AE. Racing Club
07 มกราคม 2025 22:47:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้ค่า k ของสปริง อันไหนใกล้เคียงกะสปริงเดิมมากสุดครับ  (อ่าน 4163 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มีนาคม 2012 20:35:46 »

1 rsr 2. apexi แดง  3. trd waydo ฟ้า  4.trd ดำ  ( หรือตัวไหนใส่กะเลวิ่นแกนใหญ่แล้วฟิวล์ใกล้เคียงกะสปริงเดิมมากสุด) คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มีนาคม 2012 20:41:59 โดย tigernoy » บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012 21:13:55 »

ลองเปิดลิงค์แล้วเทียบดูครับ ซุบซิบ คุณแน๊ต เค้าหาข้อมูลมาไว้ให้นานแล้ว

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16229.0
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 00:15:13 »

ลองเปิดลิงค์แล้วเทียบดูครับ ซุบซิบ คุณแน๊ต เค้าหาข้อมูลมาไว้ให้นานแล้ว

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16229.0

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 00:38:21 »

ถามเพิ่มครับ ผมเคยเอาสปริง trd สีดำ  มาใส่จับคู่กะโช๊คมอนโร รีเฟรก รู้สึกมันจะเด้งมาก จากข้อมูลตาม link ค่า k ของสปริง trd  เตี้ยลง 20 มิล  ค่า k หน้า 3.3 หลัง 3.1 หมายถึงว่า ถ้า trd ตัวนี้ใส่ค่ามอนโร แล้วผมยังรู้สึกว่ามันยังเด้งอยู่มาก แสดงว่าผมต้องหาสปริงโหลดที่ มีค่า k น้อยกว่านี้ใช้ไหมคัรบ เช่น มีค่า k ประมาณ 2 หน่อยๆ ไรแบบนี้ ผมเข้าใจถูกต้องไหมคัรบ  .....ขอบคุณครับ 

บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 00:44:30 »


ถามเพิ่มครับ ผมเคยเอาสปริง trd สีดำ  มาใส่จับคู่กะโช๊คมอนโร รีเฟรก รู้สึกมันจะเด้งมาก จากข้อมูลตาม link ค่า k ของสปริง trd  เตี้ยลง 20 มิล  ค่า k หน้า 3.3 หลัง 3.1 หมายถึงว่า ถ้า trd ตัวนี้ใส่ค่ามอนโร แล้วผมยังรู้สึกว่ามันยังเด้งอยู่มาก แสดงว่าผมต้องหาสปริงโหลดที่ มีค่า k น้อยกว่านี้ใช้ไหมคัรบ เช่น มีค่า k ประมาณ 2 หน่อยๆ ไรแบบนี้ ผมเข้าใจถูกต้องไหมคัรบ  .....ขอบคุณครับ 



โช๊คมอนโรลเวลาขับช้าๆโช๊คจะนุ่มครับ เลยรู้สึกว่ามันเด้งเพราะสปริงมันแข็ง แต่โช๊คนุ่ม
แต่พอขับเร็วๆ โช๊คจะแข็งขึ้น ตัวโช๊คจะเริ่มจับการเต้นของสปริงเอาไว้ได้ ทำให้ไม่เกิดอาการเด้งแล้วหล่ะครับ
และแถมมาด้วยความหนึบมาแทน (ความคิดผมนะ)  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
nuttein
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 08:33:44 »


ถามเพิ่มครับ ผมเคยเอาสปริง trd สีดำ  มาใส่จับคู่กะโช๊คมอนโร รีเฟรก รู้สึกมันจะเด้งมาก จากข้อมูลตาม link ค่า k ของสปริง trd  เตี้ยลง 20 มิล  ค่า k หน้า 3.3 หลัง 3.1 หมายถึงว่า ถ้า trd ตัวนี้ใส่ค่ามอนโร แล้วผมยังรู้สึกว่ามันยังเด้งอยู่มาก แสดงว่าผมต้องหาสปริงโหลดที่ มีค่า k น้อยกว่านี้ใช้ไหมคัรบ เช่น มีค่า k ประมาณ 2 หน่อยๆ ไรแบบนี้ ผมเข้าใจถูกต้องไหมคัรบ  .....ขอบคุณครับ 



