AE. Racing Club
07 เมษายน 2568 07:59:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: NGV อยากใช้ LPG  (อ่าน 3456 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 30 มีนาคม 2555 08:45:22 »

รถของพี่แถวที่ทำงาน ใช้อัลติสNGV แต่ตอนนี้เขาอยากใช้ LPG เพราะรอเติมแก๊สไม่ไหว รอนานมากๆ

เขาอยากรู้ว่าช้ดแก๊สเดิมเป็น NGV จะต้องทำยังไงบ้างถึงจะเอามาใช้ LPG ใช้ถังเดิม หม้อต้มเดิม หัวฉีดเดิม เปลี่ยนเฉพาะที่ ตรงจุดที่เดิมแก๊ส แล้วจูนแก๊สใหม่ให้เป็น LPG จะทำได้ไหมครับ

รบกวนหน้าๆด้วยครับ
(ตอบผิดตอบถูก ไม่ว่าอะไร ถือว่ามาแบ่งปันความรู้ มาแชร์ประสพการณ์ ครับ^___^!)

 
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มีนาคม 2555 09:04:11 »

ไม่ได้คับแรงดันต่างกันเยอะมาก อาจจะมีแค่ท่อใต้ท้องที่ใช้แทนกันได้คับ รอท่านต่อไป
บันทึกการเข้า

ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มีนาคม 2555 09:13:07 »

รื้อทั้งระบบ เปลี่ยนใหม่ เหมือนเริ่มต้นใหม่เลยครับ
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มีนาคม 2555 09:39:48 »

แอลพีจีระบบหัวฉีดตอนนี้ราคาไม่แรงเหมือนก่อนละคับ
บันทึกการเข้า

Rung_Chang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มีนาคม 2555 09:44:32 »

ผมว่า น่าจะเปลี่ยนใหม่ทั้งระบบเลยครับพี่น้อง แรงดันก็ต่างกันจุดเติมก็ต่างกันครับ
ปล.ไม่แน่ใจตรงถังเพราะว่า ngv แรงดันสูงกว่าจะใช้กับแอลพีจีได้ไหม แต่ตามกฏหมายก็ต้องทำตามมาตรฐานของแต่ระเชื้อเพลิงใครครบระบบนั้นๆไปครับ
บันทึกการเข้า

-www.doraemon-Project.com-
"ใจยังรัก AE และคิดถึงน้องม่อน"
"แบ่งปันให้มากที่สุด"
****************************************
iamoh
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มีนาคม 2555 09:49:09 »

เปลี่ยนใหม่ทั้งระบบครับ  ผมไปเปลี่ยนมาแล้ว คุณภาพ ราคา ขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋า  สตาร์ทที่ 22000
สิ่งที่ต้องตรวจเช็คก่อน คือ สภาพเครื่องยนต์ เคยขับน้ำมันบ้างหรือเปล่า วิ่งน้ำมันยังดีอยู่หรือเปล่า ก่อนหน้านี้ เอ็นจีวี มีปัญหาอะไรมั๊ย ถ้าไม่มีปัญหาอะไร ก็เปลี่ยนได้เลยครับ  อาจมีที่ต้องแก้ไขอีกนิดคือ ท้ายจะโด่งขึ้น เป็นตั๊กแตนเลยครับ เพราะถัง แอลพีจี เบากว่ามากครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มีนาคม 2555 10:00:12 »

รถของพี่แถวที่ทำงาน ใช้อัลติสNGV แต่ตอนนี้เขาอยากใช้ LPG เพราะรอเติมแก๊สไม่ไหว รอนานมากๆ

เขาอยากรู้ว่าช้ดแก๊สเดิมเป็น NGV จะต้องทำยังไงบ้างถึงจะเอามาใช้ LPG ใช้ถังเดิม หม้อต้มเดิม หัวฉีดเดิม เปลี่ยนเฉพาะที่ ตรงจุดที่เดิมแก๊ส แล้วจูนแก๊สใหม่ให้เป็น LPG จะทำได้ไหมครับ

รบกวนหน้าๆด้วยครับ
(ตอบผิดตอบถูก ไม่ว่าอะไร ถือว่ามาแบ่งปันความรู้ มาแชร์ประสพการณ์ ครับ^___^!)

