AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 03:14:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 4af คาร์บูอยากเป็นหัวฉีด (งบน้อย)  (อ่าน 9740 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 13:41:13 »

หรือว่า...เขาจะหมายถึงแก๊สหัวฉีดยี่ห้อหนึ่งที่ใช้กล่องแยกกันหว่า???

 เพราะเพื่อนผมคนนึง ขับแคมรี่โฉมแรก เครื่อง 5S-FE ติดแก๊สหัวฉีด
 เขาก็มีกล่องหัวฉีดแก๊ส แยกออกจากกล่องหัวฉีดน้ำมัน(ที่ติดมากับเครื่อง)ครับ
 แต่ราคานี่ ตั้งแต่ตอนนู้นนนน สมัยยังถูกๆ ล่อไปเกือบสามหมื่น

 ว่าแต่จขกท.ได้ทำการบูรณะเครื่องเดิมของตัวเองจนเต็มที่แล้วหรือยังครับ?
 หรือมัวแต่คิดว่าเครื่องคาร์บูฯไม่แรง สู้หัวฉีดไม่ได้ เลยไม่สนใจจะไปบูรณะมัน
 
 เอาง่ายๆนะครับ ในเว็บนี้มีหลายคนที่ยก 2E ลง แล้ววางเครื่องอื่นไป
 และมีไม่กี่คน(ผมรู้จัก เพราะคุยกันอยู่ครับ) ยังเล่นเครื่องตัวนี้อยู่
 2E บูรณะครบๆน่ะ ตีนปลาย 165-170 นะครับ (ใช้แก๊ส LPG ด้วยนะครับ ไม่ใช่น้ำมัน)

 เมื่อเดือนก่อน ผมก็พาเพื่อนสนิทไปซื้อเครื่อง 2E ยกลงที่ต่างจังหวัด
 เจ้าของบอกว่าเครื่องตัวนี้ไม่แรง เลยยกลง เอา 4A-FE ไปวางแทน
 พอผมเล่าให้ฟังว่า 2E ผมวิ่งได้ 170 เขาก็หาว่าผมไปโมดิฟายขนานใหญ่ครับ
 ผมแค่เปลี่ยนจานจ่าย จากจานจ่ายหน้าทองขาว เป็นจานจ่ายแม็กนีโตแค่นั้นเองครับ
 แล้วก็บูรณะเครื่องให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์สุด (ไม่ใช่ใช้กันตามมีตามเกิด)
 
 แต่ก็แน่ล่ะครับ เทียบกับเครื่องใหม่ๆเดี๋ยวนี้ มันก็สู้ไม่ได้แล้วครับ กว่าจะขึ้นไปถึง 170 ก็ลากกันเป็นกิโล ฮิฮิ
ผมสนใจคำว่าบูรณะเครื่องรวมๆหมายถึงส่วนใดบ้างครับ ถามจากใจจริงนะครับไม่ได้กวนๆนะครับแบบว่าอยากรู้ครับ ได้โปรด.. ได้โปรด.. ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 17:39:34 »

 เครื่องผมตอนแรกมาแบบเยิ้มทั้งเครื่องเลยครับ
 จานจ่ายแกนรั่ว แวคคั่มใช้ไม่ได้
 แผ่นบังความร้อนก็มีไม่ครบ (ทำให้สายหัวเทียนกรอบไว)
 
 ตอนแรกผมไม่ทราบครับ จนมีโดเรม่อนแถวบ้านมาซ่อมแบบสภาพเดิมๆ
 ถึงได้เห็นว่ารถเขามีแผ่นบังความร้อนอีกชุดอยู่ด้านบน บังตรงสายหัวเทียนไว้(ของผมไม่มี)
 ผมก็ไปหาซื้อมาใส่ครับ

 ช่วงล่างก็ทำไป เบรคก็ทำไปครับ ขับไป ซ่อมไป แต่งไปครับ
 พยายามทำให้เครื่องมันกลับเข้าสู่สภาพเดิมๆ สมบูรณ์ๆที่สุดครับ
 
 จากวันแรกวิ่งได้แค่ 115 แล้วก็สั่นกระพือไปทั้งคัน กดต่อก็ไม่ไป ตื้ออยู่อย่างนั้น
 ก็เริ่มไหลไปได้ถึง 145-150
 จนล่าสุดผมแช่ยาวมาจากหน้าดอนเมืองเลยครับ ไปเหยียบเบรคที่แยกหลักสี่ (ถนนวิภาวดีรังสิต) เพราะข้างหน้าการจราจรหนาแน่น
 ได้ความเร็วบนหน้าปัทม์ 165 กม./ชม. ครับ (บนล้อขนาด 195/50/15)

