AE. Racing Club
25 เมษายน 2568 06:20:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เซ็งเป็ด ซ่อมไม่จบ  (อ่าน 2498 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2556 19:14:20 »

เบือคับเจออู่อย่างนี้ ไม่รู้มันซ่อมหรือซ่อมไม่เป็น อาการก่อนเข้ากะหลังเข้า เหมือนเดิมเปะ ไม่หาย เสียเงืน เสียเวลา ฟรี เบื่อ ไม่มีไรคับแค่มาบ่นให้ฟัง
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2556 19:37:14 »

ตอนนี้ผมเจออาการแบบน้าเลยครับ เปลี่ยนเครื่องใหม่ยังเหมือนเดิม เริ่มบานปลายแล้ว จอดอู่มาสามอาทิตย์แล้ว เจ้าของอู่ม่างงงแถไปเรื่อย เลยบอกว่าคิดค่าใช้จ่ายมาเลยจะเอารถออกแล้ว เซ็งมากกกกกกกก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2556 19:40:24 โดย takuro » บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2556 20:40:31 »

ซ่อมไร ร้านไหน
บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2556 20:49:27 »

ตอนนี้ผมเจออาการแบบน้าเลยครับ เปลี่ยนเครื่องใหม่ยังเหมือนเดิม เริ่มบานปลายแล้ว จอดอู่มาสามอาทิตย์แล้ว เจ้าของอู่ม่างงงแถไปเรื่อย เลยบอกว่าคิดค่าใช้จ่ายมาเลยจะเอารถออกแล้ว เซ็งมากกกกกกกก
อาการเป้นไงครับ น่ากลัวจัง เปลี่ยนเครื่องแล้วยังเหมือนเดิม เล่าให้ฟังบ้างครับ เสียเงินเปลี่ยนเครืองแล้วไม่ดีขึ้น  เครียดเลยเจอแบบนี้
บันทึกการเข้า
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2556 20:53:11 »

ตอนนี้ผมเจออาการแบบน้าเลยครับ เปลี่ยนเครื่องใหม่ยังเหมือนเดิม เริ่มบานปลายแล้ว จอดอู่มาสามอาทิตย์แล้ว เจ้าของอู่ม่างงงแถไปเรื่อย เลยบอกว่าคิดค่าใช้จ่ายมาเลยจะเอารถออกแล้ว เซ็งมากกกกกกกก
พี่อาร์ทครับวางมาไม่จบหรอครับ
บันทึกการเข้า

takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2556 22:17:22 »

ตอนนี้ผมเจออาการแบบน้าเลยครับ เปลี่ยนเครื่องใหม่ยังเหมือนเดิม เริ่มบานปลายแล้ว จอดอู่มาสามอาทิตย์แล้ว เจ้าของอู่ม่างงงแถไปเรื่อย เลยบอกว่าคิดค่าใช้จ่ายมาเลยจะเอารถออกแล้ว เซ็งมากกกกกกกก
อาการเป้นไงครับ น่ากลัวจัง เปลี่ยนเครื่องแล้วยังเหมือนเดิม เล่าให้ฟังบ้างครับ เสียเงินเปลี่ยนเครืองแล้วไม่ดีขึ้น  เครียดเลยเจอแบบนี้
ตอนนี้ผมเจออาการแบบน้าเลยครับ เปลี่ยนเครื่องใหม่ยังเหมือนเดิม เริ่มบานปลายแล้ว จอดอู่มาสามอาทิตย์แล้ว เจ้าของอู่ม่างงงแถไปเรื่อย เลยบอกว่าคิดค่าใช้จ่ายมาเลยจะเอารถออกแล้ว เซ็งมากกกกกกกก
พี่อาร์ทครับวางมาไม่จบหรอครับ

