้าของเก่าผุ ของใหม่ย่อมดีกว่าเป็นธรรมดาคับ

ถ้าใส้ตรงเกลียว ต้องดูตัวซับเสียงด้วยคับ ส่วนใหญ่จะดังน่ารำคาญ

ไม่ลองดูเป็นท่อมือ2 ญี่ปุ่นสภาพดีๆ  แพงกว่านิดหน่อย เอาเป็นใส้เยื้อง ไม่เกิน 2นิ้วสอง

เสียงที่ได้ดังไม่น่าเกลียด สวยงาม ทนทาน ขายต่อได้ไม่เจ็บตัว ถ้าอยากเปลี่ยนใหม่

ที่สุดแล้วก้แล้วแต่ความชอบคับ

ราคามือสองก็ประมาณ 4000  บาทขึ้นไป สำหรับ ท่อนอกสภาพสวยมาก

สำหรับใส้ตรง ก็ 3000 บาทขึ้นไป
น้าครับ เกียร์ MT ใส้เยื้องมันไม่อั้นเหรอครับ

หรือจะประมาณท่อเดิม
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 23:25:08 »

ของผมชอบท่อไส้ตรง บิดเกลียว เยื๊องๆหน่อยอ่ะครับ โดยเลือกขนาดให้ใหญ่กว่าท่อเดิน ประมาณ 0.2-0.4

เช่นตอนนี้ของผม 4AFE MT ผมเดิน 1.8 (วัดใน) ตลอดเส้น พักกลางไส้่ตรง 2.0 พักปลาย ไส้ที่ว่า 2.2

อะไรประมาณเนี่ยครับ เพราะไม่งั้นถ้ามันเท่ากัน 1.8 ช่วงที่มันบิดเกลียว เยื้องๆเนี่ย กลัวมันจะมาอั้นปลายครับ
บันทึกการเข้า
keng.lp
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 01:15:07 »

ขอบคุณมากสำหรับทุกความเห็นทุกประสบการณ์นะครับ

คือเรื่องของเรื่อง มีเพื่อนจะขายพักปลายท่อตรง เกลียว มือสองน่ะครับ

ราคาประมาณ 1300-1500  ซึ่งตัวผมเองก็ยังไม่ได้ยินเสียง รถผมเป็นเกียร์ธรรมดาครับ

กลัวเสียงจะดังจนน่ารำคาญ ส่วนตั้งแต่พักกลางขึ้ไปนั้นเป็นของเดิมๆ

และไม่แน่ใจว่าถ้าใส่ไส้เยื้องแล้วจะอืดหรือป่าวเห็นว่าสำหรับเกียร์ออโต้น่ะครับ

ปล.ถ้าของท่านใดเป็นเกียร์ธรรมดาใส่พักปลายตรงเกลียว อัพมาให้ชมบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!