ป๋องเอ๋อ
|
 |
« เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 12:06:46 » |
|
EE101 LPG ความร้อนขึ้นแล้วเครื่องดับ ถ้าจอดรถปุ๊บ ดับปั๊บ รอบร่วงแล้วก็ดับทันทีครับ แต่สังเกตุว่า ถ้าปิดแอร์แล้วเปลี่ยนเป็นใช้น้ำมัน จะช่วยได้นิดนึงรอบจะต่ำมาก ๆ แต่จะดับบ้าง ไม่ดับบ้าง
จะมีปัญหามากเวลาที่เจอรถติดครับ
1. ถ้าเปลี่ยนตัวชดเชยรอบแอร์จะหายมั๊ย 2. ต้องดูตรงไหนอีกบ้างครับ 3. ช่วยแนะนำร้านที่ติดตั้งแก๊ส จูน LPG แถว ๆ ปทุม รังสิต หน่อยครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 และแล้วมันก็กลับมา
|
|
|
ตะลอนทัวร์005
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 12:34:40 » |
|
ลองจูนแก๊สเวลาเครื่องร้อนดูนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ป๋องเอ๋อ
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 16:13:37 » |
|
มีอีกมั๊ย อันก่อนเดี๋ยวหล่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 และแล้วมันก็กลับมา
|
|
|
aunt_101
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 16:46:56 » |
|
1.เช็คตัวชดเชยรอบ 2.ปรับตัวเดินเบาที่หม้อต้มช่วย จูนจนเดินเบานิ่ง 3.พีคจูนนิ่งอีกครั้ง (ลองหาวิธีพีคจูนในบอร์ดแก๊ส) 4.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 5.ไหนๆเช็คแล้วดูหัวเทียน สายหัวเทียน เป่ากรอง ย้ายมิกซ์
ลืมถามว่าระบบอะไร............
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
|
|
|
aunt_101
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 16:48:07 » |
|
อีกอย่างลองฝึกจูนเอง เวลามีปัญหาจะได้ไม่ต้องวิ่งไปร้าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
|
|
|
ป๋องเอ๋อ
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 16:48:20 » |
|
1.เช็คตัวชดเชยรอบ 2.ปรับตัวเดินเบาที่หม้อต้มช่วย จูนจนเดินเบานิ่ง 3.พีคจูนนิ่งอีกครั้ง (ลองหาวิธีพีคจูนในบอร์ดแก๊ส) 4.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 5.ไหนๆเช็คแล้วดูหัวเทียน สายหัวเทียน เป่ากรอง ย้ายมิกซ์
ลืมถามว่าระบบอะไร............
ระบบดูดอ่ะครับ ไม่รู้เรียกถูกรึเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 และแล้วมันก็กลับมา
|
|
|
zwitteriongl
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 16:48:40 » |
|
จูน ที่ Auto serv ก็ได้ครับ เค้ามีเครื่องวัดค่าของส่วนผสมหลังจากเผาไหม้ด้วยครับ ใช้ในการจูน จูนได้ดีเลยทีเดียวครับ จูนแล้วไม่บางไปไม่หนาไป เพราะใช้เครื่องจับท่อไอเสียครับ
027913648 เบอร้านครับ ค่าจูน 300 บาทครับ แพงหน่อยแต่โอเคครับ ว่าแต่ความร้อนขึ้น หมายถึงขึ้นปรกติรึป่าวครับ ถ้าขึ้นปรกติแล้วดับก็น่าจะจูนแก็สดูครับ แต่ถ้าขึ้นสูงกว่าปรกติ สงสัยน้ำแห้งครับ เพราะบางร้านตัดท่อน้ำแล้วไม่เติมน้ำให้ แถมยังใส่เข็มขัดรัดสายไม่แน่นอีกก็มีครับ
ลองดูครับ แต่ร้านที่ผมแนะนำ เค้าก็ใช้ได้ครับ ลองเข้าไปดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ชอบในความเร็ว หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
ป๋องเอ๋อ
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 16:49:11 » |
|
อีกอย่างลองฝึกจูนเอง เวลามีปัญหาจะได้ไม่ต้องวิ่งไปร้าน
จูนเองประจำ จูนแล้วไม่วิ่ง ออกตัวกลับรถจะโดนสอยหลายทีแล้ว 555 ขอบคุณนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 และแล้วมันก็กลับมา
|
