AE. Racing Club
28 เมษายน 2568 02:15:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยหน่อย EE101 LPG ความร้อนขึ้นแล้วเครื่องดับ  (อ่าน 5444 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 12:06:46 »

EE101  LPG  ความร้อนขึ้นแล้วเครื่องดับ ถ้าจอดรถปุ๊บ ดับปั๊บ รอบร่วงแล้วก็ดับทันทีครับ
แต่สังเกตุว่า  ถ้าปิดแอร์แล้วเปลี่ยนเป็นใช้น้ำมัน จะช่วยได้นิดนึงรอบจะต่ำมาก ๆ แต่จะดับบ้าง ไม่ดับบ้าง

จะมีปัญหามากเวลาที่เจอรถติดครับ

1. ถ้าเปลี่ยนตัวชดเชยรอบแอร์จะหายมั๊ย
2. ต้องดูตรงไหนอีกบ้างครับ
3. ช่วยแนะนำร้านที่ติดตั้งแก๊ส จูน  LPG  แถว ๆ ปทุม รังสิต  หน่อยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 12:34:40 »

ลองจูนแก๊สเวลาเครื่องร้อนดูนะครับ 
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 16:13:37 »

มีอีกมั๊ย  อันก่อนเดี๋ยวหล่น
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
aunt_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 597


ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็จะสู้ต่อไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 16:46:56 »

1.เช็คตัวชดเชยรอบ
2.ปรับตัวเดินเบาที่หม้อต้มช่วย จูนจนเดินเบานิ่ง
3.พีคจูนนิ่งอีกครั้ง (ลองหาวิธีพีคจูนในบอร์ดแก๊ส)
4.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
5.ไหนๆเช็คแล้วดูหัวเทียน สายหัวเทียน เป่ากรอง ย้ายมิกซ์

ลืมถามว่าระบบอะไร............
บันทึกการเข้า


รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales 
 Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
aunt_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 597


ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็จะสู้ต่อไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 16:48:07 »

อีกอย่างลองฝึกจูนเอง เวลามีปัญหาจะได้ไม่ต้องวิ่งไปร้าน
บันทึกการเข้า


รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales 
 Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 16:48:20 »

1.เช็คตัวชดเชยรอบ
2.ปรับตัวเดินเบาที่หม้อต้มช่วย จูนจนเดินเบานิ่ง
3.พีคจูนนิ่งอีกครั้ง (ลองหาวิธีพีคจูนในบอร์ดแก๊ส)
4.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
5.ไหนๆเช็คแล้วดูหัวเทียน สายหัวเทียน เป่ากรอง ย้ายมิกซ์

ลืมถามว่าระบบอะไร............

ระบบดูดอ่ะครับ  ไม่รู้เรียกถูกรึเปล่า
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 16:48:40 »

จูน ที่ Auto serv ก็ได้ครับ เค้ามีเครื่องวัดค่าของส่วนผสมหลังจากเผาไหม้ด้วยครับ  ใช้ในการจูน  จูนได้ดีเลยทีเดียวครับ  จูนแล้วไม่บางไปไม่หนาไป เพราะใช้เครื่องจับท่อไอเสียครับ


027913648  เบอร้านครับ  ค่าจูน 300 บาทครับ  แพงหน่อยแต่โอเคครับ  ว่าแต่ความร้อนขึ้น  หมายถึงขึ้นปรกติรึป่าวครับ  ถ้าขึ้นปรกติแล้วดับก็น่าจะจูนแก็สดูครับ
แต่ถ้าขึ้นสูงกว่าปรกติ  สงสัยน้ำแห้งครับ  เพราะบางร้านตัดท่อน้ำแล้วไม่เติมน้ำให้ แถมยังใส่เข็มขัดรัดสายไม่แน่นอีกก็มีครับ

ลองดูครับ
 แต่ร้านที่ผมแนะนำ เค้าก็ใช้ได้ครับ  ลองเข้าไปดูครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 16:49:11 »

อีกอย่างลองฝึกจูนเอง เวลามีปัญหาจะได้ไม่ต้องวิ่งไปร้าน

จูนเองประจำ  จูนแล้วไม่วิ่ง  ออกตัวกลับรถจะโดนสอยหลายทีแล้ว   555

ขอบคุณนะครับ
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 16:50:36 »

จูน ที่ Auto serv ก็ได้ครับ เค้ามีเครื่องวัดค่าของส่วนผสมหลังจากเผาไหม้ด้วยครับ  ใช้ในการจูน  จูนได้ดีเลยทีเดียวครับ  จูนแล้วไม่บางไปไม่หนาไป เพราะใช้เครื่องจับท่อไอเสียครับ