 นี่ผมซ่อมซีลท้ายเครื่อง กับซีลหน้าเกียร์และยกคลัทช์ใหม่ไปแล้ว ยังไม่ได้ไปลองใหม่เลย
 ว่าจะออกต่างจังหวัดเดือนหน้านี้ละ

 เครื่อง 4A-F คาบูฯ ตัวนี้ผมก็เคยอยากได้นะครับ ความจุมากกว่า 2E เป็นคาบูด้วย(ผมชอบคาบู) ออกแบบให้ใช้บนตัวถังโดเรม่อนด้วย
 คิดว่าถ้าทำสภาพให้มันดีๆสมบูรณ์ๆน่ะครับ ตีนปลาย 180 น่าจะมีให้เห็นนะครับ
 อ้อ จานจ่ายไปหาแบบ CDI มาใช้ซะครับ (บางที่เขาเรียกว่าจานจ่ายแมกนีโต)
 แล้วก็ต่อวงจรแวคคั่มให้เรียบร้อย 4A-F ตัวนี้ ผมว่าไม่ใช่ขี้ๆนะครับ

 ผมจูนแก๊สค่อนข้างหนานะครับ เคยจูนเอาประหยัดแล้วขับไม่มันเลยครับ จูนหนาๆหน่อย กดเป็นมา สะใจกว่าเยอะครับ
 หม้อต้มผมก็ เทอมาเซตโต 140HP นั่นแหละครับ ตัวเดียวกัน

 ส่วนท่อไอเสีย เจ้าของเดิมเขาทำมาให้แล้วครับ เป็นท่อไส้ตรงครับ เสียงดังสนั่นเลยทีเดียว(ดังตั้งแต่หน้าซอยมาเลย ยิ่งกดยิ่งดัง  ฮิฮิ)
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 21:35:11 »

เครื่องผมตอนแรกมาแบบเยิ้มทั้งเครื่องเลยครับ
 จานจ่ายแกนรั่ว แวคคั่มใช้ไม่ได้
 แผ่นบังความร้อนก็มีไม่ครบ (ทำให้สายหัวเทียนกรอบไว)
 
 ตอนแรกผมไม่ทราบครับ จนมีโดเรม่อนแถวบ้านมาซ่อมแบบสภาพเดิมๆ
 ถึงได้เห็นว่ารถเขามีแผ่นบังความร้อนอีกชุดอยู่ด้านบน บังตรงสายหัวเทียนไว้(ของผมไม่มี)
 ผมก็ไปหาซื้อมาใส่ครับ

 ช่วงล่างก็ทำไป เบรคก็ทำไปครับ ขับไป ซ่อมไป แต่งไปครับ
 พยายามทำให้เครื่องมันกลับเข้าสู่สภาพเดิมๆ สมบูรณ์ๆที่สุดครับ
 
 จากวันแรกวิ่งได้แค่ 115 แล้วก็สั่นกระพือไปทั้งคัน กดต่อก็ไม่ไป ตื้ออยู่อย่างนั้น
 ก็เริ่มไหลไปได้ถึง 145-150
 จนล่าสุดผมแช่ยาวมาจากหน้าดอนเมืองเลยครับ ไปเหยียบเบรคที่แยกหลักสี่ (ถนนวิภาวดีรังสิต) เพราะข้างหน้าการจราจรหนาแน่น
 ได้ความเร็วบนหน้าปัทม์ 165 กม./ชม. ครับ (บนล้อขนาด 195/50/15)

 นี่ผมซ่อมซีลท้ายเครื่อง กับซีลหน้าเกียร์และยกคลัทช์ใหม่ไปแล้ว ยังไม่ได้ไปลองใหม่เลย
 ว่าจะออกต่างจังหวัดเดือนหน้านี้ละ

 เครื่อง 4A-F คาบูฯ ตัวนี้ผมก็เคยอยากได้นะครับ ความจุมากกว่า 2E เป็นคาบูด้วย(ผมชอบคาบู) ออกแบบให้ใช้บนตัวถังโดเรม่อนด้วย
 คิดว่าถ้าทำสภาพให้มันดีๆสมบูรณ์ๆน่ะครับ ตีนปลาย 180 น่าจะมีให้เห็นนะครับ
 อ้อ จานจ่ายไปหาแบบ CDI มาใช้ซะครับ (บางที่เขาเรียกว่าจานจ่ายแมกนีโต)
 แล้วก็ต่อวงจรแวคคั่มให้เรียบร้อย 4A-F ตัวนี้ ผมว่าไม่ใช่ขี้ๆนะครับ

