AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 04:35:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับรถอยู่ดีๆ ดับ สตาร์ไม่ติดครับ  (อ่าน 2572 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
numza
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 18:43:09 »

ขับรถอยู่ดีๆ  รถดับ  สตาร์ไม่ติด ทั้งแก้สและน้ำมันครับ  ให้อู่ซ่อมรถมาดู เช็คระบบไฟ ไฟไม่จ่ายที่หัวเทียน เลยลากมาที่อู่ เปลี่ยน คอยจุดระเบิด(ของที่อู่)และเปลี่ยนสายหัวเทียน ใหม่ ตอนนี้สตาร์ติดแล้วแต่รอบมันสูง 1100 รอบ
พอใส่เกียร์ D รอบตกเหลือ 800 รอบ พอเปิดแอร์ รอบเหลือ 600 รอบ สักพักกระตุก แล้ว ดับ ถ้าไม่เปิดแอร์ไม่เป็นไร ที่อู่บอกว่าให้เปลี่ยน จานจ่ายใหม่ทั้งลูกเพราะว่าตัวอะไรไม่รู้ผมจำไม่ได้น่าจะเสีย ทำให้จ่ายไฟไม่พอไม่สม่ำเสมอ
ตอนนี้อยู่ระหว่าตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนจานจ่ายทั้งลูกดีหรือเปล่าเพราะว่า ราคาก็แพงอยู่ที่อู่คิดค่า ลาก กับค่าสายหัวเทียน และค่าคอยจุดระเบิด ประมาณ  2 พันกว่าแล้ว ถ้าเปลี่ยนจานจายทั้งลูกอีก 3 พันกว่า ช่วยแนะนำให้หน่อยครับ ตอนนี้รถยังจอดอยู่ที่อู่ครับ

บันทึกการเข้า
van pp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 890


แล้วแต่เงิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 19:08:58 »

ของผมขับๆอยู่แล้วก็ดับเหมือนกัน ไฟเอนจิ้นขึ้น ตอนแรกเปลี่ยนแค่ตัวคอนเดนเซอร์ในจานจ่ายขับไปสักพักดับอีก ที่นี้เปลี่ยนจานจ่ายมันทั้งลูกสรุปหายสนิทครับ
ของผมเครื่อง5e-fe โดนไปลูก1500เมื่อปีที่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
numza
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 20:27:48 »

ขอความคิดเห็นท่านอื่นอีกหน่อยครับเป็นห่วงว่าถ้าเปลียนแล้วยังไม่หายจะให้เปลี่ยนอย่าอื่นอีก  รอบรถปกติก่อนจะดับ จะอยู่ที่ 1000 รอบพอเปิดแอร์ จะอยู่ประมาณ 900 ครับ

ตอนนี้ ถ้าไม่เปิดแอร์ รถก็ไม่ดับแต่พอเปิดแอร์รอบตกครับ ส่วนตัวผมคิดว่า จ่านจ่ายน่าจะดีแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มีนาคม 2555 20:37:32 โดย numza » บันทึกการเข้า
kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 22:05:26 »

แนะนำเป็นแนวทาง
ถ้ากรณีนี้เกิดขึ้นกับผมนะครับ ของผมใช้ 4a-fe
รุ่นนี้ รถแท็กซี่นำมาวางเครื่องกันมาก
แล้วอู่ญาติผมรับทำสีเกี่ยวกับรถแท็กซี่ซะเป็นส่วนใหญ่
คือทำยังไงก็ได้ให้รถไปถึงอู่
สงสัยอะไรเสีย ไล่ถอดเปลี่ยน สับมาใส่เลยครับ
สายไฟ หัวเทียน จานจ่าย ไดชาร์จ
อันไหนเปลี่ยนแล้วอาการหายก็คืออันนั้น
งานไม่งอก

อีกนิดครับ ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนจานจ่าย หรือไม่เปลี่ยนเพราะไม่เสีย ยังไงก็แล้วแต่
ตรวจสอบโอริง และประเก็นด้วยนะครับ ว่ามีชำรุดรึเปล่า
เตือนไว้ เผื่อช่างบางคนเขาทำเฉพาะหน้าที่ของเขาอย่างเดียว
เคยเจอบ่อยครับ คือทำให้รถติดได้ แต่อะไรรั่วไปจัดการเองนะ