027913648  เบอร้านครับ  ค่าจูน 300 บาทครับ  แพงหน่อยแต่โอเคครับ  ว่าแต่ความร้อนขึ้น  หมายถึงขึ้นปรกติรึป่าวครับ  ถ้าขึ้นปรกติแล้วดับก็น่าจะจูนแก็สดูครับ
แต่ถ้าขึ้นสูงกว่าปรกติ  สงสัยน้ำแห้งครับ  เพราะบางร้านตัดท่อน้ำแล้วไม่เติมน้ำให้ แถมยังใส่เข็มขัดรัดสายไม่แน่นอีกก็มีครับ

ลองดูครับ
 แต่ร้านที่ผมแนะนำ เค้าก็ใช้ได้ครับ  ลองเข้าไปดูครับ

อยากได้ชาน ๆ เมืองครับ  วิ่งไปอาการออก  เซ็งทุกที 

ขอบคุณนะครับ
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 17:00:53 »

แก้เรื่องความร้อนก่อนดีกว่าไหม
บันทึกการเข้า
@@ D&G @@
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 575


@ TAKE a SEAT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 17:06:56 »

หายไวไว น่ะคับ..
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2550 17:33:21 »

ชานๆ เมือง ผมไม่รู้จักเลยครับผม  ลองถามพี่ๆดูครับ แต่ลองโทรไปปรึกษาก่อนก็ได้ครับ ว่าแต่ความร้อนขึ้นนี่ขึ้นปรกติไหมครับ ยังสงสัยอยู่เลย
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2550 14:49:29 »

ไม่รู้ว่าขึ้นปกติมั๊ยครับ  ตอนที่ได้รถมาเมื่อ 2 ปีที่แล้วนั้น ความร้อนขึ้นไม่เกิน ครึ่งของครึ่งเลย
ไม่ว่าจะวิ่งไกลหรือใกล้แค่ไหน  จะขึ้นแค่นิดเดียว  ซึ่งคันอื่นก็จะขึ้นมาอยู่ที่ขีดกลาง
แต่พอมาติดแก๊ส แล้วเปลี่ยนคอมแอร์ และพัดลมแอร์  ดูเหมือนความร้อนมันจะขึ้นผิดปกติจากเดิม
คือ ขึ้นเกินครึ่งไว  แล้วไปค้างอยู่ที่ตรงครึ่งนึงพอดี  แต่คันอื่นเค้าก็เป็นกัน ก็เลยไม่รู้ว่าผิดปกติ
หรือเปล่าครับ

เมื่อวาน พอรถเริ่มที่จะมีอาการดับ  ก็ลองปิดแอร์แล้วใช้แก๊สวิ่งดู  ก็วิ่งได้ไม่ดับ ครับ

ขอบคุณสำหรับทุก ๆ คำตอบครับ
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
jod87
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2550 15:03:02 »

....  ไม่ค่อยเก่งเรื่องแก๊ส ครับ  แต่ถ้าความร้อน ไม่ผิดปกติมาก ลองให้อู่จูนแก๊สให้ครับ  แต่ ดูเรื่อง สายแวคคั่มต่างๆ ด้วยนะครับ  รอเพื่อนๆ ท่านอื่น มาตอบครับ   หายไวๆ คร๊าบบบบ
บันทึกการเข้า
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2550 15:29:18 »

มีอีกอย่างนึงครับ  เมื่อก่อนรอบเครื่องยนต์มันสวิงมาก เพื่อนที่เป็นช่างเค้าเดินสายไปให้ 1 เส้น
เหมือนเป็นสายดิน เข้ากับตัวถังรถนะครับรถก็ดีขึ้นมาก แต่พอซ่อมไอ้โน่นทีไอ้นี่ที 
ช่างใหญ่เห็นสายอะไรฟะเนี่ย  ตัดซะ  ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวด้วยหรือเปล่านะ

ไม่ค่อยได้สังเกตุอาการรถครับ  ขับทุกวัน  ป่วยประจำ  จำไม่ไหวว่าเป็นอะไรมั่ง
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2550 14:45:04 »

ลองต่อสายนั้นกลับไปเหมืนเดิมดูนะครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2550 08:48:10 »

รายงานผลครับ   ไปซ่อมมาแล้วเปลี่ยนตัวชดเชยรอบแอร์ใหม่ แต่ก็ไม่ใช่แท้โตต้านะ
แล้วให้ช่างเค้าจูนให้ใหม่  หายเป็นปกติดีแล้ว  ที่ดีขึ้นคือ วิ่งดีกว่าเดิมอีก

ขอบคุณทุกท่านนะครับ
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!