 ผมจูนแก๊สค่อนข้างหนานะครับ เคยจูนเอาประหยัดแล้วขับไม่มันเลยครับ จูนหนาๆหน่อย กดเป็นมา สะใจกว่าเยอะครับ
 หม้อต้มผมก็ เทอมาเซตโต 140HP นั่นแหละครับ ตัวเดียวกัน

 ส่วนท่อไอเสีย เจ้าของเดิมเขาทำมาให้แล้วครับ เป็นท่อไส้ตรงครับ เสียงดังสนั่นเลยทีเดียว(ดังตั้งแต่หน้าซอยมาเลย ยิ่งกดยิ่งดัง  ฮิฮิ)
ยิ่งอ่านแล้วอยากจะทำที่ละอย่างแล้วซิโดยอย่างแรกที่อยากจะทำก็ไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหนมันหลายจุดเหลือเกิน ก็คงจะเริ่มทีละอย่าง ค่อยเป็นค่อยไป คุณ alpha ครับที่ว่าจานจ่ายแม็กนีโตมันเป็นอย่างไงครับ ราคาแรงไหมครับ แล้วรุ่นไหนใช้อยู่ครับ  สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 21:45:35 »

ถ้าผมพูดไปแล้วไม่มาเคลีย เดียวจะงงไปกันใหญ่นะคับ ว่ามันติดได้จริงๆไหมดูตามรูปเอาคับ

HONDA CIVIC D3 เครื่องคาบูติดแก๊สหัวฉีดของ ENERGY-REFORM รุ่น Fast-Tech

ผลงานร้านช่างบอยสระบุรี ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรนะคับ เคยเห็นเลยมาให้เป็นทางเลือกคับ

ว่าไหนๆ จะประหยัดก็เอาให้คุ้ม เพราะราคา มิกเซอร์กะแก๊สหัวฉีดห่างกันไม่กี่พันจริงๆ

เคยอ่านมาว่าต้อง เจาะฝังโอทู อะคับ









« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มีนาคม 2012 21:49:36 โดย 4A-SUP+td05 » บันทึกการเข้า


tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 21:51:48 »

หรือว่า...เขาจะหมายถึงแก๊สหัวฉีดยี่ห้อหนึ่งที่ใช้กล่องแยกกันหว่า???

 เพราะเพื่อนผมคนนึง ขับแคมรี่โฉมแรก เครื่อง 5S-FE ติดแก๊สหัวฉีด
 เขาก็มีกล่องหัวฉีดแก๊ส แยกออกจากกล่องหัวฉีดน้ำมัน(ที่ติดมากับเครื่อง)ครับ
 แต่ราคานี่ ตั้งแต่ตอนนู้นนนน สมัยยังถูกๆ ล่อไปเกือบสามหมื่น

 ว่าแต่จขกท.ได้ทำการบูรณะเครื่องเดิมของตัวเองจนเต็มที่แล้วหรือยังครับ?
 หรือมัวแต่คิดว่าเครื่องคาร์บูฯไม่แรง สู้หัวฉีดไม่ได้ เลยไม่สนใจจะไปบูรณะมัน
 
 เอาง่ายๆนะครับ ในเว็บนี้มีหลายคนที่ยก 2E ลง แล้ววางเครื่องอื่นไป
 และมีไม่กี่คน(ผมรู้จัก เพราะคุยกันอยู่ครับ) ยังเล่นเครื่องตัวนี้อยู่
 2E บูรณะครบๆน่ะ ตีนปลาย 165-170 นะครับ (ใช้แก๊ส LPG ด้วยนะครับ ไม่ใช่น้ำมัน)

 เมื่อเดือนก่อน ผมก็พาเพื่อนสนิทไปซื้อเครื่อง 2E ยกลงที่ต่างจังหวัด
 เจ้าของบอกว่าเครื่องตัวนี้ไม่แรง เลยยกลง เอา 4A-FE ไปวางแทน
 พอผมเล่าให้ฟังว่า 2E ผมวิ่งได้ 170 เขาก็หาว่าผมไปโมดิฟายขนานใหญ่ครับ
 ผมแค่เปลี่ยนจานจ่าย จากจานจ่ายหน้าทองขาว เป็นจานจ่ายแม็กนีโตแค่นั้นเองครับ
 แล้วก็บูรณะเครื่องให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์สุด (ไม่ใช่ใช้กันตามมีตามเกิด)
 