โช๊คมอนโรลเวลาขับช้าๆโช๊คจะนุ่มครับ เลยรู้สึกว่ามันเด้งเพราะสปริงมันแข็ง แต่โช๊คนุ่ม
แต่พอขับเร็วๆ โช๊คจะแข็งขึ้น ตัวโช๊คจะเริ่มจับการเต้นของสปริงเอาไว้ได้ ทำให้ไม่เกิดอาการเด้งแล้วหล่ะครับ
และแถมมาด้วยความหนึบมาแทน (ความคิดผมนะ)  อ่านหนังสือ


ของผมใส่กับสปริง Waydo สีฟ้า อาการคล้ายๆกัน คือโช๊คเอาสปริงไม่อยู่  ขับช้าๆ หรือทางที่ไม่เรียบนิดหน่อยไม่ค่อยมีปัญหา  ก็แข็งพอสมควร   แต่เวลาลงคอสะพานนี่ช่วงหยุบเยอะ และช่วงยึดเอาไม่อยู่ที่นี้แหละเด้งสนุกเลยแหละ

ปล.เป็นเฉพาะหน้าครับ  ข้างหลังมีถังแก๊สก็โอเค
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 10:12:04 »


ถามเพิ่มครับ ผมเคยเอาสปริง trd สีดำ  มาใส่จับคู่กะโช๊คมอนโร รีเฟรก รู้สึกมันจะเด้งมาก จากข้อมูลตาม link ค่า k ของสปริง trd  เตี้ยลง 20 มิล  ค่า k หน้า 3.3 หลัง 3.1 หมายถึงว่า ถ้า trd ตัวนี้ใส่ค่ามอนโร แล้วผมยังรู้สึกว่ามันยังเด้งอยู่มาก แสดงว่าผมต้องหาสปริงโหลดที่ มีค่า k น้อยกว่านี้ใช้ไหมคัรบ เช่น มีค่า k ประมาณ 2 หน่อยๆ ไรแบบนี้ ผมเข้าใจถูกต้องไหมคัรบ  .....ขอบคุณครับ 



โช๊คมอนโรลเวลาขับช้าๆโช๊คจะนุ่มครับ เลยรู้สึกว่ามันเด้งเพราะสปริงมันแข็ง แต่โช๊คนุ่ม
แต่พอขับเร็วๆ โช๊คจะแข็งขึ้น ตัวโช๊คจะเริ่มจับการเต้นของสปริงเอาไว้ได้ ทำให้ไม่เกิดอาการเด้งแล้วหล่ะครับ
และแถมมาด้วยความหนึบมาแทน (ความคิดผมนะ)  อ่านหนังสือ


ของผมใส่กับสปริง Waydo สีฟ้า อาการคล้ายๆกัน คือโช๊คเอาสปริงไม่อยู่  ขับช้าๆ หรือทางที่ไม่เรียบนิดหน่อยไม่ค่อยมีปัญหา  ก็แข็งพอสมควร   แต่เวลาลงคอสะพานนี่ช่วงหยุบเยอะ และช่วงยึดเอาไม่อยู่ที่นี้แหละเด้งสนุกเลยแหละ

ปล.เป็นเฉพาะหน้าครับ  ข้างหลังมีถังแก๊สก็โอเค

ตอนนี้ตัวเลือกที่คิดไว้น่าจะเหลือ  tein รุ่น soft , apexi แดง , h&r  จากประสบการณ์ของคนที่ใช้โช๊คมอนไร รีเฟร็ก เวลาจับคู่กะสปริง 3 ตัวนี้  อันไหนความรู้สึกใกล้เคียงสปริงเดิมมากสุดครับ ไม่กระเด้งน้อยที่สุดครับ  ^^
บันทึกการเข้า

ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 10:25:12 »

 ซูม ซูม อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
ZADZUPP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 900



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 10:27:52 »

 ได้โปรด..ล้อรถ ผมล้น ใส่เท่า ดี ครับ อยากได้แข็งๆ หน่อย  ด้านหลัง ขอ2นิ้วสอดได้ หรือ ครึ่งนิ้วก็ได้ไม่เอากระแทกนะ  เพาะ ตอนนี้ยางกระแทกซุ้ม ครับ แนะนำที
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 11:03:45 »


