AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 17:18:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คอมแอร์ลูกสูบ 4afe ใส่กะ 20v มันจะกินกำลังเครื่องเยอะมั้ยคับ  (อ่าน 3243 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Bunny
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 เมษายน 2555 12:59:12 »

ใช้ 20v อยู่แอร์เย็นช้ามากๆครับต้องเลี้ยงรอบถึงจะเย็น ถ้าจอดเฉยๆแรงดันมันประมาณ50 ต้องเลี้ยงรอบถึ
จะมาเปนปกติ 30-35 เลยคิดว่าจะเปลี่ยนเป็นคอมลูกสูบดีกว่า เลยอยากจะถามว่ามันจะกินกำลังเครื่องเยอะมั้ยครับถ้าเอาคอม4afe ลูกสูบมาใส่อะคับ หรือคัยมีวิธีทำให้มันเย็นเร็วมั้ยคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 13:07:38 »

กินกำลังเพิ่มนิดหน่อย เเต่ผมว่าคอมคงจะกำลังอัดเเย่แล้วครับ ผมเชียร์หาตรงรุ่นดีกว่าครับไม่ต้องเเปลงระบบไฟ ขาคอมเเอร์ด้วย เห็นน้องคนหนึ่ง เเปลงมา ไม่ดีเท่าที่ควร ขาคอมไม่ตรงเยื้อง แล้วชิดติดกับลูกรอกดันตั้งสายพานทำให้สายพานกินไปร่องหนึ่ง สุดท้ายซัดก็ไม่ได้ ขาด เปลี่ยนบ่อยๆ อันนี้ ผมว่าช่างที่เเปลงห่วยมากกว่าน่าจะมีทำได้ดีกว่านี้ สรุปเเปลงได้เเต่ยุ่งยากกว่า กินกำลังกว่านิดหน่อย ผมไช้ตรงรุ่นก็เย็นฉ่ำดีนะครับถ้าคอมสภาพดีระบบเราดี
บันทึกการเข้า

eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 15:31:58 »

จิงๆแล้วจอดนิ่งมันๆ ต้อง35 ใช่ไหมครับ เร่งแล้วลดถูกป่าว
บันทึกการเข้า
SK One @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,450


ขับรถไม่สุภาพ กรุณา"แข่ง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 16:16:52 »

ทำไมคอมแอร์ติดเครื่อง20v ของผมมานเป็น 10pa12c หว่า ของคนอื่นเค้าเป็น TVกันง่ะ
บันทึกการเข้า

Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 18:43:18 »

ตรงรุ่นครับ
ผมเคยเป็นอาการเดียวกัน
เปลี่ยนคอมครับ 2500 รวมน้ำยา ค่า ถอด ใส่ ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 18:47:46 »

เขาว่า 10pa17c มันเย็นกว่าจริงไหมครับ แต่กินแรงเครื่องมากกว่า แล้ว ใส่20v ได้ไหมเห็นว่าแรงกว่าfe
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 20:12:02 »

กำลังจะเปลี่ยนคอมเหมือนกันครับ แนะนำทีว่าจะเอา 10pa หรือว่า tv ใจไปทาง tv มากกว่า เพราะตรงรุ่น ไม่ต้องแปลงเลย
รบกวน จขกท.ด้วยนะครับ ที่ฝากถามในนี้เลย
บันทึกการเข้า

ho_oh
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 315



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 23:40:59 »

ผมใช้ลูกสูบแล้วรู้สึกว่ามันดึง แรงเครื่องมากกว่าเดิมนิดๆนะครับ

ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าตรงรุ่นดีกว่ามั้ย  เพราะ อันี้ลูกปืนคอมไปบ่อยเหลือๆๆๆเกิน
โดนน้ำก็ดัง หรือว่าแอร์เราไม่สมบูรณ์หว่า
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 เมษายน 2555 14:38:04 »

เขาว่า 10pa17c มันเย็นกว่าจริงไหมครับ แต่กินแรงเครื่องมากกว่า แล้ว ใส่20v ได้ไหมเห็นว่าแรงกว่าfe

ระบบเเอร์ ไม่ไช่ว่าคอมโตกว่าจะดีนะครับ เช่นที่บอก หนักกว่าเเน่นอน เเต่ไม่ไช่ที่จะ เย็นกว่าเพราะต้องลงตัวกับเเผงคอยล์ร้อนระบายได้ดีเเค่ไหนครับ คอมโตระบบระบายไม่ดีพอ ก็ไม่เย็นฉ่ำครับ ที่เคยไช้มานะ ประสบการณ์ตรงครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 เมษายน 2555 20:15:48 »

4AFE ใส่คอมลูกสูบ กินแรงกว่า เปลืองน้ำมันกว่าด้วย กินมากว่าเดิน 0.2-0.5โล/ลิตรเลย แต่มันเย็นมาหกเจ็ดปีแล้ว ไม่มีงอแง
บันทึกการเข้า
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 เมษายน 2555 22:42:38 »

เปลี่ยนคอมตรงๆ ของมันดีกว่าครับ เดี๋ยวตีนต้นหายหมด

เวลาทำแอร์อย่าลืมกำกับช่างให้ใช้น้ำมันคอม nd oil 9 ด้วยครับ มันพังกันบ่อยเพราะช่างเอาน้ำมันคอมลูกสูบมาใส่
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 เมษายน 2555 22:55:23 »

ขออาศัย จขกท หน่อยครับ พอดีผมมีตู้แอร์อยู่ใบหนึ่ง จะรู้ได้ไงว่าเอกแพนชั่นวาว ดีหรือไม่ดีครับผม
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
Resonance
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 เมษายน 2555 23:52:27 »

ใช้ 20v อยู่แอร์เย็นช้ามากๆครับต้องเลี้ยงรอบถึงจะเย็น ถ้าจอดเฉยๆแรงดันมันประมาณ50 ต้องเลี้ยงรอบถึ
จะมาเปนปกติ 30-35 เลยคิดว่าจะเปลี่ยนเป็นคอมลูกสูบดีกว่า เลยอยากจะถามว่ามันจะกินกำลังเครื่องเยอะมั้ยครับถ้าเอาคอม4afe ลูกสูบมาใส่อะคับ หรือคัยมีวิธีทำให้มันเย็นเร็วมั้ยคับ ขอบคุณคับ
ล้างระบบ แวคคั่ม เติมน้ำมันคอมตรงรุ่น ใช้น้ำยาตระกูล COLD ผมว่าเย็นจนหมอกเต็มรถแล้วละครับ ^^
บันทึกการเข้า

เรามันเกิดช้ากว่าเค้าต้องเข้าใจ ว่าหาของใส่โดเรมอนเรามันยากยิ่ง ยิ่ง ณ ตอนนี้ด้วย อยากจะร้อง แพงใช่ย่อยนะฮะ ของหายากจริงๆๆครับ ทำไมเราไม่ได้รถมาเร็วกว่านี้น้าาาาา :'(
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!