 แต่ก็แน่ล่ะครับ เทียบกับเครื่องใหม่ๆเดี๋ยวนี้ มันก็สู้ไม่ได้แล้วครับ กว่าจะขึ้นไปถึง 170 ก็ลากกันเป็นกิโล ฮิฮิ
ผมสนใจคำว่าบูรณะเครื่องรวมๆหมายถึงส่วนใดบ้างครับ ถามจากใจจริงนะครับไม่ได้กวนๆนะครับแบบว่าอยากรู้ครับ ได้โปรด.. ได้โปรด.. ได้โปรด.. ได้โปรด..


ก่อนผมยก 2E ลงเดิมทุกอย่าง ล้อกะทะก็เดิม นั่ง4 คน วิ่งสุดๆที่170 ไม่ไปมากกว่านี้แล้ว
บันทึกการเข้า


ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 21:55:34 »

ถ้าผมพูดไปแล้วไม่มาเคลีย เดียวจะงงไปกันใหญ่นะคับ ว่ามันติดได้จริงๆไหมดูตามรูปเอาคับ

HONDA CIVIC D3 เครื่องคาบูติดแก๊สหัวฉีดของ ENERGY-REFORM รุ่น Fast-Tech

ผลงานร้านช่างบอยสระบุรี ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรนะคับ เคยเห็นเลยมาให้เป็นทางเลือกคับ

ว่าไหนๆ จะประหยัดก็เอาให้คุ้ม เพราะราคา มิกเซอร์กะแก๊สหัวฉีดห่างกันไม่กี่พันจริงๆ

เคยอ่านมาว่าต้อง เจาะฝังโอทู อะคับ











ถ้าติดใหม่ก็น่าสนใจ แต่ผมติดมิกซ์ไปแล้ว ใช้ไปแบบนี้ดีกว่า อิอิ ขอบคุณสำหรับขอมูลครับ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 22:44:51 »

ถ้าผมพูดไปแล้วไม่มาเคลีย เดียวจะงงไปกันใหญ่นะคับ ว่ามันติดได้จริงๆไหมดูตามรูปเอาคับ

HONDA CIVIC D3 เครื่องคาบูติดแก๊สหัวฉีดของ ENERGY-REFORM รุ่น Fast-Tech

ผลงานร้านช่างบอยสระบุรี ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรนะคับ เคยเห็นเลยมาให้เป็นทางเลือกคับ

ว่าไหนๆ จะประหยัดก็เอาให้คุ้ม เพราะราคา มิกเซอร์กะแก๊สหัวฉีดห่างกันไม่กี่พันจริงๆ

เคยอ่านมาว่าต้อง เจาะฝังโอทู อะคับ










โอ๊ว แจ่มครับ ตรบมือ

 แต่...ถ้าจขกท.ยังไม่ได้ติดแก๊ส ไอเดียนี้น่าสนครับ
 นี่เขาใช้มิกเซอร์อยู่แล้ว ผมว่าก็ใช้ของเดิมไปนั่นแหละครับ
 แก๊สหัวฉีด ผมว่าจุดเด่นน่าจะเป็นที่ประหยัดกว่าครับ (ไม่จ่ายทิ้งขว้างเหมือนมิกซ์)
 แต่เรื่องแรง ผมว่าไม่ต่างกันมากครับ (ยกเว้นไปเล่นกับเครื่องยุคหลังๆ แบบนี้หัวฉีดจะแรงกว่าชัดครับ)
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 22:59:12 »

เครื่องผมตอนแรกมาแบบเยิ้มทั้งเครื่องเลยครับ
 จานจ่ายแกนรั่ว แวคคั่มใช้ไม่ได้
 แผ่นบังความร้อนก็มีไม่ครบ (ทำให้สายหัวเทียนกรอบไว)
 
 ตอนแรกผมไม่ทราบครับ จนมีโดเรม่อนแถวบ้านมาซ่อมแบบสภาพเดิมๆ
 ถึงได้เห็นว่ารถเขามีแผ่นบังความร้อนอีกชุดอยู่ด้านบน บังตรงสายหัวเทียนไว้(ของผมไม่มี)
 ผมก็ไปหาซื้อมาใส่ครับ

