AE. Racing Club
17 ตุลาคม 2024 06:33:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลียน ท่อ อ่อน AE101  (อ่าน 2642 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 10 เมษายน 2012 19:30:42 »

ถ้าเปลี่ยนท่ออ่อนของใหม่ไม่ทราบราคาเท่าไรครับ พอดีรถวิ่งช่วงออกตัวแล้วมันมีเสียงแซดๆ แล้วรอยเชื่อมคงไม่เนียนเหมือนเดิมใช่หรือป่าว

ท่ออ่อนของผมมันจะมีเหล็กปิดด้านใต้ไว้อีกที ตัวนี้ล่ะที่ทำให้เกิดเสียงให้ช่างเอาเหล็กที่ปิดไว้ออกได้หรือป่าวมันเชื่อมติดกันไว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 เมษายน 2012 22:22:09 โดย Nova R » บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 19:38:51 »

 ซูม ซูมรออ่าน
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 19:54:40 »

ท่ออ่อนใต้เครื่องใหม่2นิ้วผมโดนมา1พันบาทถ้วนคับ
บันทึกการเข้า

tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 20:17:58 »

เพิ่งไปเปลี่ยนมาเมื่อวาน 900.-บาท ครับ รถโคโรน่า เครื่อง 4a-fe

ราคาไม่ควรจะเกิน 1,000.-(บวก ลบ 100.-)บาทครับ
บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 20:22:32 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 20:43:43 »

ผมพึ่งไปเดินมาเหมือนกันครับ เฉพาะท่ออ่อนเลส ราคา 1000 บาทครับ
บันทึกการเข้า

แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 20:45:10 »

ขอถามเพิ่มนะครับ วันนี้ผมได้เฮดเดอร์ 4-2-1 มา(จากเซียงกงญาติ ราคาไม่ถึงพัน) ที่นี่ผมว่าจะเปลี่ยนไปร้านแรก ค่าทำ หนึ่งพันบาท ไม่บอกรายละเอียดว่ามีอะไรบ้าง ร้านที่สอง เจ็ดร้อยบาท ร้านที่สาม ค่าแรง ห้าร้อย ข้ออ่อน พันสี่
รถผม 7a เค้าบอกว่ารถผมเป็นแบบสปริง เลยไม่มีข้ออ่อน จำเป็นไหมครับที่จะต้องใส่ข้ออ่อน(เค้าบอกว่าถ้าไม่ใส่แล้วตอนกระชากมันจะขาด) แต่ร้านแรกและที่ร้านที่สองไม่เห็นบอกเกี่ยวกับข้ออ่อน
แล้วราคาที่บอกว่านี้คือรวมทั้งค่าแรงกันแล้วใช่ไหมครับ แถวรัชดา เสนา วังหิน ทำที่ไหนกันครับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 20:59:49 »

ใส่ไว้ก้อดีคับ เพราะมันช่วยได้เยอะคับ เฮดไม่ร้าว ถ้ารถโบ โข่งหลัง กะเขาโบจะไม่ร้าวด้วยเช่นกันคับ
บันทึกการเข้า

tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 21:02:43 »

ขอถามเพิ่มนะครับ วันนี้ผมได้เฮดเดอร์ 4-2-1 มา(จากเซียงกงญาติ ราคาไม่ถึงพัน) ที่นี่ผมว่าจะเปลี่ยนไปร้านแรก ค่าทำ หนึ่งพันบาท ไม่บอกรายละเอียดว่ามีอะไรบ้าง ร้านที่สอง เจ็ดร้อยบาท ร้านที่สาม ค่าแรง ห้าร้อย ข้ออ่อน พันสี่
รถผม 7a เค้าบอกว่ารถผมเป็นแบบสปริง เลยไม่มีข้ออ่อน จำเป็นไหมครับที่จะต้องใส่ข้ออ่อน(เค้าบอกว่าถ้าไม่ใส่แล้วตอนกระชากมันจะขาด) แต่ร้านแรกและที่ร้านที่สองไม่เห็นบอกเกี่ยวกับข้ออ่อน
แล้วราคาที่บอกว่านี้คือรวมทั้งค่าแรงกันแล้วใช่ไหมครับ แถวรัชดา เสนา วังหิน ทำที่ไหนกันครับ

ของผมของเดิมก็เป็นแบบสปริงครับ ไม่มีท่ออ่อน พอดีว่าอันเก่ามันรั่ว ก็เลยเปลี่ยนเป็นข้ออ่อน เคยอ่านในหนังสือเค้าว่ากันว่า

ตอนที่เราเร่งเครื่อง เร่งความเร็ว เครื่องยนต์มันจะมีการสั่น ซึ่งส่งผลกระทบในหลายๆจุด หนึ่งในนั้นก็จะเป็นระบบท่อไอเสีย

ซึ่งแบบเดิมรถที่วางเครื่องลักษณะขางกับตัวรถและขับเคลื่อนล้อหน้า จะไม่มีท่ออ่อน แต่จะเป็นแบบน็อตสปริง ฯลฯ แทน

เมื่อเราใช้รถไปจนอุปกรณ์เสื่อมสภาพลง รถที่ใช้น็อตสปริงยึดไว้ จะมีเสียงเขก ออกมาจากท่อบริเวณก่อนถึงคานหน้า และท่อจะแตก รั่ว ตามลำดับ

ประโยชน์ของข้ออ่อนคือซับแรงสั่นสะเทือนจากการเร่งเครื่องยนต์ ที่ส่งไปยังระบบไอเสียครับ

ปล.อ่านจากในหนังสือช่างยนต์(ปวช.)มา ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 11:37:42 »

ถึงจะเป็นแบบที่เป็นสปริง  ก็ควรใส่ ข้ออ่อนครับ มีไว้ดีกว่าคัรบ   
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 22:59:45 »

ผมจะไปใส่เพิ่มและเนี่ย จะได้ ดัดอะไรง่ายๆหน่อยอิอิ ว่าจะใส่ไว้ก่อนพักกลาง จะได้มีที่หน่อย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!