7 FE AUTO จานจ่าย นะครับ
วางในบอดี้ ALTIS 2003 ใช้ 2 ระบบ NGV น้ำมัน
ระบบทุกอย่าง + การวาง วายริ่งไฟ สมบูรณ์ ไม่มีปัญหา ทุกอย่าง
เกียร์ใช้ออยคูเลอร์ใส่ระบายความร้อน
ใช้รถมาประมาณ 5000 โล ++ ปกติดีทุกอย่าง แต่มีอยุ่อย่างหนึ่ง ที่ผมไม่รู้ว่ามันผิดปกติหรือไม่
คือรอบเครื่องยนต์ ความเร็วที่ 100 กม / ชม
วิ่งทางไกลๆ ปกติ รอบเครืื่องจะใช้อยุ่ที่ 2400 รอบ
แต่มีหลายครั้งที่เหมือนจังหว่ะเกียร์เปลี่ยนไม่สุด รอบขึ้นไป 2500-2600 รอบ อาการนี้จะเป็นตอนที่วิ่งทางไกลยาวๆ มากๆ ที่ผมสังเกตุจะเป็นช่วงกลางคืนที่วิ่งแล้วความร้อนต่ำกว่าตอนวิ่งในเมืองรถติด
ปกติถ้าเราถอนเท้าออกจากคันเร่ง รอบเกียร์มันก้อจะเปลี่ยนให้ไปจังหว่ะที่สูงสุดแต่มันก้อไม่เปลี่ยน
ผมเลยงงครับ แต่ถ้าวิ่งกลางวันอากาศร้อน รถปกติไม่มีปัญหาอะไร....
รบกวนด้วยครับ
ปล ผมไปโพสไว้ใน PANTIP มีอยู่ 1 ท่าน ได้ให้ความเห็นไว้ว่าแบบนี้ครับ
เหมือนอาการล็อคอัพไม่ทำงาน คล้ายๆกับตอนออกรถตอนเครื่องเย็น แล้วรถวิ่งไปสุดที่เกียร์ 4 พอมันร้อนได้ที่ ล็อคอัพจึงจะทำงานทำให้รอบเครื่องลดลงมานิดหน่อย
ทีนี้รถคันนี้จะมีอาการนี้ในกรณีที่วิ่งยาวๆ กลางคืน อากาศเย็นๆ ผมเดามั่วๆ ลองเช็ควาล์วน้ำดูครับว่าเปิดค้างหรือเปล่า หรือว่ามีการเจาะรูวาล์วน้ำหรือเปล่า เพราะสองอย่างนี้จะทำให้เครื่องเย็นกว่าปกติในกรณีที่ขับกลางคืนอากาศเย็นๆครับ
ว่าแต่ตอนเช้า เครื่องร้อนช้าหรือเปล่าล่ะครับ ถ้าร้อนเร็วก็น่าจะไม่ใช่วาล์วน้ำ แต่ถ้าร้อนช้าอาจจะเป็นตัวนี้ก็ได้