 ช่วงล่างก็ทำไป เบรคก็ทำไปครับ ขับไป ซ่อมไป แต่งไปครับ
 พยายามทำให้เครื่องมันกลับเข้าสู่สภาพเดิมๆ สมบูรณ์ๆที่สุดครับ
 
 จากวันแรกวิ่งได้แค่ 115 แล้วก็สั่นกระพือไปทั้งคัน กดต่อก็ไม่ไป ตื้ออยู่อย่างนั้น
 ก็เริ่มไหลไปได้ถึง 145-150
 จนล่าสุดผมแช่ยาวมาจากหน้าดอนเมืองเลยครับ ไปเหยียบเบรคที่แยกหลักสี่ (ถนนวิภาวดีรังสิต) เพราะข้างหน้าการจราจรหนาแน่น
 ได้ความเร็วบนหน้าปัทม์ 165 กม./ชม. ครับ (บนล้อขนาด 195/50/15)

 นี่ผมซ่อมซีลท้ายเครื่อง กับซีลหน้าเกียร์และยกคลัทช์ใหม่ไปแล้ว ยังไม่ได้ไปลองใหม่เลย
 ว่าจะออกต่างจังหวัดเดือนหน้านี้ละ

 เครื่อง 4A-F คาบูฯ ตัวนี้ผมก็เคยอยากได้นะครับ ความจุมากกว่า 2E เป็นคาบูด้วย(ผมชอบคาบู) ออกแบบให้ใช้บนตัวถังโดเรม่อนด้วย
 คิดว่าถ้าทำสภาพให้มันดีๆสมบูรณ์ๆน่ะครับ ตีนปลาย 180 น่าจะมีให้เห็นนะครับ
 อ้อ จานจ่ายไปหาแบบ CDI มาใช้ซะครับ (บางที่เขาเรียกว่าจานจ่ายแมกนีโต)
 แล้วก็ต่อวงจรแวคคั่มให้เรียบร้อย 4A-F ตัวนี้ ผมว่าไม่ใช่ขี้ๆนะครับ

 ผมจูนแก๊สค่อนข้างหนานะครับ เคยจูนเอาประหยัดแล้วขับไม่มันเลยครับ จูนหนาๆหน่อย กดเป็นมา สะใจกว่าเยอะครับ
 หม้อต้มผมก็ เทอมาเซตโต 140HP นั่นแหละครับ ตัวเดียวกัน

 ส่วนท่อไอเสีย เจ้าของเดิมเขาทำมาให้แล้วครับ เป็นท่อไส้ตรงครับ เสียงดังสนั่นเลยทีเดียว(ดังตั้งแต่หน้าซอยมาเลย ยิ่งกดยิ่งดัง  ฮิฮิ)
ยิ่งอ่านแล้วอยากจะทำที่ละอย่างแล้วซิโดยอย่างแรกที่อยากจะทำก็ไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหนมันหลายจุดเหลือเกิน ก็คงจะเริ่มทีละอย่าง ค่อยเป็นค่อยไป คุณ alpha ครับที่ว่าจานจ่ายแม็กนีโตมันเป็นอย่างไงครับ ราคาแรงไหมครับ แล้วรุ่นไหนใช้อยู่ครับ  สุดยอด สุดยอด สุดยอด
ผมไปเอาจานจ่ายตัวนี้มาจากเครื่อง 2E-E ที่วางอยู่ในสามห่วงน่ะครับ มันเป็น 2E หัวฉีดแล้วครับ
 ราคาในเชียงกงอยู่ที่ประมาณ 1500-1700 บาทครับ

 ข้อดีคือมันไม่ต้องมานั่งปรับตั้งทองขาวบ่อยๆครับ ใช้่อย่างเดียว
 แล้วก็มีคอยล์ในตัวเลยครับ

 อย่างที่บอกน่ะครับ ผมได้รถมา สภาพโทรมมากครับ ทั้งภายนอกภายใน ช่วงล่าง เครื่อง เรียกว่าดูไม่จืดทั้งคันเลย
 พอผมบูรณะให้มันกลับมาสภาพเดิม มันก็เลยเห็นผลชัดเจนมากครับ

