AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 21:31:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้วิธีเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+ไส้กรอง ของ5a-fe ครับ  (อ่าน 6862 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BlacKGeN
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 19:34:28 »

ใครพอทำเป็นช่วยทำรีวิว+รูปให้หน่อยครับ
อยากเปลี่ยนเองมานานแระ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 20:05:48 »

มันต้องมีบล๊อกถอดกรองน้ำมันเครื่องน่ะครับ
ถ้ายังไม่มีต้องไปซื้อนะครับ ถ้าที่บ้านมีรถคันเดียวที่ใช้ 5A-FE และไม่ได้ทำอู่ ผมแนะนำให้ไปถ่ายปั้ม หรือ ร้านเถอะครับ เพราะเดี๋ยวนี้มีร้านหรือปั้มที่ไม่คิดค่าแรงแค่ซื้อน้ำมันกะเค้าแถมเชคอีกเพียบหลายรายการจะคุ้มกว่านะครับ
เพราะค่าเครื่องมือเนี่ย หลายตังค์อยู่ ซื้อมาใช้ครั้งนึงแล้วเก็บไว้อีกหลายเดือนกว่าจะถ่ายอีกทีเนี่ย ถ่ายร้านดีกว่าครับ(ผมเองทำเองหลายๆอย่าง แต่ถ่ายน้ำมันเครื่องเนี่ย ปั้มเชลล์ครับ )
บันทึกการเข้า

BlacKGeN
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 22:40:19 »

คือมันเป็นอย่างนี้สิครับ
ผมเสีย100ค่าแรง แต่ก็แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียว ไม่เห็นเช็คอย่างอื่นให้ผมเลย
อย่างนี้เปลี่ยนเองดีกว่า 2-3ครั้งก็น่าจะคืนทุนค่าเครื่องมือแระ เซ็งอู่เลย
บันทึกการเข้า
BlacKGeN
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 22:44:22 »

อีกอย่างนะครับ เรื่องซื้อน้ำมันเครื่องแถมเปลี่ยนถ่ายฟรีเนี่ย
ที่อู่ วาโวลีน แม็คไลฟ์ อู่ขาย 1100 ผมซื้อweb790ฟรี1ลิตรด้วย
โิอ...ดูยังไงก็แพง เหอะๆ ที่สำคัญไปกว่านั้น อู่ญาติด้วยสิครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 22:58:45 »

เป็นญาติแต่คิดตังค์?
น้ำมันเครื่องพวกนี้อู่ซื้อมาขายได้เปอร์เซนต์อยู่แล้วครับ ยิ่งบอกว่าเป็นอู่ญาติยังมีค่าแรง ก็แล้วแต่มุมมองนะครับ
แนะนำให้ลองไปถามราคาที่ปั้มเชลล์ดูนะครับ(ผมเปลี่ยนถ่ายปั้มเชลล์)มีน้ำมัน 3 เกรด สังเคราะห์ 100% ,กึ่งสังเคราะห์ ละก็น้ำมันธรรมชาติ ราคาก็ต่างกันไป เค้าคิดแค่ค่าของเปลี่ยนถ่ายฟรีครับ ผมว่าไม่แพงเลย ลองไปแวะถามๆดูนะครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2553 00:18:50 »