ได้โปรด..ล้อรถ ผมล้น ใส่เท่า ดี ครับ อยากได้แข็งๆ หน่อย  ด้านหลัง ขอ2นิ้วสอดได้ หรือ ครึ่งนิ้วก็ได้ไม่เอากระแทกนะ  เพาะ ตอนนี้ยางกระแทกซุ้ม ครับ แนะนำที

jic magic ปรับเกลียวคือคำตอบสุดท้าย  สุดยอด
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
ZADZUPP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 900



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 11:07:35 »


ได้โปรด..ล้อรถ ผมล้น ใส่เท่า ดี ครับ อยากได้แข็งๆ หน่อย  ด้านหลัง ขอ2นิ้วสอดได้ หรือ ครึ่งนิ้วก็ได้ไม่เอากระแทกนะ  เพาะ ตอนนี้ยางกระแทกซุ้ม ครับ แนะนำที

jic magic ปรับเกลียวคือคำตอบสุดท้าย  สุดยอด

แล้ว เลวิน +สปริงโหลดใหม่ๆ ล่ะครับ ควรใช้ไหม  แข็งไม่กลัว กลัวติดมากกว่า ครับ ล้อมันล้นออกมา 1-2นิ้วอะครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 11:17:30 »


ได้โปรด..ล้อรถ ผมล้น ใส่เท่า ดี ครับ อยากได้แข็งๆ หน่อย  ด้านหลัง ขอ2นิ้วสอดได้ หรือ ครึ่งนิ้วก็ได้ไม่เอากระแทกนะ  เพาะ ตอนนี้ยางกระแทกซุ้ม ครับ แนะนำที

jic magic ปรับเกลียวคือคำตอบสุดท้าย  สุดยอด

แล้ว เลวิน +สปริงโหลดใหม่ๆ ล่ะครับ ควรใช้ไหม  แข็งไม่กลัว กลัวติดมากกว่า ครับ ล้อมันล้นออกมา 1-2นิ้วอะครับ

ติดแน่ครับ โช๊คเลวินมันไม่ได้แข็งอย่างที่คิดครับ เหมือนโช๊คเดิมๆเรานี่แหล่ะครับ
แต่แกนใหญ่กว่า และมีสโตกโช๊คที่ดีกว่า เลยใช้แล้วหนึบดีครับ แต่ยุบเยอะเหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มีนาคม 2012 11:42:01 โดย supernooky » บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 11:32:34 »

ได้โปรด..ล้อรถ ผมล้น ใส่เท่า ดี ครับ อยากได้แข็งๆ หน่อย  ด้านหลัง ขอ2นิ้วสอดได้ หรือ ครึ่งนิ้วก็ได้ไม่เอากระแทกนะ  เพาะ ตอนนี้ยางกระแทกซุ้ม ครับ แนะนำที
โทรมาถามผมได้ ล้นเหมือนกันครั..ไม่ครูดแล้ว งบถูกๆ...อิอิ (ไม่ได้ขายของนะครับ แต่ขี้เกียจพิมพ์ให้ มันยาวฮะ...)
บันทึกการเข้า

ZADZUPP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 900



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 11:37:39 »

ได้โปรด..ล้อรถ ผมล้น ใส่เท่า ดี ครับ อยากได้แข็งๆ หน่อย  ด้านหลัง ขอ2นิ้วสอดได้ หรือ ครึ่งนิ้วก็ได้ไม่เอากระแทกนะ  เพาะ ตอนนี้ยางกระแทกซุ้ม ครับ แนะนำที
โทรมาถามผมได้ ล้นเหมือนกันครั..ไม่ครูดแล้ว งบถูกๆ...อิอิ (ไม่ได้ขายของนะครับ แต่ขี้เกียจพิมพ์ให้ มันยาวฮะ...)

ขอเบอร์เลย พี่ หรือ ไม่ก็บอกที่ ทำก็ได้ ถูก ๆ ดี เลย สปริงผม มันน่าจะล้าแล้วแหละ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!