 จขกท.ก็ตรวจดูง่ายๆครับ ว่าจอดรถแล้วมีน้ำมันหยดตรงไหนบ้าง ก็ยกรถขึ้นฮ้อย แล้วตรวจดูครับ
 ไล่แก้ไปเรื่อยๆ อะไหล่ไม่น่าแพงมากครับ
 เท่าที่ผมทราบมานะ พวกเครื่องคาบูนี่ อะไหล่หลายตัว เหลือเต็มเชียงกงเลยล่ะครับ
 ราคาก็ถูกยังกับอะไรดี เพราะร้านอะไหล่น่ะอยากขายครับ เหตุเพราะเครื่องมีแต่คนยกลง หันไปเล่นหัวฉีดกันหมด
 
 อย่างจานจ่ายแมกนีโต 2E ผมได้มาลูกแรก 1500 บาท เก็บไว้แล้วทำหายไป(ที่บ้านเขาจัดของแล้วทำของผมหาย -*-)
 ผมไปซื้อมาอีกลูกได้มา 1700 บาท บ่นว่าแพงแล้วนะครับ
 ไปเจอจานจ่าย 4A-FE เข้าไปครับ ผมเห็นขายกัน 3500 บาทน่ะครับ

 คาบูถ้าสภาพไม่สมบูรณ์ก็ไปหาชุดซ่อมมาบูรณะใหม่ครับ
 ของผมโดนแก๊สโซฮอล์เข้าไป ลูกลอยเจ๊ง ก็เลยไปซื้อคาบูเชียงกงมายำกับของเดิมครับ
 ได้ลูกใหม่กิ๊กๆลูกนึง (ให้ช่างแถวบ้านทำให้)

 ถ้าหาอะไหล่ไม่ได้เลย ก็ไปหาคาบูที่ใช้กับเครื่องซีซีใกล้เคียงกัน แล้วจ้างช่างร้านท่อไอเสียทำอแดปเตอร์ครับ
 แปลงลงไปแทนคาบูตัวเก่าเลยครับ

 ไส้กรองอากาศ ของเหลวก็หมั่นเปลี่ยนก่อนระยะเล็กน้อยครับ แค่นี้ก็วิ่งไม่รู้จะยังไงแล้ว
 อย่างของผมใช้ PTT NGV เองครับ ถูกดี แต่ผมเปลี่ยนก่อนหมดระยะครับ ไม่ไ่ด้ลากไปยันหมื่นโล
 น้ำมันเกียร์ก็ปีละครั้งครับ แค่นี้ก็ลื่นหัวแตกแล้ว
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 23:13:08 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 08:18:58 »

เครื่องผมตอนแรกมาแบบเยิ้มทั้งเครื่องเลยครับ
 จานจ่ายแกนรั่ว แวคคั่มใช้ไม่ได้
 แผ่นบังความร้อนก็มีไม่ครบ (ทำให้สายหัวเทียนกรอบไว)
 
 ตอนแรกผมไม่ทราบครับ จนมีโดเรม่อนแถวบ้านมาซ่อมแบบสภาพเดิมๆ
 ถึงได้เห็นว่ารถเขามีแผ่นบังความร้อนอีกชุดอยู่ด้านบน บังตรงสายหัวเทียนไว้(ของผมไม่มี)
 ผมก็ไปหาซื้อมาใส่ครับ

 ช่วงล่างก็ทำไป เบรคก็ทำไปครับ ขับไป ซ่อมไป แต่งไปครับ
 พยายามทำให้เครื่องมันกลับเข้าสู่สภาพเดิมๆ สมบูรณ์ๆที่สุดครับ
 
 จากวันแรกวิ่งได้แค่ 115 แล้วก็สั่นกระพือไปทั้งคัน กดต่อก็ไม่ไป ตื้ออยู่อย่างนั้น
 ก็เริ่มไหลไปได้ถึง 145-150
 จนล่าสุดผมแช่ยาวมาจากหน้าดอนเมืองเลยครับ ไปเหยียบเบรคที่แยกหลักสี่ (ถนนวิภาวดีรังสิต) เพราะข้างหน้าการจราจรหนาแน่น
 ได้ความเร็วบนหน้าปัทม์ 165 กม./ชม. ครับ (บนล้อขนาด 195/50/15)

 นี่ผมซ่อมซีลท้ายเครื่อง กับซีลหน้าเกียร์และยกคลัทช์ใหม่ไปแล้ว ยังไม่ได้ไปลองใหม่เลย
 ว่าจะออกต่างจังหวัดเดือนหน้านี้ละ