ไม่จบครับ   ร้านก็ร้านเดิมที่วางให้ครั้งแรกอ่ะครับ ตอนแรกวางก็จบนะ (วางเมื่อ 6 ปีก่อนโน่นเลย) เรื่องของเรื่องคือ ช่วง 80-100 แรงจะตก
ตอนใช้น้ำมันก็สะดุดแต่ถ้าไม่จับก็ไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ แต่เร่งไม่ขึ้น พอใช้แก๊ส สะดุดตลอด แต่พอเลย 100 ไปไหลเลยครับ
แก๊สก็รับประทานสุดๆ เติม 500 วิ่งได้ 200 โล (จูนยังไงก็ไม่ลง จะเท่าน้ำมันละเนี่ยะ)
ขนาดวิ่งรอบนอกนะครับเนี่ยะ ตอนแรกนึกว่าเป็นที่เกียร์ อู่ยกเกียร์ใหม่มาใส่ใหม่ก็ยังเป็น ซื้อเกียร์ 7A-FE auto มา ที่อู่บอกว่ามันอืด
เลยเอาเกียร์ 4A  (เกียร์สาย) อันเดิมใส่ไปก่อน ตอนนี้ชักเซ็ง กล่อง ECU ลองเปลี่ยนมา 4 กล่องก็ยังเป็น เซ็งค่อดๆเลยครับ
ตอนนี้อู่บอกว่าให้ลองเปลี่ยนเป็นหัวเทียน 2 เขี้ยวตามสเป็คเครื่องดูหัวละ 400x4=1600
อ้อ หัวเทียนผมใช้ Denso Iridium IK22 ไม่รู้มันเย็นไปรึเปล่านะ แต่เท่าที่หาข้อมูลในบอร์ดเรา ใช้ได้นา ก่อนหน้าใช้ IK20 อัตราเร่งก็ดี เลยลอง IK22 ดู แต่ไม่น่าจะใช่ที่หัวเทียนนะ
สำหรับ IK22 เพิ่งซื้อวิ่งยังไม่เกิน 100 โลเลยพอดีได้พักปลาย FGK ไส้ย้อนมา ลองเดินท่อใหม่ดูก่อน (ไม่รู้เกี่ยวกันรึเปล่านะ หาเรื่องเปลี่ยนไปงั้นแหละครับ )
ผมสงสัยอาจจะเป็นที่สายหัวเทียนรึเปล่าก็ไม่รู้ แต่อยากลองสายหัวเทียนดูครับ (งานนี้งบปานปลายเยอะเลยค้าบบพี่น้อง)
ตอนนี้ว่าจะสั่งเบิกใหม่ NGK R8 จากญี่ปุ่นมาดูครับ หรือว่าน้าๆท่านไหนมีอาการแบบนี้แก้แล้วหายอนุเคราะห์ผมด้วยค้าบบบบ รถไม่ได้ใช้มา 3 อาทิตย์ละ อู่แถไปเรื่อยแว้ววว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2556 22:20:13 โดย takuro » บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2556 22:23:50 »

ตอนนี้ผมเจออาการแบบน้าเลยครับ เปลี่ยนเครื่องใหม่ยังเหมือนเดิม เริ่มบานปลายแล้ว จอดอู่มาสามอาทิตย์แล้ว เจ้าของอู่ม่างงงแถไปเรื่อย เลยบอกว่าคิดค่าใช้จ่ายมาเลยจะเอารถออกแล้ว เซ็งมากกกกกกกก
อาการเป้นไงครับ น่ากลัวจัง เปลี่ยนเครื่องแล้วยังเหมือนเดิม เล่าให้ฟังบ้างครับ เสียเงินเปลี่ยนเครืองแล้วไม่ดีขึ้น  เครียดเลยเจอแบบนี้
ตอนนี้ผมเจออาการแบบน้าเลยครับ เปลี่ยนเครื่องใหม่ยังเหมือนเดิม เริ่มบานปลายแล้ว จอดอู่มาสามอาทิตย์แล้ว เจ้าของอู่ม่างงงแถไปเรื่อย เลยบอกว่าคิดค่าใช้จ่ายมาเลยจะเอารถออกแล้ว เซ็งมากกกกกกกก
พี่อาร์ทครับวางมาไม่จบหรอครับ

ไม่จบครับ  ร้านก็ร้านเดิมที่วางให้ครั้งแรกอ่ะครับ ตอนแรกวางก็จบนะ (วางเมื่อ 6 ปีก่อนโน่นเลย) เรื่องของเรื่องคือ ช่วง 80-100 แรงจะตก
ตอนใช้น้ำมันก็สะดุดแต่ถ้าไม่จับก็ไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ แต่เร่งไม่ขึ้น พอใช้แก๊ส สะดุดตลอด แต่พอเลย 100 ไปไหลเลยครับ
แก๊สก็รับประทานสุดๆ เติม 500 วิ่งได้ 200 โล (จูนยังไงก็ไม่ลง จะเท่าน้ำมันละเนี่ยะ)
ขนาดวิ่งรอบนอกนะครับเนี่ยะ ตอนแรกนึกว่าเป็นที่เกียร์ อู่ยกเกียร์ใหม่มาใส่ใหม่ก็ยังเป็น ซื้อเกียร์ 7A-FE auto มา ที่อู่บอกว่ามันอืด
เลยเอาเกียร์ 4A  (เกียร์สาย) อันเดิมใส่ไปก่อน ตอนนี้ชักเซ็ง กล่อง ECU ลองเปลี่ยนมา 4 กล่องก็ยังเป็น เซ็งค่อดๆเลยครับ
ตอนนี้อู่บอกว่าให้ลองเปลี่ยนเป็นหัวเทียน 2 เขี้ยวตามสเป็คเครื่องดูหัวละ 400x4=1600
อ้อ หัวเทียนผมใช้ Denso Iridium IK22 ไม่รู้มันเย็นไปรึเปล่านะ แต่เท่าที่หาข้อมูลในบอร์ดเรา ใช้ได้นา ก่อนหน้าใช้ IK20 อัตราเร่งก็ดี เลยลอง IK22 ดู แต่ไม่น่าจะใช่ที่หัวเทียนนะ
สำหรับ IK22 เพิ่งซื้อวิ่งยังไม่เกิน 100 โลเลยพอดีได้พักปลาย FGK ไส้ย้อนมา ลองเดินท่อใหม่ดูก่อน (ไม่รู้เกี่ยวกันรึเปล่านะ หาเรื่องเปลี่ยนไปงั้นแหละครับ )
ผมสงสัยอาจจะเป็นที่สายหัวเทียนรึเปล่าก็ไม่รู้ แต่อยากลองสายหัวเทียนดูครับ (งานนี้งบปานปลายเยอะเลยค้าบบพี่น้อง)
ตอนนี้ว่าจะสั่งเบิกใหม่ NGK R8 จากญี่ปุ่นมาดูครับ หรือว่าน้าๆท่านไหนมีอาการแบบนี้แก้แล้วหายอนุเคราะห์ผมด้วยค้าบบบบ รถไม่ได้ใช้มา 3 อาทิตย์ละ อู่แถไปเรื่อยแว้ววว