แต่ผมเปลี่ยนเองประจำเลยนะ ใช้ประแจแหวน เบอร์ 14 ตัวเดี่ยวเอง แล้วก็หาเทปพันเกลี่ยวสักหน่อย สีขาวๆ ที่ใชัพันก๊อกน้ำอ่ะ
1. ผมรอเครื่องเย็นเลย จอดสบายใจ ถ้าไม่รอ แล้วจะรู้สึกถึงความร้อน
2. ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องขึ้น เปิดฝาน้ำมันเครื่อง
3. ขันน๊อตเบอร์ 14 ใต้แท๊ง พอใกล้จะหลุด ก็หาอะไรรองน้ำมันเก็บไว้ แล้วขันต่อให้หลุดเลย น้ำมันก็ไหลออกมาแล้ว
4. ก็ไปเอากรองน้ำมันเครื่องออก ถ้าไม่เคยเปลี่ยนเองเลย จะเอาออกยากหน่อย ถ้าเครื่องมือไม่มี ก็ใช้ผ้าแห้งรองแล้วหมุน ถ้าไม่ได้อีก ผมใช้กระดาษทรายเบอร์หยาบๆหน่อย แทนผ้า
5. ถ้าข้อ 4 ได้แล้ว ก็เอากรองน้ำมันเครื่องใหม่ใส่แทนเลย หมุนให้แน่น
6. น้ำมันเครื่องออกหมดแล้ว ก็เอาเทปพันเกลี่ยวน๊อตสักหน่อย แล้วขันกับเลย เอาให้แน่น พอประมาณนะ เดี่ยวเกลี่ยวหวานจะเป็นเรื่องอื่นอีะ
7. เทน้ำมันใหม่ใส่ไปเลย ประมาณ 3 ลิตร แล้วก็วัดระดับน้ำมันเครื่อง
8. ปิดฝาน้ำมันเครื่องก้านวัดให้เรียบร้อย เป็นอันจบ

น้ำม้นเกียรออโต้ก็แบบเดี่ยวกันง่ายกว่าตรงที่ไม่ต้องเปลี่ยนกรอง
บันทึกการเข้า

BlacKGeN
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2553 18:52:32 »

อยากได้รูปประกอบจริงๆครับ T^T
บันทึกการเข้า
Golfอ้วน_TZ*
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,513


ถึงผมจะไม่หล่อน๊ะ แต่หัวใจผมอ๊ะหล่อมาก เอิ๊ก ๆ ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 11:54:24 »

แต่ผมเปลี่ยนเองประจำเลยนะ ใช้ประแจแหวน เบอร์ 14 ตัวเดี่ยวเอง แล้วก็หาเทปพันเกลี่ยวสักหน่อย สีขาวๆ ที่ใชัพันก๊อกน้ำอ่ะ
1. ผมรอเครื่องเย็นเลย จอดสบายใจ ถ้าไม่รอ แล้วจะรู้สึกถึงความร้อน
2. ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องขึ้น เปิดฝาน้ำมันเครื่อง
3. ขันน๊อตเบอร์ 14 ใต้แท๊ง พอใกล้จะหลุด ก็หาอะไรรองน้ำมันเก็บไว้ แล้วขันต่อให้หลุดเลย น้ำมันก็ไหลออกมาแล้ว
4. ก็ไปเอากรองน้ำมันเครื่องออก ถ้าไม่เคยเปลี่ยนเองเลย จะเอาออกยากหน่อย ถ้าเครื่องมือไม่มี ก็ใช้ผ้าแห้งรองแล้วหมุน ถ้าไม่ได้อีก ผมใช้กระดาษทรายเบอร์หยาบๆหน่อย แทนผ้า
5. ถ้าข้อ 4 ได้แล้ว ก็เอากรองน้ำมันเครื่องใหม่ใส่แทนเลย หมุนให้แน่น
6. น้ำมันเครื่องออกหมดแล้ว ก็เอาเทปพันเกลี่ยวน๊อตสักหน่อย แล้วขันกับเลย เอาให้แน่น พอประมาณนะ เดี่ยวเกลี่ยวหวานจะเป็นเรื่องอื่นอีะ
7. เทน้ำมันใหม่ใส่ไปเลย ประมาณ 3 ลิตร แล้วก็วัดระดับน้ำมันเครื่อง
8. ปิดฝาน้ำมันเครื่องก้านวัดให้เรียบร้อย เป็นอันจบ

น้ำม้นเกียรออโต้ก็แบบเดี่ยวกันง่ายกว่าตรงที่ไม่ต้องเปลี่ยนกรอง
4a fe ทำตามนี้ได้เลยป่าวคัฟ
บันทึกการเข้า

ได้แค่เนียะ เมียไม่มี ตังค์ ...!!
Kazay
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,820