 เครื่อง 4A-F คาบูฯ ตัวนี้ผมก็เคยอยากได้นะครับ ความจุมากกว่า 2E เป็นคาบูด้วย(ผมชอบคาบู) ออกแบบให้ใช้บนตัวถังโดเรม่อนด้วย
 คิดว่าถ้าทำสภาพให้มันดีๆสมบูรณ์ๆน่ะครับ ตีนปลาย 180 น่าจะมีให้เห็นนะครับ
 อ้อ จานจ่ายไปหาแบบ CDI มาใช้ซะครับ (บางที่เขาเรียกว่าจานจ่ายแมกนีโต)
 แล้วก็ต่อวงจรแวคคั่มให้เรียบร้อย 4A-F ตัวนี้ ผมว่าไม่ใช่ขี้ๆนะครับ

 ผมจูนแก๊สค่อนข้างหนานะครับ เคยจูนเอาประหยัดแล้วขับไม่มันเลยครับ จูนหนาๆหน่อย กดเป็นมา สะใจกว่าเยอะครับ
 หม้อต้มผมก็ เทอมาเซตโต 140HP นั่นแหละครับ ตัวเดียวกัน

 ส่วนท่อไอเสีย เจ้าของเดิมเขาทำมาให้แล้วครับ เป็นท่อไส้ตรงครับ เสียงดังสนั่นเลยทีเดียว(ดังตั้งแต่หน้าซอยมาเลย ยิ่งกดยิ่งดัง  ฮิฮิ)
ยิ่งอ่านแล้วอยากจะทำที่ละอย่างแล้วซิโดยอย่างแรกที่อยากจะทำก็ไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหนมันหลายจุดเหลือเกิน ก็คงจะเริ่มทีละอย่าง ค่อยเป็นค่อยไป คุณ alpha ครับที่ว่าจานจ่ายแม็กนีโตมันเป็นอย่างไงครับ ราคาแรงไหมครับ แล้วรุ่นไหนใช้อยู่ครับ  สุดยอด สุดยอด สุดยอด
ผมไปเอาจานจ่ายตัวนี้มาจากเครื่อง 2E-E ที่วางอยู่ในสามห่วงน่ะครับ มันเป็น 2E หัวฉีดแล้วครับ
 ราคาในเชียงกงอยู่ที่ประมาณ 1500-1700 บาทครับ

 ข้อดีคือมันไม่ต้องมานั่งปรับตั้งทองขาวบ่อยๆครับ ใช้่อย่างเดียว
 แล้วก็มีคอยล์ในตัวเลยครับ

 อย่างที่บอกน่ะครับ ผมได้รถมา สภาพโทรมมากครับ ทั้งภายนอกภายใน ช่วงล่าง เครื่อง เรียกว่าดูไม่จืดทั้งคันเลย
 พอผมบูรณะให้มันกลับมาสภาพเดิม มันก็เลยเห็นผลชัดเจนมากครับ

 จขกท.ก็ตรวจดูง่ายๆครับ ว่าจอดรถแล้วมีน้ำมันหยดตรงไหนบ้าง ก็ยกรถขึ้นฮ้อย แล้วตรวจดูครับ
 ไล่แก้ไปเรื่อยๆ อะไหล่ไม่น่าแพงมากครับ
 เท่าที่ผมทราบมานะ พวกเครื่องคาบูนี่ อะไหล่หลายตัว เหลือเต็มเชียงกงเลยล่ะครับ
 ราคาก็ถูกยังกับอะไรดี เพราะร้านอะไหล่น่ะอยากขายครับ เหตุเพราะเครื่องมีแต่คนยกลง หันไปเล่นหัวฉีดกันหมด
 
 อย่างจานจ่ายแมกนีโต 2E ผมได้มาลูกแรก 1500 บาท เก็บไว้แล้วทำหายไป(ที่บ้านเขาจัดของแล้วทำของผมหาย -*-)
 ผมไปซื้อมาอีกลูกได้มา 1700 บาท บ่นว่าแพงแล้วนะครับ
 ไปเจอจานจ่าย 4A-FE เข้าไปครับ ผมเห็นขายกัน 3500 บาทน่ะครับ

 คาบูถ้าสภาพไม่สมบูรณ์ก็ไปหาชุดซ่อมมาบูรณะใหม่ครับ
 ของผมโดนแก๊สโซฮอล์เข้าไป ลูกลอยเจ๊ง ก็เลยไปซื้อคาบูเชียงกงมายำกับของเดิมครับ
 ได้ลูกใหม่กิ๊กๆลูกนึง (ให้ช่างแถวบ้านทำให้)