เสร็จ จบ เร็วๆ นะครับพี่อาร์ท แต่ถ้าอู่ไว้ใจกันได้ก็โอเคครับ ค่อยๆ ไล่ดูครับ แต่ถ้าเป็นอู่ที่ไม่รู้จักเนี่ยสิครับน่ากลัวววว
บันทึกการเข้า

chet.ae
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2556 22:42:38 »

อาการนี้หม้อต้มแก๊สหมดสภาพมั้งครับ
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2556 10:35:32 »

สายหัวเทียน ngk r8 คือสาย oem นะครับ ราคาสามพันกว่าๆ

ถ้า r09 เบิกใหม่รู้สึกจะเกือบๆห้าพันครับ

ส่วนหัวเทียนสองเขี้ยวนี่ของยี่ห้ออะไรอ่าครับ

หายไวๆครับ
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2556 10:57:02 »

สายหัวเทียน ngk r8 คือสาย oem นะครับ ราคาสามพันกว่าๆ

ถ้า r09 เบิกใหม่รู้สึกจะเกือบๆห้าพันครับ

ส่วนหัวเทียนสองเขี้ยวนี่ของยี่ห้ออะไรอ่าครับ

หายไวๆครับ

R8 ประมาณ 3,300 ครับ
R9 ประมาณ 4,600 ครับ  สองเขี้ยวน่าจะมีทั้ง Denso และ NGK อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2556 21:52:16 »

สายหัวเทียน ngk r8 คือสาย oem นะครับ ราคาสามพันกว่าๆ

ถ้า r09 เบิกใหม่รู้สึกจะเกือบๆห้าพันครับ

ส่วนหัวเทียนสองเขี้ยวนี่ของยี่ห้ออะไรอ่าครับ

หายไวๆครับ

R8 ประมาณ 3,300 ครับ
R9 ประมาณ 4,600 ครับ  สองเขี้ยวน่าจะมีทั้ง Denso และ NGK อ่ะครับ
ผมของเดิมติดรถทุกอย่างเลยครับ

555
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2556 12:06:52 »

อยู่อู่จะครบเดือนแล้ว ย้ายอู่ดีรึว่าให้อู่ไล่ต่อดีครับ เริ่มเซ็ง หัวเทียนก็เปลี่ยนเป็น 2 เขี้ยวแล้วก็ยังไม่หายทั้งนี้ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2556 14:34:04 »

อู่ยังแก้อาการไม่หายเลยครับ จะครบเดือนแล้ว ผมควรจะเอารถออกดีรึเปล่้าครับ หรือว่าให้ช่างแก้งานไปก่อนครับ เ็ซ็งค่อดๆ
บันทึกการเข้า

mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2556 16:01:16 »

ราคานี้ไปเข้าศูนย์หาอาการเสียก่อนเลยดีกว่าค่อยซ่อม ไม่งั้นซื้อป้ายแดงดีกว่า
บันทึกการเข้า
ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2556 21:30:04 »

อาการนี้หม้อต้มแก๊สหมดสภาพมั้งครับ

น่าคิดนะครับ เพราะผมก็เคยเป็น
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2556 21:46:44 »

อาการนี้หม้อต้มแก๊สหมดสภาพมั้งครับ

น่าคิดนะครับ เพราะผมก็เคยเป็น

อาการเป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันเลยครับ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2556 09:26:28 »

หาสายหัวเทียนถูกๆ  ไม่เกินพันใส่ดูก่อนมั๊ย  ผมเคยเป็นอาการคล้ายๆ กัน แต่เป็นเครื่องเดิมรง.นะครับ 4afe

ไล่ไปจนช่างโดนไฟดูดนั่นแหละครับ ถึงได้รู้ว่า สายหัวเทียนรั่ว ผมก็ลองไปซื้อสายหัวเทียนแท๊กซี่มาใส่ หลักร้อย ครับ

ก็คิดว่าใ่ส่ไปก่อนก็แล้วกัน สรุปใส่จนขายรถไปครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!