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2555 22:46:07 »

แต่ผมเปลี่ยนเองประจำเลยนะ ใช้ประแจแหวน เบอร์ 14 ตัวเดี่ยวเอง แล้วก็หาเทปพันเกลี่ยวสักหน่อย สีขาวๆ ที่ใชัพันก๊อกน้ำอ่ะ
1. ผมรอเครื่องเย็นเลย จอดสบายใจ ถ้าไม่รอ แล้วจะรู้สึกถึงความร้อน
2. ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องขึ้น เปิดฝาน้ำมันเครื่อง
3. ขันน๊อตเบอร์ 14 ใต้แท๊ง พอใกล้จะหลุด ก็หาอะไรรองน้ำมันเก็บไว้ แล้วขันต่อให้หลุดเลย น้ำมันก็ไหลออกมาแล้ว
4. ก็ไปเอากรองน้ำมันเครื่องออก ถ้าไม่เคยเปลี่ยนเองเลย จะเอาออกยากหน่อย ถ้าเครื่องมือไม่มี ก็ใช้ผ้าแห้งรองแล้วหมุน ถ้าไม่ได้อีก ผมใช้กระดาษทรายเบอร์หยาบๆหน่อย แทนผ้า
5. ถ้าข้อ 4 ได้แล้ว ก็เอากรองน้ำมันเครื่องใหม่ใส่แทนเลย หมุนให้แน่น
6. น้ำมันเครื่องออกหมดแล้ว ก็เอาเทปพันเกลี่ยวน๊อตสักหน่อย แล้วขันกับเลย เอาให้แน่น พอประมาณนะ เดี่ยวเกลี่ยวหวานจะเป็นเรื่องอื่นอีะ
7. เทน้ำมันใหม่ใส่ไปเลย ประมาณ 3 ลิตร แล้วก็วัดระดับน้ำมันเครื่อง
8. ปิดฝาน้ำมันเครื่องก้านวัดให้เรียบร้อย เป็นอันจบ

น้ำม้นเกียรออโต้ก็แบบเดี่ยวกันง่ายกว่าตรงที่ไม่ต้องเปลี่ยนกรอง
จิงๆใหเดีต้องเปลี่ยนกรอง gear auto ด้วยครับ หรือไม่ก็ต้องเอาออกมาทำความสะอาด
บันทึกการเข้า

รับติดตั้งพวงมาลัย multifuntion Ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=128874.0

อะไหล่ของแต่ง ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115098.0

ตัดศอก CARIB โคมดำตัว TOP
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139380.0
theerawat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 16:36:48 »

 
บันทึกการเข้า

ปฏิวัติการเอารัดเอาเปรียบ สนับสนุน ความถูกต้อง
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 22:35:47 »

แต่ผมเปลี่ยนเองประจำเลยนะ ใช้ประแจแหวน เบอร์ 14 ตัวเดี่ยวเอง แล้วก็หาเทปพันเกลี่ยวสักหน่อย สีขาวๆ ที่ใชัพันก๊อกน้ำอ่ะ
1. ผมรอเครื่องเย็นเลย จอดสบายใจ ถ้าไม่รอ แล้วจะรู้สึกถึงความร้อน
2. ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องขึ้น เปิดฝาน้ำมันเครื่อง
3. ขันน๊อตเบอร์ 14 ใต้แท๊ง พอใกล้จะหลุด ก็หาอะไรรองน้ำมันเก็บไว้ แล้วขันต่อให้หลุดเลย น้ำมันก็ไหลออกมาแล้ว
4. ก็ไปเอากรองน้ำมันเครื่องออก ถ้าไม่เคยเปลี่ยนเองเลย จะเอาออกยากหน่อย ถ้าเครื่องมือไม่มี ก็ใช้ผ้าแห้งรองแล้วหมุน ถ้าไม่ได้อีก ผมใช้กระดาษทรายเบอร์หยาบๆหน่อย แทนผ้า
5. ถ้าข้อ 4 ได้แล้ว ก็เอากรองน้ำมันเครื่องใหม่ใส่แทนเลย หมุนให้แน่น
6. น้ำมันเครื่องออกหมดแล้ว ก็เอาเทปพันเกลี่ยวน๊อตสักหน่อย แล้วขันกับเลย เอาให้แน่น พอประมาณนะ เดี่ยวเกลี่ยวหวานจะเป็นเรื่องอื่นอีะ
7. เทน้ำมันใหม่ใส่ไปเลย ประมาณ 3 ลิตร แล้วก็วัดระดับน้ำมันเครื่อง
8. ปิดฝาน้ำมันเครื่องก้านวัดให้เรียบร้อย เป็นอันจบ