 ถ้าหาอะไหล่ไม่ได้เลย ก็ไปหาคาบูที่ใช้กับเครื่องซีซีใกล้เคียงกัน แล้วจ้างช่างร้านท่อไอเสียทำอแดปเตอร์ครับ
 แปลงลงไปแทนคาบูตัวเก่าเลยครับ

 ไส้กรองอากาศ ของเหลวก็หมั่นเปลี่ยนก่อนระยะเล็กน้อยครับ แค่นี้ก็วิ่งไม่รู้จะยังไงแล้ว
 อย่างของผมใช้ PTT NGV เองครับ ถูกดี แต่ผมเปลี่ยนก่อนหมดระยะครับ ไม่ไ่ด้ลากไปยันหมื่นโล
 น้ำมันเกียร์ก็ปีละครั้งครับ แค่นี้ก็ลื่นหัวแตกแล้ว
คุณalpha อธิบายแล้วผมเริ่มเปลี่ยนใจที่จะใช้ 4af คาบู ไปอีกนานแน่เลย เพราะว่ามันมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ดี ถ้าเราดูแลดีๆมันคงจะอยู่กับเราไปได้อีกนานทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ใช่ไหมครับ ผมคงต้องเริ่มปรับปรุงไปทีละน้อย ค่อยเป็นค่อยไปเพราะงบน้อยทำตามงบ มีอยู่เรื่องนึงผมติดแก๊ส LPG มาก็ถ้าจำไม่ผิดก็ 4 ปีไปแล้วยังไม่เคยตั้งวาวล์เลย คุณalpha พอจะทราบเรื่องราคาของการตั้งวาวล์ไหมครับ แต่ตอนนี้ผมใช้วิธีเพิ่มเบอร์นม.เครื่องเอาใช้เบอร๋ sae 50 ของ ปตท.(คือมีเสียงดัง แช๊คๆที่เครื่องเพิ่มเบอร์นม.แล้วเบาลง)ถ้าตั้งวาวล์แล้วจะดีขึ้นกว่านี้ใช่ไหมครับ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 14:36:20 »

 ผมตั้งวาวล์ไปแล้วครับ เมื่อติดแก๊สไปแล้ว 80,000 กม.
 ค่าแรงตั้งวาวล์ 500 บาท
 ปะเก็นฝาวาวล์ 200 บาท
 รวมแล้ว 700 บาทครับ

 ถ้ารถผมเป็นเครื่อง 4A-F ผมคงไม่ไปหาเรื่องเปลี่ยนมันหรอกครับ
 หลวมเมื่อไหร่ก็โอเวอร์ฮอล์เอา ทนถึกมากครับ ไอ้พวกใช้คาบูเป็นตัวจ่ายเชื้อเพลิงเนี่ย

 อ้อ ถ้ามั่นใจว่าระบบแก๊สไม่มีปัญหา จะใช้แต่แก๊สเลยก็ได้ครับ
 รถผมก็ใช้แต่แก๊สอย่างเดียวมาสองปีกว่าแล้วครับ เต้น
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 11:31:24 »

ผมตั้งวาวล์ไปแล้วครับ เมื่อติดแก๊สไปแล้ว 80,000 กม.
 ค่าแรงตั้งวาวล์ 500 บาท
 ปะเก็นฝาวาวล์ 200 บาท
 รวมแล้ว 700 บาทครับ

 ถ้ารถผมเป็นเครื่อง 4A-F ผมคงไม่ไปหาเรื่องเปลี่ยนมันหรอกครับ
 หลวมเมื่อไหร่ก็โอเวอร์ฮอล์เอา ทนถึกมากครับ ไอ้พวกใช้คาบูเป็นตัวจ่ายเชื้อเพลิงเนี่ย

 อ้อ ถ้ามั่นใจว่าระบบแก๊สไม่มีปัญหา จะใช้แต่แก๊สเลยก็ได้ครับ
 รถผมก็ใช้แต่แก๊สอย่างเดียวมาสองปีกว่าแล้วครับ เต้น
ขอบคุณมากครับ คุณAlpha และทุกท่าน ที่ให้ความรู้ ความกระจ่าง ผมหลายอย่าง ขอบคุณมากๆนะครับ (aeไม่เคยทิ้งกัน) คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!