ถามเพิ่มครับ ผมเคยเอาสปริง trd สีดำ มาใส่จับคู่กะโช๊คมอนโร รีเฟรก รู้สึกมันจะเด้งมาก จากข้อมูลตาม link ค่า k ของสปริง trd เตี้ยลง 20 มิล ค่า k หน้า 3.3 หลัง 3.1 หมายถึงว่า ถ้า trd ตัวนี้ใส่ค่ามอนโร แล้วผมยังรู้สึกว่ามันยังเด้งอยู่มาก แสดงว่าผมต้องหาสปริงโหลดที่ มีค่า k น้อยกว่านี้ใช้ไหมคัรบ เช่น มีค่า k ประมาณ 2 หน่อยๆ ไรแบบนี้ ผมเข้าใจถูกต้องไหมคัรบ .....ขอบคุณครับ
โช๊คมอนโรลเวลาขับช้าๆโช๊คจะนุ่มครับ เลยรู้สึกว่ามันเด้งเพราะสปริงมันแข็ง แต่โช๊คนุ่ม
แต่พอขับเร็วๆ โช๊คจะแข็งขึ้น ตัวโช๊คจะเริ่มจับการเต้นของสปริงเอาไว้ได้ ทำให้ไม่เกิดอาการเด้งแล้วหล่ะครับ
และแถมมาด้วยความหนึบมาแทน (ความคิดผมนะ) ของผมใส่กับสปริง Waydo สีฟ้า อาการคล้ายๆกัน คือโช๊คเอาสปริงไม่อยู่ ขับช้าๆ หรือทางที่ไม่เรียบนิดหน่อยไม่ค่อยมีปัญหา ก็แข็งพอสมควร แต่เวลาลงคอสะพานนี่ช่วงหยุบเยอะ และช่วงยึดเอาไม่อยู่ที่นี้แหละเด้งสนุกเลยแหละ
ปล.เป็นเฉพาะหน้าครับ ข้างหลังมีถังแก๊สก็โอเค
ตอนนี้ตัวเลือกที่คิดไว้น่าจะเหลือ tein รุ่น soft , apexi แดง , h&r จากประสบการณ์ของคนที่ใช้โช๊คมอนไร รีเฟร็ก เวลาจับคู่กะสปริง 3 ตัวนี้ อันไหนความรู้สึกใกล้เคียงสปริงเดิมมากสุดครับ ไม่กระเด้งน้อยที่สุดครับ ^^