AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 20:24:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การเก็บรักษาchock upทำยังไง  (อ่าน 1220 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 มีนาคม 2013 09:42:37 »

เราได้โช๊คอัพมาคู่นึงแลัวพอดีของเก่ายังไม่เสีย แต่อยากลองใส่ใหม่ เราควรเก็บรักษามันยังไงดี
1ถอดมันออกมากจากเบ้าแยกมันเป็นชิ้นๆเลย
2เก็บแบบอยู่ในเบ้าเดิมสปริงเดิมไม่ต้องถอดอะไรทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013 10:06:45 »


ให้ดีก็แยกส่วน แต่ถ้าไม่สะดวกก็ใส่รวมกันไว้แบบนั้นแหล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013 11:00:53 »


ให้ดีก็แยกส่วน แต่ถ้าไม่สะดวกก็ใส่รวมกันไว้แบบนั้นแหล่ะครับ
แยกส่วนแกนมันยืดออก ต้องกดแกนมันลงมาไหมครับ
บันทึกการเข้า
paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013 11:03:38 »


ให้ดีก็แยกส่วน แต่ถ้าไม่สะดวกก็ใส่รวมกันไว้แบบนั้นแหล่ะครับ
แยกส่วนแกนมันยืดออก ต้องกดแกนมันลงมาไหมครับ

เคยเห้น น้องชื้อโชควิออสมาใหม่ เขาเอาสายนัดกดแกนไว้ เหนุผลที่ว่า คือ ยืดนานวาวจะตาย เลยสับสนครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013 11:17:12 »


ให้ดีก็แยกส่วน แต่ถ้าไม่สะดวกก็ใส่รวมกันไว้แบบนั้นแหล่ะครับ
แยกส่วนแกนมันยืดออก ต้องกดแกนมันลงมาไหมครับ

เคยเห้น น้องชื้อโชควิออสมาใหม่ เขาเอาสายนัดกดแกนไว้ เหนุผลที่ว่า คือ ยืดนานวาวจะตาย เลยสับสนครับ

ตามนั้นครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013 13:30:56 »

วางกองทิ้งอยู่หลังบ้านทั้งชุดเลย
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013 14:19:19 »

คือผมเอาวีออสไปเปลื่ยนลุกปืนล้อหน้า แล้วยกลอยชั้นจนกระทั่งทำเสร็จ วางรถลงสังเกตุเห้นว่าข้างหน้าสูงมาก ก้คิดว่าเดี่ยวชักพักมันจะยุบตัวลงไปเองตามประสพการณส่วนตัว พอขับระออกมาไม่ทันไรรุ้สึกได้เลยว่ากระด้างแข้งมากจนขับไม่ได้อีกแล้ว โช็คเสีย ศูนโตโยต้าบอกว่า วิิิิออส เป็นเกือบมุกคันที่เก่าวิ่งมานาน เป็นจุดอ่อนของโช้ครุ่นนี้ จังหวะที่ยกรถขึ้นวาวมันจะค้างนาน ทำไห้วาวเสีย ตายได้ เสี่ยงมาก แนะนำไห้หาอะไรรองไว้ ผมยังงงๆ ว่าจะรองยังไงเมื่อรถลอย. เลยกลัวๆว่ารุ่นอื่นมันจะเป็นเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013 14:50:15 »

--  ความรู้ใหม่
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013 23:16:15 »

คือผมเอาวีออสไปเปลื่ยนลุกปืนล้อหน้า แล้วยกลอยชั้นจนกระทั่งทำเสร็จ วางรถลงสังเกตุเห้นว่าข้างหน้าสูงมาก ก้คิดว่าเดี่ยวชักพักมันจะยุบตัวลงไปเองตามประสพการณส่วนตัว พอขับระออกมาไม่ทันไรรุ้สึกได้เลยว่ากระด้างแข้งมากจนขับไม่ได้อีกแล้ว โช็คเสีย ศูนโตโยต้าบอกว่า วิิิิออส เป็นเกือบมุกคันที่เก่าวิ่งมานาน เป็นจุดอ่อนของโช้ครุ่นนี้ จังหวะที่ยกรถขึ้นวาวมันจะค้างนาน ทำไห้วาวเสีย ตายได้ เสี่ยงมาก แนะนำไห้หาอะไรรองไว้ ผมยังงงๆ ว่าจะรองยังไงเมื่อรถลอย. เลยกลัวๆว่ารุ่นอื่นมันจะเป็นเหมือนกัน
ที่จริงช่างที่เคยทำน่าจะรู้นะเวลาจะยกล้อลอยรถบางรุ่นต้องล็อคโช๊คก่อน ไม่งั้นวาล์วตายเสียเงินลูกเดียว หนำซ้ำช่างพวกนี้ยังชอบตีมึนไม่รู้เรื่องอีกด้วย
บันทึกการเข้า
paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มีนาคม 2013 13:40:30 »

คือผมเอาวีออสไปเปลื่ยนลุกปืนล้อหน้า แล้วยกลอยชั้นจนกระทั่งทำเสร็จ วางรถลงสังเกตุเห้นว่าข้างหน้าสูงมาก ก้คิดว่าเดี่ยวชักพักมันจะยุบตัวลงไปเองตามประสพการณส่วนตัว พอขับระออกมาไม่ทันไรรุ้สึกได้เลยว่ากระด้างแข้งมากจนขับไม่ได้อีกแล้ว โช็คเสีย ศูนโตโยต้าบอกว่า วิิิิออส เป็นเกือบมุกคันที่เก่าวิ่งมานาน เป็นจุดอ่อนของโช้ครุ่นนี้ จังหวะที่ยกรถขึ้นวาวมันจะค้างนาน ทำไห้วาวเสีย ตายได้ เสี่ยงมาก แนะนำไห้หาอะไรรองไว้ ผมยังงงๆ ว่าจะรองยังไงเมื่อรถลอย. เลยกลัวๆว่ารุ่นอื่นมันจะเป็นเหมือนกัน
ที่จริงช่างที่เคยทำน่าจะรู้นะเวลาจะยกล้อลอยรถบางรุ่นต้องล็อคโช๊คก่อน ไม่งั้นวาล์วตายเสียเงินลูกเดียว หนำซ้ำช่างพวกนี้ยังชอบตีมึนไม่รู้เรื่องอีกด้วย
ผมถามช่างบ้านๆหลายคนเขาหัวเราะบอกเพ้อเจ้อ ก้ปล่อยเขาขำไป
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!