|
|
ป๋องเอ๋อ
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 16:50:36 » |
|
จูน ที่ Auto serv ก็ได้ครับ เค้ามีเครื่องวัดค่าของส่วนผสมหลังจากเผาไหม้ด้วยครับ ใช้ในการจูน จูนได้ดีเลยทีเดียวครับ จูนแล้วไม่บางไปไม่หนาไป เพราะใช้เครื่องจับท่อไอเสียครับ
027913648 เบอร้านครับ ค่าจูน 300 บาทครับ แพงหน่อยแต่โอเคครับ ว่าแต่ความร้อนขึ้น หมายถึงขึ้นปรกติรึป่าวครับ ถ้าขึ้นปรกติแล้วดับก็น่าจะจูนแก็สดูครับ แต่ถ้าขึ้นสูงกว่าปรกติ สงสัยน้ำแห้งครับ เพราะบางร้านตัดท่อน้ำแล้วไม่เติมน้ำให้ แถมยังใส่เข็มขัดรัดสายไม่แน่นอีกก็มีครับ
ลองดูครับ แต่ร้านที่ผมแนะนำ เค้าก็ใช้ได้ครับ ลองเข้าไปดูครับ
อยากได้ชาน ๆ เมืองครับ วิ่งไปอาการออก เซ็งทุกที ขอบคุณนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 และแล้วมันก็กลับมา
|
|
|
ko@92GTi
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 17:00:53 » |
|
แก้เรื่องความร้อนก่อนดีกว่าไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
zwitteriongl
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 17:33:21 » |
|
ชานๆ เมือง ผมไม่รู้จักเลยครับผม ลองถามพี่ๆดูครับ แต่ลองโทรไปปรึกษาก่อนก็ได้ครับ ว่าแต่ความร้อนขึ้นนี่ขึ้นปรกติไหมครับ ยังสงสัยอยู่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ชอบในความเร็ว หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
ป๋องเอ๋อ
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2550 14:49:29 » |
|
ไม่รู้ว่าขึ้นปกติมั๊ยครับ ตอนที่ได้รถมาเมื่อ 2 ปีที่แล้วนั้น ความร้อนขึ้นไม่เกิน ครึ่งของครึ่งเลย ไม่ว่าจะวิ่งไกลหรือใกล้แค่ไหน จะขึ้นแค่นิดเดียว ซึ่งคันอื่นก็จะขึ้นมาอยู่ที่ขีดกลาง แต่พอมาติดแก๊ส แล้วเปลี่ยนคอมแอร์ และพัดลมแอร์ ดูเหมือนความร้อนมันจะขึ้นผิดปกติจากเดิม คือ ขึ้นเกินครึ่งไว แล้วไปค้างอยู่ที่ตรงครึ่งนึงพอดี แต่คันอื่นเค้าก็เป็นกัน ก็เลยไม่รู้ว่าผิดปกติ หรือเปล่าครับ
เมื่อวาน พอรถเริ่มที่จะมีอาการดับ ก็ลองปิดแอร์แล้วใช้แก๊สวิ่งดู ก็วิ่งได้ไม่ดับ ครับ
ขอบคุณสำหรับทุก ๆ คำตอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 และแล้วมันก็กลับมา
|
|
|
|
ป๋องเอ๋อ
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2550 15:29:18 » |
|
มีอีกอย่างนึงครับ เมื่อก่อนรอบเครื่องยนต์มันสวิงมาก เพื่อนที่เป็นช่างเค้าเดินสายไปให้ 1 เส้น เหมือนเป็นสายดิน เข้ากับตัวถังรถนะครับรถก็ดีขึ้นมาก แต่พอซ่อมไอ้โน่นทีไอ้นี่ที ช่างใหญ่เห็นสายอะไรฟะเนี่ย ตัดซะ ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวด้วยหรือเปล่านะ
ไม่ค่อยได้สังเกตุอาการรถครับ ขับทุกวัน ป่วยประจำ จำไม่ไหวว่าเป็นอะไรมั่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 และแล้วมันก็กลับมา
|
|
|
iambeerse
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2550 14:45:04 » |
|
ลองต่อสายนั้นกลับไปเหมืนเดิมดูนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม 
|
|
|
ป๋องเอ๋อ
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2550 08:48:10 » |
|
รายงานผลครับ ไปซ่อมมาแล้วเปลี่ยนตัวชดเชยรอบแอร์ใหม่ แต่ก็ไม่ใช่แท้โตต้านะ แล้วให้ช่างเค้าจูนให้ใหม่ หายเป็นปกติดีแล้ว ที่ดีขึ้นคือ วิ่งดีกว่าเดิมอีก
ขอบคุณทุกท่านนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 และแล้วมันก็กลับมา
|
|
|
|