 

อัลติส ติดเอ็นจีวีจากโรงงานหรือเปล่า เหมือนว่าถ้าติดจากโรงงานต้องรื้อทั้งระบบ
ถ้าติดเองจากข้างนอกสามารถใช้ของเดิมได้คือชุดกล่อง+หัวฉีด
พวกหม้อต้ม ท่อ ถัง เปลี่ยนเป็นของแอลครับ
บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มีนาคม 2555 10:28:52 »

lpgอุปกรณ์ต้องมาตรฐานece r67 ส่วนngv ece r110
กลัวว่าไปตรวจสภาพจะมีปันหาครับ ลองดูที่ตัวอุปกรณ์ก็ได้ครับ ว่าเขียนรับรองว่าอย่างไรเพราะอุปกรณ์แก๊สบางตัวใช้ได้ngv และlpg เช่นหัวฉีด ท่ออ่อน หัวฉีดเดิมถ้าไม่คว้้านรูใหญ่ไปผมว่ายังใช้ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 มีนาคม 2555 11:01:59 »

อุปกรณ์แก๊สหัวฉีดของอัลติส CNG น่าจะเป็นยี่ห้อ Landi Renzo ของอิตาลี (ดูจากโลโก้บนสวิทช์แก๊ส) ถ้าใช่ถึงจะเปลี่ยนถัง ท่อ ฯลฯ เป็นของ LPG แต่การจูนกล่องแก๊สยี่ห้อนี้ต้องมี hardlock ต่อเข้าคอมด้วย ถ้าไม่มีก็จบเห่ครับ

บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
pou_manu <SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,370


อยากหล่อแต่ตังไม่พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 มีนาคม 2555 11:05:44 »

เปลี่ยนใหม่ทั้งระบบครับ  ผมไปเปลี่ยนมาแล้ว คุณภาพ ราคา ขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋า  สตาร์ทที่ 22000
สิ่งที่ต้องตรวจเช็คก่อน คือ สภาพเครื่องยนต์ เคยขับน้ำมันบ้างหรือเปล่า วิ่งน้ำมันยังดีอยู่หรือเปล่า ก่อนหน้านี้ เอ็นจีวี มีปัญหาอะไรมั๊ย ถ้าไม่มีปัญหาอะไร ก็เปลี่ยนได้เลยครับ  อาจมีที่ต้องแก้ไขอีกนิดคือ ท้ายจะโด่งขึ้น เป็นตั๊กแตนเลยครับ เพราะถัง แอลพีจี เบากว่ามากครับ
+1
บันทึกการเข้า

#### ขอเป็นข้ารองพระบาท ทุกชาติไป#####
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 มีนาคม 2555 13:33:03 »

ขอบคุณทุกคำตอบครับน้าๆ
รถพี่เขาเป็นอัลติส ติด NGV จากโรงงาน ครับ
ถ้างั้นเปลี่ยนใหม่ทั้งระบบคงจะดีกว่า แล้วถอดอุปกรณ์ NGV ขายทิ้ง ขายได้แค่ไหนชั่งมันเพราะพี่เขาไม่อยากใช้ NGV แล้ว
หาที่เติมลำบากรอคิวนาน ปกติใช้อยู่แถวราชบุรี ดึกดื่นเที่ยงคืนต้องออกมาเติม NGV กลางวันเติมไม่ได้เลย รอนานคอตๆ
และอีกอย่างเดินทางไกลก็ไม่ไหว รอคิวเติมก็นาน ต้องเติมทุกร้อยกว่าโล ไม่อยากรอนานก็ต้องวิ่งน้ำมัน แล้วจะซื้อรถ NGV มาทำอะไร
ลงทุนอีกนิดใช้ LPG ดีกว่า
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มีนาคม 2555 13:45:32 »

ผมว่าขายรถ ซื้อตัวธรรมดาแล้วไป LPG ดีกว่าครับ เสียดายรถ ไม่จบลำบากนะครับ เพราะว่าระบบแก๊ส อัลติส มันใช้ ECU เดี่ยวกันเลยใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 มีนาคม 2555 13:47:48 »

  อุณหภูมิครับ เอ็นจีวี อุ่นกว่า เอลพีจีเยอะครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 มีนาคม 2555 14:01:43 »

ผมขายครับทั้งชุดใช้งานได้ปกติ ระบบดูด มิกเซอร์ 6000 บาทครับสนใจ pm เลย
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!