บันทึกการเข้า

khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 22:16:38 »

อาการเร่งขับไปปกติรึป่าวครับ เหมือนรอบไม่ชดเชยเฉยๆ ลองดูพวกเวคคั่มอะไรด้วยนะครับ หรือลิ้นปีกผีเสื้อว่ามันไม่ชดเชยรอบ


ผมไม่ได้ขับเครื่องีน้ ไม่มั่นใจครับ ว่ามีเรื่องชดเชยรอบที่ลิ้นปีกด้วยรึป่าว
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 23:10:21 »

เหมือนมีแมงมุมไฟฟ้าเลยอ่ะ จะเปลี่ยนยังไงดีรับ ของผมเป็นจานจ่ายแบบ 6 เส้นครับ เครื่อง 4afe auto เชียงกง



ดูกันชัดๆถึงตัวบ่งการ อยู่ในสุดเลย แล้วมันคือตัวอะไรครับ  ตัวบ่งการจริงๆอยู่ด้านล่างครับ


สภาพของผมตอนที่ดับกลางอากาศเลยเหมือนกัน ถ้าด้านในไม่แตกแบบนี้ เปลี่ยนเป็นชิ้นก็ได้นะ
บันทึกการเข้า

numza
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มีนาคม 2555 20:21:59 »

ตอนนี้รถผมจอดสงบนิ่งอยู่ครับยังไม่กล้าขับไปใหนกลัวจะดับกลางทาง  แต่สตาร์ติดครับ ตอนสตาร์ท รอบอยู่ที่ 1100 ใส่เกียร์ D เหลือ 900 บางที่มีสะดุดบ้าง พอเปิด แอร์ เหลือ600 รอบ สดุดบางทีและดับบ้าง  ได้เปลี่ยนแต่คอยจุดระเบิด กับสายหัวเทียน อู่บอกว่าจานจ่ายเชียงกงทั้งชุดไม่มี ของหมด มีแต่ของใหม่ ราคา 6,000(อู่บอกว่าใช้ได้ไม่นานหรอก ) เลยเอามาจอดไว้ก่อน รองของเชียงกง  (ตอนขับกลับบ้านมีดับกลางอากาศอีกต้องเรียกอู่มาซ่อมอีก )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มีนาคม 2555 20:34:47 โดย numza » บันทึกการเข้า
kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มีนาคม 2555 23:12:44 »

ใช้เครื่องรุ่นไหนอยู่หรือครับ เดี๋ยวลองโทรถามที่เชียงกงให้อีกแรงครับ
หลังน้ำท่วม ของหายาก
บันทึกการเข้า

numza
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 เมษายน 2555 19:32:08 »

ไปอีกอู่ได้อะใหล่ครบเลย เบ็ดเสร็จจ่ายอีก 1,800 บาทครับสรุปงานนี้ซ่อมครั้งแรก 2,300 ครั้งที่สอง 1,800 และเปลี่ยนน้ำมันเครือง ของ ฟอลซ่า 650 และน้ำมันเกียร์ ของ วาโวลีน 540 
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 เมษายน 2555 17:56:20 »

ของผมเคยเป็น ปรากฏว่า กล่องเสียครับ (อาการคือไม่มีไฟมาที่หัวเทียน สตาร์ตเท่าไหร่ก็ไม่ติด ระหว่างรอช่าง 4 ชั่วโมง พอช่างมา สตาร์ตติดไฟมาที่หัวเทียนเฉยเลย ผมเลยงงๆ เลยให้ช่างเปลี่ยนคอยไปเพื่อความสบายใจ)   ตอนแรกก็เปลี่ยนคอยจานจ่ายไป นึกว่าจะหายแระ ไปๆมาๆ ดันสตาร์ตไม่ติดอีก พอเอากล่องมาลองเสียบก็ติดเลย สรุบเป็นที่กล่อง ecu
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!