AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 00:42:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจูนกล่องเป็นบ้าง  (อ่าน 10311 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012 10:47:35 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012 12:15:24 »

ได้ความรู้เยอะเลยครับ  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012 15:50:25 »

หลักการมันเป็นยังงัยครับ และเรื่่องตั้งไฟอ่อน แก่ ให้กำลังช่วงไหน ใครช่วยอธิบายหลักการให้ผมหน่อย

ขั้นต้นนะครับ ต้องไปหาหนังสือ EFI เล่มที่เหลืองๆ ของเด็ก ปวส. ช่างยนต์เรียนมาอ่านก่อนคับ เพื่อให้เข้าใจว่าหลักการทำงานต่างๆของกล่อง ECU มีอะไรบ้าง

จากนั้นให้ไปอ่านหนังสือเกี่ยวกับการสันดาบภายในของเครื่องยนต์เบนซิน (หนังสือต่างประเทศ)

แล้วค่อยมาให้มือจูนที่พร้อมที่จะสอนช่วยสอนครับ ไม่อย่างนั้นไม่มีทางเข้าใจได้เลย หรือเข้าใจก็อาจต้องใช้เวลานานมากครับ


ผมก็จูนไม่เป็นนะ แต่ผมคิดว่ามันน่าจะเริ่มแบบนี้ได้เร็วหน่อย

เพิ่มอีกอย่างครับเบส .... นักขับที่ดี จะต้องบอกอาการรถให้จูนเนอร์ ให้ช่าง ให้โปรแกรมเมอร์ได้ดี จะทำให้จูนรถง่ายขึ้น

ต้องรู้จักไล่รอบเครื่อง ไล่โหลด ต่าง ๆ ตรงไหนไม่ดีต้องบอกได้ และขับวนกลับมาให้ถูกจุด จะได้จูนเก็บและ แก้ง่าย
ฟิลลิ่งต้องดี ไม่หลอกตัวเองไม่หลอนจูนเนอร์ และไม่บี้เครื่อง ขับ ๆ อยู่จะต้องรู้ตรงไหนมันอันตราย ไม่เสี่ยงแลก เครื่องหลับไม่คุ้ม

ที่จูนกันไม่จบ ส่วนหนึ่งก็มาจากคนขับนี่ล่ะ จะโทษช่าง จูนเนอร์ทั้งหมดก็ไม่ได้  


ครับพี่ ผมว่าตรงนี้สำคัญเลย คนขับต้องเข้าใจด้วยว่า ต้องการช่วงไหน เน้นตรงไหนโดนเฉพาะไอ้ช่วงใช้งานนี้อะคับ ยากจริงๆ ไม่อย่างนั้นจูนเนอร์ทำงานยากจริงๆคับ
บางทีสือกันไม่เข้าใจก็ทำให้ช้าและเสียเวลาป่าวๆด้วยคับ
ผมเวลาจูนจะใช้เส้นทางที่คุ้นเคยเพราะ
1.จับอาการรถได้ง้าย (ส่วนมากผมและพี่ที่จูนให้จะช่วยกันจับแาการครับผมจะพยามขับแบบเดิมทุกรอบให้มีจุดที่อ้างอิงได้คับ)
2.ความปลอดภัย(จูนเนอร์มีครอบครัวครับเราต้องรับผิดชอบตรงนี้ด้วย อิอิ)
3.ระยะทางบอกได้ถึงความเร็วโดยประมาณคับ(แต่ต้องขับเหมือนกันทุกรอบตรงนี้ต้องหามาตราฐานเอาคับ)

อันนี้เป็นการกระทำของคนเงินน้อยอย่างผมคับ จะได้ประหยัดค่า DYNO อิอิ  แหะ.. แหะ..

ปล. ไม่ได้เจอกันนานเลยครับพี่ ว่างๆไปเยียมนะคับ จะไปขอความรู้+ชมของเล่นเทพที่พี่สร้างเองกับมือ ชอบครับชอบ  ลิงจั๊กๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มีนาคม 2012 16:04:26 โดย COROLLABOY BZ-R » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!