น้ำม้นเกียรออโต้ก็แบบเดี่ยวกันง่ายกว่าตรงที่ไม่ต้องเปลี่ยนกรอง
จิงๆใหเดีต้องเปลี่ยนกรอง gear auto ด้วยครับ หรือไม่ก็ต้องเอาออกมาทำความสะอาด
เกียร์ออโต้นี้ ต้องขันน๊อตใต้แคร๊กเกียร์ออกแล้วก็เปลี่ยนกรองข้างในนะครับ
ราคาลูกละ 600 กว่านะถ้าจำราคาไม่ผิด เบิกศูนย์
บันทึกการเข้า
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 10:13:45 »

แต่ผมเปลี่ยนเองประจำเลยนะ ใช้ประแจแหวน เบอร์ 14 ตัวเดี่ยวเอง แล้วก็หาเทปพันเกลี่ยวสักหน่อย สีขาวๆ ที่ใชัพันก๊อกน้ำอ่ะ
1. ผมรอเครื่องเย็นเลย จอดสบายใจ ถ้าไม่รอ แล้วจะรู้สึกถึงความร้อน
2. ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องขึ้น เปิดฝาน้ำมันเครื่อง
3. ขันน๊อตเบอร์ 14 ใต้แท๊ง พอใกล้จะหลุด ก็หาอะไรรองน้ำมันเก็บไว้ แล้วขันต่อให้หลุดเลย น้ำมันก็ไหลออกมาแล้ว
4. ก็ไปเอากรองน้ำมันเครื่องออก ถ้าไม่เคยเปลี่ยนเองเลย จะเอาออกยากหน่อย ถ้าเครื่องมือไม่มี ก็ใช้ผ้าแห้งรองแล้วหมุน ถ้าไม่ได้อีก ผมใช้กระดาษทรายเบอร์หยาบๆหน่อย แทนผ้า
5. ถ้าข้อ 4 ได้แล้ว ก็เอากรองน้ำมันเครื่องใหม่ใส่แทนเลย หมุนให้แน่น
6. น้ำมันเครื่องออกหมดแล้ว ก็เอาเทปพันเกลี่ยวน๊อตสักหน่อย แล้วขันกับเลย เอาให้แน่น พอประมาณนะ เดี่ยวเกลี่ยวหวานจะเป็นเรื่องอื่นอีะ
7. เทน้ำมันใหม่ใส่ไปเลย ประมาณ 3 ลิตร แล้วก็วัดระดับน้ำมันเครื่อง
8. ปิดฝาน้ำมันเครื่องก้านวัดให้เรียบร้อย เป็นอันจบ

น้ำม้นเกียรออโต้ก็แบบเดี่ยวกันง่ายกว่าตรงที่ไม่ต้องเปลี่ยนกรอง
จิงๆใหเดีต้องเปลี่ยนกรอง gear auto ด้วยครับ หรือไม่ก็ต้องเอาออกมาทำความสะอาด
เกียร์ออโต้นี้ ต้องขันน๊อตใต้แคร๊กเกียร์ออกแล้วก็เปลี่ยนกรองข้างในนะครับ
ราคาลูกละ 600 กว่านะถ้าจำราคาไม่ผิด เบิกศูนย์

แล้วถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาละครับ ต้องทำยังไงบ้าง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!